Thảo luận Vô lăng Camry bị rung khi chạy trên 80km/h

tcc010

Xe đạp
Biển số
OF-593991
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
40
Động cơ
130,737 Mã lực
Tuổi
46
Chuyện bây giờ mới kể​
Chẳng là mình đang chạy em Toyota Camry 2.4G đời 2005. Mình thường xuyên đưa em vào hãng để chăm chút từ máy đến gầm. Bây giờ cứ gần 6 tháng các em xinh tươi lại gọi điện: "Anh ơi, xe của anh sắp đến thời gian phải bảo dưỡng rồi, anh chú ý mang xe đến bảo dưỡng định kỳ đúng lịch anh nhé".
Nói chung có hãng quan tâm nên cứ 6 tháng mình lại đưa em vào thay dầu, bảo dưỡng định kỳ, kiểm tra từ gầm bệ, đến máy móc, phát hiện sớm những trục trặc để có kế hoạch sửa chữa, thay thế sớm. Tháng trước mình vừa chỉnh độ chụm 4 bánh xong (vì phát hiện lốp bị mòn không đều). Sang tháng này sau khi đem em đi sơn lại 4 quả lazang về kéo lên 80 km/h là vô lăng rung bần bật như muốn rơi ra, 90 km/h là không còn cảm giác lái nữa.
- Mình quay lại bắt đền gara - mấy chú thợ bó tay.
- Đem về cân bằng động lại 4 bánh xem sao --> Ra đường trường đóng 80 km/h trở lên vẫn bị
- Đem xe đi chỉnh lại độ chụm 4 bánh đem ra chạy --> Vẫn bị
Hết thuốc chữa các cụ à. Một số thợ phán kiểm tra thước lái, rotuyn, phanh ... nhưng những thứ này mình vừa thay thế tại hãng hết rồi, hãng còn bảo hành dài dài cho ấy chứ, sơn có 4 quả la zăng thôi thợ đâu có động chạm gì đến những thứ đó nên mình không kiểm tra lại làm gì.
Thôi thì có bệnh phải vái tứ phương, mình quay lại gara quen (trước kia hãng chưa mở chi nhánh tại Nam Định mình cũng có chọn 01 gara uy tín để chăm sóc vợ 2 thường xuyên). Mình có kể lại sự tình là vậy. Xe mình trước khi sơn lại La zăng ra cao tốc đóng 120km/h vẫn đầm chắc, thậm chí có đoạn chạy thử lên 130km/h vẫn chỉ có tiếng gió rít mạnh. Mà bây giờ cơ sự lại đến nỗi thợ gầm cũng như thợ lốp không xử lý được. Anh chủ gara cũ có chỉ ra xưởng lốp mới mở mình chưa biết đến, mình đem xe ra kể lại sự tình. Thợ phán luôn, nếu anh đã làm đủ thứ chưa được để em tháo lốp ra kiểm tra xem thợ sơn có làm ẩu cho anh không. Thế rồi tháo quả đầu tiên ra đúng như phán đoán có nước bên trong, quả thứ 2 thì đến hơn 1 lít nước ... và 4 quả đều có nước, thợ tháo ra lau sạch, xì khô từng quả một, lặp lại cân bằng động lại.
Tổng thiệt hại sau vài lần chỉnh trọt mất hơn 1 củ giờ ra cao tốc lại đóng 130 km/h thả tay ra chạy cũng không có vấn đề gì.
Hôm nay, lên đây chia sẻ để các cụ chẳng may mắc phải thì có phương án xử lý sớm, tránh nghe thợ các gara phán linh tinh rồi lại mất tiền cho những thứ chẳng liên quan mà vẫn không khắc phục được. (Chỉ vì một chút tay nghề non + ẩu của mấy chú thợ sơn làm mình mất thời gian đi vài nơi làm đủ thứ mà vẫn không khắc phục được bệnh rung vô lăng - cũng may là mới mất hơn 1 củ đã gặp được đúng thầy đúng thợ).
Chúc các cụ luôn giàu kinh nghiệm để chăm sóc vợ 2 tốt hơn, lái xe an toàn hơn, đừng để vợ 2 xập xệ ảnh hưởng đến tính mạng những người ngồi trên xe. :bz
 

Ngân Hà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70436
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
786
Động cơ
436,475 Mã lực
Chuyện bây giờ mới kể​
Chẳng là mình đang chạy em Toyota Camry 2.4G đời 2005. Mình thường xuyên đưa em vào hãng để chăm chút từ máy đến gầm. Bây giờ cứ gần 6 tháng các em xinh tươi lại gọi điện: "Anh ơi, xe của anh sắp đến thời gian phải bảo dưỡng rồi, anh chú ý mang xe đến bảo dưỡng định kỳ đúng lịch anh nhé".
Nói chung có hãng quan tâm nên cứ 6 tháng mình lại đưa em vào thay dầu, bảo dưỡng định kỳ, kiểm tra từ gầm bệ, đến máy móc, phát hiện sớm những trục trặc để có kế hoạch sửa chữa, thay thế sớm. Tháng trước mình vừa chỉnh độ chụm 4 bánh xong (vì phát hiện lốp bị mòn không đều). Sang tháng này sau khi đem em đi sơn lại 4 quả lazang về kéo lên 80 km/h là vô lăng rung bần bật như muốn rơi ra, 90 km/h là không còn cảm giác lái nữa.
- Mình quay lại bắt đền gara - mấy chú thợ bó tay.
- Đem về cân bằng động lại 4 bánh xem sao --> Ra đường trường đóng 80 km/h trở lên vẫn bị
- Đem xe đi chỉnh lại độ chụm 4 bánh đem ra chạy --> Vẫn bị
Hết thuốc chữa các cụ à. Một số thợ phán kiểm tra thước lái, rotuyn, phanh ... nhưng những thứ này mình vừa thay thế tại hãng hết rồi, hãng còn bảo hành dài dài cho ấy chứ, sơn có 4 quả la zăng thôi thợ đâu có động chạm gì đến những thứ đó nên mình không kiểm tra lại làm gì.
Thôi thì có bệnh phải vái tứ phương, mình quay lại gara quen (trước kia hãng chưa mở chi nhánh tại Nam Định mình cũng có chọn 01 gara uy tín để chăm sóc vợ 2 thường xuyên). Mình có kể lại sự tình là vậy. Xe mình trước khi sơn lại La zăng ra cao tốc đóng 120km/h vẫn đầm chắc, thậm chí có đoạn chạy thử lên 130km/h vẫn chỉ có tiếng gió rít mạnh. Mà bây giờ cơ sự lại đến nỗi thợ gầm cũng như thợ lốp không xử lý được. Anh chủ gara cũ có chỉ ra xưởng lốp mới mở mình chưa biết đến, mình đem xe ra kể lại sự tình. Thợ phán luôn, nếu anh đã làm đủ thứ chưa được để em tháo lốp ra kiểm tra xem thợ sơn có làm ẩu cho anh không. Thế rồi tháo quả đầu tiên ra đúng như phán đoán có nước bên trong, quả thứ 2 thì đến hơn 1 lít nước ... và 4 quả đều có nước, thợ tháo ra lau sạch, xì khô từng quả một, lặp lại cân bằng động lại.
Tổng thiệt hại sau vài lần chỉnh trọt mất hơn 1 củ giờ ra cao tốc lại đóng 130 km/h thả tay ra chạy cũng không có vấn đề gì.
Hôm nay, lên đây chia sẻ để các cụ chẳng may mắc phải thì có phương án xử lý sớm, tránh nghe thợ các gara phán linh tinh rồi lại mất tiền cho những thứ chẳng liên quan mà vẫn không khắc phục được. (Chỉ vì một chút tay nghề non + ẩu của mấy chú thợ sơn làm mình mất thời gian đi vài nơi làm đủ thứ mà vẫn không khắc phục được bệnh rung vô lăng - cũng may là mới mất hơn 1 củ đã gặp được đúng thầy đúng thợ).
Chúc các cụ luôn giàu kinh nghiệm để chăm sóc vợ 2 tốt hơn, lái xe an toàn hơn, đừng để vợ 2 xập xệ ảnh hưởng đến tính mạng những người ngồi trên xe. :bz
cơ bản là cụ cân bằng động lốp ở đâu

hồi trước con Cam cùi bắp của e cân lốp ở Duy trang, đi về vẫn rung lái như thường

muốn cân chuẩn phải ra chỗ tirefun hoặc cụ Hà hunter đường trần kim xuyến
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,982
Động cơ
367,009 Mã lực
Chuyện bây giờ mới kể​
Chẳng là mình đang chạy em Toyota Camry 2.4G đời 2005. Mình thường xuyên đưa em vào hãng để chăm chút từ máy đến gầm. Bây giờ cứ gần 6 tháng các em xinh tươi lại gọi điện: "Anh ơi, xe của anh sắp đến thời gian phải bảo dưỡng rồi, anh chú ý mang xe đến bảo dưỡng định kỳ đúng lịch anh nhé".
Nói chung có hãng quan tâm nên cứ 6 tháng mình lại đưa em vào thay dầu, bảo dưỡng định kỳ, kiểm tra từ gầm bệ, đến máy móc, phát hiện sớm những trục trặc để có kế hoạch sửa chữa, thay thế sớm. Tháng trước mình vừa chỉnh độ chụm 4 bánh xong (vì phát hiện lốp bị mòn không đều). Sang tháng này sau khi đem em đi sơn lại 4 quả lazang về kéo lên 80 km/h là vô lăng rung bần bật như muốn rơi ra, 90 km/h là không còn cảm giác lái nữa.
- Mình quay lại bắt đền gara - mấy chú thợ bó tay.
- Đem về cân bằng động lại 4 bánh xem sao --> Ra đường trường đóng 80 km/h trở lên vẫn bị
- Đem xe đi chỉnh lại độ chụm 4 bánh đem ra chạy --> Vẫn bị
Hết thuốc chữa các cụ à. Một số thợ phán kiểm tra thước lái, rotuyn, phanh ... nhưng những thứ này mình vừa thay thế tại hãng hết rồi, hãng còn bảo hành dài dài cho ấy chứ, sơn có 4 quả la zăng thôi thợ đâu có động chạm gì đến những thứ đó nên mình không kiểm tra lại làm gì.
Thôi thì có bệnh phải vái tứ phương, mình quay lại gara quen (trước kia hãng chưa mở chi nhánh tại Nam Định mình cũng có chọn 01 gara uy tín để chăm sóc vợ 2 thường xuyên). Mình có kể lại sự tình là vậy. Xe mình trước khi sơn lại La zăng ra cao tốc đóng 120km/h vẫn đầm chắc, thậm chí có đoạn chạy thử lên 130km/h vẫn chỉ có tiếng gió rít mạnh. Mà bây giờ cơ sự lại đến nỗi thợ gầm cũng như thợ lốp không xử lý được. Anh chủ gara cũ có chỉ ra xưởng lốp mới mở mình chưa biết đến, mình đem xe ra kể lại sự tình. Thợ phán luôn, nếu anh đã làm đủ thứ chưa được để em tháo lốp ra kiểm tra xem thợ sơn có làm ẩu cho anh không. Thế rồi tháo quả đầu tiên ra đúng như phán đoán có nước bên trong, quả thứ 2 thì đến hơn 1 lít nước ... và 4 quả đều có nước, thợ tháo ra lau sạch, xì khô từng quả một, lặp lại cân bằng động lại.
Tổng thiệt hại sau vài lần chỉnh trọt mất hơn 1 củ giờ ra cao tốc lại đóng 130 km/h thả tay ra chạy cũng không có vấn đề gì.
Hôm nay, lên đây chia sẻ để các cụ chẳng may mắc phải thì có phương án xử lý sớm, tránh nghe thợ các gara phán linh tinh rồi lại mất tiền cho những thứ chẳng liên quan mà vẫn không khắc phục được. (Chỉ vì một chút tay nghề non + ẩu của mấy chú thợ sơn làm mình mất thời gian đi vài nơi làm đủ thứ mà vẫn không khắc phục được bệnh rung vô lăng - cũng may là mới mất hơn 1 củ đã gặp được đúng thầy đúng thợ).
Chúc các cụ luôn giàu kinh nghiệm để chăm sóc vợ 2 tốt hơn, lái xe an toàn hơn, đừng để vợ 2 xập xệ ảnh hưởng đến tính mạng những người ngồi trên xe. :bz
thanks cụ em thêm được kinh nghiệm mới.
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,463
Động cơ
331,112 Mã lực
E cũng mới biết vụ lốp có nước
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,720
Động cơ
694,903 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
cơ bản là cụ cân bằng động lốp ở đâu

hồi trước con Cam cùi bắp của e cân lốp ở Duy trang, đi về vẫn rung lái như thường

muốn cân chuẩn phải ra chỗ tirefun hoặc cụ Hà hunter đường trần kim xuyến
-Về vđ cân bằng động và chỉnh góc camber thì trc đây e toàn ra Đào Tấn hay ga ra Thái Phương bên Gia Lâm, thấy họ làm rất nhanh và cảm giác có vẻ hơi...ẩu nhưng có lần e làm ở Toy Pháp Vân mới thấy thợ đc đào tạo và có chứng chỉ chính Hãng của Toy nó ntn, máy móc thì có thể là như nhau nhưng họ làm tốt thật. Chỉnh cực kỳ kỹ, đi thử vài lần rồi mới bàn giao cho khách. Trc đây khi các Đại lý của Toy bổ sung các thiết bị máy móc để làm thêm 1 số dv gia tăng e cũng coi thường lắm, nghĩ họ làm theo kiểu làm thêm, ko chuyên, giờ để ý mới thấy ngon phết!
 

Thai bp

Xe tăng
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,851
Động cơ
340,445 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
E đi cân bằng động là cứ phải dứng xem, nó đúng chạy cân về “0” thì dc, k đứng nhìn là các cụ bị cân vớ vẩn hoặc tương đối là thôi. E 1 lần đi cân, chưa về 0 thợ bảo do vành xe a k cân dc. Đi chỗ khác vẫn cân dc. Chứng tỏ làm đểu
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,502
Động cơ
437,386 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Sao lại có nc trong lốp đc nhỉ?
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,502
Động cơ
437,386 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
-E dự là khi sơn bả lại la răng thì thợ họ thường kích bánh, xì bớt hơi cho dễ làm, đến khi đánh ráp nc ko cẩn thận thì bị nc vào thôi?
Em tưởng phải tháo lốp ra mí sơn đc chứ, còn khi lắp lại thì chỉ bôi ít nc xà phòng thì làm gì có nc:)
 

tcc010

Xe đạp
Biển số
OF-593991
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
40
Động cơ
130,737 Mã lực
Tuổi
46
Sao lại có nc trong lốp đc nhỉ?
Thợ sơn La zang nó phải tháo hơi để mài, bả matiz, đánh giấy nhám, lúc đánh giấy nhám lấy độ phẳng nó dội nước liên tục nên nước vào bánh, nếu sơn xong khi bơm hơi nó lau sạch và xì khô hết nước thì không sao, đằng này thợ nó lằm ẩu, sơn xong nó bơm hơi vào mà không vệ sinh bên trong lốp (ẩu và tay nghề non). Lúc cân bằng động từng bánh cũng không phát hiện ra.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,502
Động cơ
437,386 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Thợ sơn La zang nó phải tháo hơi để mài, bả matiz, đánh giấy nhám, lúc đánh giấy nhám lấy độ phẳng nó dội nước liên tục nên nước vào bánh, nếu sơn xong khi bơm hơi nó lau sạch và xì khô hết nước thì không sao, đằng này thợ nó lằm ẩu, sơn xong nó bơm hơi vào mà không vệ sinh bên trong lốp (ẩu và tay nghề non). Lúc cân bằng động từng bánh cũng không phát hiện ra.
Vậy à cụ, em thấy sơn cái larang xe máy cũng phải tháo lốp mà 4 bánh nó lại để nguyên nhỉ. À mà mấy cái larang đời cũ toàn bằng nhôm phay thì cần gì sơn, chỉ đánh lại cho hết xước và bóng lên thôi chứ cụ?
 

tcc010

Xe đạp
Biển số
OF-593991
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
40
Động cơ
130,737 Mã lực
Tuổi
46
Vậy à cụ, em thấy sơn cái larang xe máy cũng phải tháo lốp mà 4 bánh nó lại để nguyên nhỉ. À mà mấy cái larang đời cũ toàn bằng nhôm phay thì cần gì sơn, chỉ đánh lại cho hết xước và bóng lên thôi chứ cụ?
Về lý thuyết thì La răng phay không sơn được phải thay mới thôi (nặng đô đó), của mình xước xâu không đánh lại được vậy nên mình bảo thợ mài hết phay đi, bả matit vào sơn. Còn việc tháo lốp hay để lốp là do thợ quyết định, mình thấy thợ nó vẫn để lốp (chỉ xì hơi, ép xuống một tí) cho dễ làm. (Cũng có thể do thợ nó lười nên nó vẫn để lốp làm).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top