Cho e xin it lời khuyên về cụm quạt gió

Clx

Xe đạp
Biển số
OF-81750
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
14
Động cơ
414,240 Mã lực
Tình trạng xe everest may xăng quạt bị yếu đem ra thợ làm lạnh giết chết luôn rồi. Nhưng chạy tốc độ thì ong cả thủ. Cụ nào cao tay ấn giúp e với
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,600
Động cơ
432,662 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Chưa rõ ý cụ? chết rồi thì thay luôn chứ còn đợi gì nữa:-??
Tình trạng xe everest may xăng quạt bị yếu đem ra thợ làm lạnh giết chết luôn rồi. Nhưng chạy tốc độ thì ong cả thủ. Cụ nào cao tay ấn giúp e với
 

nganhabtgtu

Xe buýt
Biển số
OF-28877
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
529
Động cơ
488,490 Mã lực
EM cũng chưa rõ ý của cụ là quạt gió giàn nóng hay là quạt gió điều hoà. Theo em hiểu thì cụ nói về quạt gió điều hoà. Nhưng mà quạt gió nào cũng thế thội ạh, chết thì phải thay thôi cụ ạh! Chắc là thợ nó làm chết luôn đi để thay phải không cụ!?
Đành phải thay thôi cụ ạh, trời nắng hay mưa đều k đi đc nếu k có điều hoà.
 

Clx

Xe đạp
Biển số
OF-81750
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
14
Động cơ
414,240 Mã lực
Y e la cai quạt giải nhiet phía trước máy đó bác Bitay ạ. Giết chết là máy nổ thì nó quay, ko nổ thì nó ko quay. Thợ ở chổ e nói ko có loại nhớt gì đó trong cụm quạt chổ gắn vào cái bơm nước ấy bác ah
 

oleolapt123

Xe buýt
Biển số
OF-145195
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
538
Động cơ
367,149 Mã lực
đấy gọi là đấu quạt tắt ko qua cảm biển nhiệt,bình thường là lúc nào máy nóng đến nhiệt độ nhất định quạt sẽ quay nhưng giờ đấu tắt nổ máy là quạt chạy,sẽ tốn xăng hơn và nhanh hỏng quạt
 

Clx

Xe đạp
Biển số
OF-81750
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
14
Động cơ
414,240 Mã lực
Quạt con Everest ko phải bằng điện bác ợ. Thank bác đã góp ý
 

nganhabtgtu

Xe buýt
Biển số
OF-28877
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
529
Động cơ
488,490 Mã lực
Y e la cai quạt giải nhiet phía trước máy đó bác Bitay ạ. Giết chết là máy nổ thì nó quay, ko nổ thì nó ko quay. Thợ ở chổ e nói ko có loại nhớt gì đó trong cụm quạt chổ gắn vào cái bơm nước ấy bác ah
Thực ra em vẫn chưa hiểu hết ý của cụ! (em xin lỗi). Em đã chạy Everest chưa nhiều nhưng mà theo em nghĩ, quạt két nước của nó vẫn chạy điện chứ k như của Zace (chạy thẳng tự dây đai trục máy, máy chạy là quạt chạy). Theo cụ mô tả thì thợ nói hỏng cái gì đó ở chỗ bơm nước. Nếu hỏng cái gì đó chỗ bơm nước thì chỉ có cái cảm biến nhiệt độ gắn ngay ơ chỗ bơm nước thôi (khi nhiệt độ lên cao tự đóng điện cho quạt quay). Nếu hỏng thì thợ nó sẽ rút ra cho bác vì sợ quạt k quay, mà đã rút ra thì chỉ cần bật khóa điện cái là ó quay ngay, k cần nổ máy ạh!
Nếu đúng như vậy thì đơn giản là thay cám biến nhiệt độ là đc ngay thôi, chưa thay đc thì cứ chạy trực tiếp như thế cũng k sao cả (chỉ tội máy mát quá...He e).
Em hiểu cụ nói giết chết là nó rút ra làm cho quạt quay trực tiếp khi bật khóa điện phải k ạh?!
 

hiromasa

Xe tải
Biển số
OF-113124
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
392
Động cơ
392,317 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Quạt con Everest ko phải bằng điện bác ợ. Thank bác đã góp ý
Quạt của cụ bị chết bộ ly tâm ạ , nổ máy quạt quay nhưng k nhanh ( quạt bắt thẳng vào bơm nc ) vì máy chưa nóng. Khi máy nóng cánh quạt sẽ tự phích chặt lại tiếng quạt nghe to ( vì vòng tua máy bao nhiêu , quạt chạy bấy nhiêu. Tiến nghe ù ù ) nhưng chỉ 1lúc là hết ( vì nc ở két đã mát ) . Bộ ly tâm này có thể sửa dc , nhưng thợ họ k thích thế đâu cụ .
 

Clx

Xe đạp
Biển số
OF-81750
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
14
Động cơ
414,240 Mã lực
Đúng rồi thợ sửa nói xe mình bị hỏng bộ ly tâm quạt nhưng ko sửa được. Bác Hiromasa biết sửa như thế nào, ở đâu hết bao nhiêu củ. giúp e với thank bác nhiều!
 

hiromasa

Xe tải
Biển số
OF-113124
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
392
Động cơ
392,317 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng rồi thợ sửa nói xe mình bị hỏng bộ ly tâm quạt nhưng ko sửa được. Bác Hiromasa biết sửa như thế nào, ở đâu hết bao nhiêu củ. giúp e với thank bác nhiều!
Cái này nếu bác quen chú thợ nào thì chắc chỉ dăm cốc bia với đĩa lạc thôi cụ ợ , sửa thì thế này : cụ bảo thợ tháo cái bộ ly tâm của cụ ra ( sẽ dính cả cánh quạt ) , tháo cánh quạt ra vì mình chỉ sửa bộ ly tâm . Phía mặt trước của bộ ly tâm có 1 cái lò xo xoắn . Cụ bảo chú thợ nhể cái tán ra lấy kìm cặp vào xoắn thêm vào 2 vòng , sau đó cài lại và tán ( nếu các chú thợ cũ đã khoan bắt vít thì k dc , còn nếu chưa khoan mới chỉ tháo ra thì vẫn làm đc với đk mỡ ở trong bộ ly tâm k dc đổ đi. Nếu trót đổ rồi thì cụ mua dầu cầu của liên xô loại đặc ( cháu nhớ họ gọi là dầu 90 thì phải , đặc sệt nhá ) , về cụ trộn với mỡ họ gọi là mỡ cá sấu ( dẻo và dính ngoài chợ có hết ) . Cụ trộn với nhau rồi đổ vào bộ ly tâm rồi cụ lắp lại , lưu ý cụ cái gioăng nhẫn lắp giữa 2 nửa của bộ ly tâm nhá . Cách chế dầu bộ ly tâm như này k đc như dầu nguyên bản. Cụ nhé , đảm bảo với cụ là ngon ạ
 

Clx

Xe đạp
Biển số
OF-81750
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
14
Động cơ
414,240 Mã lực
Cám ơn bác hiromasa. Bác ở tỉnh nào zậy hôm nào có dịp mời bác ly bia nhé, minh Khánh Hòa. Chúc bác sức khỏe và thành đạt
 

ductran107269

Đi bộ
Biển số
OF-395428
Ngày cấp bằng
5/12/15
Số km
2
Động cơ
234,320 Mã lực
Tuổi
35
Coa bác nào biết địa chỉ sửa li tâm quạt gío chỉ em vs ạ. Xe em cũng đang có vấn đề về li tâm
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
430
Động cơ
263,700 Mã lực
Sao em hỏi cửa hàng phụ tùng oto người ta bảo có 2 loại : phục hồi & mới ?? Nên em mới hỏi các cụ chỗ sửa ạ.
quạt li tâm hỏng chủ yếu do môi chất trong quạt bị lão hoá, ko bám đc theo nhiệt độ của động cơ, phục hồi thì chưa thây bao h, có tháo ra ép 2 mặt lại để quay 1 tốc độ thôi. Nên thay mới vì nó cũng có đắt lắm đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top