[Thảo luận] Xin tư vấn về lắp đèn Xenon, projector. Vodka nhiệt tình các cụ chia sẻ kinh nghiệm ạ

hiephusky

Xe tải
Biển số
OF-72994
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
437
Động cơ
429,216 Mã lực
Em đang phân vân giữa việc thay cái bộ bóng đèn cho em Kia Rio mới lấy. Em nó có sẵn Projector kèm bóng Halogen, giờ có 2 phương án:
1. Thay bóng xenon và Ballat vàobojoj Projector có sẵn thì lắp bóng gì? ballat nào sẽ chuẩn mà ko ảnh hưởng đến điện đóm của xe? lắp chỗ nào tốt và chuẩn hàng xịn
2. Thay nguyên bộ Bixenon (có đầy đủ Projector, bóng, ballat) của em Mer C trước của nhà em (tại lần sứt đèn thay bộ mới nên vẫn còn nguyên bộ cũ), bộ đèn này trước đã dùng dc khoảng 2 năm nhưng chất lượng thì còn khá ngon, độ ổn định thì khỏi bàn và chắc chắn hàng xịn.
Em vẫn nghiêng về phương án 2 hơn vì yên tâm hơn nhưng chỉ sợ 2 cái Projector nó khác nhau, lắp vào đục đẽo lung tung sau bị ngấm nước hay ảnh hưởng đến chất lượng đèn. Qua OF rất mong nhận được sự tư vấn nhiệt tình của các bác chuyên nghiệp hay kinh nghiệm của các thành viên đã từng trải qua việc này.
Cũng rất hy vọng là qua bài viết này giải đáp được câu hỏi mà em chắc là nhiều bác quan tâm, đang thắc mắc giống em
Xin cảm ơn các bác. Thanks all
Em khoe luôn cái xe của em, bác nào có ý mua em này gọi e tư vấn nhiệt tình với cương vị người có kinh nghiệm gần nhất ạ
 

BMW735

Xe tăng
Biển số
OF-4421
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,499
Động cơ
564,038 Mã lực
Xe cụ sẵn projector rồi thì cụ bỏ cái bóng halogen theo xe ra và lắp bộ xenon vào là xong có gì đâu cụ, mất 10 phút, mà cũng sáng ra vấn đề đấy ạ, sao phải thay của mẹc C vào làm gì ạ...
 

hiephusky

Xe tải
Biển số
OF-72994
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
437
Động cơ
429,216 Mã lực
Xe cụ sẵn projector rồi thì cụ bỏ cái bóng halogen theo xe ra và lắp bộ xenon vào là xong có gì đâu cụ, mất 10 phút, mà cũng sáng ra vấn đề đấy ạ, sao phải thay của mẹc C vào làm gì ạ...
Vâng tại e nghĩ Projector của Mer xịn hơn, nếu không khác biệt nhiều thì e chuyển nguyên bộ bóng, ballat sang là được cụ nhỉ? không biết bóng có dùng cùng loại với nhau ko cụ?
 

21052004

Xe tải
Biển số
OF-58810
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
323
Động cơ
446,816 Mã lực
Nơi ở
Trên 4 bánh
Là em em sẽ thay đôi bờ rô dếch của Mec vào ngay và luôn. Như con xe ghẻ của em cùng anh em ruột với cụ đây móc mắt mấy lần giờ mới tạm ổn với 2 quả Fx35 + 2 bóng Philip + 2 Denso balát. Các laọi đèn khác thì chỉ còn mỗi đèn xinhan là e vẫn đang dùng nguyên bản (cũng sắp được thay bằng full Led rồi ah) thế nên cụ cứ yên tâm về điện đóm đi, em nghich còn cháy một cơ số cầu chỉ rồi cơ mà e kiểm soát được bác hỏa hehe. Em đang âm mưu nhét thêm 2 quả Q5 đểu vào cho nó máu vì em hay đi đêm. Cụ ở HN thì ko khó để cụ tìm được địa chỉ làm đèn tốt ngay trong OF nhà mình đây.
 

otopro.net

Xe buýt
Biển số
OF-147006
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
852
Động cơ
368,490 Mã lực
Nơi ở
http://otopro.net
Nếu cụ muốn tiện lợi thì chọn phương án 1, nếu muốn chất lượng thì chọn phương án 2. Còn cụ muốn thực hiện theo phương án khác hoặc cần tư vấn sâu hơn thì call theo số ở chữ ký của em ^^
 

hiephusky

Xe tải
Biển số
OF-72994
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
437
Động cơ
429,216 Mã lực
Nếu cụ muốn tiện lợi thì chọn phương án 1, nếu muốn chất lượng thì chọn phương án 2. Còn cụ muốn thực hiện theo phương án khác hoặc cần tư vấn sâu hơn thì call theo số ở chữ ký của em ^^
Em tìm mãi chả thấy cái số với chữ ký của cụ ở đâu, em nhớ là đã inbox sau khi đọc các bài trên box của cụ rồi. Cụ reply cụ thể giúp e nhé, ổn áp phát cuối tuần tới e chơi luôn cho nóng
 

otopro.net

Xe buýt
Biển số
OF-147006
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
852
Động cơ
368,490 Mã lực
Nơi ở
http://otopro.net
Em tìm mãi chả thấy cái số với chữ ký của cụ ở đâu, em nhớ là đã inbox sau khi đọc các bài trên box của cụ rồi. Cụ reply cụ thể giúp e nhé, ổn áp phát cuối tuần tới e chơi luôn cho nóng
Chắc OF bị lỗi nên chữ ký của em không hiển thị rồi, cụ call 0966469988/0912928282 nhé ^^
 

Morning 15a

Xe điện
Biển số
OF-144853
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,377
Động cơ
394,421 Mã lực
Xe cụ sẵn projector rồi thì cụ bỏ cái bóng halogen theo xe ra và lắp bộ xenon vào là xong có gì đâu cụ, mất 10 phút, mà cũng sáng ra vấn đề đấy ạ, sao phải thay của mẹc C vào làm gì ạ...
E nghĩ là chân bóng ko hợp cụ ơi
 

otopro.net

Xe buýt
Biển số
OF-147006
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
852
Động cơ
368,490 Mã lực
Nơi ở
http://otopro.net
Em xin chia sẻ qua 1 chút về vấn đề độ bi-xenon với tư cách là 1 người làm nghề rất lâu năm, số lượng các bộ đèn đã độ đã lên tới 3 con số ^^

1. Độ đèn được phân ra làm 2 trường phái là: tăng tính thẩm mỹ, tăng hiệu năng sử dụng
- Tăng tính thẩm mỹ: lắp thêm LED, vòng Angle Eye...
- Tăng hiệu năng sử dụng: độ bi xenon, projector

2. Ở đây cụ chủ quan tâm đến phần độ bi nên em phân tích sâu hơn 1 chút:
- Về tính an toàn và công suất của bi-xenon so với nguyên bản:
+ công suất của đèn halogen thông thường là 55W, công suất của bóng xenon thông thường là 35W. Như vậy xét về mặt tiêu thụ điện năng thì bóng xenon sẽ ít hơn so với halogen nguyên bản
+ tính an toàn đến điện đóm của xe: giữa phần đèn độ và hệ thống điện của xe luôn có cầu chì cách ly nên khi có sự cố về điện sẽ đứt cầu chì nên không ảnh hưởng tới hệ thống của xe.

- Các gói độ bi:
+ Tuỳ thuộc vào chi phí mà có các cấu hình khác nhau, giống như các cụ đi mua máy tính lựa chọn cấu hình CPU, HDD, RAM...
+ Tất cả các gói độ bi đều lắp chung được cho các xe nhưng có một số gói lắp cho một số xe không phải khoét choá và có khả năng undo trở về nguyên bản như gói độ bi Morimotor sử dụng bóng xenon H1.
+ Sự khác nhau của các gói độ bi thể hiện ở 3 phần chính là: nguồn sáng (bóng xenon), phần phản xạ và hội tụ ánh sáng (projector), tính ổn định và độ nhạy (bộ kích điện hay còn gọi là ballast). Chính 3 yếu tố này sẽ quyết định giá thành gói độ bixenon của các cụ.

- Về chất lượng thi công:
+ Nhiều cụ thường chỉ gọi hỏi check ở các cửa hàng xem chỗ nào rẻ thì làm nhưng quên mất rằng phần thi công cũng đóng góp rất quan trọng vào chất lượng của bộ đèn.
Em lấy ví dụ, gói độ bi Q5 thông dụng nhất trên thị trường hiện nay. Cứ cho là các cụ mua được đồ xịn đúng cam kết (projector, bóng xenon, ballast như Q5, Phillips...loại xịn và giả thì người tiêu dùng hầu như không thể phân biệt được, chỉ trông chờ vào lương tâm của người thợ và uy tín của cửa hàng) nhưng rất ít người biết phần thi công giữa những chỗ độ đèn không chuyên với những chỗ chuyên nghiệp cũng rất khác nhau: lấy tâm đèn có chuẩn hay không, mặt cắt cho phẳng không, keo đèn có phải xịn không...Có những chỗ báo giá rẻ nhưng tính ra công các cụ đi bảo hành, hoặc phải làm lại sẽ đội chi phí lên rất nhiều so với việc bỏ tiền ra, chọn chỗ chất lượng để thi công ngon ngay từ đầu. Bên em đã giải quyết nhiều vụ như thế này, nhiều cụ độ đèn ở những cửa hàng vớ vẩn thậm chí dùng silicon để gắn đèn, đến khi mang qua chỗ em làm lại thợ phải ngồi mất nửa buổi để làm vệ sinh, thêm nữa đèn đã thi công rồi nếu làm lại chắc chắn phần choá sẽ bị nát hơn rất nhiều so với làm chuẩn ngay từ đầu.


Em hơi ngứa nghề có đôi lời dài dòng, các cụ có câu hỏi nào về vấn đề đèn đóm cứ post lên đây em sẽ cố gắng trả lời. Chúc các cụ có những lựa chọn đúng đắn để vừa làm đẹp vợ 2, vừa có sản phẩm hài lòng, đi lại yên tâm mà không phải nơm nớp lo về các sự cố có thể xảy ra ^^
 
Chỉnh sửa cuối:

PUPAL

Xe đạp
Biển số
OF-55951
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
32
Động cơ
448,896 Mã lực
Nơi ở
Xưa kia là làng Hoa :))
Em xin chia sẻ qua 1 chút về vấn đề độ bi-xenon với tư cách là 1 người làm nghề rất lâu năm, số lượng các bộ đèn đã độ đã lên tới 3 con số ^^

1. Độ đèn được phân ra làm 2 trường phái là: tăng tính thẩm mỹ, tăng hiệu năng sử dụng
- Tăng tính thẩm mỹ: lắp thêm LED, vòng Angle Eye...
- Tăng hiệu năng sử dụng: độ bi xenon, projector

2. Ở đây cụ chủ quan tâm đến phần độ bi nên em phân tích sâu hơn 1 chút:
- Về tính an toàn và công suất của bi-xenon so với nguyên bản:
+ công suất của đèn halogen thông thường là 55W, công suất của bóng xenon thông thường là 35W. Như vậy xét về mặt tiêu thụ điện năng thì bóng xenon sẽ ít hơn so với halogen nguyên bản
+ tính an toàn đến điện đóm của xe: giữa phần đèn độ và hệ thống điện của xe luôn có cầu chì cách ly nên khi có sự cố về điện sẽ đứt cầu chì nên không ảnh hưởng tới hệ thống của xe.

- Các gói độ bi:
+ Tuỳ thuộc vào chi phí mà có các cấu hình khác nhau, giống như các cụ đi mua máy tính lựa chọn cấu hình CPU, HDD, RAM...
+ Tất cả các gói độ bi đều lắp chung được cho các xe nhưng có một số gói lắp cho một số xe không phải khoét choá và có khả năng undo trở về nguyên bản như gói độ bi Morimotor sử dụng bóng xenon H1.
+ Sự khác nhau của các gói độ bi thể hiện ở 3 phần chính là: nguồn sáng (bóng xenon), phần phản xạ và hội tụ ánh sáng (projector), tính ổn định và độ nhạy (bộ kích điện hay còn gọi là ballast). Chính 3 yếu tố này sẽ quyết định giá thành gói độ bixenon của các cụ.

- Về chất lượng thi công:
+ Nhiều cụ thường chỉ gọi hỏi check ở các cửa hàng xem chỗ nào rẻ thì làm nhưng quên mất rằng phần thi công cũng đóng góp rất quan trọng vào chất lượng của bộ đèn.
Em lấy ví dụ, gói độ bi Q5 thông dụng nhất trên thị trường hiện nay. Cứ cho là các cụ mua được đồ xịn đúng cam kết (projector, bóng xenon, ballast như Q5, Phillips...loại xịn và giả thì người tiêu dùng hầu như không thể phân biệt được, chỉ trông chờ vào lương tâm của người thợ và uy tín của cửa hàng) nhưng rất ít người biết phần thi công giữa những chỗ độ đèn không chuyên với những chỗ chuyên nghiệp cũng rất khác nhau: lấy tâm đèn có chuẩn hay không, mặt cắt cho phẳng không, keo đèn có phải xịn không...Có những chỗ báo giá rẻ nhưng tính ra công các cụ đi bảo hành, hoặc phải làm lại sẽ đội chi phí lên rất nhiều so với việc bỏ tiền ra, chọn chỗ chất lượng để thi công ngon ngay từ đầu. Bên em đã giải quyết nhiều vụ như thế này, nhiều cụ độ đèn ở những cửa hàng vớ vẩn thậm chí dùng silicon để gắn đèn, đến khi mang qua chỗ em làm lại thợ phải ngồi mất nửa buổi để làm vệ sinh, thêm nữa đèn đã thi công rồi nếu làm lại chắc chắn phần choá sẽ bị nát hơn rất nhiều so với làm chuẩn ngay từ đầu.


Em hơi ngứa nghề có đôi lời dài dòng, các cụ có câu hỏi nào về vấn đề đèn đóm cứ post lên đây em sẽ cố gắng trả lời. Chúc các cụ có những lựa chọn đúng đắn để vừa làm đẹp vợ 2, vừa có sản phẩm hài lòng, đi lại yên tâm mà không phải nơm nớp lo về các sự cố có thể xảy ra ^^
Em chưa làm chỗ cụ đèn bao giờ, em toàn làm chỗ Đức Thịnh! Nhưng em thấy cụ có tâm với nghề :D
Em nghĩ cụ chủ nên qua cụ otopro tư vấn trực tiếp để làm cho phù hợp.
Tiện đây em cũng hỏi như cụ chủ: xe em là i30cw dùng bóng H7 thì đi với balas nào, hay thay hẳn bộ khác?
 

cuong_black

Xe buýt
Biển số
OF-40823
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
980
Động cơ
477,347 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 68A võ Chí công - cầu giấy - Hà Nội
Website
cuongblack-auto.com.vn
Em chưa làm chỗ cụ đèn bao giờ, em toàn làm chỗ Đức Thịnh! Nhưng em thấy cụ có tâm với nghề :D
Em nghĩ cụ chủ nên qua cụ otopro tư vấn trực tiếp để làm cho phù hợp.
Tiện đây em cũng hỏi như cụ chủ: xe em là i30cw dùng bóng H7 thì đi với balas nào, hay thay hẳn bộ khác?
Xe cụ là giống xe cụ chủ thớt cứ chơi loại ngon nhất bóng Philips + Ballats Toyota Denso/Koito là chuẩn nhất !
 

hiephusky

Xe tải
Biển số
OF-72994
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
437
Động cơ
429,216 Mã lực
Cảm ơn cụ autopro với bài phân tích dễ hiểu và khó cưỡng lại được như vậy. Ngoài vodka nhiệt tình thì cuối tuần này e dự là sẽ ngồi chỗ cụ cafe nghe tiếp, đánh giá tình hình thực tế để tính toán phương án triển khai luôn thôi cụ ợ
 

PUPAL

Xe đạp
Biển số
OF-55951
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
32
Động cơ
448,896 Mã lực
Nơi ở
Xưa kia là làng Hoa :))
Xe cụ là giống xe cụ chủ thớt cứ chơi loại ngon nhất bóng Philips + Ballats Toyota Denso/Koito là chuẩn nhất !
Cám ơn cụ Cuong Black! Vậy với cấu hình cụ tư vấn thì tổng thiệt hại bao nhiêu thóc nhỉ =))
 

otopro.net

Xe buýt
Biển số
OF-147006
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
852
Động cơ
368,490 Mã lực
Nơi ở
http://otopro.net
Em chưa làm chỗ cụ đèn bao giờ, em toàn làm chỗ Đức Thịnh! Nhưng em thấy cụ có tâm với nghề :D
Em nghĩ cụ chủ nên qua cụ otopro tư vấn trực tiếp để làm cho phù hợp.
Tiện đây em cũng hỏi như cụ chủ: xe em là i30cw dùng bóng H7 thì đi với balas nào, hay thay hẳn bộ khác?
Các xe i30 nguyên bản thường là bóng halogen, nếu cụ đã thay sang bóng xenon H7 rồi thì có 1 số giải pháp cho ballast như sau (em chỉ phân tích dựa trên những dòng sản phẩm đã làm):
1. Ballast thông thường LEDtech: giá thành hợp lý, tuổi thọ tương đối nhưng một số xe khi lắp lên khi nháy đèn pha bị reset USB và có độ trễ giữa thao tác nháy và ánh sáng đáp ứng.
2. Ballast có hỗ trợ canbus: lắp được cho các xe đời cao, giải quyết khá tốt vấn đề nháy pha bị reset USB cho triệt nhiễu khá tốt.
3. Ballast hàng tháo xe như Matsushjta, Koito, Denso: giải quyết được các vấn đề trên nhưng giá thành cao hơn, khi lắp cho bóng xenon thường (các chân H1,H4,H7...) phải cho giắc chuyển đổi.

Tóm lại, nếu lắp cho đèn Cos thì chỉ cần lắp ballast và bóng thường rồi nâng cấp dần nếu cảm thấy cần thiết. Nếu xe nào pha + cos chung thì nên đầu tư ballast ngon, bóng xenon nhìn chung ít bị lỗi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top