Xe hybrid tại Việt Nam nửa đầu 2025 tăng trưởng ấn tượng

Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,897
Động cơ
850,764 Mã lực
Xe lai xăng-điện (hybrid) đang ngày càng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt Nam nhờ những lợi thế về hiệu suất vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), trong 6 tháng đầu năm 2025, phân khúc xe hybrid ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể tại thị trường nội địa, với tổng doanh số đạt 5.658 chiếc, tăng 64,1% so với cùng kỳ năm trước (3.448 chiếc). Điều này cho thấy sức hấp dẫn của xe hybrid ngày càng lớn, đồng thời phản ánh xu hướng người dùng Việt Nam dần đón nhận công nghệ mới.
Trong danh sách các mẫu xe hybrid dẫn đầu, Toyota tiếp tục duy trì vị thế áp đảo với 3/5 cái tên nổi bật nhất. Đặc biệt, Innova Cross Hybrid giữ vững ngôi vị mẫu xe hybrid bán chạy nhất tại Việt Nam. Các thương hiệu khác trong top 5 bao gồm Honda với CR-V RS e:HEV và Suzuki với XL7 Hybrid. Ngoài ra, sự xuất hiện của các thương hiệu Trung Quốc cũng góp phần làm phong phú thêm sự đa dạng của thị trường xe hybrid.
CCCM cùng xem clip về chủ đề xe hybrid sau đây:

 

Xe_loi

Xe điện
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,035
Động cơ
586,254 Mã lực
Em lại thích hybrid của Tàu là Điện - Xăng. Mỗi tội chả thằng dez nào có nhà máy tại VN nên ko biết cam kết lâu dài của chúng thế nào để xin tiền mua. Cá nhân em thấy đấy mới là công nghệ tương lai.
 

Joker2k

Xe buýt
Biển số
OF-787007
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
641
Động cơ
793,901 Mã lực
Em lại thích hybrid của Tàu là Điện - Xăng. Mỗi tội chả thằng dez nào có nhà máy tại VN nên ko biết cam kết lâu dài của chúng thế nào để xin tiền mua. Cá nhân em thấy đấy mới là công nghệ tương lai.
Geleximco của anh penny money đang xây nhà máy rồi đó cụ. Cụ chuột bạch con Jaecoo J7 Phev rồi rì viu cho ae đê =P~
 

Xe_loi

Xe điện
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,035
Động cơ
586,254 Mã lực
Geleximco của anh penny money đang xây nhà máy rồi đó cụ. Cụ chuột bạch con Jaecoo J7 Phev rồi rì viu cho ae đê =P~
Giờ chỉ cần công bố hệ thống dịch vụ sau bán hàng cùng giá linh kiện bảo dưỡng, thay thế hợp lý thì tự nhiên chiếm được thị phần thôi chứ cần gì chim lợn dì viu ? Đi loanh quanh trong phố em khen con VF3 của mình mà ae bạn bè toàn trêu em Vino rồi nên em sợ dì viu lắm.
 

Joker2k

Xe buýt
Biển số
OF-787007
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
641
Động cơ
793,901 Mã lực
Giờ chỉ cần công bố hệ thống dịch vụ sau bán hàng cùng giá linh kiện bảo dưỡng, thay thế hợp lý thì tự nhiên chiếm được thị phần thôi chứ cần gì chim lợn dì viu ? Đi loanh quanh trong phố em khen con VF3 của mình mà ae bạn bè toàn trêu em Vino rồi nên em sợ dì viu lắm.
Em chạy thử mấy con Jaecoo thấy ổn phết mà cụ, đang định liều múc con đi cho nó sang cái thằng người.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,331
Động cơ
556,884 Mã lực
Cái này là xu hướng cả thế giới 2-3 năm nay rồi, giờ mới về tới VN nên cũng ko có gì lạ. Chỉ có điều khi nói ra thì đội thuần điện nhảy vào chửi sấp mặt, nhưng cũng ko có gì lạ luôn. Nhiều thớt cứ bàn về kinh tế chứ giờ dân ko còn nghèo nữa, họ quan tâm tới hưởng thụ mà hybrid tích hợp hết các điểm mạnh của xe xăng, điện, dầu nên nổi trội là đúng rồi
Toy là hãng hơn 2 chục năm làm hybrid nên xe nuột hơn hẳn do phần mềm phối hợp xăng điện đã được tinh chỉnh cực tối ưu, còn lại đều chỉ mới bắt đầu nên tỷ lệ như này em thấy vẫn hơi ít
 
Chỉnh sửa cuối:

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
14,148
Động cơ
1,173,186 Mã lực
E đang chạy CRV HeV thấy cũng ổn, xăng ăn tầm 5L/100km.
Vừa rồi e đi Nhật, thấy chủ yếu là xe xăng và xe hybrid, ít xe điện lắm nên chắc để bảo vệ môi trường ko nhất thiết phải chuyển sang xe điện
 

Xe_loi

Xe điện
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,035
Động cơ
586,254 Mã lực
Em chạy thử mấy con Jaecoo thấy ổn phết mà cụ, đang định liều múc con đi cho nó sang cái thằng người.
Vầng. Cũng vì em chạy ké nhiều nên em mới thích, khách quan là em thích nhất B.YD. Còn để xuống tiền thì hậu mãi là điều quan trọng nhất.
 

Joker2k

Xe buýt
Biển số
OF-787007
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
641
Động cơ
793,901 Mã lực
Vầng. Cũng vì em chạy ké nhiều nên em mới thích, khách quan là em thích nhất B.YD. Còn để xuống tiền thì hậu mãi là điều quan trọng nhất.
Em cũng thấy BYD có vẻ xịn xò nhất, nhưng ham con Jaecoo vì nó rẻ. Có ông anh làm Geleximco bảo mua hộ giá nội bộ lăn bánh có 510 con C5 flagship, con J7 xăng thì có 603 nhưng nhìn con C5 e thấy khoái hơn :))
 

culneyuqoagN

Xe hơi
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
182
Động cơ
2,107 Mã lực
Tuổi
49
Cái này là xu hướng cả thế giới 2-3 năm nay rồi, giờ mới về tới VN nên cũng ko có gì lạ. Chỉ có điều khi nói ra thì đội thuần điện nhảy vào chửi sấp mặt, nhưng cũng ko có gì lạ luôn. Nhiều thớt cứ bàn về kinh tế chứ giờ dân ko còn nghèo nữa, họ quan tâm tới hưởng thụ mà hybrid tích hợp hết các điểm mạnh của xe xăng, điện, dầu nên nổi trội là đúng rồi
Toy là hãng hơn 2 chục năm làm hybrid nên xe nuột hơn hẳn do phần mềm phối hợp xăng điện đã được tinh chỉnh cực tối ưu, còn lại đều chỉ mới bắt đầu nên tỷ lệ như này em thấy vẫn hơi ít
Em chạy thử con Innova hybrid rồi, khá nuột. Nhưng hiện nay động cơ điện của con xe này mới chỉ bổ sung cho động cơ đốt trong thôi, vì pin hybrid được sạc điện thông qua hai cách chính là: thu hồi năng lượng từ quá trình phanh xe và sạc trực tiếp bằng cách sử dụng động cơ xăng.

Em muốn sau này nó phát triển sao cho khi cần (VD như khi vào phố cấm xe xăng, dầu) có thể dùng nguyên động cơ điện, khi pin hết điện thì chạy bằng động cơ đốt trong, và tất nhiên khi cần có thể chạy bằng cả hai.

Giá pin xe điện nói chung hiện nay vẫn là vấn đề cần quan tâm lắm. Quy ra xăng dầu để so sánh thì em thấy nó vẫn cao, trong khi để làm ra điện, ra pin hay tiêu hủy pin nó chả xanh tẹo nào, nó chỉ là một phương án lựa chọn cho người tiêu dùng sử dụng hợp lý khi cần thiết thôi ;)
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,331
Động cơ
556,884 Mã lực
Em chạy thử con Innova hybrid rồi, khá nuột. Nhưng hiện nay động cơ điện của con xe này mới chỉ bổ sung cho động cơ đốt trong thôi, vì pin hybrid được sạc điện thông qua hai cách chính là: thu hồi năng lượng từ quá trình phanh xe và sạc trực tiếp bằng cách sử dụng động cơ xăng.

Em muốn sau này nó phát triển sao cho khi cần (VD như khi vào phố cấm xe xăng, dầu) có thể dùng nguyên động cơ điện, khi pin hết điện thì chạy bằng động cơ đốt trong, và tất nhiên khi cần có thể chạy bằng cả hai.

Giá pin xe điện nói chung hiện nay vẫn là vấn đề cần quan tâm lắm. Quy ra xăng dầu để so sánh thì em thấy nó vẫn cao ;)
Hybrid có nhiều dòng mà cụ, cái cụ muốn nó là xe PHEV và cũng đang hợp lý nhất hiện nay ở VN. Pin nhỏ nên cũng ko đắt như thuần điện, và nó cũng giảm giá rất nhiều so với trước kia rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top