Biện pháp nào để giảm sự va đập kim loại khi vào số R xe KM AT ?

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,579
Động cơ
575,438 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Túm lại là cái phanh tay bị thừa ở xe AT hở các cụ. Thía mà em không thấy bác nào đặt xe về bán ...bớt luôn phanh tay đi cho rẻ. :)):))
 

thaco.kia

Xe hơi
Biển số
OF-19331
Ngày cấp bằng
31/7/08
Số km
103
Động cơ
503,630 Mã lực
Túm lại là cái phanh tay bị thừa ở xe AT hở các cụ. Thía mà em không thấy bác nào đặt xe về bán ...bớt luôn phanh tay đi cho rẻ. :)):))
Em chào các Bác. Giả sử đang trên đường đi, Bác dừng xe ở chỗ dốc vì bị tắc đường. Lúc này cái phanh tay phát huy hiệu quả đấy. Không nên để số P khi máy nổ, vì khi đó hộp số thì bị khoá cứng trong khi biến mô vẫn hoạt động. Lúc này nên để số N. Và cũng không nên giữ phanh chân lâu, vì như vậy xy-lanh phanh chính sẽ không bền (bên trong có 2 miếng cao su gọi là cúp-pen). Như vậy, ít nhất thì phanh tay không thừa và không thể thiếu trong trường hợp này. :21: :21:
 

thaco.kia

Xe hơi
Biển số
OF-19331
Ngày cấp bằng
31/7/08
Số km
103
Động cơ
503,630 Mã lực
Hớ hớ đúng là phải nổ khoảng 1 phút cho vòng tua giảm xuống khoảng 800 rồi mới R thì đỡ va chạm hơn. Em vẫn biết điều đó. Vậy là không cãi được nhà sản xuất rồi. Dưng mà bác Thaco trả lời giúp em : Lý do gì : Nếu từ P xuống R luôn thì bị " khuỵch ". Còn vừa nổ máy xong em kéo roạt một phát từ P xuống tận L rồi về lại R thì ko bị " khuỵch ".
Vấn đề là ở chỗ đấy. Đơn giản thui mà.
Khi ở vị trí P xe chỉ khóa hộp số thôi phải ko bác, chớ có khóa phanh đâu. Xe của bác Agelhell dư vậy là thừa phanh tay rồi .....cho em đê :)):))
Câu hỏi của Bác cũng khó bảo em trả lời chính xác 100% được. Thôi thì em thấy thế này này. Việc vào số tự động như vậy (thực ra là cái cần công tắc điện thôi) cho ta biết là không chuẩn, để xảy ra tiếng kêu không bình thường. Vậy thì ta biết cách vào số chuẩn rồi thì ta làm theo cách ấy. Phải không hả các Bác. (b) (b)
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,579
Động cơ
575,438 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em hết đạn roài nên không bắn cho bác được he he Bác nói có tình có lý đấy. Thanks bác.
 

t2b

Xe tải
Biển số
OF-12264
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
486
Động cơ
529,188 Mã lực
kệ nó thôi cụ ạ, để ý làm gì kĩ thế.
 

KMV

Xe tải
Biển số
OF-21981
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
291
Động cơ
499,010 Mã lực
Nơi ở
Phụ thuộc bạn
Kêu khi chuyển số từ P sang R của KM AT

Chào các bác!
S[r dĩ khi chuyển từ P sang R mà có tiếng kêu, đa số các trường hợp này là do các bác đỗ xe ở địa hình dốc.
Do vậy để tránh được hiện tượng trên, khi đỗ xe ở địa hình dốc các bác có thể làm như sa:
đạp phanh chân-----đưa tay số vệ vị trí N------ kéo phanh tay-----nhả phanh chân------đạp phanh chân -------đưa tay số về vị trí P.
Khi đi số từ P sang R các bác làm thao tác như thông thường sẽ tránh được tiếng kêu khi chuyển số
các bác lưu ý là thừ tự trên nên áp dụng khi đỗ, dừng xe trên địa hình dốc.
Còn địa hình bằng phẳng thì không vấn đề gì cả.
Chúc các bác vui vẻ bên vợ hai!
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,579
Động cơ
575,438 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Ờ ha, em thấy khó khó thía nào ý. Mai em thử áp dụng cho vợ 2 xem có sướng hơn không. thanh củi bác.
 

Legacy

Xe đạp
Biển số
OF-7804
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
14
Động cơ
538,740 Mã lực
Em chào các Bác. Giả sử đang trên đường đi, Bác dừng xe ở chỗ dốc vì bị tắc đường. Lúc này cái phanh tay phát huy hiệu quả đấy. Không nên để số P khi máy nổ, vì khi đó hộp số thì bị khoá cứng trong khi biến mô vẫn hoạt động. Lúc này nên để số N. Và cũng không nên giữ phanh chân lâu, vì như vậy xy-lanh phanh chính sẽ không bền (bên trong có 2 miếng cao su gọi là cúp-pen). Như vậy, ít nhất thì phanh tay không thừa và không thể thiếu trong trường hợp này. :21: :21:
Bác Thaco.kia không biết kỹ thuật thì đừng phán lung tung thế, kẻo người ta cười cả lũ Tha-cậu nhà bác. Bác phải biết rằng, mỗi khi máy nổ thì biến mô thủy lực đã quay rồi, không liên qua đến vị trí tay số. Khi tay số ở vị trí P, chỉ có trục ra của hộp số bị khóa cứng với vỏ hôp số thôi, chứ không phải là cả hộp số đâu ạ. Tuy nhiên, do cấu tạo của hộp số tự động nên trục ra của hộp số tự do so với trục vào khi ở P. Vì vậy, cài số P khi máy nổ thì chẳng sao cả. Nhà sản xuất luôn khuyên người sử dụng cài số P khi khởi động. Việc này chủ yếu vì lý do an toàn. Tại sao lại như vây? Khi máy đã nổ, nếu tay số ở P thì luôn luôn phải thực hiện thao tác mở tay số mới có thể chuyển được số. Ngược lại, khi tay số ở N, bác vẫn có thể nổ được máy nhưng cũng có thể vô tình đẩy tay số về D (vì không phải mở khóa tay số). Nếu người lái thiếu kinh nghiệm thì có thể lao xe xuống vực như chơi đấy ạ. Việc khởi động máy ở N chỉ nên thực hiện khi xe bị chết máy bất ngờ lúc đang chạy trên đường. Lúc này bác nhớ đừng về P nhé, kẻo mấy bác dịch vụ Thaco lại kiếm được một mớ nhỉ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,579
Động cơ
575,438 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Hớ hớ xung quang cái hộp số cũng lắm chuyện nhỉ. Hôm trước em sang thaco long biên thấy mấy bác thợ lăn lê bò toài đánh vậy với 1 cái hộp số của 1 em KM nhập bãi. Hic hic miệng các bác ấy nói số tự động sửa khó bỏ mợ....em hơi chột dạ, mình cũng đang dùng AT...dại mồm đến một lúc nào đấy cũng ...bỏ mợ thì chít :21:
 

angelhell

Xe hơi
Biển số
OF-21232
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
141
Động cơ
499,210 Mã lực
Các xe số AT từ sau đời 2007 em thường thấy là không cho tắt máy khi ở N mà chỉ cho ở P, nếu ko hệ thống sẽ cảnh báo (âm thanh và đèn) điếc tai và nhức mắt lắm.
Em có lần gửi xe ở mấy cái gầm cầu gần Ngã Tư Sở cố gắng để N vì mấy chú bãi xe cứ đòi để N để đẩy đi chỗ khác lúc cần cho xe khác ra/vào mà xe nó ko cho, lắm lúc cũng ức chế phết.
 

Legacy

Xe đạp
Biển số
OF-7804
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
14
Động cơ
538,740 Mã lực
Các xe số AT từ sau đời 2007 em thường thấy là không cho tắt máy khi ở N mà chỉ cho ở P, nếu ko hệ thống sẽ cảnh báo (âm thanh và đèn) điếc tai và nhức mắt lắm.
Em có lần gửi xe ở mấy cái gầm cầu gần Ngã Tư Sở cố gắng để N vì mấy chú bãi xe cứ đòi để N để đẩy đi chỗ khác lúc cần cho xe khác ra/vào mà xe nó ko cho, lắm lúc cũng ức chế phết.
Dạ, chính xác là loại xe này chỉ cho rút chìa khóa khỏi ổ khi tay số ở vị trí P ạ. Cò để chuyển tay số khỏi P thì lại phải đút khóa điện vào, xoay và đạp phanh. Giải pháp cho tình huống này là phải dùng 2 chìa. Một chìa luôn trong ổ khóa, còn chìa kia thì chỉ dùng để khóa xe.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,579
Động cơ
575,438 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Ô vậy àh, xe em 2007 không có chức năng đó, vậy là xe em hiện đại hơn roài :))
 

mybin63

Xe tải
Biển số
OF-6838
Ngày cấp bằng
8/7/07
Số km
269
Động cơ
543,120 Mã lực
Dạ, chính xác là loại xe này chỉ cho rút chìa khóa khỏi ổ khi tay số ở vị trí P ạ. Cò để chuyển tay số khỏi P thì lại phải đút khóa điện vào, xoay và đạp phanh. Giải pháp cho tình huống này là phải dùng 2 chìa. Một chìa luôn trong ổ khóa, còn chìa kia thì chỉ dùng để khóa xe.
Hóa ra xe đời mới là chìa cắm trong ổ vẫn khóa xe được hả bác? Hay quá, xe bác hay đỗ ở đâu cho em biết nhé heheh... em đến tham quan tí thôi mà...:101::P
 

angelhell

Xe hơi
Biển số
OF-21232
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
141
Động cơ
499,210 Mã lực
Dạ, chính xác là loại xe này chỉ cho rút chìa khóa khỏi ổ khi tay số ở vị trí P ạ. Cò để chuyển tay số khỏi P thì lại phải đút khóa điện vào, xoay và đạp phanh. Giải pháp cho tình huống này là phải dùng 2 chìa. Một chìa luôn trong ổ khóa, còn chìa kia thì chỉ dùng để khóa xe.
Em ko dùng chìa mà có SM rồi cụ ợ, ko khóa đc vì núm nhựa nó cứng ở khấc AC, nhưng mà có dùng kiểu thô bạo vẫn đc, để P tắt máy rồi Shift Lock mà cho về N :). Mỗi tội có cái đèn vàng cảnh báo hình chìa khóa nó hiện lên thôi
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,579
Động cơ
575,438 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Dư vậy có nghĩa là nó đã bảo với bọn chộm rằng .....xe em đang có chìa khóa sẵn trong ổ, cụ cứ tự nhiên đi ...không việc gì đâu. :)):))
 

thaco.kia

Xe hơi
Biển số
OF-19331
Ngày cấp bằng
31/7/08
Số km
103
Động cơ
503,630 Mã lực
Bác Thaco.kia không biết kỹ thuật thì đừng phán lung tung thế, kẻo người ta cười cả lũ Tha-cậu nhà bác. Bác phải biết rằng, mỗi khi máy nổ thì biến mô thủy lực đã quay rồi, không liên qua đến vị trí tay số. Khi tay số ở vị trí P, chỉ có trục ra của hộp số bị khóa cứng với vỏ hôp số thôi, chứ không phải là cả hộp số đâu ạ. Tuy nhiên, do cấu tạo của hộp số tự động nên trục ra của hộp số tự do so với trục vào khi ở P. Vì vậy, cài số P khi máy nổ thì chẳng sao cả. Nhà sản xuất luôn khuyên người sử dụng cài số P khi khởi động. Việc này chủ yếu vì lý do an toàn. Tại sao lại như vây? Khi máy đã nổ, nếu tay số ở P thì luôn luôn phải thực hiện thao tác mở tay số mới có thể chuyển được số. Ngược lại, khi tay số ở N, bác vẫn có thể nổ được máy nhưng cũng có thể vô tình đẩy tay số về D (vì không phải mở khóa tay số). Nếu người lái thiếu kinh nghiệm thì có thể lao xe xuống vực như chơi đấy ạ. Việc khởi động máy ở N chỉ nên thực hiện khi xe bị chết máy bất ngờ lúc đang chạy trên đường. Lúc này bác nhớ đừng về P nhé, kẻo mấy bác dịch vụ Thaco lại kiếm được một mớ nhỉ.
Hế hế, em chào Bác. Bác xem lại bài này của Bác dencao đi nhé. http://www.otofun.com/showthread.php?t=17015 . Trong khi cái đầu vào hoạt động mà cái đầu ra lại bị khóa cứng thì nó bức xúc lắm đấy. :)) :))
 

thaco.kia

Xe hơi
Biển số
OF-19331
Ngày cấp bằng
31/7/08
Số km
103
Động cơ
503,630 Mã lực
Hớ hớ xung quang cái hộp số cũng lắm chuyện nhỉ. Hôm trước em sang thaco long biên thấy mấy bác thợ lăn lê bò toài đánh vậy với 1 cái hộp số của 1 em KM nhập bãi. Hic hic miệng các bác ấy nói số tự động sửa khó bỏ mợ....em hơi chột dạ, mình cũng đang dùng AT...dại mồm đến một lúc nào đấy cũng ...bỏ mợ thì chít :21:
Em chào Bác. Rất ít người ở Hà Nội (và cả ở Việt Nam) tường tận hộp số tự động. Vì hộp số tự động đã có nhiều cải tiến (trước khác, nay khác), vì nó ít hỏng, vì mỗi hãng có khác nhau một chút. Để hiểu biết và sửa được một hộp số tự động cần nắm rõ được nguyên lý cơ bản, có tài liệu của hãng về hộp số đó, và đòi hỏi người thợ phải có kinh nghiệm, đọc hiểu được tài liệu bằng ngoại ngữ (tiếng Anh)... Và phải biết đối nhân xử thế nữa chứ, để trả lời không tùy tiện làm Khách Hàng hoang mang. Có phải vậy không hả Bác kiabuoisang ? :77:
 

khoa68

Xe buýt
Biển số
OF-14429
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
750
Động cơ
522,320 Mã lực
Nơi ở
2tek, Ford Club, Bơ Vơ, Toyfun, Củ Sâm.
Em chào Bác. Tiếng kêu đó là do hai lý do: vòng tua máy cao (khi khởi động lạnh) và dầu hộp số tự động chưa có đủ áp lực, cần có thời gian cho biến mô (torque converter) bơm dầu và tạo áp lực cho hộp số tự động đã. Bác có thể cho nổ máy 1 phút, để số N. Thấy máy êm, đạp phanh vào số R là OK. Nếu đậu xe chỗ dốc, đạp phanh, để số N, chờ máy êm (1 phút) vào số R là OK. Bác thử đi rồi báo em nhé. :) :)
Làm theo bác ẻm hổng làm được, số AT mờ :21:
 

Chuong ga

Xe buýt
Biển số
OF-23649
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
515
Động cơ
497,950 Mã lực
Nó có kêu gì đâu. Để ở N không nổ được máy luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top