View attachment 9296921
Xe của em có hướng dẫn sử dụng như này là dùng được E10 không các bác?
Hướng dẫn này vô tác dụng vì nó in chỉ dành cho châu Âu. Quan trọng là đời xe nào. Như trên em nói đời từ 2013 - 2017 dễ không tương thích cả với E5 chưa nói E10.
Em vừa đảo 1 vòng các forum, kể cả hỏi AI, dự báo khi bắt buộc chạy xăng E10 sẽ có tình hình này:
- Mọi chuyện sẽ xuôn xẻ với đa số xe, có thể có xe gặp vấn đề nhưng ít, nhất là xe trước 2000 (với điều kiện Nhà nước phải quản chặt chất lượng xăng, không để E10 hút ẩm lẫn nước và E>10 bán ra thị trường. Các nước làm tốt việc này không lẽ VN không quản được)
- Toyota là dễ tính nhất với xăng E10. Rất ít thấy có người dùng Toy phàn nàn gì về E10.
- Thứ nhì là Hyundai/Kia, lịch sử có số ít phàn nàn xăng E10 nhưng ít thôi, nhìn chung là dễ tính.
- Thứ ba là Honda. Honda cũng ít khi báo lỗi cá vàng, nhưng có một số khách hàng phàn nàn chạy E10 hao xăng và máy rung hơn xăng khoáng. Các đời xe từ 2015 trở đi thấy khá ổn.
- Thứ tư là Mazda, có vẻ khó tính nhất. Nhất là CX5, Mazda3 sản xuất tại VN đời 2012-2017, nếu cá vàng thì phải cập nhật phần mềm ECU, thay cảm biến. Nhưng CX5, Mazda3 sản xuất tại Malaysia thì chạy ngon từ đời 2012 trở đi. Xe sản xuất tại VN từ 2018 trở đi mới ngon.
Nhìn chung đa số là yên tâm khi bắt buộc chạy E10, số ít có vấn đề thì rồi cũng khắc phục được thôi, không phải cái gì lớn lắm. Các hãng cần nghiên cứu trước để hỗ trợ khách hàng. Quan trọng nhất vẫn là nhà nước quản lý tốt chất lượng xăng.