"Chưa có bãi đỗ xe thì không thể phạt dân được" - Lại là Đà Nẵng

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Hệt như em đi tour sang Thâm Quyến năm kìa, con bé hướng dẫn người khựa cứ lải nhải bác đặng thế nọ, bác đặng thế kia làm em nghe thấy chối tai quá mới bảo nó ngừng ca ngợi tay đặng đấy nữa vì bọn tao không ưa thằng đấy. Thế mà nó sợ phải im đấy! :))
Bác thế là không đúng đâu, mình phải nhìn trên quan điểm khác chứ, nói gì thì nói ông ĐẶNG đó cũng là một anh hùng đó ạ.
 

vudinhquang

Xe container
Biển số
OF-32739
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
6,908
Động cơ
543,606 Mã lực
Em cũng thích Đà Nẵng nhà Bác nhắm!
Chuyện của Hà Nội với Sì gòn thì cứ kệ m....ịa bác # với mấy cụ nghị ngoài đó. Bác Thanh nói thế này thì hại nhà cháu rồi. Lộ hết cả bí mật của Đà Nẵng. Bây giờ trộm cắp Hà Nội với Sì gòn nó gửi thấy hơi, đổ xô vào Đà Nẵng để vặt gương, gạt nước, bánh xe đậu qua đêm ngoài đường thì bác có đền được không? Hu Hu!

Hóa ra Đà Nẵng giống Tây nhẩy. Xe đậu đêm ngoài đường kg bị mất cắp! :))
 

LONG AN

Xe tăng
Biển số
OF-96456
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
1,976
Động cơ
418,790 Mã lực
Website
www.greenway.sg

tanlc171

Xe tải
Biển số
OF-121112
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
484
Động cơ
386,760 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, HN
Website
www.haihatech.com
Mô hình thị trưởng của Đà Nẵng - Hy vọng và lực cản
Dưới các tên gọi khác nhau, mô hình mà Đà Nẵng đề xuất, chính là mô hình thị trưởng mà hầu hết các quốc gia phát triển và có nền hành chính hiện đại đều áp dụng.
Ngọn đuốc hy vọng

Trong gần hai thập niên gần đây, Đà Nẵng luôn nức tiếng toàn quốc về cải cách hành chính, thu hút đầu tư, an ninh trật tự; Đà Nẵng trở thành hình mẫu cho các đoàn công tác của các tỉnh thành khác đến tham quan, học tập. Sự thành công lớn đến mức, chính quyền TW đôi lúc coi những bước "xé rào hợp lý" của Đà Nẵng như là một thí điểm khai phá cho đất nước.

Sự thành công của Đà Nẵng gắn liền với tài năng và bản tính quyết liệt của các lãnh đạo Đà Nẵng, trong đó có ông Nguyễn Bá Thanh.

Chưa hài lòng với những thành công bước đầu, ông Nguyễn Bá Thanh muốn bảo đảm sự thịnh vượng dài lâu cho thành phố Đà Nẵng kể cả khi thế hệ lãnh đạo như ông đã về hưu, ông muốn đặt nền móng dân chủ cho cơ chế lựa chọn lãnh đạo của thành phố Đà Nẵng trong tương lai, ngày 24/11/2008, ông Nguyễn Bá Thanh cùng Thường trực Thành ủy Đà Nẵng họp thống nhất đề án bầu trực tiếp Chủ tịch thành phố đệ trình lên Quốc hội và Chính phủ.

Nhân dân Đà Nẵng khấp khởi ngóng chờ. Họ khấp khởi được trực tiếp tuyển lựa "công bộc của nhân dân" từ thị trường tự do cạnh tranh. Họ khấp khởi được trực tiếp lựa chọn không chỉ người đứng đầu thành phố mà cả chương trình tranh cử, chương trình hành động, chính sách của từng ứng viên hay nói cách khác họ được lựa chọn theo phương thức "cả gói" (nhân sự và chính sách) từ một thực đơn đa dạng. Họ khấp khởi được chứng kiến cuộc đua tài với vô vàn sáng kiến của các ứng viên. Họ khấp khởi được chứng kiến một cuộc bầu cử dân chủ, công khai, minh bạch. Đà Nẵng đã thắp lên ngọn đuốc hy vọng.

Tiếc thay, ước nguyện này chưa có cơ hội thành hiện thực vào năm 2008 bởi còn vướng vào nhiều văn bản pháp luật, quy định liên quan.

[/URL] Uploaded with ImageShack.us[/IMG]
Ông Nguyễn Bá Thanh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
Kiên định theo đuổi
Không nản chí, nhân dân và những người đương nhiệm ở Đà Nẵng tiếp tục tha thiết đề nghị cho phép nhân dân Đà Nẵng trực tiếp bầu người đứng đầu Thành phố (Thị trưởng/Chủ tịch) với nhiều chi tiết mới, lập luận sắc sảo hơn so với đề xuất năm 2008. Cụ thể, ngày 24/2/2012, ông Nguyễn Bá Thanh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã có buổi nói chuyện được truyền hình trực tiếp với hơn 4000 cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của Thành phố, trong đó có ba nội dung sau:

+ Chức chủ tịch UBND TP do dân bầu trực tiếp qua tranh cử công khai.

+ Khi ra tranh cử, ứng viên phải nêu kế hoạch hành động để thuyết phục cử tri.

+ Chủ tịch có quyền lựa chọn các phó chủ tịch. Hay nói cách khác bầu cử theo phương thức liên danh; cử tri lựa chọn không chỉ ông chủ tịch mà cả ê-kíp của ông chủ tịch.

Dưới các tên gọi khác nhau, mô hình mà Đà Nẵng đề xuất, chính là mô hình thị trưởng mà hầu hết các quốc gia phát triển và có nền hành chính hiện đại đều áp dụng. Sở dĩ nó trở thành mô hình phổ biến, đại diện cho sự phát triển, vì những ưu điểm sau đây:

Là hình thức bầu cử dân chủ nhất. Vì không qua khâu trung gian nào, cử tri trực tiếp chọn ra "công bộc" của mình, nên "khúc xạ ý chí diễn ra ít nhất.

Sợi dây lợi ích được ràng buộc chặt chẽ nhất. Cử tri lựa chọn thị trưởng (hay chủ tịch thành phố) và ê-kíp của ông ta, chính là lựa chọn "nhà cung cấp dịch vụ công" như trật tự an ninh, giao thông, y tế, giáo dục, môi trường ... với hy vọng tìm được nhà cung cấp với chất lượng cao nhất có thể và với chi phí thấp (tiền thuế thấp). Ở góc độ kinh tế, thì cử tri chính là khách hàng mua các "dịch vụ công cộng đặc biệt". Hãy để những "khách hàng đặc biệt" này trực tiếp nói lên tiếng nói của mình khi lựa chọn thị trưởng. "Tiếng nói của lợi ích là tiếng nói có độ tin cậy cao nhất". Về phía thị trưởng, khi lợi ích thắng cử và tái cử hoàn toàn phụ thuộc vào cử tri thì họ phải hết sức chiều lòng dân, cho dù có hợp với gu ông ta hay không; thị trưởng sẽ coi cử tri là ông chủ thực sự.

Cạnh tranh cao nhất. Tài năng của ứng viên được thể hiện rõ nhất. Cơ chế bầu trực tiếp thị trưởng thường có nhiều ứng viên. Bởi vậy, việc bầu cử thị trưởng có tính cạnh tranh rất cao, có nhiều yếu tố bất ngờ, kết quả bầu cử thường khá sát sao. Không có sự bảo trợ nào từ bên trên, các ứng viên phải tự mình trực tiếp phô diễn khả năng trước cử tri; ứng viên phải đối đáp, bảo vệ quan điểm, tính ưu việt của chương trình tranh cử trước sự tấn công của đối thủ; những bài diễn văn do thư ký chuẩn bị trước sẽ lùi xa vào dĩ vãng. Điều này, chúng ta có thể thấy rõ nhất trong các vòng debate (tranh luận giữa hai ứng viên trước kỳ bầu cử) trên truyền hình CNN.

Giải pháp trọn gói. Khi thị trưởng được lựa chọn cấp phó của mình, thì ông ta không biết đùn đẩy, đổ lỗi cho ai nữa. Hơn nữa, để bảo đảm thắng cử thì ứng viên thị trưởng không chỉ chứng minh năng lực cá nhân của mình, mà phải chứng minh năng lực của cả ê-kíp. Nên buộc ứng viên thị trưởng phải liên kết với những người giỏi, miễn là người đó đồng ý đứng vào liên danh và ủng hộ chính sách tranh cử, mặc cho người đó có biết nịnh đầm hay không. Ngoài việc đưa ra ê-kíp thì ứng viên cũng đưa ra các chính sách, các cam kết rất cụ thể mà mình sẽ theo đuổi nếu trúng cử. Việc cử tri lựa chọn 3 trong 1 này còn được gọi là giải pháp trọn gói.

Mặc dầu có bốn ưu điểm vượt trội nêu trên, nhưng không phải cứ áp dụng mô hình thị trưởng là sẽ tìm ra người lãnh đạo tài năng nhất. Để thành công mô hình này đòi hỏi những điều kiện nhất định: số lượng ứng viên phải đủ nhiều và thực sự cạnh tranh; trình độ dân trí không quá thấp; pháp luật về tranh cử phải đủ chặt chẽ để hạn chế hiện tượng người đương nhiệm lạm dụng chức vụ giành những lợi thế bất bình đẳng, bảo đảm sự phân phối công bằng thời lượng truyền thông cho các ứng viên.

Các điều kiện đã chín muồi?

Trước hết, nói về dân trí ở Việt Nam thừa điều kiện để bầu trực tiếp thị trưởng. Thứ nhất, người Việt vốn tự hào về tính cần cù thông mình của mình. Thứ hai, các cử tri Việt Nam đã đủ trình độ sáng suốt lựa chọn ra các Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND các cấp, thì không có lý do gì họ không đủ sáng suốt chọn ra thị trưởng, là người gắn bó với thành phố. Thứ ba, so với mặt bằng chung, trình độ dân trí ở thành thị còn cao hơn một mức. Thứ tư, ở các thành phố trực thuộc TW, đặc biệt như Hà Nội thì các vị lãnh đạo cao cấp của **** và Nhà nước đồng thời là cử tri gương mẫu. Ở đó cán bộ công chức rất nhiều. Không thể nói, dân trí ở những thành phố như vậy là thấp được.

Về điều kiện truyền thông. Trong thời kỳ đổi mới, truyền thông Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đủ sức hỗ trợ cho các cuộc bầu cử trực tiếp. Lãnh đạo **** và Nhà nước trong thời gian vừa qua đã chú trọng phát triển cơ sở vật chất cho truyền thông, lắng nghe và cổ vũ báo chí phát hiện những vụ việc tiêu cực - mà Tiên Lãng là một ví dụ tốt -, xem truyền thông như là một kênh phản biện xã hội. Các quy định gần đây về công khai tài sản, thu nhập của các vị lãnh đạo cũng góp phần làm cho việc bầu cử minh bạch hơn.

Đặc biệt với việc tiếp cận cởi mở đối với Internet từ năm 1997 và chính sách "xã hội hóa" một số hoạt động truyền hình, thì người Việt sục sạo trên internet để tự giáo dục mình, tự tìm ra sự thực, tự đúc rút ra chân lý. Và quan trọng nhất, làm quen với thông tin đa chiều, hình thành thói quen phân tích, nghe bằng cả hai tai, tự mình đánh giá và phản bác luận điệu xuyên tạc, lập luận vô lý của bất cứ ai. Hơn nữa, truyền thông trong tay Nhà nước, cùng với đầu óc phân tích của người Việt dư sức vô hiệu hóa các thông tin sai sự thực, quan điểm đi ngược lại lợi ích chung của dân tộc.

Truyền hình Việt Nam đã quá quen thuộc với việc tổ chức các talk show (tọa đàm) và các buổi debate (tranh luận). Các tiền đề truyền thông cơ bản đã sẵn sàng cho việc bầu trực tiếp thị trưởng.

Số lượng ứng viên đủ nhiều và mang tính cạnh tranh. Đây chính là điểm yếu trong đề xuất của Đà Nẵng năm 2008. Theo đề xuất này, Thành ủy Đà Nẵng sẽ giới thiệu hai ứng cử viên, Mặt trận Tổ quốc Đà Nẵng giới thiệu một ứng cử viên vào chức danh chủ tịch. Đề xuất này đáp ứng vế thứ nhất: số lượng ứng viên đủ nhiều, nhưng không đáp ứng tiêu chí "mang tính cạnh tranh" của vế thứ hai. Vì cả ba ứng viên này đều do một "đạo diễn" chọn ra; nên rất có thể hai ứng viên chỉ đóng vai trò làm phông tô điểm cho ứng viên thứ ba. Nếu điều này diễn ra, thì mọi điều tốt đẹp của mô hình bầu cử trực tiếp thị trưởng sẽ không diễn ra như kỳ vọng của nhân dân.

Thay vì đề xuất thiếu tính cạnh tranh nêu trên, cần quy định theo hướng, "bất kỳ công dân Việt Nam nào đủ điều kiện ứng cử vào HĐND cấp tỉnh đều có quyền ứng cử thị trưởng thành phố trực thuộc TW mà không cần qua hiệp thương". Chỉ ba dòng này được chấp nhận, thì điểm yếu nói trên hoàn toàn được khắc phục.


Cầu sông Hàn - Biểu tượng của Đà Nẵng
Về điều kiện thứ tư: pháp luật về tranh cử phải đủ chặt chẽ để hạn chế hiện tượng người đương nhiệm lạm dụng chức vụ giành những lợi thế bất bình đẳng, bảo đảm sự phân phối công bằng thời lượng truyền thông cho các ứng viên. Đây cũng là một điểm yếu trong hệ thống pháp luật về bầu cử ở Việt Nam hiên nay. Tuy nhiên, với sự phát triển của internet thì khiếm khuyết này trở nên không còn quá trọng như trong thời đại chỉ có báo giấy, truyền hình và radio. Internet tự nó đã dân chủ. Khác với vai trò thụ động của độc giả trong truyền thông truyền thống, độc giả internet hoàn toàn chủ động click vào link nào, dừng lại đọc bao lâu; chính độc giả làm chủ cuộc chơi chứ không phải "nhà đài". Internet sẽ góp phần bù đắp lại công bằng, nếu báo giấy, truyền hình chưa công bằng; sẽ tập trung làm rõ những điểm bị cố tình bỏ qua trên báo giấy và truyền hình.
Xét về tổng thể, ở Đà Nẵng nói riêng và các thành phố trực thuộc TW nói chung, đã có đủ bốn điều kiện thực tiễn, sẵn sàng cho việc bầu cử trực tiếp thị trưởng. Tuy nhiên, với các quy định pháp luật hiện hành thì vẫn có vài vướng mắc nhỏ liên quan đến Luật bầu cử Đại biểu HĐND, Luật tổ chức HĐND và UBND và Hiến pháp 1992.

Vướng mắc "tuy to mà nhỏ"

Vướng mắc liên quan đến Luật bầu cử Đại biểu HĐND, Luật tổ chức HĐND và UBND và Điều 123 Hiến pháp 1992, là một phần lý do dẫn đến đề xuất năm 2008 của Đà Nẵng bị khước từ. Điều 123 Hiến pháp 1992 quy định: "Ủy ban nhân dân do Hội đồng nhân dân bầu".

Vướng mắc này tuy không nhỏ nhưng đối với tập quán chính trị ở Việt Nam thì không đến mức bất khả vượt qua.

Dẫn chứng là năm 2008, có ba đề xuất cùng được nêu ra, cả ba đều không phù hợp với Điều 123 Hiến pháp 1992: thí điểm bỏ HĐND cấp huyện, thí điểm bầu trực tiếp Chủ tịch xã, thí điểm bầu trực tiếp Chủ tịch thành phố trực thuộc TW.

Chỉ có đề xuất thứ nhất được bật đèn xanh bởi một nghị quyết. Và khi có nghị quyết bảo trợ thì người ta yên tâm áp dụng trên 10 tỉnh thành/tổng số 63 tỉnh thành. Điều này có nghĩa là việc bầu trực tiếp thị trưởng có được quy định trong Hiến pháp 1992 hay không không phải là chuyện không thể vượt qua.

Vướng mắc nói trên tuy "không to" theo tập quán chính trị, nhưng nếu đề xuất này được đưa vào trong lần sửa đổi Hiến pháp 1992 sắp tới (dự kiến vào năm 2013) thì sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Đó chính là lý do UBND TP. Đà Nẵng cùng ông Nguyễn Bá Thanh kiên định nêu lại vấn đề bầu trực tiếp thị trưởng ngay trước thềm sửa đổi Hiến pháp 1992.

Theo thiển ý của người viết, đây là cách làm hoàn toàn hợp lý, hợp hiến. Vì các giải pháp hợp lý cần phải được tích hợp vào hiến pháp trước lúc đem ra thi hành.

Bởi vậy, việc sửa đổi hiến pháp sắp tới, không chỉ nên mở đường cho việc xây dựng chính quyền đô thị ở Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, mà còn mở đường cho việc xây dựng chính quyền phù hợp với đặc thù hải đảo, miền núi xa xôi. Và hiến pháp cũng phải bảo đảm cơ hội bình đẳng giữa các tỉnh thành, không đóng cửa trước đòi hỏi cải cách chính quyền địa phương của các tỉnh thành còn lại.

TS. Võ Trí Hảo (ĐHQG TPHCM)
 
Chỉnh sửa cuối:

tehuyen1996

Xe tăng
Biển số
OF-69215
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
1,050
Động cơ
439,411 Mã lực
uớc gì thủ đô chuyển về Đà Nẵng hay LĐ ĐN ra HN làm và chuyển LĐ HN vào ĐN xem sao, ôi em cũng chỉ dám ước thôi
 

ôtô 2 bánh

Xe máy
Biển số
OF-52624
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
91
Động cơ
453,670 Mã lực
Cảm ơn các bác đã có cảm tình với Đà Nẵng chúng em ,tuy nhiên trên con đường xây dựng và phát triển chúng em còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng các bác .Nếu đến Đà Nẵng mà gặp chuyện không hài lòng xin vui lòng gọi cho đường dây nóng : 0511.3888888 sẽ có người giải quyết 24/24 .Em sẽ cung cấp thêm các số cá nhân có trách nhiệm sau nhé .Chúc các bác thật vui vẻ mỗi khi có dịp đến Đà Nẵng .
P/S : Các số điện thoại cá nhân có trách nhiệm cũng sẽ được công khai trên các bảng treo trên các tuyến đường trong thành phố Đà Nẵng .
1- Em là Hà nội, có lần đưa gia đình đi Đà nẵng chơi, cả ngày ko thấy tiếng còi xe, ngạc nhiên lắm. Tối đến đang đi dạo bên sông Hàn, thấy từ xa 1 thằng Land cruise đèn pha sáng rực, lao như cha chết, liên tục hú còi ầm ầm. Em hí hửng chạy ra xem mặt anh Đà nẵng nào kém vh thế và thấy ngay đó là cái biển xe 31.
2- Sống đến ngày thứ 3 yên tĩnh ở ĐN ko nghe tiếng cãi cọ, tranh giành. Vào buổi chiều em đi chợ Hàn, đc lúc thấy có 2 người mua/bán đang chửi nhau om sòm. Em lập tức chạy lại với ý định xem mặt dân ĐN chửi nhau nó ra sao, lại gần mới rõ chủ sạp là 1 ông Hà tây di cư đang chửi nhau với khách là 1 chị Hà nội. Xấu hổ quá đi
 

ôtô 2 bánh

Xe máy
Biển số
OF-52624
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
91
Động cơ
453,670 Mã lực
Bác thế là không đúng đâu, mình phải nhìn trên quan điểm khác chứ, nói gì thì nói ông ĐẶNG đó cũng là một anh hùng đó ạ.
Nhưng thằng đó xua quân đánh VN năm 1979 với lời tuyên bố trước quốc tế là "dạy cho VN 1 bài học" đấy cụ ợ
 

Hai Vu

Xe tải
Biển số
OF-38074
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
292
Động cơ
473,935 Mã lực
Nick của Bác Thanh trên OF là gì nhỉ để em còn vốt phát;))
 

nhnghanh

Xe tải
Biển số
OF-12900
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
201
Động cơ
522,970 Mã lực
Hai năm trước em vào ĐN, được ông anh họ lái con Cam đưa đi chơi lòng vòng. Ở đoạn đường ra chỗ T20, em để í thấy đường rộng thênh thang, vắng tanh mà ông ấy chỉ ìn ìn ìn 50 cây chuối. Thắc mắc ông í bảo, ko chạy hơn được đâu, chả bắn tốc độ bao giờ nhưng nếu bắn 1 phát mà dính thì tèo nặng, đừng hỏi nhá. (ông anh giai ông í là đội trưởng 1 đội CSGT ở ĐN ạ).
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,365 Mã lực
Bác thế là không đúng đâu, mình phải nhìn trên quan điểm khác chứ, nói gì thì nói ông ĐẶNG đó cũng là một anh hùng đó ạ.
Em chả quan tâm đúng sai về việc đấy như thế nào. Em chỉ cần biết:

1. Thằng họ đặng kia nó là kẻ thù gần nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam (giống mấy thằng vua Càn Long, v...v... Thời trước)
2. Em là khách hàng đi tour của bọn nó và em có quyền yêu cầu nó ngưng tuyên truyền những những điều không mang lại cảm giác thú vị cho em và những du khách Việt yêu nức và có tiền khác trong đoàn :)
 

hilo

Xe buýt
Biển số
OF-28595
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
666
Động cơ
490,080 Mã lực
Mô hình thị trưởng của Đà Nẵng - Hy vọng và lực cản
Dưới các tên gọi khác nhau, mô hình mà Đà Nẵng đề xuất, chính là mô hình thị trưởng mà hầu hết các quốc gia phát triển và có nền hành chính hiện đại đều áp dụng.
...

Bởi vậy, việc sửa đổi hiến pháp sắp tới, không chỉ nên mở đường cho việc xây dựng chính quyền đô thị ở Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, mà còn mở đường cho việc xây dựng chính quyền phù hợp với đặc thù hải đảo, miền núi xa xôi. Và hiến pháp cũng phải bảo đảm cơ hội bình đẳng giữa các tỉnh thành, không đóng cửa trước đòi hỏi cải cách chính quyền địa phương của các tỉnh thành còn lại.

TS. Võ Trí Hảo (ĐHQG TPHCM)
Đọc bài này xong em cho rằng trừ khi nước ta có sự thay đổi cực lớn còn không thì không bao giờ thực hiện được việc ứng viên có chương trình hành động, thuyết trình tranh cử rồi dân bầu như hy vọng của ĐN. Vì 1 lẽ đơn giản, trái với nguyên tắc lãnh đạo ở ta **** cử dân bầu, ứng viên là do cơ cấu, chỉ định trước cả roài. Bây giờ mà bắt viết chương trình hành động rồi ra nói trước dân thì ăn đá vỡ mồm. Làm được như thế hóa ra là bọn dãy chết à!!!
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Nếu ông này nói thật làm thật thì em thấy lo lo cho ông ấy ..........

Dances with Wolves
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Bác Bá đó xứng đáng được dân Đà Nẵng tôn vinh là vĩ nhân. Có tài và có cái tâm lãnh đạo (tất nhiên có đôi chút độc tài và vùi dập không thuơng tiếc những ổ gà, vật cản trên đường đi) cùng là hai thành phố biển và quy mô gần như nhau cách đây 20 năm nhưng Hải phòng so với Đà Nẵng bây giờ thì :)) đúng là vấn đề lãnh đạo vẫn là mấu chốt các cụ nhỉ!
Em đồng ý gần hết với cụ trừ cái vụ quy mô 20 năm trước. Em nhớ không nhầm thì đến năm 97 ĐN mới lên TP thuộc TW nên tính ra HP đi trước ĐN rất nhiều nhưng giờ thì đuối quá rồi. Vào ĐN thực sự mới thấy cuộc sống đáng sống vì con người tử tế, môi trường không nhem nhuốc và tệ nạn như SG và HN.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,222
Động cơ
678,613 Mã lực
Em chả quan tâm đúng sai về việc đấy như thế nào. Em chỉ cần biết:

1. Thằng họ đặng kia nó là kẻ thù gần nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam (giống mấy thằng vua Càn Long, v...v... Thời trước)
2. Em là khách hàng đi tour của bọn nó và em có quyền yêu cầu nó ngưng tuyên truyền những những điều không mang lại cảm giác thú vị cho em và những du khách Việt yêu nức và có tiền khác trong đoàn :)
Voted! Đúng, em éo cần biết thằng đặng đấy nó là a hùng ở đâu, chỉ cần biết nó xua quân cướp đất, giết dân mình là em căm thù nó rồi.

Còn bác Thanh là thần tượng của em từ lâu rồi, mong rằng chúng ta có nhiều người có tâm & tầm như Bác Thanh nữa. Cách đây khoảng chục năm, cũng vì "hâm mộ" bác T quá mà em có nt cho Bác ấy, sau đó Bác gọi đt lại cho em, Bác nói chuyện rất thoải mái & Bác ấy cũng hỏi thăm đủ thứ chuyện về cuộc sống & gđ em. Đấy mới là người lãnh đạo biết lo cho dân.
 

Hanoi2travel

Xe tăng
Biển số
OF-113742
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
1,285
Động cơ
399,510 Mã lực
Em chả quan tâm đúng sai về việc đấy như thế nào. Em chỉ cần biết:

1. Thằng họ đặng kia nó là kẻ thù gần nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam (giống mấy thằng vua Càn Long, v...v... Thời trước)
2. Em là khách hàng đi tour của bọn nó và em có quyền yêu cầu nó ngưng tuyên truyền những những điều không mang lại cảm giác thú vị cho em và những du khách Việt yêu nức và có tiền khác trong đoàn :)
Cụ dỗi hơi tự nhiên lại đi thăm kẻ thù của mình... E HDV ấy làm đúng trách nhiệm của mình vì cụ đến thăm Thâm Quyến là cụ muốn tìm hiểu về Thâm Quyến , e ấy có nghĩa vụ phải giới thiệu những thứ liên quan, Đặng Tiểu Bình là 1 trong những thứ liên quan đó... Cụ quan niệm e ấy tuyên truyền là ko ổn, cụ có quyền yêu cầu hướng dẫn viên ko giới thiệu nếu cụ bỏ toàn bộ tiền bao cả đoàn đi chơi, nếu cụ đi cùng các thành viên khác thì như vậy là cụ ích kỷ và ko tôn trọng mọi người vì vẫn có nhiều người khác muốn tìm hiểu . E nó giới thiệu về Đặng Tiểu Bình cũng như khách phương tây đến thăm lăng bác thì HDV VN giới thiệu về bác thôi . Còn muốn nói với bác nhiều quá nhưng ngại dài quá làm loãng chủ đề của thớt . Với quan niệm của bác thì ko nên đi thăm du lịch Nhật, Pháp , Mỹ... bác nhé !
 

XE_XICLO

Xe tải
Biển số
OF-23937
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
492
Động cơ
496,583 Mã lực
Nơi ở
HẢI SẢN BIỂN ĐÔNG - NGÕ 84 - TRẦN THÁI TÔNG
Website
www.facebook.com
Chuyện của Hà Nội với Sì gòn thì cứ kệ m....ịa bác # với mấy cụ nghị ngoài đó. Bác Thanh nói thế này thì hại nhà cháu rồi. Lộ hết cả bí mật của Đà Nẵng. Bây giờ trộm cắp Hà Nội với Sì gòn nó gửi thấy hơi, đổ xô vào Đà Nẵng để vặt gương, gạt nước, bánh xe đậu qua đêm ngoài đường thì bác có đền được không? Hu Hu!

Hóa ra Đà Nẵng giống Tây nhẩy. Xe đậu đêm ngoài đường kg bị mất cắp! :))[/COLOR]
Không biết bây giờ thế nào, trước em ở Đà Nẵng 2 năm, đi làm về toàn vất xe máy ở sân không bao giờ cho vào nhà nhé. mà cái cổng nhà đâu có ra hồn cổng, thứ nữa nhà lại ở cái ngõ cạnh chợ Cồn ấy, đường Ông Ích Khiêm.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,365 Mã lực
Cụ dỗi hơi tự nhiên lại đi thăm kẻ thù của mình... E HDV ấy làm đúng trách nhiệm của mình vì cụ đến thăm Thâm Quyến là cụ muốn tìm hiểu về Thâm Quyến , e ấy có nghĩa vụ phải giới thiệu những thứ liên quan, Đặng Tiểu Bình là 1 trong những thứ liên quan đó... Cụ quan niệm e ấy tuyên truyền là ko ổn, cụ có quyền yêu cầu hướng dẫn viên ko giới thiệu nếu cụ bỏ toàn bộ tiền bao cả đoàn đi chơi, nếu cụ đi cùng các thành viên khác thì như vậy là cụ ích kỷ và ko tôn trọng mọi người vì vẫn có nhiều người khác muốn tìm hiểu . E nó giới thiệu về Đặng Tiểu Bình cũng như khách phương tây đến thăm lăng bác thì HDV VN giới thiệu về bác thôi . Còn muốn nói với bác nhiều quá nhưng ngại dài quá làm loãng chủ đề của thớt . Với quan niệm của bác thì ko nên đi thăm du lịch Nhật, Pháp , Mỹ... bác nhé !
Cụ chưa hiểu ý của em. Đoàn em đi là tour toàn đội anh em bạn bè thân thiết - nhóm 10 người cả trẻ con mà nhà tour chấp nhận làm riêng đấy cụ nhé.

Em đi chơi các nước là để mở mang kiến thức và biết thêm nhiều vùng đất trên cái quả đất này chứ em không có nhu cầu tiếp thu thông tin mang tính bốc thơm một nhân vật nào đó mà em thấy nhân vật đấy đã làm một điều gì đó không thể chấp nhận được đối với em - đặc biệt là bọn khựa :)

Nói nhỏ với cụ là em đi Mỹ, Nhật, các nước ĐNA và ngay cả HK nhiều lần rồi - nhưng em thấy thoải mái vì không phải nghe tuyên truyền như ở khựa :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Hanoi2travel

Xe tăng
Biển số
OF-113742
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
1,285
Động cơ
399,510 Mã lực
Cụ chưa hiểu ý của em. Đoàn em đi là tour toàn đội anh em bạn bè thân thiết - nhóm 10 người cả trẻ con mà nhà tour chấp nhận làm riêng đấy cụ nhé.

Em đi chơi các nước là để mở mang kiến thức và biết thêm nhiều vùng đất trên cái quả đất này chứ em không có nhu cầu tiếp thu thông tin mang tính bốc thơm một nhân vật nào đó mà em thấy nhân vật đấy đã làm một điều gì đó không thể chấp nhận được đối với em - đặc biệt là bọn khựa :)

Nói nhỏ với cụ là em đi Mỹ, Nhật, các nước ĐNA và ngay cả HK nhiều lần rồi - nhưng em thấy thoải mái vì không phải nghe tuyên truyền như ở khựa :))
Như cụ nói thì e thấy cụ có quyền e yêu cầu bên du lịch làm theo ý mình, những quan niệm chắc mỗi người một ý thích. E ko comment nữa ko loãng thớt của cụ chủ thớt cụ nhé !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top