- Biển số
- OF-146822
- Ngày cấp bằng
- 23/6/12
- Số km
- 29,409
- Động cơ
- 946,851 Mã lực
- Nơi ở
- Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Cá nhân em nhận xét:
- Về mức án: chờ tuyên án theo PL.
- Với lái xe tải: trời mưa hạn chế tầm nhìn, lái xe thiếu quan sát khi rẽ vào cây xăng. Chuyện có cố ý lăn bánh tiếp sau khi sảy ra tai nạn hay không để cơ quan chức năng đánh giá, kết luận.
- Với nạn nhân lái 2b: Em cho là thói quen đi xe máy ẩu đả, đi sau (song song với xe cung cấp video cam hành trình chạy phía sau) vẫn cố vượt lên khi xe tải đã xi nhan, vi phạm quy định về vượt xe. Mà thói quen đi ẩu kiểu này là của đa số xe máy.
Sau gần một năm gây tai nạn khiến anh Tô Hoàng Dũng (39 tuổi) tử vong, tài xế Đỗ Minh Tân (30 tuổi) bị TAND TP Biên Hòa đưa ra xét xử về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, chiều 27/6.
Theo cáo trạng, trưa 28/8/2024, Tân lái xe tải loại 15 tấn, phụ xe Nguyễn Văn Được ngồi cạnh, chạy trên quốc lộ 51 từ Vũng Tàu về Đồng Nai. Lúc này trời mưa, khi đến khu vực phường Phước Tân, TP Biên Hòa, tài xế bật xi nhan bên phải để rẽ vào cây xăng thì xảy ra va chạm với xe máy do anh Dũng điều khiển đi cùng chiều. Cú va chạm khiến anh Dũng ngã, bị bánh xe trước bên phải của ôtô tải cán qua người.
Kết quả điều tra xác định, tài xế Tân dừng xe lại khoảng vài giây, nhưng không quan sát thấy nạn nhân và xe máy đang nằm dưới gầm. Nghĩ ôtô bị sập cống nên Tân tiếp tục lái xe vào khu vực cây xăng, khiến bánh sau cán anh Dũng thêm lần nữa, tử vong.
TAND TP Biên Hòa từng trả hồ sơ, yêu cầu VKS làm rõ nhiều tình tiết trong vụ án. Sau khi điều tra bổ sung, VKS giữ nguyên quan điểm về diễn biến hành vi phạm tội của Tân.
Tham dự phiên tòa với tư cách nhân chứng, ông Lê Đình Trinh (tài xế xe tải chạy phía sau xe Tân, có camera hành trình) cho biết, thời điểm tai nạn ông chạy cùng chiều với xe tải của bị cáo và song song xe máy của bị hại. Ông thấy xe tải của Tân đang xi nhan rẽ phải vào cây xăng thì va chạm xe máy anh Dũng đang chạy lên. Ôtô tải của bị cáo dừng lại 7-10 giây thì tiếp tục chạy cán qua người nạn nhân một lần nữa.
"Khi thấy xe tải (Tân lái) di chuyển, chuẩn bị cán nạn nhân lần thứ 2, tôi đã bấm còi dài nhưng không thấy tài xế xe tải dừng lại. Vì lúc đó tôi đang lái xe chở hàng dễ ướt, nên phải vội đi giao hàng. Đến 12h tôi có điện thoại cho công an thông báo là người làm chứng và cung cấp toàn bộ camera hành trình trên xe", ông Trinh trình bày, thêm rằng lúc đó mưa không lớn, tài xế có thể quan sát qua gương chiếu hậu bình thường.
Trả lời HĐXX, phụ xe Nguyễn Văn Được (nhân chứng thứ 2) cho biết lúc xảy ra tai nạn mình đang sử dụng điện thoại nên không nhìn gương chiếu hậu. "Sau khi xe đi vào cây xăng thì mới biết cán qua người. Tài xế Tân ra coi nạn nhân và nói tôi vào cây xăng kêu cấp cứu nhưng mà bảo vệ cây xăng nói người ta mất rồi", anh Được khai.
Nêu quan điểm về vụ án, đại diện VKSND TP Biên Hòa giữ nguyên cáo trạng, đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo Tân mức án 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù.
Tuy nhiên, gia đình anh Dũng và luật sư của mình cho rằng hành vi của bị cáo là phạm tội Giết người chứ không phải Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Lời khai của Tân về quá trình điều khiển xe gây tai nạn có nhiều mâu thuẫn. Khi bị cáo phát hiện xảy ra vi phạm đã bỏ mặc hậu quả xảy ra.
Ngoài ra, phía bị hại cũng đề nghị phải xem xét xử lý hình sự đối với phụ xe vì cùng có trách nhiệm gây ra vụ tai nạn.
Sau khi hội ý, HĐXX quyết định nghị án kéo dài, sẽ tuyên án vào sáng 30/6.
vnexpress.net
- Về mức án: chờ tuyên án theo PL.
- Với lái xe tải: trời mưa hạn chế tầm nhìn, lái xe thiếu quan sát khi rẽ vào cây xăng. Chuyện có cố ý lăn bánh tiếp sau khi sảy ra tai nạn hay không để cơ quan chức năng đánh giá, kết luận.
- Với nạn nhân lái 2b: Em cho là thói quen đi xe máy ẩu đả, đi sau (song song với xe cung cấp video cam hành trình chạy phía sau) vẫn cố vượt lên khi xe tải đã xi nhan, vi phạm quy định về vượt xe. Mà thói quen đi ẩu kiểu này là của đa số xe máy.

Sau gần một năm gây tai nạn khiến anh Tô Hoàng Dũng (39 tuổi) tử vong, tài xế Đỗ Minh Tân (30 tuổi) bị TAND TP Biên Hòa đưa ra xét xử về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, chiều 27/6.
Theo cáo trạng, trưa 28/8/2024, Tân lái xe tải loại 15 tấn, phụ xe Nguyễn Văn Được ngồi cạnh, chạy trên quốc lộ 51 từ Vũng Tàu về Đồng Nai. Lúc này trời mưa, khi đến khu vực phường Phước Tân, TP Biên Hòa, tài xế bật xi nhan bên phải để rẽ vào cây xăng thì xảy ra va chạm với xe máy do anh Dũng điều khiển đi cùng chiều. Cú va chạm khiến anh Dũng ngã, bị bánh xe trước bên phải của ôtô tải cán qua người.
Kết quả điều tra xác định, tài xế Tân dừng xe lại khoảng vài giây, nhưng không quan sát thấy nạn nhân và xe máy đang nằm dưới gầm. Nghĩ ôtô bị sập cống nên Tân tiếp tục lái xe vào khu vực cây xăng, khiến bánh sau cán anh Dũng thêm lần nữa, tử vong.
TAND TP Biên Hòa từng trả hồ sơ, yêu cầu VKS làm rõ nhiều tình tiết trong vụ án. Sau khi điều tra bổ sung, VKS giữ nguyên quan điểm về diễn biến hành vi phạm tội của Tân.
Tham dự phiên tòa với tư cách nhân chứng, ông Lê Đình Trinh (tài xế xe tải chạy phía sau xe Tân, có camera hành trình) cho biết, thời điểm tai nạn ông chạy cùng chiều với xe tải của bị cáo và song song xe máy của bị hại. Ông thấy xe tải của Tân đang xi nhan rẽ phải vào cây xăng thì va chạm xe máy anh Dũng đang chạy lên. Ôtô tải của bị cáo dừng lại 7-10 giây thì tiếp tục chạy cán qua người nạn nhân một lần nữa.
"Khi thấy xe tải (Tân lái) di chuyển, chuẩn bị cán nạn nhân lần thứ 2, tôi đã bấm còi dài nhưng không thấy tài xế xe tải dừng lại. Vì lúc đó tôi đang lái xe chở hàng dễ ướt, nên phải vội đi giao hàng. Đến 12h tôi có điện thoại cho công an thông báo là người làm chứng và cung cấp toàn bộ camera hành trình trên xe", ông Trinh trình bày, thêm rằng lúc đó mưa không lớn, tài xế có thể quan sát qua gương chiếu hậu bình thường.
Trả lời HĐXX, phụ xe Nguyễn Văn Được (nhân chứng thứ 2) cho biết lúc xảy ra tai nạn mình đang sử dụng điện thoại nên không nhìn gương chiếu hậu. "Sau khi xe đi vào cây xăng thì mới biết cán qua người. Tài xế Tân ra coi nạn nhân và nói tôi vào cây xăng kêu cấp cứu nhưng mà bảo vệ cây xăng nói người ta mất rồi", anh Được khai.
Nêu quan điểm về vụ án, đại diện VKSND TP Biên Hòa giữ nguyên cáo trạng, đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo Tân mức án 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù.
Tuy nhiên, gia đình anh Dũng và luật sư của mình cho rằng hành vi của bị cáo là phạm tội Giết người chứ không phải Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Lời khai của Tân về quá trình điều khiển xe gây tai nạn có nhiều mâu thuẫn. Khi bị cáo phát hiện xảy ra vi phạm đã bỏ mặc hậu quả xảy ra.
Ngoài ra, phía bị hại cũng đề nghị phải xem xét xử lý hình sự đối với phụ xe vì cùng có trách nhiệm gây ra vụ tai nạn.
Sau khi hội ý, HĐXX quyết định nghị án kéo dài, sẽ tuyên án vào sáng 30/6.

Tài xế xe tải khai lý do '2 lần cán qua nạn nhân' gây tử vong
Đồng Nai- Tại tòa, tài xế Đỗ Minh Tân khóc, cho biết tưởng ôtô tải "sập cống" chứ không phải gây tai nạn với người đi xe máy, nên lái đi tiếp khiến lần thứ 2 cán qua nạn nhân.
