[Thảo luận] Xin hỏi các cụ xử lý và đòi bồi thường thế nào?

convoi

Xe buýt
Biển số
OF-17346
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
671
Động cơ
514,020 Mã lực
Chú em em bị xe tải vượt phải, đường Phủ lỗ, trước trạm soát vé làm tan kính Toy 15 chỗ bên phụ và tan gương phụ + móp khung cửa như ảnh.

Gây tai nạn xong, chú tải Huyndai còn chạy trốn. Các cụ chú ý nhìn thành xe tải bị sước và bong cả thanh sắt đuôi xe bên trái


Bị xe chú em đuổi theo bắt được ở gần ngã tư Phúc Yên. Chú lái xe tải mặt còn đỏ gay do men rượu bia còn cãi chày cối. Buộc lòng phải nhờ CA. Kết quả sau 3 g thương lượng (do CA cho phép), chú tải kia mới chịu đền 5 triệu. Các cụ cho iem hỏi: xử lý thế có được không? nên như thế nào, bồi thường bao nhiêu là đủ và chữa ở đâu là tốt nhất, hết bi nhiêu? Thanks các lời khuyên của các cụ
p/s Iem mới tập tọe post bài và ảnh, có gì chưa đúng, mong các cụ chỉ giáo, giúp đỡ
 
Chỉnh sửa cuối:

mr.somit

Xe tải
Biển số
OF-26988
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
260
Động cơ
489,300 Mã lực
Nơi ở
nơi xa lắm
em póc tem phát hề hề
Bị như chỗ kụ chụp với giá 5 triệu à hợp lý rồi còn lờ ấy chứ :21:
thế chú em kụ có cho xxx đồng nào không mà nó giải quyết tốt thế
 

anhthanh1008

Xe tải
Biển số
OF-18337
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
217
Động cơ
507,160 Mã lực
bác có quan hệ gì với xxx sao mà giải quyết nhanh thế. Có phải xinhan tí gì không bác????
 

Carens2009

Xe điện
Biển số
OF-26955
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
2,027
Động cơ
504,744 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Chắc bác tải kia quen xxx mới thế,chứ đang uông rượu mà đi xe gặp xxx mà kô phạt thì mới bị lạ
 

convoi

Xe buýt
Biển số
OF-17346
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
671
Động cơ
514,020 Mã lực
Iem hỏi thêm tý kinh nghiệm

Cầm 5 quả đấy xuống 224 Nguyễn Trãi xe được sửa chữa và chủ xe có thêm nồi lẩu gà nhé .:69:
Cảm ơn các cụ đã góp ý. Gara cụ giới thiệu tên là gì ợ?
Trong trường hợp đó các cụ lái xe như thế nào? Ý iem hỏi là: khi thấy xe đó vượt phải mình, có nguy cơ tạt đầu xe mình, xe mình đi làn trong bên trái với v= 70km, bên trái là bức tường (dải) ngăn cách hai làn xe, bên phải là làn ngoài, phía trước ở làn ngoài có 1 xe khác chạy trước khoảng 10m. Xe tạt đầu lách vào giữa xe trước ở làn ngoài bên phải và xe mình đi ở làn trong. Mình có nên phanh gấp, đánh xe tạt sang trái không các cụ? Có sợ đâm vào dải phân cách mà lộn vài vòng không ợ?
Mong các cụ chỉ giáo. Thanks a lot
 

viet_hung

Xe tải
Biển số
OF-22401
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
301
Động cơ
498,200 Mã lực
Nơi ở
Trên những đồi chè
Nếu mà cụ sợ thì đừng tạt trái chỉ phanh gấp thôi, hậu quả chắc chỉ như trên (b)
 

Carens2009

Xe điện
Biển số
OF-26955
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
2,027
Động cơ
504,744 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Kaka em biết cụ là ai rồi,vì nhà em có người nhà đi xe của cụ.Chúc cụ tai qua nạn khỏi vụ này
 

NeOLs

Xe đạp
Biển số
OF-30967
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
12
Động cơ
480,520 Mã lực
Có vài điều tôi góp ý thế này :
  1. Có lẽ là do trước đó, chú em của bác không để ý nên có thể vượt mặt xe tải hoặc đơn giản là làm hắn cảm thấy khó chịu, hoặc cũng có thể chú xe tải không chủ động trong khi vượt, khi vượt lên thì xe ngoài cùng bên phải chuyển hướng làm xe tải phải đánh lái và tạt vào đầu chú em của bác. Theo tôi lần sau nên tránh trường hợp đi song song/gần 1 xe khác trên đường cao tốc dù chia làn đường và đường rộng, nên chủ động đi chậm lại, sau đó giữ ở tốc độ cho phép, hoặc nếu xe kia đi chậm (vd 70) chủ động vượt lên (84 km/h, đảm bảo bác không bị bắn) đảm bảo khoảng cách tầm 20m đổ lên. cũng có 1 lần tôi đi qua ngã 3 kim anh, bắt đầu vào đường phân luồng (có lươn) thì 1 bác contener vượt sát bên phải, cùng lúc đó cũng có 1 bác contener nữa đi ngược chiều, buộc lòng phải phanh dúi dụi (cách 2 xe , mỗi xe có khoảng 12-15cm thôi) và đánh lái vào sau đuôi xe tải (vì khi đó thì xe tôi cách con lươn khoảng 100m, nếu đi thẳng thì....). Cũng hơi bực nhưng ngẫm lại có thể cũng là do mình, đi chậm hoặc khi người ta còi xin vượt (không có nhan) không có tín hiệu lại
  2. Với đoạn đường Nội bài - Phúc Yên cũng không chạy nhanh được, lần sau thì nên dùng 1 thứ có thể đánh dấu (gạch, đá , đất....) đánh dấu 4 lốp xe, sau đó nhờ 1 người đã chứng kiến (tất nhiên bác phải gọi ngay lúc quệt rồi) ký tạm vào 1 tờ biên bản sơ bộ (mất khoảng 1 phút để ghi), sau đó mới di chuyển xe đồng thời điện ngay cho xxx trên tuyến đường đó, báo cáo tình hình và lý do phải di chuyển xe, bỏ hiện trường đồng thời yêu cầu giúp đỡ. Mọi chuyện sẽ đơn giản hơn mà đỡ nguy hiểm (chứ đuổi theo xe tải không an toàn lắm). Lý do phải vẽ và làm biên bản để đảm bảo hiện trường, khi đó phần sai hoàn toàn thuộc về xe tải, với lỗi vượt phải, gây tai nạn rồi bỏ chạy + sử dụng chất kích thích quá nồng độ cho phép, chú xe tải sẽ bị giam xe ngay. Và trong thương lượng bác cũng đứng ở phía chủ động hoàn toàn
  3. Với trường hợp bác lái xe tải " mặt đỏ bừng bừng " như bác kể thì lần sau tôi khuyên bác không nên mất đến 3h đồng hồ để thương lượng như bác (chắc chắn mấy chú xxx là chỗ quen, chứ bình thường thương lượng tối đa 1h là cho các bác về đồn hết rồi, vì tuyến Phúc Yên có rất nhiều việc phải làm), chỉ sau khoảng 30-45 phút mà không thấy khả quan, nhờ mấy chú xxx ra " Giảng Đạo " cho bác xe tải nghe, không chịu nữa cho về đồn xử lý (nếu như bác không quá vội hoặc quá cần xe).
  4. Việc bắt lỗi và đòi đền bù nó không chỉ phụ thuộc vào giá trị sửa chữa của xe bác à. Thứ nhất là nó gây ức chế cho bác và những người đi cùng (cái này không cân đo được bằng tiền), thứ hai làm mất thời gian + lỡ việc của bác (cái này cũng khó mà cân đo), thứ 3 là mức độ khấu hao của xe => giá trị xe giảm dù có sửa thế nào (khung cửa của bác phải nắn lại). Với riêng các lỗi của bác xe tải tôi nói ở trên, chưa tính đến tiền đền bù, nếu như để xxx giải quyết thì muốn xong ngay, bác xe tải chắc cũng phải mất tầm trên dưới 5 củ. Thật ra trong việc đòi bồi thường, người ta thường bớt vài đồng gọi là giúp nhau và cũng là " làm phúc " vì nghiệp xe, không biết trước điều gì, ngày hôm nay mình là người bị hại, ngày mai có thể lại khác, thế nên thiệt vài đồng cũng không là vấn đề lớn. Tuy nhiên, với sự bực bội, ức chế, rồi công sức đuổi, đứng 3h để nói..... lấy 5 củ thì quả thực là " nhân đạo " quá
  5. Dù sao, cũng chỉ là xe hỏng, người không sao, đấy là cái may lớn khi bị va quệt, chúc mừng cho chú em của bác và cả bác nữa, với kinh nghiệm lần này, học phí như vậy cũng tạm chấp nhận được. chào bác
 

convoi

Xe buýt
Biển số
OF-17346
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
671
Động cơ
514,020 Mã lực
Kaka em biết cụ là ai rồi,vì nhà em có người nhà đi xe của cụ.Chúc cụ tai qua nạn khỏi vụ này
Ồ, cụ làm iem vui quá, lại hồi hộp nữa, không bít cụ là ai? Nếu cụ biết iem là ai rồi thì gọi a nhô để iem mời cụ rượu/bia...tùy thích đi:21::21::21:
 

convoi

Xe buýt
Biển số
OF-17346
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
671
Động cơ
514,020 Mã lực
Có vài điều tôi góp ý thế này :
  1. Có lẽ là do trước đó, chú em của bác không để ý nên có thể vượt mặt xe tải hoặc đơn giản là làm hắn cảm thấy khó chịu, hoặc cũng có thể chú xe tải không chủ động trong khi vượt, khi vượt lên thì xe ngoài cùng bên phải chuyển hướng làm xe tải phải đánh lái và tạt vào đầu chú em của bác. Theo tôi lần sau nên tránh trường hợp đi song song/gần 1 xe khác trên đường cao tốc dù chia làn đường và đường rộng, nên chủ động đi chậm lại, sau đó giữ ở tốc độ cho phép, hoặc nếu xe kia đi chậm (vd 70) chủ động vượt lên (84 km/h, đảm bảo bác không bị bắn) đảm bảo khoảng cách tầm 20m đổ lên. cũng có 1 lần tôi đi qua ngã 3 kim anh, bắt đầu vào đường phân luồng (có lươn) thì 1 bác contener vượt sát bên phải, cùng lúc đó cũng có 1 bác contener nữa đi ngược chiều, buộc lòng phải phanh dúi dụi (cách 2 xe , mỗi xe có khoảng 12-15cm thôi) và đánh lái vào sau đuôi xe tải (vì khi đó thì xe tôi cách con lươn khoảng 100m, nếu đi thẳng thì....). Cũng hơi bực nhưng ngẫm lại có thể cũng là do mình, đi chậm hoặc khi người ta còi xin vượt (không có nhan) không có tín hiệu lại
  2. Với đoạn đường Nội bài - Phúc Yên cũng không chạy nhanh được, lần sau thì nên dùng 1 thứ có thể đánh dấu (gạch, đá , đất....) đánh dấu 4 lốp xe, sau đó nhờ 1 người đã chứng kiến (tất nhiên bác phải gọi ngay lúc quệt rồi) ký tạm vào 1 tờ biên bản sơ bộ (mất khoảng 1 phút để ghi), sau đó mới di chuyển xe đồng thời điện ngay cho xxx trên tuyến đường đó, báo cáo tình hình và lý do phải di chuyển xe, bỏ hiện trường đồng thời yêu cầu giúp đỡ. Mọi chuyện sẽ đơn giản hơn mà đỡ nguy hiểm (chứ đuổi theo xe tải không an toàn lắm). Lý do phải vẽ và làm biên bản để đảm bảo hiện trường, khi đó phần sai hoàn toàn thuộc về xe tải, với lỗi vượt phải, gây tai nạn rồi bỏ chạy + sử dụng chất kích thích quá nồng độ cho phép, chú xe tải sẽ bị giam xe ngay. Và trong thương lượng bác cũng đứng ở phía chủ động hoàn toàn
  3. Với trường hợp bác lái xe tải " mặt đỏ bừng bừng " như bác kể thì lần sau tôi khuyên bác không nên mất đến 3h đồng hồ để thương lượng như bác (chắc chắn mấy chú xxx là chỗ quen, chứ bình thường thương lượng tối đa 1h là cho các bác về đồn hết rồi, vì tuyến Phúc Yên có rất nhiều việc phải làm), chỉ sau khoảng 30-45 phút mà không thấy khả quan, nhờ mấy chú xxx ra " Giảng Đạo " cho bác xe tải nghe, không chịu nữa cho về đồn xử lý (nếu như bác không quá vội hoặc quá cần xe).
  4. Việc bắt lỗi và đòi đền bù nó không chỉ phụ thuộc vào giá trị sửa chữa của xe bác à. Thứ nhất là nó gây ức chế cho bác và những người đi cùng (cái này không cân đo được bằng tiền), thứ hai làm mất thời gian + lỡ việc của bác (cái này cũng khó mà cân đo), thứ 3 là mức độ khấu hao của xe => giá trị xe giảm dù có sửa thế nào (khung cửa của bác phải nắn lại). Với riêng các lỗi của bác xe tải tôi nói ở trên, chưa tính đến tiền đền bù, nếu như để xxx giải quyết thì muốn xong ngay, bác xe tải chắc cũng phải mất tầm trên dưới 5 củ. Thật ra trong việc đòi bồi thường, người ta thường bớt vài đồng gọi là giúp nhau và cũng là " làm phúc " vì nghiệp xe, không biết trước điều gì, ngày hôm nay mình là người bị hại, ngày mai có thể lại khác, thế nên thiệt vài đồng cũng không là vấn đề lớn. Tuy nhiên, với sự bực bội, ức chế, rồi công sức đuổi, đứng 3h để nói..... lấy 5 củ thì quả thực là " nhân đạo " quá
  5. Dù sao, cũng chỉ là xe hỏng, người không sao, đấy là cái may lớn khi bị va quệt, chúc mừng cho chú em của bác và cả bác nữa, với kinh nghiệm lần này, học phí như vậy cũng tạm chấp nhận được. chào bác
Rất cảm ơn cụ đã nhiệt tình chỉ giáo, cho iem kinh ngiệmm. Thanhk a lot(b)(b)(b)
- Xin hỏi thêm là mình đánh dấu "dùng 1 thứ có thể đánh dấu (gạch, đá , đất....) đánh dấu 4 lốp xe" lên trên mặt đường, phải không cụ?
- Cả 5 ý kiến đóng góp của cụ thật là bổ ích cho iem
- Chúng iem cũng để xxx giải quyết (họ thu giấy tờ xe, đem đi photo và đi làm việc của họ: bắt giữ xe khác phạm luật, cho mình số ĐT để gọi khi cần). Nhưng cậu lái xe gây tai nạn lại củ chuối, không có tiền, phải đi cầm, vay nợ, nên mới lâu. May mà chúng iem không vội
- Iem được thêm kinh nghiệm từ cụ rất nhiều
 

NeOLs

Xe đạp
Biển số
OF-30967
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
12
Động cơ
480,520 Mã lực
Rất cảm ơn cụ đã nhiệt tình chỉ giáo, cho iem kinh ngiệmm. Thanhk a lot(b)(b)(b)
- Xin hỏi thêm là mình đánh dấu "dùng 1 thứ có thể đánh dấu (gạch, đá , đất....) đánh dấu 4 lốp xe" lên trên mặt đường, phải không cụ?
- Cả 5 ý kiến đóng góp của cụ thật là bổ ích cho iem
- Chúng iem cũng để xxx giải quyết (họ thu giấy tờ xe, đem đi photo và đi làm việc của họ: bắt giữ xe khác phạm luật, cho mình số ĐT để gọi khi cần). Nhưng cậu lái xe gây tai nạn lại củ chuối, không có tiền, phải đi cầm, vay nợ, nên mới lâu. May mà chúng iem không vội
- Iem được thêm kinh nghiệm từ cụ rất nhiều
ặc, tất nhiên là đánh dấu lên đường rồi, cùng với việc nhờ người xác nhận là để đảm bảo không phạm lỗi bỏ hiện trường bác à.
 

Shebeen

Xe tải
Biển số
OF-17217
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
315
Động cơ
510,920 Mã lực
Ặc, :77: Công an Phúc Yên có vẻ tốt nhỉ!
Bác va quệt thế thì trong rủi ro cũng coi là có lời rồi còn gì! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top