Thảo luận Dưới 300 triệu - 650cc chọn xe nào? Honda CB650R - Yamaha MT07 - Triumph Trident 660 - Kawasaki Z650

pirlodavinci

Đi bộ
Biển số
OF-809493
Ngày cấp bằng
26/3/22
Số km
5
Động cơ
4,050 Mã lực
Tuổi
26
Xin chào các cụ. Ngắm nghía đã lâu, sắp tới em tính múc 1 em PKL để thay cho con CB300R hiện tại đang đi. Nhu cầu của em chỉ từ 600cc 700cc trở về là đủ, không cần tới Z900, Z1000 hay MT9 MT10. Trước đây em đã chạy qua thử con Vulcan 650 một thời gian nhưng thấy không hợp dáng xe nên đổi. Em cần 1 chiếc Naked bike đi trong phố, đi làm hằng ngày là nhiều. 1-2 tháng đi tour 1 lần. Sắp tới có thể đi xuyên Việt luôn. 4 con xe em đang ngó thì mỗi con 1 kiểu, mạnh của con này là yếu của con kia nên cũng khá khó chọn. Nhờ các cụ tư vấn giúp.
1. Honda CB650R:
-Ưu: 4 máy tiếng pô nghe hay
Máy lành, dễ bảo trì, bảo dưỡng
-Nhược: phổ thông quá
Nặng hơn 200kg, cao hơn khá nhiều so với 3 con kia.
2. Yamaha MT-07:
-Ưu: Dòng mới ra, 2 máy, torque mạnh, vặn là có
-Nhược: Phuộc trước vẫn còn ống lồng. Nhưng nghe sale Yamaha bảo là xe mạnh, hay dở đầu nên trang bị ống lồng cho tốt
Đèn trước cá nhân em thấy là khá xấu (ý kiến cá nhân các bác đừng ném đá) ^^
3. Triumph Trident 660:
-Ưu: Kiểu dáng trẻ, hiện đại, bình xăng bo tròn hơi classic, 3 máy.
xe nhanh, gọn, lẹ
-Nhược: Mắc hơn 3 con kia, nhưng bù lại được thương hiệu Anh
Thấy trên hội Trident kêu lỗi con này trong thời gian 5.000 km đầu bị nóng máy, không mở hết vòng tour được.
4. Kawasaki Z650:
-Ưu: Bảo trì bảo dưỡng dễ dàng, tiết kiệm. 1 lần thay nhớt đâu đó chưa tới 2l cả lọc. Quá tiết kiệm so với 1 con xe 650cc
Giá rẻ nhất
-Nhược: Không có trang bị gì đáng kể, phải custom thêm khá nhiều
Phuộc trước cũng ống lồng như con MT07 của Yamaha.
Là các cụ
screencapture-zigwheels-ph-compare-motorcycles-honda-cbr650r-vs-kawasaki-z650-vs-triumph-tride...png
thì các bác múc em nào ạ????
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,799
Động cơ
580,858 Mã lực
Con nào cũng có ưu nhược điểm thì cụ căn cứ vào thế mạnh/yếu của mình để chọn cho phù hợp. Ví dụ con trident có ưu điểm về kiểu dáng và thương hiệu nhưng nhược điểm giá cao, vậy nếu cụ lại là người có thế mạnh về tiền bạc thì cụ chọn nó thôi. Ngược lại nếu cụ còn đang yếu về tài chính thì chọn con rẻ nhất Kawa Z650 và chấp nhận các nhược điểm khác của nó.

Để cân nhắc thì theo em thì tiền có thể kiếm để bù đắp chứ cái xe với các đặc điểm của nó khó có thể cải thiện được nhiều trừ khi đổi xe. Do đó nếu lăn tăn chiếc xe chỉ vì mình còn đang phải hơi cố một chút về tiền bạc thì cứ mạnh dạn cố đi để lấy con xe ưng ý về kiểu dáng và vận hành.
 

pirlodavinci

Đi bộ
Biển số
OF-809493
Ngày cấp bằng
26/3/22
Số km
5
Động cơ
4,050 Mã lực
Tuổi
26
Con nào cũng có ưu nhược điểm thì cụ căn cứ vào thế mạnh/yếu của mình để chọn cho phù hợp. Ví dụ con trident có ưu điểm về kiểu dáng và thương hiệu nhưng nhược điểm giá cao, vậy nếu cụ lại là người có thế mạnh về tiền bạc thì cụ chọn nó thôi. Ngược lại nếu cụ còn đang yếu về tài chính thì chọn con rẻ nhất Kawa Z650 và chấp nhận các nhược điểm khác của nó.

Để cân nhắc thì theo em thì tiền có thể kiếm để bù đắp chứ cái xe với các đặc điểm của nó khó có thể cải thiện được nhiều trừ khi đổi xe. Do đó nếu lăn tăn chiếc xe chỉ vì mình còn đang phải hơi cố một chút về tiền bạc thì cứ mạnh dạn cố đi để lấy con xe ưng ý về kiểu dáng và vận hành.
Con trident đắt nhất nhưng em lại không ưng bằng 2 con CB650R và MT07 cụ ạ. Chắc do kiểu dáng và vận hành của nó.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,799
Động cơ
580,858 Mã lực
Con trident đắt nhất nhưng em lại không ưng bằng 2 con CB650R và MT07 cụ ạ. Chắc do kiểu dáng và vận hành của nó.
Vậy cụ có thể loại được con này (trident) để giới hạn lựa chọn là 3 con còn lại.

Em vừa ngó ảnh 3 con còn lại thì em thấy dáng Honda là hài hòa nhất. Dáng con Kazasaki có vẻ gồ gề nhất. Con Yamaha thì nằm đâu đó giữa hai con Honda và Kawa.

Cá nhân em thì sẽ xếp thứ tự đánh giá (cao-thấp) trong lựa chọn: honda, yamaha, kawasaki.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,799
Động cơ
580,858 Mã lực

HungNc2000

Xe buýt
Biển số
OF-387999
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
571
Động cơ
243,823 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hanoi
Cụ có rở thích tương đối giống em, e cũng đang định mua CBR650 hoặc CB400 giấy tờ ngon lành để thỉnh thoảng Cafe
 

tnt2010

Xe tải
Biển số
OF-69142
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
242
Động cơ
432,553 Mã lực
Xin chào các cụ. Ngắm nghía đã lâu, sắp tới em tính múc 1 em PKL để thay cho con CB300R hiện tại đang đi. Nhu cầu của em chỉ từ 600cc 700cc trở về là đủ, không cần tới Z900, Z1000 hay MT9 MT10. Trước đây em đã chạy qua thử con Vulcan 650 một thời gian nhưng thấy không hợp dáng xe nên đổi. Em cần 1 chiếc Naked bike đi trong phố, đi làm hằng ngày là nhiều. 1-2 tháng đi tour 1 lần. Sắp tới có thể đi xuyên Việt luôn. 4 con xe em đang ngó thì mỗi con 1 kiểu, mạnh của con này là yếu của con kia nên cũng khá khó chọn. Nhờ các cụ tư vấn giúp.
1. Honda CB650R:
-Ưu: 4 máy tiếng pô nghe hay
Máy lành, dễ bảo trì, bảo dưỡng
-Nhược: phổ thông quá
Nặng hơn 200kg, cao hơn khá nhiều so với 3 con kia.
2. Yamaha MT-07:
-Ưu: Dòng mới ra, 2 máy, torque mạnh, vặn là có
-Nhược: Phuộc trước vẫn còn ống lồng. Nhưng nghe sale Yamaha bảo là xe mạnh, hay dở đầu nên trang bị ống lồng cho tốt
Đèn trước cá nhân em thấy là khá xấu (ý kiến cá nhân các bác đừng ném đá) ^^
3. Triumph Trident 660:
-Ưu: Kiểu dáng trẻ, hiện đại, bình xăng bo tròn hơi classic, 3 máy.
xe nhanh, gọn, lẹ
-Nhược: Mắc hơn 3 con kia, nhưng bù lại được thương hiệu Anh
Thấy trên hội Trident kêu lỗi con này trong thời gian 5.000 km đầu bị nóng máy, không mở hết vòng tour được.
4. Kawasaki Z650:
-Ưu: Bảo trì bảo dưỡng dễ dàng, tiết kiệm. 1 lần thay nhớt đâu đó chưa tới 2l cả lọc. Quá tiết kiệm so với 1 con xe 650cc
Giá rẻ nhất
-Nhược: Không có trang bị gì đáng kể, phải custom thêm khá nhiều
Phuộc trước cũng ống lồng như con MT07 của Yamaha.
Là các cụ
screencapture-zigwheels-ph-compare-motorcycles-honda-cbr650r-vs-kawasaki-z650-vs-triumph-tride...png
thì các bác múc em nào ạ????
Cả 4 con xe trên đều đáp ứng tốt việc đi tour 1,2 chuyến/tháng và đi xuyên Việt. Xe dùng để đi phố, đi làm hàng ngày là chủ yếu thì ưu tiên số 1 là gọn, nhẹ, lanh. Xét về tiêu chí này thì Triden là số 1. Nếu bạn tự tin với khả năng vận hành và viêc chăm sóc bảo dưỡng PKL nói chung thì Triden là lựa chọn đáp ứng tốt các yêu cầu của bạn. Vấn đề còn lại là giá. Và nếu bạn có điều này (tự tin trong vận hành, chăm sóc, bảo dưỡng) thì bạn có thể chọn con mà mình thích nhất (về kiểu dáng, về thương hiêu...) vì khi bạn yêu thích rồi thì những nhược điểm của xe sẽ thành ruồi, muỗi hết. Còn nếu chưa được tự tin lắm thì z650 là lựa chọn an toàn hơn, dễ chăm sóc, bảo dưỡng, giá cũng tốt hơn những xe còn lại, chỉ thua Triden về lanh, gọn, nhẹ :D.
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,534
Động cơ
598,508 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Năm ngoái có xem video so sánh giữa CB650R và Trident thì nếu đi thuần phố, thương hiệu cao cấp hơn, tính linh hoạt, động cơ cho tiếng máy bóc tách hơn thì có lẽ Trident là không phải bàn cãi. Tuy nhiên ngược lại muốn lành, bền bỉ, tiếng bô trầm ấm của dòng 4 máy thì CB650R cũng là lựa đáng đồng tiền. Riêng con MT thì cá nhâm em cùng cảm nhận với cụ chủ, cái đầu xe nhìn đã thấy xấu rồi
 

pirlodavinci

Đi bộ
Biển số
OF-809493
Ngày cấp bằng
26/3/22
Số km
5
Động cơ
4,050 Mã lực
Tuổi
26
Năm ngoái có xem video so sánh giữa CB650R và Trident thì nếu đi thuần phố, thương hiệu cao cấp hơn, tính linh hoạt, động cơ cho tiếng máy bóc tách hơn thì có lẽ Trident là không phải bàn cãi. Tuy nhiên ngược lại muốn lành, bền bỉ, tiếng bô trầm ấm của dòng 4 máy thì CB650R cũng là lựa đáng đồng tiền. Riêng con MT thì cá nhâm em cùng cảm nhận với cụ chủ, cái đầu xe nhìn đã thấy xấu rồi
Thấy ít cụ có vẻ ưng Yamaha ghê. Hi. Cơ mà đầu xe mua về mình custom được cụ ạ. Quan trọng là cảm giác lái thôi
 

tnt2010

Xe tải
Biển số
OF-69142
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
242
Động cơ
432,553 Mã lực
Thấy ít cụ có vẻ ưng Yamaha ghê. Hi. Cơ mà đầu xe mua về mình custom được cụ ạ. Quan trọng là cảm giác lái thôi
Trong các hãng xe Nhật thì xe của Yamaha đem lại cảm giác lái hưng phấn nhất và điều này thì không nhiều người thích :D.
 

cuong.kts

Xe máy
Biển số
OF-809445
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
98
Động cơ
5,307 Mã lực
Tuổi
42
e thấy có 1 con xe PKL thỉnh thoảng đi chơi cũng thít. Cơ bản là mỗi lần thỉnh thoảng e lại toàn nghĩ ngay đến con 4 bánh :))
 

filmonline

Xe điện
Biển số
OF-78080
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
2,159
Động cơ
438,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Nếu đi kiểu rân chơi xang chảnh thì chọn Triumph
- Nếu chơi kiểu vừa bốc, vừa trẻ trung thì yamaha
- Nếu đi kiểu bền vững, người già, nồi đống cối đá, ngon bổ rẻ thì Honda.
- Kawasaki thì ngoài H2 & H4 thì các dòng khác ko có gì đáng nói.
 

đen_kịt

Xe buýt
Biển số
OF-56992
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
780
Động cơ
456,357 Mã lực
Tuổi
40
Mọi con đường đều trở về với ADV, nên kiếm thêm 300 nữa làm con GS mà chạy cụ nhé
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,504
Động cơ
527,097 Mã lực
Xin chào các cụ. Ngắm nghía đã lâu, sắp tới em tính múc 1 em PKL để thay cho con CB300R hiện tại đang đi. Nhu cầu của em chỉ từ 600cc 700cc trở về là đủ, không cần tới Z900, Z1000 hay MT9 MT10. Trước đây em đã chạy qua thử con Vulcan 650 một thời gian nhưng thấy không hợp dáng xe nên đổi. Em cần 1 chiếc Naked bike đi trong phố, đi làm hằng ngày là nhiều. 1-2 tháng đi tour 1 lần. Sắp tới có thể đi xuyên Việt luôn. 4 con xe em đang ngó thì mỗi con 1 kiểu, mạnh của con này là yếu của con kia nên cũng khá khó chọn. Nhờ các cụ tư vấn giúp.
1. Honda CB650R:
-Ưu: 4 máy tiếng pô nghe hay
Máy lành, dễ bảo trì, bảo dưỡng
-Nhược: phổ thông quá
Nặng hơn 200kg, cao hơn khá nhiều so với 3 con kia.
2. Yamaha MT-07:
-Ưu: Dòng mới ra, 2 máy, torque mạnh, vặn là có
-Nhược: Phuộc trước vẫn còn ống lồng. Nhưng nghe sale Yamaha bảo là xe mạnh, hay dở đầu nên trang bị ống lồng cho tốt
Đèn trước cá nhân em thấy là khá xấu (ý kiến cá nhân các bác đừng ném đá) ^^
3. Triumph Trident 660:
-Ưu: Kiểu dáng trẻ, hiện đại, bình xăng bo tròn hơi classic, 3 máy.
xe nhanh, gọn, lẹ
-Nhược: Mắc hơn 3 con kia, nhưng bù lại được thương hiệu Anh
Thấy trên hội Trident kêu lỗi con này trong thời gian 5.000 km đầu bị nóng máy, không mở hết vòng tour được.
4. Kawasaki Z650:
-Ưu: Bảo trì bảo dưỡng dễ dàng, tiết kiệm. 1 lần thay nhớt đâu đó chưa tới 2l cả lọc. Quá tiết kiệm so với 1 con xe 650cc
Giá rẻ nhất
-Nhược: Không có trang bị gì đáng kể, phải custom thêm khá nhiều
Phuộc trước cũng ống lồng như con MT07 của Yamaha.
Là các cụ
screencapture-zigwheels-ph-compare-motorcycles-honda-cbr650r-vs-kawasaki-z650-vs-triumph-tride...png
thì các bác múc em nào ạ????
Nhu cầu cụ khá giống em. Em vote z650 nhé. Lý do thì 2 máy dòng Z khá lành, mát nên đi phố HN hàng ngày phù hợp. Giá tốt nhất, xe nhẹ, lanh gọn, tư thế ngoiif rất thẳng lưng (dễ chịu hơn honda cb650r và trident 660).
Nếu thực dụng sử dụng hàng ngày nhiều z650 sẽ tốt hơn mấy con còn lại.
Còn nếu xe chơi , đi ít, ko dùng hàng ngày thì cb650r và trident 660. Về dáng Trident e thấy dáng xe hơi cụt ngắn.
 

đen_kịt

Xe buýt
Biển số
OF-56992
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
780
Động cơ
456,357 Mã lực
Tuổi
40
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top