[Funland] Bị ăn chửi liên tục khi học lái xe b2

SunshineA

Xe tăng
Biển số
OF-714482
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,044
Động cơ
250,006 Mã lực
Hồi em đi học thi bằng B2, trong nhóm có ông đang tập lái lại còn cố tình thao tác như hổ vồ, ko theo hướng dẫn của thầy nên làm vỡ hộp số xe. Một ông khác thì lao xe vào hàng rào làm nổ lốp xe thầy. Hai ông này phải bỏ tiền ra sửa xe đền thầy, chi phí học lái của 2 ông thành đội hơi cao :D
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,028
Động cơ
522,998 Mã lực
Học viên của em toàn cho học cô giáo dậy :))
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,143
Động cơ
369,481 Mã lực
Đời em cũng ti toe học vài thứ thì nhận thấy. Học văn hoá thì khi có lỗi thường bị phê bình, bị khiển trách...còn các loại học nghề thì hay bị chửi tục, bị nói phũ, nói bậy.

Ca sĩ Đăng Duwxxx học lái xe ở trường an ninh từng oánh vô lăng xe u oát gãy cả vô lăng..Người hướng dẫn trợn mắt quát..." Ngoài hát ra ông ko biết làm gì à?" =)) . Vẻ mặt ca sỹ đần thối...vì vô lăng rời ra khỏi trụ lái thật dù cho cái xe tập lái cũng ọp ẹp chẳng ra thể thống gì

Ai thấy cần học thì cố nhịn, ai không nhịn đc thì bỏ...
 

wonderlust

Xe máy
Biển số
OF-718083
Ngày cấp bằng
28/2/20
Số km
82
Động cơ
80,694 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ha Noi
Chào các bác,
Chả là sau rất nhiều thời gian trì hoãn thì giờ em mới đi học lái B2, tuy nhiên mới học được có 2 buổi thì bị nản quá, bị chửi liên tục. Thú thật là trước đây em cũng chưa thử chạy xe lần nào nhưng học liên tục bị mắng vì quên côn và số, máy chết liên tục làm cho mình bị áp lực càng chạy càng cuống.
Tình huống này nên xử lý thế nào các bác chia sẻ em với nhé.
Em cũng bị y như cụ hồi đi học lái. Sau đó, em bỏ qua trung tâm ấy, tìm 1 chỗ mới. Chỗ thứ 2 thì học "bạn" thầy bằng tuổi, nói chuyện vui vẻ. Bạn ấy còn bỏ luôn xe cho em tự tập (tất nhiên là trong sân tập) và nói với em " tôi ngồi cạnh sợ ông áp lực, ông cứ tự tập lúc nào thấy ok hoặc cần hỗ trợ thì gọi tôi lên ngồi cùng".
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,622
Động cơ
336,287 Mã lực
Thế mà hồi học B2 thầy dạy bọn em đạp côn trước rồi mới phanh. Xong lúc lấy bằng rồi thầy bảo đấy mới là dậy để thi lấy bằng chứ đi đường thì phải bổ túc thêm 2 tháng. Thầy có tâm quá.
Là do học lái tốc độ chậm, côn số ga còn kém thì cứ côn trước cho khỏi chết máy. Trong thực tế lái thế thì khả năng thông ass hơi cao.
 

vancy83

Xe tải
Biển số
OF-167238
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
443
Động cơ
318,163 Mã lực
Em cũng bị y như cụ hồi đi học lái. Sau đó, em bỏ qua trung tâm ấy, tìm 1 chỗ mới. Chỗ thứ 2 thì học "bạn" thầy bằng tuổi, nói chuyện vui vẻ. Bạn ấy còn bỏ luôn xe cho em tự tập (tất nhiên là trong sân tập) và nói với em " tôi ngồi cạnh sợ ông áp lực, ông cứ tự tập lúc nào thấy ok hoặc cần hỗ trợ thì gọi tôi lên ngồi cùng".
Em thấy nhiều bác vẫn cứ ủng hộ việc thầy dậy chửi bới, không có chuyện đấy đâu cụ, dậy được học trò kém thì mới khó, mới giỏi chứ ạ. Nói như các cụ ý thì các thầy cô trên lớp có chửi mắng học sinh kém cũng chả sao n cứ thử đụng đến con cái các cụ xem, có khi các cụ đốt cả trường ạ.
 

4vnpro

Xe buýt
Biển số
OF-37047
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
657
Động cơ
477,721 Mã lực
Các bác cho e hỏi Trung tâm Việt Thanh có uy tín ko, đang được ông bạn giới thiệu bên này.
 

helios

Xe tải
Biển số
OF-150767
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
323
Động cơ
363,484 Mã lực
mình là người sử dụng dịch vụ mà cụ, dạy lái cũng là dịch vụ, học kém thì học lại chứ không có chuyện xúc phạm nhau được.
còn nếu đỡ để người khác chửi thì mình chủ động tìm hiểu hỏi kỹ lưỡng trước, cùng làm 1-2 lần thôi chứ chửi nhiều sao được
 

vancy83

Xe tải
Biển số
OF-167238
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
443
Động cơ
318,163 Mã lực
Bác sai rồi, sự tôn trọng không phải tự nhiên mà có. Thử hỏi, người thầy đó đã tôn trọng học viên chưa, đã làm đúng vị trí của người làm thầy chưa. Nếu xứng đáng, thì không học viên nào dám coi thường cả.
Thầy trong trường cũng nhiều kiểu, có ông thì làm hết trách nhiệm, hướng dẫn học viên chuẩn, nhưng có những ông thì chỉ cần qua là được.
Sự tôn trọng như cụ nói nó cần đến từ hai phía ạ, trò tôn trọng thầy thì thầy cũng không thể mắng chửi văng tục với học trò được, thêm nữa thầy là bên cung cấp dịch vụ n lại đi chửi khách hàng. Càng khó chấp nhận!
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,083
Động cơ
23,444 Mã lực
Tuổi
37
Căn bản là cứ to tiếng liên tục nói phải thế này làm mình áp lực, kiểu như vậy nên càng lái càng cuống.
Cụ hít sâu, làm từ từ nhưng phải đúng. Thầy quát kệ, bỏ ngoài tai. Em xưa tập lùi ngu bị chửi cho như chó thế là đi từ sân về em chạy nháy đèn thế là ông thầy nói "rất tự tin nháy đèn".
Sau đó khi thi thật em pass lần đầu, ông thầy khen rằng "mày giỏi"- chả biết có phải khen đểu ko? Thôi, kệ.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,622
Động cơ
336,287 Mã lực
Sự tôn trọng như cụ nói nó cần đến từ hai phía ạ, trò tôn trọng thầy thì thầy cũng không thể mắng chửi văng tục với học trò được, thêm nữa thầy là bên cung cấp dịch vụ n lại đi chửi khách hàng. Càng khó chấp nhận!
Đi học lái xe có bao nhiêu học viên không tôn trọng người hướng dẫn? Nhưng số lượng người hướng dẫn cục cằn văng tục chửi bới thì khá nhiều đấy, nếu thống kê đầy đủ thì quá bán.
 

wonderlust

Xe máy
Biển số
OF-718083
Ngày cấp bằng
28/2/20
Số km
82
Động cơ
80,694 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ha Noi
Em thấy nhiều bác vẫn cứ ủng hộ việc thầy dậy chửi bới, không có chuyện đấy đâu cụ, dậy được học trò kém thì mới khó, mới giỏi chứ ạ. Nói như các cụ ý thì các thầy cô trên lớp có chửi mắng học sinh kém cũng chả sao n cứ thử đụng đến con cái các cụ xem, có khi các cụ đốt cả trường ạ.
Em hoàn toàn đồng ý với vụ về việc này. Hồi đi học khi bị càm ràm (em ko muốn dùng từ chửi) lúc thực hành em nghĩ " tôi bỏ tiền ra để ông dạy tôi học chứ không phải nghe ông càm ràm. Nếu tôi làm tốt ngay sau khi nghe hướng dẫn thì tôi cần ông dạy làm gì!?. Việc của ông là phải hướng dẫn tôi làm học được một cách đơn giản, nhẹ nhàng và thoải mái nhất". Sau đó là em bỏ luôn tìm chỗ học mới.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,884
Động cơ
449,405 Mã lực
Thử hở ra, dễ gạ xem các ô có chén con ngta ko? Đấy là bản năng thôi, còn chả có kiểu dậy lái xe nào chửi học viên ngu, đi dốt ,ngta ko biết mới phải đi học, ô nào chả từ lái non lái nhiều mới cứng, kể cả lái cứng ra đường vẫn sai sót thôi.nếu việc đào tạo tạo cho học viên tâm lý thoải mái học nahnh hơn nhiều, ngày xưa cụ học,ng dậy cụ chửi cụ ngu, hét bên tai cụ học vào ko? Nên đấy là lấp liếm cho sự thiếu chuyên nghiệp trong đào tạo...bên nước ngoài dậy kiểu chửi nó thế xem nó chả cho đi tù mọt gông...gặp ô nào gấu chả táng vỡ mồm.nên việc lái xe cũng đừng thần thánh hóa nó lên là cái gì cao siêu cụ ạ.gặp quan chức, hay ô nào gấu cứ chửi thử xem ,bảo để các a tâm lý ko bị cóng khi lái xe nó chả tát cho ù tai.....chứ nó là giáo án ko ai nói gig nhé, đưa ra bộ giao thông hỏi xem thg nào dám bảo đc phép,tôi bảo dậy thế
Cứ giữa buổi tập cùng mời thầy ăn trưa, cuối buổi mấy anh em biếu thầy cái phong bì thì chẳng thấy thầy nào chửi, dạy rất tận tình.
 

chieubuon

Xe tăng
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
1,615
Động cơ
290,787 Mã lực
Chào các bác,
Chả là sau rất nhiều thời gian trì hoãn thì giờ em mới đi học lái B2, tuy nhiên mới học được có 2 buổi thì bị nản quá, bị chửi liên tục. Thú thật là trước đây em cũng chưa thử chạy xe lần nào nhưng học liên tục bị mắng vì quên côn và số, máy chết liên tục làm cho mình bị áp lực càng chạy càng cuống.
Tình huống này nên xử lý thế nào các bác chia sẻ em với nhé.
Cụ là con cháu nhà Hitler mà cũng sợ bị chửi à, đánh chết cmn đi chứ
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,514
Động cơ
189,756 Mã lực
Cứ giữa buổi tập cùng mời thầy ăn trưa, cuối buổi mấy anh em biếu thầy cái phong bì thì chẳng thấy thầy nào chửi, dạy rất tận tình.
Tiền công đã trả trước rồi đấy thôi, nếu vẫn chưa đủ thì công khai yêu cầu học viên nộp thêm cho đủ, sao phải dấm dúi kiểu xin cho vậy, phải chăng nó đã ăn vào máu nên "thầy" phải chửi để học viên biết ý mà cung phụng?
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,066
Động cơ
540,158 Mã lực
Thế mà hồi học B2 thầy dạy bọn em đạp côn trước rồi mới phanh. Xong lúc lấy bằng rồi thầy bảo đấy mới là dậy để thi lấy bằng chứ đi đường thì phải bổ túc thêm 2 tháng. Thầy có tâm quá.
Nhiều kỹ năng, kiến thức lái xe mãi sau này mới biết chứ mấy đồng chí hướng dẫn viên chỉ dạy để qua được bài thi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,146
Động cơ
346,351 Mã lực
Nói chung côn hay phanh trước là phong cách lái thôi, để tông vào mít xe trước là do kỹ năng kém chứ chả phải do cắt côn.

Ngay cả việc cắt côn, thậm chí về mo khi xuống dốc là một hành động rất nguy hiểm khi đi đường đèo núi nhưng thực ra chỉ mấy bác tài xe tải, xe khách đi đường núi mới thấm. Phần lớn lái xe ô tô con cũng chỉ biết nguy hiểm theo sách chứ mấy ai bị dính vụ mất phanh khi đổ đèo để mà kể đâu :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,514
Động cơ
189,756 Mã lực
Nói chung côn hay phanh trước là phong cách lái thôi, để tông vào mít xe trước là do kỹ năng kém chứ chả phải do cắt côn.

Ngay cả việc cắt côn, thậm chí về mo khi xuống dốc là một hành động rất nguy hiểm khi đi đường đèo núi nhưng thực ra chỉ mấy bác tài xe tải, xe khách đi đường núi mới thấm. Phần lớn lái xe ô tô con cũng chỉ biết nguy hiểm theo sách chứ mấy ai bị dính vụ mất phanh khi đổ đèo để mà kể đâu :D
Nói về đúng sai kỹ thuật trước còn tổ lái sang phong cách thì chả có gì để tranh luận.

Đạp Phanh cùng lúc với Côn thì có thể tung đýt xe trước, nhưng có thể tránh được cú va chạm đó nếu đạp Côn sau Phanh vài phần chục của giây. Kỹ năng kém đầu tiên là xử lý sai kỹ thuật, bỏ qua khả năng phanh bằng động cơ lúc đạp Phanh không cắt Côn (cái này cụ chê em khi comment lúc đi đèo, cụ nói dùng động cơ hãm là chính chứu phanh phụ thôi, giờ cụ nói ngược lại chả biết đâu mà lần)

Lại nói chuyện xe to với xe bé đổ đèo, đầy xe con mất thắng do rà phanh liên tục mà không lên báo thôi. Sau này chất lượng xe càng ngày càng tốt nên khả năng xảy ra mất thắng nó thấp, nhưng đã xảy ra thì hậu quả cũng chả khác gì, đấy người ta gọi là rủi ro.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,146
Động cơ
346,351 Mã lực
Nói về đúng sai kỹ thuật trước còn tổ lái sang phong cách thì chả có gì để tranh luận.

Đạp Phanh cùng lúc với Côn thì có thể tung đýt xe trước, nhưng có thể tránh được cú va chạm đó nếu đạp Côn sau Phanh vài phần chục của giây. Kỹ năng kém đầu tiên là xử lý sai kỹ thuật, bỏ qua khả năng phanh bằng động cơ lúc đạp Phanh không cắt Côn (cái này cụ chê em khi comment lúc đi đèo, cụ nói dùng động cơ hãm là chính chứu phanh phụ thôi, giờ cụ nói ngược lại chả biết đâu mà lần)

Lại nói chuyện xe to với xe bé đổ đèo, đầy xe con mất thắng do rà phanh liên tục mà không lên báo thôi. Sau này chất lượng xe càng ngày càng tốt nên khả năng xảy ra mất thắng nó thấp, nhưng đã xảy ra thì hậu quả cũng chả khác gì, đấy người ta gọi là rủi ro.
Tại sao em lại nói đấy là phong cách, vì cách của em cắt côn vẫn dùng suốt chả sao cả, tức là hai cách đều ổn cả, chọn cái nào là phong cách thôi.

Ở tốc độ đô thị đi chậm < 60km/h thì chả có lý gì phanh lại không làm được hết việc mà phải nhờ động cơ cả. Các cụ có thể thích mượn lực hãm của động cơ đi cho êm hơn thì cũng OK, em tự tin chân phanh em cũng đủ ngon để hãm êm ngang thế đấy. Cả hai trường hợp thì để tông mít xe trước đều là do chân phanh kém thôi.

Còn cụ bảo em mâu thuẫn khi nói dùng côn trước mà sau đổ đèo lại hãm bằng động cơ, à cái này do cụ đọc không kỹ nên không hiểu thôi (giống cụ bảo em lanh chanh hôm qua đó :)) ). Em đã nói rất rõ là khi đi chậm trong đô thị dùng phanh là đủ kiểm soát tình hình thì em mới cắt côn chứ đang đi nhanh > 60 hay đổ dốc dài đường đèo núi thì em phải dùng động cơ hãm chứ. Nói chung nếu ông nào không bao giờ đi đèo núi thì có khi chả cần phải dùng động cơ hãm đâu, luôn cắt côn dùng phanh không cũng được, chắc cả đời lái chả bị sao đâu.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,514
Động cơ
189,756 Mã lực
Tại sao em lại nói đấy là phong cách, vì cách của em cắt côn vẫn dùng suốt chả sao cả, tức là hai cách đều ổn cả, chọn cái nào là phong cách thôi.

Ở tốc độ đô thị đi chậm < 60km/h thì chả có lý gì phanh lại không làm được hết việc mà phải nhờ động cơ cả. Các cụ có thể thích mượn lực hãm của động cơ đi cho êm hơn thì cũng OK, em tự tin chân phanh em cũng đủ ngon để hãm êm ngang thế đấy. Cả hai trường hợp thì để tông mít xe trước đều là do chân phanh kém thôi.

Còn cụ hỏi lúc em mâu thuẫn khi nói dùng côn trước mà sau đổ đèo lại hãm bằng động cơ, à cái này do cụ đọc không kỹ nên không hiểu thôi (giống cụ bảo em lanh chanh hôm qua đó :)) ). Em đã nói rất rõ là khi đi chậm trong đô thị dùng phanh là đủ kiểm soát tình hình thì em mới cắt côn chứ đang đi nhanh > 60 hay đổ dốc dài đường đèo núi thì em phải dùng động cơ hãm chứ. Nói chung nếu ông nào không bao giờ đi đèo núi thì có khi chả cần phải dùng động cơ hãm đâu, luôn cắt côn dùng phanh không cũng được, chắc cả đời lái chả bị sao đâu.
Kỹ thuật thì chỉ có đúng hoặc chưa đúng, phong cách thì có đẹp, có rất đẹp và có cả tuyệt vời.

Khi đã là thói quen sai thì khó sửa, thực hành sai với mong muốn vào thời điểm quyết định.

Thực tế nhận sai khó cho đến khi xảy ra hỏng hóc. Giờ thì tranh cãi cho vui chứ ai đi số sàn nữa đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top