[Funland] Vụ thứ 2 của công Viên nước Thanh Hà.

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,578
Động cơ
121,496 Mã lực
Tầm này thì phải t12 mới đc mở cửa lại
 

lum_dong_tien

Xe tăng
Biển số
OF-113295
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
1,275
Động cơ
394,870 Mã lực
Em cho con đi bơi cứ 1 mẹ 1 con ,nó bơi đâu mình theo đó,ko 1 phút lơ đãng.
 

muamua

Xe buýt
Biển số
OF-170594
Ngày cấp bằng
8/12/12
Số km
869
Động cơ
652,424 Mã lực
Cái cv nc này vừa khai trương mà liên tục có người đuối nc.

Không rõ công tác đảm bảo an ninh an toàn ntn.

Theo e nên đóng cửa.
 

kendwood

Xe buýt
Biển số
OF-437285
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
687
Động cơ
283,907 Mã lực
RIP cháu bé, thấy thông tin của Phường rồi và đang đóng cửa rồi:
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,724
Động cơ
981,751 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sợ thật, vừa mới mở cửa lại đã dính tiếp vụ nữa thế này.
 

TNT_123

Xe buýt
Biển số
OF-595252
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
620
Động cơ
135,808 Mã lực
Tuổi
34
Lỗi hệ thống rồi, thiết kế sông+ bảo vệ có vấn đề.
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,974
Động cơ
388,569 Mã lực
Sợ quá, kiểu như có dớp ấy :(
 

chipzing

Xe tải
Biển số
OF-590101
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
445
Động cơ
137,453 Mã lực
Tuổi
29
Chỗ này chắc bị ám rồi, phải trừ tà....
 

dreamer7985

Xe hơi
Biển số
OF-397474
Ngày cấp bằng
19/12/15
Số km
191
Động cơ
235,369 Mã lực
Mình nghĩ đã xảy ra 2 vụ thì có một số vấn đề nguyên nhân do lỗi quản lý của Công viên nước nữa chứ không hoàn toàn là lỗi của gia đình. Có một số việc mình nghĩ là nên siết lại ngay:
1. Quy định 1 trẻ em dưới 12 tuổi (ví dụ thế, còn nghiên cứu là 16 hay 12) phải có 1 người lớn đi kèm. Cái này mình thấy nhiều chỗ có mà không hiểu sao ở đây 1 người lớn dẫn theo 3 trẻ em vào được! Chỉ có kèm 1-1 mới an toàn. Còn nhân viên cứu hộ không bao giờ là đủ.
2. Rà soát lại các trò chơi. Tạo ra các lối đi cho các trò chơi theo độ tuổi giới hạn. Có những trò chơi phải trên 12 tuổi mới được chơi thì có biển cấm trẻ em và có người quản lý ra vào mặc dù có vé vào công viên.
3. Các khu vực nguy hiểm đặt biển báo và đảm bảo đủ lực lượng cứu hộ. Nếu không đảm bảo thì đóng cửa trò chơi đó hoặc giảm độ sâu của nước xuống các khu vực này.
Mình nghĩ siết chặt lại khâu ra vào, có người giám hộ, có kiểm soát từng trò chơi theo từng độ tuổi thì sẽ hạn chế phần lớn sự cố.
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,849
Động cơ
63,708 Mã lực
Mình nghĩ đã xảy ra 2 vụ thì có một số vấn đề nguyên nhân do lỗi quản lý của Công viên nước nữa chứ không hoàn toàn là lỗi của gia đình. Có một số việc mình nghĩ là nên siết lại ngay:
1. Quy định 1 trẻ em dưới 12 tuổi (ví dụ thế, còn nghiên cứu là 16 hay 12) phải có 1 người lớn đi kèm. Cái này mình thấy nhiều chỗ có mà không hiểu sao ở đây 1 người lớn dẫn theo 3 trẻ em vào được! Chỉ có kèm 1-1 mới an toàn. Còn nhân viên cứu hộ không bao giờ là đủ.
2. Rà soát lại các trò chơi. Tạo ra các lối đi cho các trò chơi theo độ tuổi giới hạn. Có những trò chơi phải trên 12 tuổi mới được chơi thì có biển cấm trẻ em và có người quản lý ra vào mặc dù có vé vào công viên.
3. Các khu vực nguy hiểm đặt biển báo và đảm bảo đủ lực lượng cứu hộ. Nếu không đảm bảo thì đóng cửa trò chơi đó hoặc giảm độ sâu của nước xuống các khu vực này.
Mình nghĩ siết chặt lại khâu ra vào, có người giám hộ, có kiểm soát từng trò chơi theo từng độ tuổi thì sẽ hạn chế phần lớn sự cố.
Ok gd là chính, công viễn có những lúc đông đến hàng ngàn thì nv đâu cho đủ, mong các gd luôn chú ý đến các con, tắm bể với em nhỏ phỉ mặc phao cho con,
 

Steiger1473

Xe hơi
Biển số
OF-598060
Ngày cấp bằng
7/11/18
Số km
154
Động cơ
128,984 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình nghĩ đã xảy ra 2 vụ thì có một số vấn đề nguyên nhân do lỗi quản lý của Công viên nước nữa chứ không hoàn toàn là lỗi của gia đình. Có một số việc mình nghĩ là nên siết lại ngay:
1. Quy định 1 trẻ em dưới 12 tuổi (ví dụ thế, còn nghiên cứu là 16 hay 12) phải có 1 người lớn đi kèm. Cái này mình thấy nhiều chỗ có mà không hiểu sao ở đây 1 người lớn dẫn theo 3 trẻ em vào được! Chỉ có kèm 1-1 mới an toàn. Còn nhân viên cứu hộ không bao giờ là đủ.
2. Rà soát lại các trò chơi. Tạo ra các lối đi cho các trò chơi theo độ tuổi giới hạn. Có những trò chơi phải trên 12 tuổi mới được chơi thì có biển cấm trẻ em và có người quản lý ra vào mặc dù có vé vào công viên.
3. Các khu vực nguy hiểm đặt biển báo và đảm bảo đủ lực lượng cứu hộ. Nếu không đảm bảo thì đóng cửa trò chơi đó hoặc giảm độ sâu của nước xuống các khu vực này.
Mình nghĩ siết chặt lại khâu ra vào, có người giám hộ, có kiểm soát từng trò chơi theo từng độ tuổi thì sẽ hạn chế phần lớn sự cố.
Thằng cu em làm điện nước ở đấy khuyên không nên chơi ở đấy nên em cũng chẳng cho con đến chơi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,698
Động cơ
585,709 Mã lực
Điếu cày thì kinh rồi
 

Dalmore Man

Xe tải
Biển số
OF-606180
Ngày cấp bằng
31/12/18
Số km
262
Động cơ
124,790 Mã lực
Tuổi
35
Ghê quá, chắc có dớp rồi
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,431
Động cơ
1,383,878 Mã lực
Vận hành công viên nước đâu đơn giản, nó chứa nhiều yêua tố rủi ro bất ngờ nên đòi hỏi người quản lý phải có kinh nghiệm tổ chức.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,040
Động cơ
523,647 Mã lực
Nơi ở
..
Ok gd là chính, công viễn có những lúc đông đến hàng ngàn thì nv đâu cho đủ, mong các gd luôn chú ý đến các con, tắm bể với em nhỏ phỉ mặc phao cho con,
Đương nhiên gia đình, ý thức người tham gia là chính.. tuy nhiên ở trường hợp này khả năng cao lỗi nhiều thuộc khu vui chơi.
Một khu vui chơi mới mở mà đã bị chểt 2 bé là có vấn đề nặng dành cho an toàn... và chính bản thân khu vui chơi cũng đang bị thiệt hại nặng nề.
Em đi nhiều khu vui chơi công viên nước trong nước như Vin phú quốc , Hạ Long, Biển Hà Nội....( chỗ trên em chưa đi và ko có ý định đi ) nhận thấy các khu này mang dánh dấp copy từ Singapore , từ Nhật.... đạt mức 20% từ hấp dẫn, chất lượng công trình, quy trình quản lý .. và quan trọng nhất là an toàn người tham gia. Hãy nên nhớ ý thức người tham gia của họ còn cao hơn ta nhiều nhưng quy trình an toàn họ lại gần như tuyệt đối nên rất khó sảy ra rủi ro .... tuy nhiên ta thì ngược lại ... copy được cái bên ngoài nhưng quy trình quản lý cẩu thả vì sợ tăng chi phí ý thức người dân hạn chế....
Em lấy một ví dụ khi bên Singapore chơi dòng sông lười ( sâu khoảng 1m ) quy trình:
1/ ngay khi bước vào bể họ để cả trăm cái áo phao dành cho trẻ em chỗ bước xuống bể và có 1 nhân viên đứng nhắc nhở yêu cầu mặc áo phao cho trẻ em.
2/ Nhân viên cứu hộ đứng rất đông ở tất cả những nơi đánh giá là nguy hiểm .. như dòng sông lười cứ khoảng 30m lại có 1 chú
3/ Nhân viên cứu hộ không chỉ nhiệm vụ cứu hộ mà nhiệm vụ chính luôn nhắc nhở người chơi tuân thủ nội quy và an toàn... nếu ai không tuân thủ là nghiêm khắc mời ra.












Riêng khoản an toàn em thấy các khu vui chơi nhà ta chỉ sao chép được 20% về mặt an toàn như nước ngoài ( kể cả vin ).. chắc sợ tăng chi phí thuê nhiều nhân công và cảnh báo. Ở nước ngoài ... để sảy ra những vụ như này ... có thể bị kiện tán gia bại sản.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,351
Động cơ
999,068 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Quê em gọi là có am nó dìm. Giờ chả đóng cửa thì ai can đảm hoặc không biết sự cố mới đến
 

Arizona

Xe điện
Biển số
OF-65587
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
2,185
Động cơ
571,302 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tham gia mấy trò chơi kiểu này khi phải trông 1 nhóm trẻ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhất là bà đã lớn tuổi, không nhanh như thanh niên được. Đưa 1 bé ngồi lên phao nó đã trôi đi luôn trong khi bà còn đang loay hoay với 2 cháu còn lại.
Có những khu cv nước thiết kế lực chảy mạnh(như Sunworld Hạ Long) thì trẻ nhỏ khi trượt khỏi phao sẽ bị nước xô ngã, không thể tự đứng được dù mực nước không cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top