[Funland] Việt Nam sẽ đi đầu về 6G

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,659
Động cơ
35,353 Mã lực
Tuổi
42
Cty rất đàng hoàng cụ ạ, nhưng ko đạt KPI hay cty thay đổi chiến lược, cty khó khăn kinh doanh... là ra đường hết. Tại cụ bẩu có bạn 10 năm VT một ngày đẹp trời bị ra đường nên em mới đưa ví dụ cho cụ thôi.
Bạn cty cũ em đợt rồi cũng thanh lý một mớ, tuyền hơn 10 năm làm việc.
Không phải 1 cụ nhé mà nhiều. Cơ bản ko có bài báo nào lên thì cụ biết sau nó là gì rồi đấy. Nên từ hồi anh Hê này lên em hãi lắm. Rút toàn bộ ko out soure với bên đó nữa. Bạn em làm trước em nhưng về sau Viietel gọi đến để thầu nhưng ko đến nữa, bảo chỉ có giá đấy thôi, ko mượn thiết bị và chậm tiền. Nếu đồng ý làm ký hợp đồng và ck chứ chơi thầu nữa. Vì cơ bản nó quá chối khi làm việc với VT dưới thời cụ Hê rồi.
 

Smile1102

Xe điện
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
2,453
Động cơ
107,546 Mã lực
Không phải 1 cụ nhé mà nhiều. Cơ bản ko có bài báo nào lên thì cụ biết sau nó là gì rồi đấy. Nên từ hồi anh Hê này lên em hãi lắm. Rút toàn bộ ko out soure với bên đó nữa. Bạn em làm trước em nhưng về sau Viietel gọi đến để thầu nhưng ko đến nữa, bảo chỉ có giá đấy thôi, ko mượn thiết bị và chậm tiền. Nếu đồng ý làm ký hợp đồng và ck chứ chơi thầu nữa. Vì cơ bản nó quá chối khi làm việc với VT dưới thời cụ Hê rồi.
Em biết khá rõ VT mà cụ. Nhưng VT có thời ptrien nóng, giờ chững lại rồi lại digital nữa thì cắt giảm nhân sự là tất yếu ko tránh đc cụ ạ.
Như em đã nói, nếu có lựa chọn em sẽ ko làm dtac với VT.
Tuy nhiên từ khía cạnh doanh nghiệp, VT cực giỏi trong đàm phán. Nhưng đôi khi em ko thấy nó là win win.
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,659
Động cơ
35,353 Mã lực
Tuổi
42
Em biết khá rõ VT mà cụ. Nhưng VT có thời ptrien nóng, giờ chững lại rồi lại digital nữa thì cắt giảm nhân sự là tất yếu ko tránh đc cụ ạ.
Như em đã nói, nếu có lựa chọn em sẽ ko làm dtac với VT.
Tuy nhiên từ khía cạnh doanh nghiệp, VT cực giỏi trong đàm phán. Nhưng đôi khi em ko thấy nó là win win.
Trường hợp em nói là từ 2017. Hồi đó anh Hê lên thay đổi 1 loạt chính sách đối với out source, nhiều đối tác đã chán và ko muốn làm nữa. Như em kể thì bạn em đó còn ko muốn làm với VT nữa và nếu có mua thì bán thôi. Nói chung là VT có thói quen win cho mình, ko win cho đối tác, sau những lần như thế thì giờ mời lại hơi khó. Giờ em cũng ko làm gì với VT nữa, làm với bên khác dễ hơn đỡ nhức đầu.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,465
Động cơ
249,579 Mã lực
Tuổi
41
Em sợ nhất bọn Mobifone là tin nhắn rác kinh hoàng, tin nhắn do chính nhà mạng gửi.
 

tronghung103

Xe tải
Biển số
OF-352550
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
228
Động cơ
267,817 Mã lực
Nói gì thì nói về làm ăn hiệu quả thì Vina với Mobi xách dép cho VT. Em đã từng làm với cả 3 cty roài. Và vô số cty nhà nc khác. VT em vẫn đánh giá làm ăn nghiêm túc và nhanh nhẹn nhất. Còn kiểu số đẹp thì đầy thằng gọi mua cứ gì ng VT đâu cụ? Mà số của cụ thằng nào VT dám vòi cụ gọi mịa hotline mà phản ánh.
Cụ hiểu sâu xa đằng sau thì chưa hẳn đâu cụ. Nước sông công lính, chưa kể tiêu tiền khá tự do chứ k “sợ” như mobi, vnpt, quân đội mà. Cụ nhìn mobi vụ avg đó, làm sếp sợ vãi tè ra, có muốn làm đâu mà nó bắt làm xong đi tù -> cái gì cũng rón rén.
Đủ thứ ưu thế + các cụ muốn phát triển mạnh để làm quốc phòng.
Mỗi bên có đặc thù riêng nên cách làm việc khác nhau.
 

Smile1102

Xe điện
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
2,453
Động cơ
107,546 Mã lực
Cụ hiểu sâu xa đằng sau thì chưa hẳn đâu cụ. Nước sông công lính, chưa kể tiêu tiền khá tự do chứ k “sợ” như mobi, vnpt, quân đội mà. Cụ nhìn mobi vụ avg đó, làm sếp sợ vãi tè ra, có muốn làm đâu mà nó bắt làm xong đi tù -> cái gì cũng rón rén.
Đủ thứ ưu thế + các cụ muốn phát triển mạnh để làm quốc phòng.
Mỗi bên có đặc thù riêng nên cách làm việc khác nhau.
Em nghĩ em hiểu rõ VT hơn cụ rất nhiều ạ. Nói câu nc sông công lính đôi khi cũng thấy unfair kinh. Cụ có biết năm nay VT tiếp bao đoàn thanh tra ko?
Em đã từng làm với cả 3 nhà mạng và rất nhiều cty nhà nc khác, em vẫn đánh giá VT làm ăn tử tế nhất và lấy business làm đầu. Còn các cty nhà nc khác thì em no comment.
 

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
303
Động cơ
120,277 Mã lực
Tuổi
39
Em nghĩ em hiểu rõ VT hơn cụ rất nhiều ạ. Nói câu nc sông công lính đôi khi cũng thấy unfair kinh. Cụ có biết năm nay VT tiếp bao đoàn thanh tra ko?
Em đã từng làm với cả 3 nhà mạng và rất nhiều cty nhà nc khác, em vẫn đánh giá VT làm ăn tử tế nhất và lấy business làm đầu. Còn các cty nhà nc khác thì em no comment.
Không biết cụ làm nghề này từ bao giờ. Cụ trên kia nói đúng đấy. Họ nhờ cái biển đỏ rất nhiều mới có được. Cụ có hiểu khi 2 đối thủ kia có muốn cũng ko có cách nào làm được ko?

Không phủ nhận công sức của họ. Nhưng việc gì ra việc nấy.
 

cocsku

Xe lăn
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
14,961
Động cơ
625,228 Mã lực
Thời xưa, trong lúc đang gian khổ kháng chiến mà cụ Văn Cao sáng tác "trùng trùng quân đi như sóng...." thế là dính ngay cái án Lạc quan tếu. Cụ BT nhà ta giờ cũng có thể gọi là Lạc quan tếu được nhỉ.
 

tronghung103

Xe tải
Biển số
OF-352550
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
228
Động cơ
267,817 Mã lực
Em nghĩ em hiểu rõ VT hơn cụ rất nhiều ạ. Nói câu nc sông công lính đôi khi cũng thấy unfair kinh. Cụ có biết năm nay VT tiếp bao đoàn thanh tra ko?
Em đã từng làm với cả 3 nhà mạng và rất nhiều cty nhà nc khác, em vẫn đánh giá VT làm ăn tử tế nhất và lấy business làm đầu. Còn các cty nhà nc khác thì em no comment.
Cụ thử nghĩ xem, các mạng khác như Sfone, EVNTel, Beeline, Việt Nam Mobile tiền đâu có ít nhưng chết sạch, tại sao Viettel sống và phát triển được nếu không có gì đó hỗ trợ phía sau. Chỉ riêng tài nguyên tần số, khi Vina và Mobi bị ép cắt tần để chia cho viettel là cụ thấy quyền lực như nào rồi đó, trong khi các mạng khác phải dùng tần số 450, 1900 cực kỳ bất lợi, chỉ nhìn tần số là biết sẽ thất bại rồi.
Riêng món kéo cáp quang, xương sống của mạng di động em toàn thấy ... lính đi kéo (thời gian đầu), rồi sau đó chén được nguyên hạ tầng của evn về cáp quang (cực quý giá khi cáp evn đường trục, liên tỉnh toàn treo cột điện cao thế, an toàn gần như tuyệt đối, cáp viettel tự kéo đứt suốt ngày, nếu không có cáp evn để bảo vệ 1+n thì sập mạng ty tỷ lần).
Viettel có nhiều điểm tốt, đáng ghi nhận, nhưng cách các nhà mạng làm việc như nào nó phụ thuộc nhiều vào cơ chế phía sau thôi. Lãnh đạo nào chả muốn chi tiêu nhiều, sòng phẳng, có điều dám làm không :)
 

Smile1102

Xe điện
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
2,453
Động cơ
107,546 Mã lực
Cụ thử nghĩ xem, các mạng khác như Sfone, EVNTel, Beeline, Việt Nam Mobile tiền đâu có ít nhưng chết sạch, tại sao Viettel sống và phát triển được nếu không có gì đó hỗ trợ phía sau. Chỉ riêng tài nguyên tần số, khi Vina và Mobi bị ép cắt tần để chia cho viettel là cụ thấy quyền lực như nào rồi đó, trong khi các mạng khác phải dùng tần số 450, 1900 cực kỳ bất lợi, chỉ nhìn tần số là biết sẽ thất bại rồi.
Riêng món kéo cáp quang, xương sống của mạng di động em toàn thấy ... lính đi kéo (thời gian đầu), rồi sau đó chén được nguyên hạ tầng của evn về cáp quang (cực quý giá khi cáp evn đường trục, liên tỉnh toàn treo cột điện cao thế, an toàn gần như tuyệt đối, cáp viettel tự kéo đứt suốt ngày, nếu không có cáp evn để bảo vệ 1+n thì sập mạng ty tỷ lần).
Viettel có nhiều điểm tốt, đáng ghi nhận, nhưng cách các nhà mạng làm việc như nào nó phụ thuộc nhiều vào cơ chế phía sau thôi. Lãnh đạo nào chả muốn chi tiêu nhiều, sòng phẳng, có điều dám làm không :)
Thế tại sao cụ nghĩ là sống đc có nghĩa là phải có chống lưng? Thời đầu em ko biết nhưng sau này thì nếu có lính làm cũng phải trả tiền, có đất QP cũng phải thuê vì nói thẳng ra VT nhiều tiền nên cũng ko tiếc anh em đồng chí vài đồng bạc. Nói thật chi phí nhân sự ở VN rất rẻ, chỉ là rất nhỏ so với chi phí đầu tư hạ tầng mạng lưới nên có cố tk cũng chả đc là bao.
Còn vụ EVN em thấy bảo cũng vứt đi thôi, VT phải thay toàn bôk để mang sang nc ngoài tận dụng, và vụ này VT bị ép phải nhận chứ ko phải tự nguyện (VT cũng bị ép nhận 1 số cty thua lỗ khác nữa thậm chí ngoài ngànhdo có nhiều tiền nên gánh đc).
Một ví dụ gần nhất là VT sang Myanmar, các cty tư vấn e làm đều rất tò mò xem VT sẽ làm thế nào do lúc đó thị trường đã tương đối ổn định với 3 nhà mạng rồi, thế mà sau mấy năm giờ VT đang đứng số 1 rồi. Lúc VT sang đầu tư các nhà mạng khác cũng nín thở coi VT sẽ làm gì vì họ coi VT cũng là đối thủ đáng gờm chứ ko phải lèng phèng.
VT chỉ chết thị trường châu Phi nơi thể chế chính trị và môi trường đầu tư vẫn còn sơ khai kiểu mafia thôi, nhưng ko chỉ VT chết mà phần lớn các nhà mạng đầu tư vào đó đều chết, ví dụ Tanzania có 7 chú thì 6 chú chết còn 1 chú có lãi.
VT cũng đầy vde như các cty nhà nc khác, nhưng ko thể phủ nhận đc 1 số điểm đặc biệt của Tập đoàn này.
 

Smile1102

Xe điện
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
2,453
Động cơ
107,546 Mã lực
Không biết cụ làm nghề này từ bao giờ. Cụ trên kia nói đúng đấy. Họ nhờ cái biển đỏ rất nhiều mới có được. Cụ có hiểu khi 2 đối thủ kia có muốn cũng ko có cách nào làm được ko?

Không phủ nhận công sức của họ. Nhưng việc gì ra việc nấy.
Mỗi bên sẽ có ưu thế riêng, ví dụ VNPT và Mobi trc là con đẻ của bộ TTTT thì hưởng lợi về csach VT, còn VT thì có tí lợi do thuộc bộ QP.
Nhưng em chưa hiểu có xe biển đỏ thì sao ạ, đc đi phóng nhanh vượt ẩu chăng? hay buôn lậu?
 

tronghung103

Xe tải
Biển số
OF-352550
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
228
Động cơ
267,817 Mã lực
Thế tại sao cụ nghĩ là sống đc có nghĩa là phải có chống lưng? Thời đầu em ko biết nhưng sau này thì nếu có lính làm cũng phải trả tiền, có đất QP cũng phải thuê vì nói thẳng ra VT nhiều tiền nên cũng ko tiếc anh em đồng chí vài đồng bạc. Nói thật chi phí nhân sự ở VN rất rẻ, chỉ là rất nhỏ so với chi phí đầu tư hạ tầng mạng lưới nên có cố tk cũng chả đc là bao.
Còn vụ EVN em thấy bảo cũng vứt đi thôi, VT phải thay toàn bôk để mang sang nc ngoài tận dụng, và vụ này VT bị ép phải nhận chứ ko phải tự nguyện (VT cũng bị ép nhận 1 số cty thua lỗ khác nữa thậm chí ngoài ngànhdo có nhiều tiền nên gánh đc).
Một ví dụ gần nhất là VT sang Myanmar, các cty tư vấn e làm đều rất tò mò xem VT sẽ làm thế nào do lúc đó thị trường đã tương đối ổn định với 3 nhà mạng rồi, thế mà sau mấy năm giờ VT đang đứng số 1 rồi. Lúc VT sang đầu tư các nhà mạng khác cũng nín thở coi VT sẽ làm gì vì họ coi VT cũng là đối thủ đáng gờm chứ ko phải lèng phèng.
VT chỉ chết thị trường châu Phi nơi thể chế chính trị và môi trường đầu tư vẫn còn sơ khai kiểu mafia thôi, nhưng ko chỉ VT chết mà phần lớn các nhà mạng đầu tư vào đó đều chết, ví dụ Tanzania có 7 chú thì 6 chú chết còn 1 chú có lãi.
VT cũng đầy vde như các cty nhà nc khác, nhưng ko thể phủ nhận đc 1 số điểm đặc biệt của Tập đoàn này.
Quan điểm của em là nếu Viettel không phải của BQP thì cũng tèo như các mạng khác thôi, nhìn gương bao nhiêu mạng đó rồi.
Cái tiếp theo như cụ nói evn vứt đi, thế theo cụ đối với mạng di động thì cái gì quan trọng ? viettel lấy được cả 2 thứ của evn là cáp quang và tần số (1.5 tần số 3G 2100Mhz, thực tế là 2 tần số vì VNM chỉ dùng 1 tần), mà theo em thì 2 cái truyền dẫn và tần số đều rất quan trọng với mạng di động -> thế mà cụ bảo vứt đi. Nhờ cái "vứt đi" của cụ mà giờ Viettel có 5 tần 2100, trong khi vina mobi chỉ có 3 tần (tần số là tài nguyên quốc gia, vô giá).
Cái "vứt đi" của cụ là đống thiết bị BTS 450 thôi, cái này vừa ít, vừa chả đáng bao tiền (evn đầu tư chủ yếu trạm 3G 2100 giai đoạn sau).
Mà cụ đừng hiểu là em chê Viettel nhé, họ làm rất nhiều cái đáng khâm phục, nhưng theo em thành quả là từ hồi cụ Xuân là nhiều, ông Hùng lên chỉ là thừa hưởng thành quả thôi, những việc ông ấy làm thì nội bộ anh em làm vtl họ đánh giá thế nào cụ tìm hiểu xem.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top