Tình trạng xe everest may xăng quạt bị yếu đem ra thợ làm lạnh giết chết luôn rồi. Nhưng chạy tốc độ thì ong cả thủ. Cụ nào cao tay ấn giúp e với
Tình trạng xe everest may xăng quạt bị yếu đem ra thợ làm lạnh giết chết luôn rồi. Nhưng chạy tốc độ thì ong cả thủ. Cụ nào cao tay ấn giúp e với
Thực ra em vẫn chưa hiểu hết ý của cụ! (em xin lỗi). Em đã chạy Everest chưa nhiều nhưng mà theo em nghĩ, quạt két nước của nó vẫn chạy điện chứ k như của Zace (chạy thẳng tự dây đai trục máy, máy chạy là quạt chạy). Theo cụ mô tả thì thợ nói hỏng cái gì đó ở chỗ bơm nước. Nếu hỏng cái gì đó chỗ bơm nước thì chỉ có cái cảm biến nhiệt độ gắn ngay ơ chỗ bơm nước thôi (khi nhiệt độ lên cao tự đóng điện cho quạt quay). Nếu hỏng thì thợ nó sẽ rút ra cho bác vì sợ quạt k quay, mà đã rút ra thì chỉ cần bật khóa điện cái là ó quay ngay, k cần nổ máy ạh!Y e la cai quạt giải nhiet phía trước máy đó bác Bitay ạ. Giết chết là máy nổ thì nó quay, ko nổ thì nó ko quay. Thợ ở chổ e nói ko có loại nhớt gì đó trong cụm quạt chổ gắn vào cái bơm nước ấy bác ah
Quạt của cụ bị chết bộ ly tâm ạ , nổ máy quạt quay nhưng k nhanh ( quạt bắt thẳng vào bơm nc ) vì máy chưa nóng. Khi máy nóng cánh quạt sẽ tự phích chặt lại tiếng quạt nghe to ( vì vòng tua máy bao nhiêu , quạt chạy bấy nhiêu. Tiến nghe ù ù ) nhưng chỉ 1lúc là hết ( vì nc ở két đã mát ) . Bộ ly tâm này có thể sửa dc , nhưng thợ họ k thích thế đâu cụ .Quạt con Everest ko phải bằng điện bác ợ. Thank bác đã góp ý
Cái này nếu bác quen chú thợ nào thì chắc chỉ dăm cốc bia với đĩa lạc thôi cụ ợ , sửa thì thế này : cụ bảo thợ tháo cái bộ ly tâm của cụ ra ( sẽ dính cả cánh quạt ) , tháo cánh quạt ra vì mình chỉ sửa bộ ly tâm . Phía mặt trước của bộ ly tâm có 1 cái lò xo xoắn . Cụ bảo chú thợ nhể cái tán ra lấy kìm cặp vào xoắn thêm vào 2 vòng , sau đó cài lại và tán ( nếu các chú thợ cũ đã khoan bắt vít thì k dc , còn nếu chưa khoan mới chỉ tháo ra thì vẫn làm đc với đk mỡ ở trong bộ ly tâm k dc đổ đi. Nếu trót đổ rồi thì cụ mua dầu cầu của liên xô loại đặc ( cháu nhớ họ gọi là dầu 90 thì phải , đặc sệt nhá ) , về cụ trộn với mỡ họ gọi là mỡ cá sấu ( dẻo và dính ngoài chợ có hết ) . Cụ trộn với nhau rồi đổ vào bộ ly tâm rồi cụ lắp lại , lưu ý cụ cái gioăng nhẫn lắp giữa 2 nửa của bộ ly tâm nhá . Cách chế dầu bộ ly tâm như này k đc như dầu nguyên bản. Cụ nhé , đảm bảo với cụ là ngon ạĐúng rồi thợ sửa nói xe mình bị hỏng bộ ly tâm quạt nhưng ko sửa được. Bác Hiromasa biết sửa như thế nào, ở đâu hết bao nhiêu củ. giúp e với thank bác nhiều!
quạt ki tâm ko sửa đc đâu, thay thôiCoa bác nào biết địa chỉ sửa li tâm quạt gío chỉ em vs ạ. Xe em cũng đang có vấn đề về li tâm
Sao em hỏi cửa hàng phụ tùng oto người ta bảo có 2 loại : phục hồi & mới ?? Nên em mới hỏi các cụ chỗ sửa ạ.quạt ki tâm ko sửa đc đâu, thay thôi
quạt li tâm hỏng chủ yếu do môi chất trong quạt bị lão hoá, ko bám đc theo nhiệt độ của động cơ, phục hồi thì chưa thây bao h, có tháo ra ép 2 mặt lại để quay 1 tốc độ thôi. Nên thay mới vì nó cũng có đắt lắm đâuSao em hỏi cửa hàng phụ tùng oto người ta bảo có 2 loại : phục hồi & mới ?? Nên em mới hỏi các cụ chỗ sửa ạ.