Xe KM 2010AT trường hải. Phanh hơi giật cục, bảo dưỡng phanh đĩa trước thấy một số vấn đề sau:
1. Hai chốt trượt caliper trên cùng 1 bộ phanh thì có 1 cái sáng màu (lớp mạ sáng màu), cái chốt còn lại giống y hệt nhưng lại tối màu (lớp mạ tối màu như bị oxi hóa) nhưng không hề gỉ hoặc oxi hóa – màu nó giống như cái bạc giảm sóc trước của xe Cub82. tháo cả bộ phanh bánh còn lại cũng thế: 1 chốt trượt sáng màu + 1 chốt trượt tối màu. Các chốt trượt này nằm trong cái chụp cao su. Các chụp cao su vẫn còn tốt và không có dấu hiệu oxi hóa hay nước vào – vẫn có tý mỡ vàng đất sét của Kia Giải phóng (hoặc của Trường Hải), mỡ màu vàng đã khô gần như đất sét rồi. 2 Cái bu lông 14 bắt xuyên qua 2 chốt trượt. tháo thì thấy cái chốt trượt sáng màu trơn hơn, chốt trượt tối màu không trơn bằng khi trượt trong caliper. . Chốt trượt này (tiếng anh là Corroded caliper slide pins) sao hai cái khác màu nhau ?
2. Chắc là do mỡ đất sét của Kia Giải phóng tra vào khi bảo dưỡng cấp 1 lúc 1,1 vạn cách đây 2 năm (hoặc thợ không tra, xe mỡ Trường Hải nguyên từ đầu – lúc bảo dưỡng em để lại xe 2 ngày, không biết thợ làm thế nào) - xe em giờ là 3,3 vạn. Mỡ caliper sao lại màu vàng ?
Má phanh còn dày và mòn tương đối đều nhau. Dầu phanh vẫn màu vàng đẹp và mức trong khoảng cho phép (min-max).
Cụ nào biết khai sáng giúp em với, tại sao nó lại khác nhau như vậy, mục đích để làm gì.
Voka và Trân trọng sự giúp đỡ của các cụ.
1. Hai chốt trượt caliper trên cùng 1 bộ phanh thì có 1 cái sáng màu (lớp mạ sáng màu), cái chốt còn lại giống y hệt nhưng lại tối màu (lớp mạ tối màu như bị oxi hóa) nhưng không hề gỉ hoặc oxi hóa – màu nó giống như cái bạc giảm sóc trước của xe Cub82. tháo cả bộ phanh bánh còn lại cũng thế: 1 chốt trượt sáng màu + 1 chốt trượt tối màu. Các chốt trượt này nằm trong cái chụp cao su. Các chụp cao su vẫn còn tốt và không có dấu hiệu oxi hóa hay nước vào – vẫn có tý mỡ vàng đất sét của Kia Giải phóng (hoặc của Trường Hải), mỡ màu vàng đã khô gần như đất sét rồi. 2 Cái bu lông 14 bắt xuyên qua 2 chốt trượt. tháo thì thấy cái chốt trượt sáng màu trơn hơn, chốt trượt tối màu không trơn bằng khi trượt trong caliper. . Chốt trượt này (tiếng anh là Corroded caliper slide pins) sao hai cái khác màu nhau ?
2. Chắc là do mỡ đất sét của Kia Giải phóng tra vào khi bảo dưỡng cấp 1 lúc 1,1 vạn cách đây 2 năm (hoặc thợ không tra, xe mỡ Trường Hải nguyên từ đầu – lúc bảo dưỡng em để lại xe 2 ngày, không biết thợ làm thế nào) - xe em giờ là 3,3 vạn. Mỡ caliper sao lại màu vàng ?
Má phanh còn dày và mòn tương đối đều nhau. Dầu phanh vẫn màu vàng đẹp và mức trong khoảng cho phép (min-max).
Cụ nào biết khai sáng giúp em với, tại sao nó lại khác nhau như vậy, mục đích để làm gì.
Voka và Trân trọng sự giúp đỡ của các cụ.
Chỉnh sửa cuối: