[Funland] Vụ án xe tải cán "hai lần" qua người nạn nhân đi 2b ở TP. Biên Hoà ngày 28/8/2024 và bài học khi tham gia giao thông

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,409
Động cơ
946,851 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Cá nhân em nhận xét:
- Về mức án: chờ tuyên án theo PL.
- Với lái xe tải: trời mưa hạn chế tầm nhìn, lái xe thiếu quan sát khi rẽ vào cây xăng. Chuyện có cố ý lăn bánh tiếp sau khi sảy ra tai nạn hay không để cơ quan chức năng đánh giá, kết luận.
- Với nạn nhân lái 2b: Em cho là thói quen đi xe máy ẩu đả, đi sau (song song với xe cung cấp video cam hành trình chạy phía sau) vẫn cố vượt lên khi xe tải đã xi nhan, vi phạm quy định về vượt xe. Mà thói quen đi ẩu kiểu này là của đa số xe máy.

Anh-chup-Man-hinh-2024-08-28-l-5276-2908-1724840608.png


Sau gần một năm gây tai nạn khiến anh Tô Hoàng Dũng (39 tuổi) tử vong, tài xế Đỗ Minh Tân (30 tuổi) bị TAND TP Biên Hòa đưa ra xét xử về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, chiều 27/6.

Theo cáo trạng, trưa 28/8/2024, Tân lái xe tải loại 15 tấn, phụ xe Nguyễn Văn Được ngồi cạnh, chạy trên quốc lộ 51 từ Vũng Tàu về Đồng Nai. Lúc này trời mưa, khi đến khu vực phường Phước Tân, TP Biên Hòa, tài xế bật xi nhan bên phải để rẽ vào cây xăng thì xảy ra va chạm với xe máy do anh Dũng điều khiển đi cùng chiều. Cú va chạm khiến anh Dũng ngã, bị bánh xe trước bên phải của ôtô tải cán qua người.

Kết quả điều tra xác định, tài xế Tân dừng xe lại khoảng vài giây, nhưng không quan sát thấy nạn nhân và xe máy đang nằm dưới gầm. Nghĩ ôtô bị sập cống nên Tân tiếp tục lái xe vào khu vực cây xăng, khiến bánh sau cán anh Dũng thêm lần nữa, tử vong.

TAND TP Biên Hòa từng trả hồ sơ, yêu cầu VKS làm rõ nhiều tình tiết trong vụ án. Sau khi điều tra bổ sung, VKS giữ nguyên quan điểm về diễn biến hành vi phạm tội của Tân.

Tham dự phiên tòa với tư cách nhân chứng, ông Lê Đình Trinh (tài xế xe tải chạy phía sau xe Tân, có camera hành trình) cho biết, thời điểm tai nạn ông chạy cùng chiều với xe tải của bị cáo và song song xe máy của bị hại. Ông thấy xe tải của Tân đang xi nhan rẽ phải vào cây xăng thì va chạm xe máy anh Dũng đang chạy lên. Ôtô tải của bị cáo dừng lại 7-10 giây thì tiếp tục chạy cán qua người nạn nhân một lần nữa.

"Khi thấy xe tải (Tân lái) di chuyển, chuẩn bị cán nạn nhân lần thứ 2, tôi đã bấm còi dài nhưng không thấy tài xế xe tải dừng lại. Vì lúc đó tôi đang lái xe chở hàng dễ ướt, nên phải vội đi giao hàng. Đến 12h tôi có điện thoại cho công an thông báo là người làm chứng và cung cấp toàn bộ camera hành trình trên xe", ông Trinh trình bày, thêm rằng lúc đó mưa không lớn, tài xế có thể quan sát qua gương chiếu hậu bình thường.

Trả lời HĐXX, phụ xe Nguyễn Văn Được (nhân chứng thứ 2) cho biết lúc xảy ra tai nạn mình đang sử dụng điện thoại nên không nhìn gương chiếu hậu. "Sau khi xe đi vào cây xăng thì mới biết cán qua người. Tài xế Tân ra coi nạn nhân và nói tôi vào cây xăng kêu cấp cứu nhưng mà bảo vệ cây xăng nói người ta mất rồi", anh Được khai.

Nêu quan điểm về vụ án, đại diện VKSND TP Biên Hòa giữ nguyên cáo trạng, đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo Tân mức án 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù.

Tuy nhiên, gia đình anh Dũng và luật sư của mình cho rằng hành vi của bị cáo là phạm tội Giết người chứ không phải Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Lời khai của Tân về quá trình điều khiển xe gây tai nạn có nhiều mâu thuẫn. Khi bị cáo phát hiện xảy ra vi phạm đã bỏ mặc hậu quả xảy ra.

Ngoài ra, phía bị hại cũng đề nghị phải xem xét xử lý hình sự đối với phụ xe vì cùng có trách nhiệm gây ra vụ tai nạn.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định nghị án kéo dài, sẽ tuyên án vào sáng 30/6.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Cá nhân em nhận xét:
- Về mức án: chờ tuyên án theo PL.
- Với lái xe tải: trời mưa hạn chế tầm nhìn, lái xe thiếu quan sát khi rẽ vào cây xăng. Chuyện có cố ý lăn bánh tiếp sau khi sảy ra tai nạn hay không để cơ quan chức năng đánh giá, kết luận.
- Với nạn nhân lái 2b: Em cho là thói quen đi xe máy ẩu đả, đi sau (song song với xe cung cấp video cam hành trình chạy phía sau) vẫn cố vượt lên khi xe tải đã xi nhan, vi phạm quy định về vượt xe. Mà thói quen đi ẩu kiểu này là của đa số xe máy.

Anh-chup-Man-hinh-2024-08-28-l-5276-2908-1724840608.png


Sau gần một năm gây tai nạn khiến anh Tô Hoàng Dũng (39 tuổi) tử vong, tài xế Đỗ Minh Tân (30 tuổi) bị TAND TP Biên Hòa đưa ra xét xử về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, chiều 27/6.

Theo cáo trạng, trưa 28/8/2024, Tân lái xe tải loại 15 tấn, phụ xe Nguyễn Văn Được ngồi cạnh, chạy trên quốc lộ 51 từ Vũng Tàu về Đồng Nai. Lúc này trời mưa, khi đến khu vực phường Phước Tân, TP Biên Hòa, tài xế bật xi nhan bên phải để rẽ vào cây xăng thì xảy ra va chạm với xe máy do anh Dũng điều khiển đi cùng chiều. Cú va chạm khiến anh Dũng ngã, bị bánh xe trước bên phải của ôtô tải cán qua người.

Kết quả điều tra xác định, tài xế Tân dừng xe lại khoảng vài giây, nhưng không quan sát thấy nạn nhân và xe máy đang nằm dưới gầm. Nghĩ ôtô bị sập cống nên Tân tiếp tục lái xe vào khu vực cây xăng, khiến bánh sau cán anh Dũng thêm lần nữa, tử vong.

TAND TP Biên Hòa từng trả hồ sơ, yêu cầu VKS làm rõ nhiều tình tiết trong vụ án. Sau khi điều tra bổ sung, VKS giữ nguyên quan điểm về diễn biến hành vi phạm tội của Tân.

Tham dự phiên tòa với tư cách nhân chứng, ông Lê Đình Trinh (tài xế xe tải chạy phía sau xe Tân, có camera hành trình) cho biết, thời điểm tai nạn ông chạy cùng chiều với xe tải của bị cáo và song song xe máy của bị hại. Ông thấy xe tải của Tân đang xi nhan rẽ phải vào cây xăng thì va chạm xe máy anh Dũng đang chạy lên. Ôtô tải của bị cáo dừng lại 7-10 giây thì tiếp tục chạy cán qua người nạn nhân một lần nữa.

"Khi thấy xe tải (Tân lái) di chuyển, chuẩn bị cán nạn nhân lần thứ 2, tôi đã bấm còi dài nhưng không thấy tài xế xe tải dừng lại. Vì lúc đó tôi đang lái xe chở hàng dễ ướt, nên phải vội đi giao hàng. Đến 12h tôi có điện thoại cho công an thông báo là người làm chứng và cung cấp toàn bộ camera hành trình trên xe", ông Trinh trình bày, thêm rằng lúc đó mưa không lớn, tài xế có thể quan sát qua gương chiếu hậu bình thường.

Trả lời HĐXX, phụ xe Nguyễn Văn Được (nhân chứng thứ 2) cho biết lúc xảy ra tai nạn mình đang sử dụng điện thoại nên không nhìn gương chiếu hậu. "Sau khi xe đi vào cây xăng thì mới biết cán qua người. Tài xế Tân ra coi nạn nhân và nói tôi vào cây xăng kêu cấp cứu nhưng mà bảo vệ cây xăng nói người ta mất rồi", anh Được khai.

Nêu quan điểm về vụ án, đại diện VKSND TP Biên Hòa giữ nguyên cáo trạng, đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo Tân mức án 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù.

Tuy nhiên, gia đình anh Dũng và luật sư của mình cho rằng hành vi của bị cáo là phạm tội Giết người chứ không phải Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Lời khai của Tân về quá trình điều khiển xe gây tai nạn có nhiều mâu thuẫn. Khi bị cáo phát hiện xảy ra vi phạm đã bỏ mặc hậu quả xảy ra.

Ngoài ra, phía bị hại cũng đề nghị phải xem xét xử lý hình sự đối với phụ xe vì cùng có trách nhiệm gây ra vụ tai nạn.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định nghị án kéo dài, sẽ tuyên án vào sáng 30/6.
Tốt rồi ạ.
Đồng chí tài xế Tân kiểu gì cũng ăn án ngồi, không ít thì nhiều.

Tôi ngồi đợi đồng chí BMW bên Nguyễn Huy Tự follow.
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,450
Động cơ
1,034,563 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Em là cứ né: Công - Tải - Buýt ra cho lành.
Thấy bọn đấy là dạt vào & cho chúng nó vượt.
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Thế nên luật nó quy định cho 1 số loại xe phải lắp camera giám sát lái xe là không thừa. Những lúc này có cam đấy thì hết cãi là không biết.
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,409
Động cơ
946,851 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Quan sát hình ảnh này em thấy xe tải đã xi nhan và đang di chuyển vào cây xây thì xe máy cố vượt phải tạt đầu xe tải chả máy dính vào đầu xe nên bị bánh trước đè (lần 1), và tiếp tục bị bánh sau đè tiếp (lần 2).

Kiểu đi cực ẩu của xe máy như thế này có lẽ là quá phổ biến ở xứ ta, và các cụ từng cầm vô lăng không ít lần giật mình khi bị xe máy tạt đầu rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top