[Funland] xe máy điện Yadea G5, có ăn được Vinafast Clara?

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
897
Động cơ
330,930 Mã lực
mấy nay đi thang máy thấy qcao nhiều xe này, xem thông số thì cũng ngang vinfast clara (qđường 55km, tốc độ tối đa 52km)
thấy bảo 20/11/19 chính thức ra mắt



upload-2019-11-18-16-14-37.png


upload-2019-11-18-16-16-18.png


upload-2019-11-18-16-16-30.png

upload-2019-11-18-16-16-52.png

YADEA - "ÔNG LỚN" XE ĐIỆN SẮP TIẾN VÀO THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM LÀ AI?
Theo thông tin từ EICMA 2019 tại Milan - Ý, hãng xe máy điện có doanh số lớn nhất thế giới năm 2018 là YADEA sẽ tiến vào thị trường Việt Nam vào cuối tháng 11 này...



Sự góp mặt của YADEA hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường xe điện hai bánh tại Việt Nam thêm sôi động, mang tới cho người dùng thêm những sự lựa chọn mới.


LƯƠNG GIANG

08/11/2019 13:00

Theo thông tin từ EICMA 2019 tại Milan - Ý, hãng xe máy điện có doanh số lớn nhất thế giới năm 2018 là YADEA sẽ tiến vào thị trường Việt Nam vào cuối tháng 11 này.

Với doanh số đạt 5,03 triệu xe bán ra, YADEA được biết đến là thương hiệu xe điện bán chạy nhất toàn cầu trong năm 2018 và là cái tên gây được rất nhiều sự chú ý tại các sự kiện triển lãm xe hai bánh lớn được tổ chức tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Được thành lập vào năm 2001, sau 19 năm phát triển, thương hiệu đến từ Hồng Kông YADEA được biết đến là tập đoàn sản xuất và phân phối sản phẩm xe máy điện hai bánh hàng đầu thế giới. Hiện, các sản phẩm của YADEA đã có mặt tại 77 quốc gia trên toàn cầu, bao gồm những thị trường trọng điểm như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu và nhiều quốc gia khác.

Tháng 5/2016, YADEA đã niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán HKEX và trở thành doanh nghiệp xe điện hai bánh đầu tiên được đưa lên sàn chứng khoán.

Theo thống kê của Reuters, trong năm 2017, YADEA chiếm tới 11,7% thị phần xe máy điện trên toàn thế giới. Năm 2018, YADEA vươn lên vị thế dẫn đầu. Tính đến cuối năm 2018, YADEA đã có hơn 30 triệu người dùng và 20.750 cửa hàng trên toàn cầu, đứng đầu toàn ngành. Ước tính trong năm 2019, hãng sẽ đạt doanh số 6 triệu xe bán ra trên toàn thế giới, tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu về doanh số xe máy điện cao cấp trong 14 năm qua.

Tập đoàn YADEA sở hữu 3 trung tâm công nghệ và thiết kế công nghiệp cùng 7 cơ sở sản xuất, tổng sản lượng hàng năm đạt hơn 10 triệu sản phẩm. Các sản phẩm của YADEA cũng đạt chuẩn quốc tế về chất lượng và kỹ thuật của tổ chức ECMG (Châu Âu) và chứng nhận tiêu chuẩn khắt khe nhất tại Trung Quốc là 3C.

Trong những năm qua, YADEA đã đẩy mạnh thiết kế và nghiên cứu công nghệ nhằm cho ra đời những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của người dùng. Tập đoàn YADEA có hơn 500 nhân viên R&D, hơn 30% trong số đó là tiến sĩ và thạc sĩ, và giới thiệu hơn 100 chuyên gia kỹ thuật tới các hãng xe lớn như Honda, Yamaha, Gwangyang và các công ty nổi tiếng của Đức ở Trung Quốc.

677 bằng sáng chế độc quyền bao gồm ắc-quy Graphene, động cơ điện băng rộng GTR và ứng dụng thông minh là thành quả của YADEA sau nhiều năm đầu tư nghiên cứu công nghệ năng lượng, hệ thống điện, hệ thống thông minh, hệ thống an ninh và các khía cạnh khác. Hãng liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm mới, áp dụng công nghệ kết hợp IoT và Big Data để cho ra đời những sản phẩm xe máy điện thông minh, hiện đại.

Kể từ năm 2015, YADEA định hướng chiến lược phát triển sản phẩm xe máy điện cao cấp, thiết kế sản phẩm của YADEA đều đi theo một ngôn ngữ thiết kế là "tối giản, thời thượng, công nghệ".

Hãng đã hợp tác cùng nhà thiết kế hàng đầu thế giới KISKA - đơn vị thiết kế độc quyền cho nhiều thương hiệu lớn như Audi, Adidas, KTM Moto, CF Motor, Zeiss... để các sản phẩm của mình luôn có một chất riêng biệt đặc trưng, không giống với bất kỳ sản phẩm nào khác. Ngoài ra, YADEA còn hợp tác cùng nhiều đơn vị thiết kế nổi tiếng khác như SWAROVSKI, AMV Design, Boxer Design and Manufacturing Ltd.

Tập đoàn YADEA cũng đi tiên phong trong việc sử dụng hệ thống dây chuyền sản xuất TPS của Toyota, trở thành doanh nghiệp đi đầu ngành trong việc lấy công tác kiểm nghiệm chất lượng khắt khe làm hoạt động bình thường cần phải có.

Hãng cũng đã hợp tác với những đơn vị hàng đầu khác trong các lĩnh vực cung ứng. Có thể kể đến pin Lithium 18650 do Panasonic sản xuất được trang bị trên các xe máy điện cao cấp của YADEA, đây cũng chính là cell pin được dùng trên những chiếc xe hơi điện Tesla. Hợp tác với nhà sản xuất motor điện lớn nhất của Mỹ là Lightning Motor cho ra đời chiếc xe điện chạy nhanh nhất thế giới LS-218 với vận tốc lên tới 352km/h.

Mẫu xe điện thể thao này đã vượt mặt nhiều đối thủ động cơ nhiệt sừng sỏ để giành chiến thắng trong cuộc đua Pikes Peak được tổ chức tại Mỹ. Và còn rất nhiều các đối tác khác trong chuỗi cung ứng sản xuất như Berg Thụy Điển, Magna Hàn Quốc, Bayer Đức,... Tất cả đều góp phần tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, dẫn đầu xu hướng xe máy điện của thế giới.

Là thương hiệu xe máy, xe đạp điện được sử dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới cùng nhiều năm nghiên cứu và sản xuất, vị thế của YADEA đã được khẳng định trên thị trường quốc tế. Sứ mệnh của YADEA là cung cấp các sản phẩm lại trải nghiệm tốt dành cho người dùng, nâng cao nhận thức và giảm thiểu ô nhiễm không khí trong giai đoạn hiện nay.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, YADEA sẽ chính thức tiến vào thị trường Việt Nam bằng một sự kiện ra mắt hoành tráng vào cuối tháng 11 tới, giới thiệu loạt sản phẩm trải dài từ phân khúc phổ thông tới cao cấp. Sự góp mặt của YADEA hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường xe điện hai bánh tại Việt Nam thêm sôi động, mang tới cho người dùng thêm những sự lựa chọn mới phù hợp với sở thích, nhu cầu riêng của từng người.
 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
3,432
Động cơ
210,251 Mã lực
Tuổi
35
Hãng này bán rất chạy gần như là xe quốc dân bên Tàu. Các Shiper giao hàng đều dùng xe điện của hãng này.

Bên cạnh đó hãng Xiaomi Tàu nó cũng vừa ra mắt xe điện với thông số tương tự
Tốc độ tối đa 55km/h
Quảng đường tối đa 110km
1 lần sạc 3 tiếng
Giá 30 triệu
Các thương gia hiện đã nhập về bán theo hình thức xách tay
Chính hãng thì chắc Xiaomi nó chưa phân phối chính thức.












 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
19,890
Động cơ
239,635 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Sao cứ cho phát triển phương tiện cá nhân nhỉ
 

AF6677

Xe buýt
Biển số
OF-26629
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
851
Động cơ
478,000 Mã lực
Xe điện các cụ nếu muốn mua dùng thì quan tâm thêm phần giảm xóc, lốp...
còn tốc độ tối đa và quãng đường đi đc như thông tin trên là bình thường, 1 chiếc xe TQ bình dân giá trên dưới 15 tr có thể đáp ứng thoải mái.
dùng xe TQ chỉ thấy giảm xóc kém, bi cổ nhanh bị dơ.
Còn động cơ vài năm chả xi nhê gì.
Ắc quy đi nhiều ngày cỡ tb 30-40 km 1 năm chưa phải thay.
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
897
Động cơ
330,930 Mã lực
xe máy điện giờ chung cư nhiều thì 1 là phải tháo ra xách lên phòng để sạc được
2 là phải xây dựng được trạm đổi pin như bọn Gogoro ở đài loan này này

GOGORO – XE MÁY ĐIỆN “QUỐC DÂN” CỦA ĐÀI LOAN, GHÉ TRẠM ĐỔI PIN ĐẦY TRONG VÀI GIÂY, GIÁ TRỌN GÓI 16 USD/ THÁNG, ĐÃ NHẬN 300 TRIỆU USD TIỀN ĐẦU TƯ
10/09/2019 08:36 AM | KINH DOANH
http://cafebiz.vn/gogoro-xe-may-dien-quoc-dan-cua-dai-loan-ghe-tram-doi-pin-day-trong-vai-giay-gia-tron-goi-16-usd--thang-da-nhan-300-trieu-usd-tien-dau-tu-2019090916211975.chn
Gogoro dần trở thành một thế lực trên thị trường Đài Loan với sự hỗ trợ của chính phủ và hàng loạt đối tác “sừng sỏ” như Yamaha, Panasonic, AEON, PGO, Maxxis, Gates …




Gogoro – Tương lai của xe máy điện

Được thành lập vào năm 2011 tại Đài Loan, Gogoro dần trở thành một thế lực trong ngành xe máy điện, thiết lập những tiêu chuẩn mới cho công nghệ cũng như hệ thống đổi pin sạc tân tiến.

Sản phẩm đầu tiên - Smartscooter 1 được cho ra mắt tại thị trường Đài Loan vào năm 2014 và Hội chợ điện tử tiêu dùng tại Las Vegas vào năm 2015. Nhưng điều giúp Gogoro làm cả thế giới sửng sốt là hệ thống đổi pin sạc tên "Gogoro Energy Network".

Xe máy điện của Gogoro cho phép người dùng tháo và thay pin chỉ trong vài giây, loại bỏ điểm yếu "chờ sạc pin" của các đối thủ hiện có trên thị trường, đồng thời cắt bỏ chi phí xây dựng những trạm sạc nhanh đắt tiền tại nhà và nơi công cộng.



Gogoro còn liên kết với nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi để đặt trạm đổi pin, với kích thước tương đối nhỏ (bằng một tủ bán hàng tự động), nhiều thương hiệu đã nhanh chóng đồng ý hợp tác nhằm gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng ghé vào cửa tiệm.

Nhằm tối thiểu chi phí nghiên cứu và sản xuất, Gogoro chủ động hợp tác với các tên tuổi hàng đầu cho các phụ kiện thiết yếu, chẳng hạn như pin sạc từ Panasonic, lốp xe từ Maxxis và dây curoa từ Gates ...

Với những chiến lược khôn ngoan đó, Gogoro nhanh chóng trở thành một sự lựa chọn hợp lý trên thị trường xe máy, với giá bán quy đổi gần 55 triệu VNĐ cho khách hàng thông thường, 33 triệu VNĐ nếu được chính phủ hỗ trợ và 29 triệu VNĐ nếu đổi xe chạy xăng cũ.

Nhưng "vũ khí" lợi hại nhất của Gogoro không phải là thiết kế hay công nghệ mà là gói dịch vụ "thay pin" không giới hạn chỉ với 16 USD (tương đương 370.000 VNĐ) mỗi tháng, cực kỳ phải chăng với những người đang sử dụng xe máy tại Đài Loan.



Tuy nhiên, Gogoro cũng giữ lại một số "bí mật công nghệ" cho riêng mình, đặc biệt là động cơ do chính công ty phát triển và đưa vào sản xuất với các thông số ấn tượng:

- Tốc độ tối đa 95 km/h.

- Tăng từ 0 lên 50 km/h chỉ trong 4,2 giây.

- Chạy được ít nhất 100 km nếu duy trì ở vận tốc tối ưu 40 km/ giờ.


Tốc độ và đối tác

Mô hình thông minh của Gogoro nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của chính phủ. Bộ Kinh tế Đài Loan còn đứng ra "bảo lãnh" cho thương hiệu này xây dựng hơn 1.300 điểm đổi pin khác nhau, với mục tiêu thay thế 12 triệu xe chạy xăng đang ngày ngày làm ô nhiễm môi trường.



Với sự hỗ trợ đó, các trạm đổi pin nhanh chóng phủ khắp nội ô Đài Loan, ước tính chỉ cần di chuyển khoảng 500 mét để gặp một trạm mới.

Tại vùng ngoại ô, người chạy Gogoro cũng có thể nhanh chóng tìm được trạm trong khoảng từ 2 đến 5 km. Chính phủ không những hỗ trợ kinh phí xây dựng mà còn chia sẻ nhiều khu đất "vàng" để Gogoro phát triển.

Tận dụng thế mạnh sẵn có, Gogoro đẩy mạnh dòng Smartscooter 2, không chỉ phân phối trong nước mà còn bán tại Châu Âu, Nhật Bản và chuẩn bị "xâm chiếm" thị trường Mỹ và Đông Nam Á.

Tính đến giữa năm 2019, hệ thống Gogoro Energy Network đã thực hiện thành công hơn 25 triệu lần đổi pin, thúc đẩy sự hợp tác của nhiều tên tuổi lớn trong ngành như Aeon và PGO. Cả hai thương hiệu trên đều đang phát triển những mẫu xe của riêng mình, nhưng với cam kết sử dụng công nghệ kiểm soát, hệ thống pin và trạm sạc pin của Gogoro .

Không dừng lại ở những khách hàng nhỏ lẻ, Gogoro còn thành lập phòng ban "2 Utility" để cung cấp xe cho các tập đoàn lớn, bắt đầu với đội xe DHL hùng hậu đang chạy khắp Đài Loan. Gogoro cũng rất năng nổ trong quá trình thương thảo với tập đoàn chuyển phát nhanh Chunghwa Post.



Nhưng cái bắt tay bất ngờ nhất đến từ tập đoàn Yamaha Motor vào tháng 9 năm 2018. Khởi đầu là "đối thủ truyền kiếp", nhưng Yamaha nhanh chóng nhận ra tiềm năng của Gogoro, chấp nhận chia sẻ thị trường Đài Loan với công ty non trẻ trên.

Theo đó, Yamaha sẽ tiến hành sản xuất xe điện dựa trên công nghệ có sẵn của Gogoro, với sự giám sát độc quyền từ Gogoro và sử dụng hệ thống đổi pin cũng đến từ Gogoro.

Tập đoàn Yamaha chỉ tập trung hỗ trợ bán hàng thông qua hàng loạt showroom của mình tại Đài Loan.



Không những thế, Gogoro còn hợp tác với COUP (một công ty con của tập đoàn Bosch) và Sumitomo để triển khai mô hình cho thuê xe máy điện tại các quốc gia phát triển như Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Nhật Bản.

Với hơn 4.000 chiếc xe đang được thuê, Smartscooter hy vọng sẽ nhanh chóng giải quyết phần nào vấn đề ô nhiễm và kẹt xe tại các khu vực đông đúc, đồng thời giúp người dân tại các quốc gia này nhận thức được tầm quan trọng của năng lượng tái tạo.


Kết quả



Gogoro không ngừng phát triển từ năm 2015 với hơn 300 triệu USD vốn từ các nhà đầu tư lớn như Al Gore và Quỹ phát triển Đài Loan.

Đến cuối năm 2018, doanh thu của Gogoro đã tăng gấp đôi với hơn 123.000 xe được bán ra. Không chỉ phát triển tại Đài Loan với hơn 10% thị trường, Gogoro còn xuất khẩu hơn 50.000 xe ra thị trường nước ngoài.

CEO Horace Luke chia sẻ với tờ Verge rằng hệ thống đổi pin hiện tại đã hoạt động cực kỳ hiệu quả với hơn 17.000 lượt đổi mỗi ngày, ước tính Gogoro sẽ có trong tay 15% thị trường Đài Loan vào cuối năm 2019.

Không những thế, Gogoro còn chia sẻ kế hoạch phát triển tại thị trường Đông Nam Á trong 5 năm tới. Với quy mô thị trường lớn gấp 20 lần Đài Loan, không có gì quá bất ngờ nếu Gogoro xuất hiện tại Việt Nam trong một ngày không xa.

Hãng này bán rất chạy gần như là xe quốc dân bên Tàu. Các Shiper giao hàng đều dùng xe điện của hãng này.

Bên cạnh đó hãng Xiaomi Tàu nó cũng vừa ra mắt xe điện với thông số tương tự
Tốc độ tối đa 55km/h
Quảng đường tối đa 110km
1 lần sạc 3 tiếng
Giá 30 triệu
Các thương gia hiện đã nhập về bán theo hình thức xách tay
Chính hãng thì chắc Xiaomi nó chưa phân phối chính thức.












 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
3,432
Động cơ
210,251 Mã lực
Tuổi
35
Xe điện là tất yếu thôi Trung Quốc Đài Loan Hàn Nhật Mỹ đều Oke cả miễn giá rẻ là mua
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,735
Động cơ
585,233 Mã lực
Thấy thiết kế đẹp đấy.
 

Cam 2.5.2012

Xe điện
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
2,292
Động cơ
845,511 Mã lực
Mình cực ghét xe điện vì bị ấn tượng với xe kém chất lượng của tầu. Tuy nhiên, từ khi vin ra xe Clara, cá nhân mình thấy ổn về thiết kế, chất lượng thì chưa kiểm chứng vì mới ra.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,529
Động cơ
1,005,699 Mã lực
Xe điện là tất yếu thôi Trung Quốc Đài Loan Hàn Nhật Mỹ đều Oke cả miễn giá rẻ là mua
Họ cũng đã coi là tất yếu,...
Đứa út nhà em học phổ thông đã đi xe điện, bây giờ là cái 50cc.
Cái xe sang chảnh của Ý kia cũng chỉ dành cho 1 nhóm nhỏ khách hàng, còn tuyệt đại đa số vẫn là mấy cái xe 10-15 tr. cho tụi trẻ con đi học.
Chỉ khi nào Nhà nước cấm được hết những cái xe chạy xăng thì may ra xe điện mới có cơ!
 
Chỉnh sửa cuối:

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,985
Động cơ
561,829 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Xe máy điện toàn hàng Đài Loan, Tung Của nhỉ, không thấy các hãng lớn của châu Âu như Piagio sản xuất.
Không lẽ dân Châu Âu không quan tâm đến môi trường, em thấy có gì cứ sai sai.
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,694
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cá nhân em thấy nam tính hơn.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
7,068
Động cơ
140,116 Mã lực
Tuổi
44
Xe máy điện toàn hàng Đài Loan, Tung Của nhỉ, không thấy các hãng lớn của châu Âu như Piagio sản xuất.
Không lẽ dân Châu Âu không quan tâm đến môi trường, em thấy có gì cứ sai sai.
Cụ có thể mua con Piaggio Vespa điện với giá ~7.500$ nếu muốn
 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
3,432
Động cơ
210,251 Mã lực
Tuổi
35
Xe máy điện toàn hàng Đài Loan, Tung Của nhỉ, không thấy các hãng lớn của châu Âu như Piagio sản xuất.
Không lẽ dân Châu Âu không quan tâm đến môi trường, em thấy có gì cứ sai sai.
Piaggio có xe điện mà cụ
Cơ mà giá nó chát quá 200 triệu nên khó bán ở Việt Nam
Ở Ý nó bán giá 7200 $ khiếp vãi
Bên Ý châu Âu còn khó bán nữa là Việt Nam
https://news.zing.vn/xe-may-dien-vespa-elettrica-ve-vn-nam-2019-dat-ngang-moto-post894601.html
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,705
Động cơ
128,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình cực ghét xe điện vì bị ấn tượng với xe kém chất lượng của tầu. Tuy nhiên, từ khi vin ra xe Clara, cá nhân mình thấy ổn về thiết kế, chất lượng thì chưa kiểm chứng vì mới ra.
Lạy cụ vin cũng từ khựa mà ra cụ tỉnh lại đi
 

hoangncibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,549
Động cơ
122,260 Mã lực
Thế mới thấy giá Vinfast luôn trên trời mà cứ kêu gọi tinh thần Việt.
 

Quán Mau 16

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705797
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
331
Động cơ
95,361 Mã lực
đang bóng hay kệ mẹ Phát
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top