cách để biết thẳng lái

Butchiden

Xe đạp
Biển số
OF-71422
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
23
Động cơ
427,330 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chủ non tay wa. Sau vụ nay chắc cụ nâng cao tay nghề hơn nhỉ. Chúc các cụ mạnh khỏe.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,751
Động cơ
607,582 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tại sao lại phải bỏ thói quen đếm vòng volant nhỉ? Cảm giác lái thì tốt thôi nhưng sẽ càng tốt hơn khi quy cái cảm giác ấy ra các đại lượng km/h; vòng/ phút; mét; lít vì vậy mới phải gắn cho xe các loại đồng hồ. Em cũng khuyên các cụ nên hạn chế việc thò đầu ra khỏi xe vì thò đầu ra khỏi xe là việc làm ... gây hại cho sức khỏe. Có thể là bờ tường, cánh cổng, cột điện hay một ông xe máy nào đấy sẽ thử xem đầu cụ mềm hay cứng.
Kết luận thường được đưa ra: Đầu là một vật rất mềm.
 

60Hz

Xe buýt
Biển số
OF-34140
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
600
Động cơ
558,870 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
EM THẤY thường thì lái già trong quá trình chuẩn bị dừng thì đồng thời cũng căn cho bánh thẳng luôn, còn như em mới lái thì đỗ xong thò cổ ra nhìn lại cái bánh xe xem thẳng hay chưa.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
23,697
Động cơ
-58,463 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Theo em thì hết đất (không gian) lùi thì tiến mà hết đất tiến thì lùi, đừng cố hay thử dù ít..mạo hiểm lắm. Còn không biết còn đất hay không để tiến hay lùi thì...hên xui ợ.
 

nguyenduc6688

Xe buýt
Biển số
OF-82900
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
554
Động cơ
418,220 Mã lực
cứ tiến or lùi 1 tí là biết thẳng lái chưa, còn lái mới cảm giác chưa tốt muốn ăn chắc hơn thì mở kính nhìn thui
 

Pham Quoc Han

Xe buýt
Biển số
OF-64927
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
678
Động cơ
442,840 Mã lực
Nếu chưa quen nhìn gương hậu khi lùi ở tốc độ rất chậm thì Cụ nên nhìn để ước lượng khoảng cách các vật mốc hai bên và đằng sau, cho xe lùi chậm, nhìn về phía trước cho dễ. Trong khoảng 2s là Cụ đã biết xe đang ăn lái bên nào để từ đó chỉnh tiếp. Cẩn thận nữa thì thò đầu ra để nhìn bánh cho yên tâm. \:D/
 

SU-CAMRY

Xe tải
Biển số
OF-22282
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
408
Động cơ
499,420 Mã lực
Hỏi làm gì, trả lời thì cũng như học lý thuyết thôi mà. cứ lùi vài lần là quen thôi.
Chịu khó về quê vào
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,283
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Nên luyện lái, sao cho khi xe dừng là thẳng bánh luôn. Khi học lái thầy gọi là lấy lái và trả lái, lấy bao nhiêu thì trả bấy nhiêu. Điều này càng tốt khi phải lùi xe để đổi hướng lái. Nhiều người sau khi lùi mà chưa trả hết lái, thậm chí chưa hề trả lái, sau đó tiến lên và lấy lái theo hướng ngược lại thì rất khó và lâu vì phải trả lái lại cho thắng sau đó mới tiếp tục lấy lái theo hướng ngược lại.
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,113
Động cơ
452,232 Mã lực
Thưa các cụ, hôm vừa rồi em với ông anh em về quê. cái ngõ nhà em là ngõ cụt,vuông góc với đường lớn(giống chữ T ấy ạ).bình thường thì chúng em vẫn đâm thẳng vào ngõ rồi lùi ra vì khi lùi ra đường to dễ hơn.hôm nay chở thêm ít đồ nên bọn em mới lùi vào ngõ.nhưng khi lùi trả lái không hết được quệt luôn vào tường.vậy em xin hỏi các cụ là làm sao biết xe mình đã thẳng lái chưa?
Ngày trước em vẫn có thói quen là đếm số vòng vô lăng xoay b-) nhưng thỉnh thoảng mải nc nên hay quên lắm ạ
Xe đi hay dừng, thẳng hay vòng là so với một vật gì làm mốc, kụ nhìn vào tuờng và gương chiếu hậu ấy là biết lái đang ở mức độ nào. Trong tình huống này chỉ cho xe nhích hoặc lùi thật chậm (chậm nhất có thể) và tập trung vào 3 gương. Em nhớ không lầm thì tình huống này đã có trong sát hạnh, hay bằng cụ mu......a. =)) (lùi vào gara).
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe đi hay dừng, thẳng hay vòng là so với một vật gì làm mốc, kụ nhìn vào tuờng và gương chiếu hậu ấy là biết lái đang ở mức độ nào. Trong tình huống này chỉ cho xe nhích hoặc lùi thật chậm (chậm nhất có thể) và tập trung vào 3 gương. Em nhớ không lầm thì tình huống này đã có trong sát hạnh, hay bằng cụ mu......a. =)) (lùi vào gara).
Sao lại nói thế, bằng bổi thi cử nghiêm chỉnh nhưng chưa nhiều kinh nghiệm, giờ bay còn ít thì thế là bình thường mà ! Bãi xe nhà em, 1/3 số xe đỗ bị ngoẹo đầu. Cái ông hay đỗ cạnh em (bằng cũng vài ba năm) hôm em nhắc và nói đỗ thế hại rotuyn và khi bắt đầu depa có thể nguy hiểm, từ hôm đó bánh trước đỗ thẳng như kẻ chỉ !
 

tricoi

Xe buýt
Biển số
OF-3668
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
807
Động cơ
561,840 Mã lực
Tại sao lại phải bỏ thói quen đếm vòng volant nhỉ? Cảm giác lái thì tốt thôi nhưng sẽ càng tốt hơn khi quy cái cảm giác ấy ra các đại lượng km/h; vòng/ phút; mét; lít vì vậy mới phải gắn cho xe các loại đồng hồ. Em cũng khuyên các cụ nên hạn chế việc thò đầu ra khỏi xe vì thò đầu ra khỏi xe là việc làm ... gây hại cho sức khỏe. Có thể là bờ tường, cánh cổng, cột điện hay một ông xe máy nào đấy sẽ thử xem đầu cụ mềm hay cứng.
Kết luận thường được đưa ra: Đầu là một vật rất mềm.
Đếm vòng volant là một việc làm khá thừa và hậu quả khi nhỡ... đếm sai là khá mệt bác ạ
 

chuchuoi9807

Xe buýt
Biển số
OF-80694
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
504
Động cơ
434,583 Mã lực
Nơi ở
HN- VN
Website
www.otofun.net
Các pác dưa góp đều đúng cả? Nhà em cũng chỉ biết nối thêm đến thế thôi. Đã vô thớt rồi chả lẽ lại im mà quyt. Thôi thi pác congnongphonui khẩn văn chương vote cho mỗi ae một phát
 

30x-FUNX

Xe hơi
Biển số
OF-48108
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
170
Động cơ
461,110 Mã lực
Nói chung để thẳng lái thì các bác đã có ý kiến đủ rồi, tùy chủ thớt áp dụng thôi. Như kn của em lúc mới lái thì toàn phải tiến hoặc lùi 1 chút, vừa tiến/lùi vừa nhìn căn 1 điểm. Nếu mà điểm đó ko bị thay đổi -> thẳng rồi, còn nếu có đổi thì mình điều chỉnh theo đó. Khi nào bác bay nhiều, quen rồi thì sẽ ko phải làm như thế nữa. Riêng lùi thì em toàn nhìn guơng thôi, chẳng bao giờ thò cổ ra cả. Khó quá thì xuống xe ngắm nghía địa hình trước.
Chúc chủ thớt ngày càng dẻo tay dẻo chân nhá.:)>-
 

xanha78

Xe buýt
Biển số
OF-28509
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
747
Động cơ
490,390 Mã lực
Thưa các cụ, hôm vừa rồi em với ông anh em về quê. cái ngõ nhà em là ngõ cụt,vuông góc với đường lớn(giống chữ T ấy ạ).bình thường thì chúng em vẫn đâm thẳng vào ngõ rồi lùi ra vì khi lùi ra đường to dễ hơn.hôm nay chở thêm ít đồ nên bọn em mới lùi vào ngõ.nhưng khi lùi trả lái không hết được quệt luôn vào tường.vậy em xin hỏi các cụ là làm sao biết xe mình đã thẳng lái chưa?
Ngày trước em vẫn có thói quen là đếm số vòng vô lăng xoay b-) nhưng thỉnh thoảng mải nc nên hay quên lắm ạ
Dạ dồn kịch rồi đếm như cụ là chuẩn đới! Chắc tại cụ lại thể hiện khởi hành nhanh nên vậy! Cứ khởi hành từ từ là biết ngay mà cụ!
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Tại sao lại phải bỏ thói quen đếm vòng volant nhỉ?
Nhà cháu cũng tuyền đếm :D
Muốn bít dư lào là thẳng lái, nhà cháu oánh hết lái trái rồi đếm số vòng đến hết lái phải. Sau đó giả lái bằng một nửa số đã đếm + vô lăng cân là thẳng :-bd
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,163
Động cơ
548,268 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Thò đầu ra thì cần phải chú ý kỹ, trước có cụ đã cảnh báo trong box này về việc thò đầu ra lúc lái, kết quả là suýt gãy cổ và mất tý tiết
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,382
Động cơ
515,888 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em tự lùi cho lành. Mấy hôm trước đậu xe ở cửa một KS, cu bảo vệ cứ muốn mình lùi sát cột, mình cảm giác còn độ 5cm nữa là chạm mà nó cứ vẫy tiếp. Chiều theo ý nó xong, xuống xe thì thấy đuôi xe cách cái cột đến cỡ 5mm, giật mình đánh thót 1 cái. Nó còn nhăn nhở bảo anh suýt lùi vào cột, cha nó chứ. Cú không tả được, may có trển thương chứ không lại đi cái cản sau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top