Đánh giá Ford Escape (Ếch) - Inside Out hay Oánh giá từ Trong ra Ngoài

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Nhà Mèo bửn gọi BL mà bàn. ;)
Em mua xe xong bị một bác Morning bon chen từ làn trong thơm nhẹ phát vào má phải! Mang xuống nhà bác BL sơn lại.
Em hỏi bác ấy là bác phá Ếch đã nhiều nên cho em vài lời khuyên để em đi xe cho nó lành!
Bác BL buông thõng một câu tưng tửng: Ếch 2.3 1 cầu thì chả có gì để hỏng đâu mà lo!:(:(:(~X(~X(~X(
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,421
Động cơ
824,481 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em mua xe xong bị một bác Morning bon chen từ làn trong thơm nhẹ phát vào má phải! Mang xuống nhà bác BL sơn lại.
Em hỏi bác ấy là bác phá Ếch đã nhiều nên cho em vài lời khuyên để em đi xe cho nó lành!
Bác BL buông thõng một câu tưng tửng: Ếch 2.3 1 cầu thì chả có gì để hỏng đâu mà lo!:(:(:(~X(~X(~X(
Cũng đúng, xe 1 cầu nên bác không bị hội Offroad do mấy anh già cầm đầu rủ rê hết lên Làng văn hóa lại ra bờ Đê sông Hồng. Xe của NSX cũng không dễ mà hỏng được, mà được người chăm bảo dưỡng chăm sóc em nó như thế thì khả năng hỏng càng thấp.

Người ta chỉ sợ những loại hỏng "by design" do NSX, ví dụ như con Ắc quy của bác bị đột tử ấy.

Xe của em đi 6,7 năm rồi nên cũng đến lúc phải thay một loạt các thể loại, cho nên em không tính vào phần hay hỏng vì xe nào đi đến gần chục vạn và từng đấy năm thì cũng sẽ phải chỉnh trang lại cho em nó.

Có một bệnh mà Ếch đời cũ rất hay bị, đó là chết điều hòa. Xe em trước đây cũng đã phải đi bảo dưỡng và nạp lại ga, giờ mới hết không còn bị lỗi này.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cũng đúng, xe 1 cầu nên bác không bị hội Offroad do mấy anh già cầm đầu rủ rê hết lên Làng văn hóa lại ra bờ Đê sông Hồng. Xe của NSX cũng không dễ mà hỏng được, mà được người chăm bảo dưỡng chăm sóc em nó như thế thì khả năng hỏng càng thấp.

Người ta chỉ sợ những loại hỏng "by design" do NSX, ví dụ như con Ắc quy của bác bị đột tử ấy.

Xe của em đi 6,7 năm rồi nên cũng đến lúc phải thay một loạt các thể loại, cho nên em không tính vào phần hay hỏng vì xe nào đi đến gần chục vạn và từng đấy năm thì cũng sẽ phải chỉnh trang lại cho em nó.

Có một bệnh mà Ếch đời cũ rất hay bị, đó là chết điều hòa. Xe em trước đây cũng đã phải đi bảo dưỡng và nạp lại ga, giờ mới hết không còn bị lỗi này.
Vâng, em cũng nghĩ bác BL có 2 ý muốn nói:
1- Xe 1 cầu thì chủ xe đã biết và không có ý định đi Offroad ngay từ lúc mua xe.
2- Không mang đi hành hạ thì để nó hỏng cũng không phải dễ, nhất là khi nó dùng chung gầm bệ với xe 2 cầu được thiết kế để đi đường xấu!

Em không chăm xe theo kiểu mang giẻ ra lau cho nó bóng hàng ngày, mà em quan niệm là nếu để nó hỏng do mình không biết cách sử dụng và bảo trì - bảo dưỡng đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất thì mình là kẻ stupid!

Trên con Ếch mới đời 2009 như xe em có 3 món phụ kiện tệ hại nhất! Tuy nhiên, chỉ có hai món thay thế dễ dàng, món còn lại gần như bó tay!
Hai món thay thế dễ là Pinaco và GoodYear!
Món phải chung sống và biết về nó một tí để không hoảng loạn khi xe báo lỗi là hệ thống dây và giắc nối dây điện! Em đã xem kỹ thì hầu hết trông không được "khôn", nhất là mấy cái giắc! Và rõ ràng sản xuất tại China theo tiêu chí chất lượng thấp với nhiều chi tiết em chỉ thấy tiếng Tàu trên đó!
Tuy nhiên, các thể loại công tắc (đèn gầm, 4x4 LOCK, hazard,..) thì lại sản xuất ở Japan hoặc Germany!

Về điều hòa thì em mới chỉ chạy được từ tháng 11/2009 đến giờ với 3,4 vạn km nên thấy nó vẫn lạnh ngắt rất nhanh, chưa có trục trặc gì xảy ra!
 
Biển số
OF-932
Ngày cấp bằng
26/7/06
Số km
1,278
Động cơ
588,508 Mã lực
Nơi ở
Củ Sâm
Mấy con ếch rất hay nổi đèn túi khí vì cái jack cắm dưới ghế lái. Xe em cách đây hơn năm vào hãng thay dầu bảo thằng cu thợ nó cắt bỏ đầu jack đấu trực tiếp hết luôn. Tiền công em cho nó riêng hẳn 5 xịch :D
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Mấy con ếch rất hay nổi đèn túi khí vì cái jack cắm dưới ghế lái. Xe em cách đây hơn năm vào hãng thay dầu bảo thằng cu thợ nó cắt bỏ đầu jack đấu trực tiếp hết luôn. Tiền công em cho nó riêng hẳn 5 xịch :D
Em đã thử 2 cái giắc túi khí cả ghế lái lẫn ghế phụ! Chỉ cần rút 1 trong hai cái ra là nổi đèn túi khí!
Tuy nhiên, em thấy nó rất chắc chắn! Rút ra cắm vào lay lay mà vẫn ngon! Có thể đến đời 2009 như xe em Ford đã rút kinh nghiệm nên đặt hàng riêng hai cái giắc này chất lượng cao hơn chăng???:D
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Chả biết ai thế nào chứ cụ NgọcPhan thì em tin từ A-Z:)). Lão mà phán về cái gì là đều có hành động kiểm chứng cả, nên các cụ có thể tin.

Xe em mỗi lần rửa xe xong (nếu rửa ở ngoài) là đèn bong bóng báo sáng ngay. Đánh giá là hệ thống giắc với dây của Ếch không ngon
Các thứ khác các cụ nói hết roài
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,421
Động cơ
824,481 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em lấy băng dính điện quấn chặt 2 cái giắc dưới gầm ghế, từ đó không bao giờ thấy hiện đèn lên nữa. Bọn Ford làm ngu vãi.

Ếch chạy lâu có thể xuất hiện thêm 1 phần lỗi nữa, đó là cảm biến mở cửa bị dính ở 2 cái cửa phía đằng sau. Xe của em bị 1 phát, phải mở miếng nhựa ở phía đằng sau ra xem lại cảm biến của cả cửa kính hậu lẫn cửa hậu rồi vệ sinh và dùng RP7 xịt vào. Từ đấy không bị nữa. Vụ này bị sau đợt đi Lai Châu - Ka Lăng bị đường xóc quá và bụi nhiều nên dính.

@MBT: Có lẽ khi rửa xe, thợ người ta hay chỉnh lại ghế nên nó động chạm vào cái giắc.
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,575
Động cơ
500,435 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Có một bệnh mà Ếch đời cũ rất hay bị, đó là chết điều hòa. Xe em trước đây cũng đã phải đi bảo dưỡng và nạp lại ga, giờ mới hết không còn bị lỗi này.
Xe em 6/2008, đến giờ 3 năm chưa phải động vào điều hòa. Em thấy thế là ổn.
Chả biết ai thế nào chứ cụ NgọcPhan thì em tin từ A-Z:)). Lão mà phán về cái gì là đều có hành động kiểm chứng cả, nên các cụ có thể tin.
Xe em mỗi lần rửa xe xong (nếu rửa ở ngoài) là đèn bong bóng báo sáng ngay. Đánh giá là hệ thống giắc với dây của Ếch không ngon
Các thứ khác các cụ nói hết roài
Xe em cũng thế, rửa xe xong là nổi đèn túi khí. Nguyên nhân là mấy cậu rửa xe xê dịch ghế bên lái và bên phụ để hút bụi. Hôm nào rửa xe không hút bụi thì chẳng sao cả.
Nó nổi đèn lên em cũng chỉ chỉnh lại ghế 1 chút, tắt máy rồi đề lại là hết.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Chả biết ai thế nào chứ cụ NgọcPhan thì em tin từ A-Z:)). Lão mà phán về cái gì là đều có hành động kiểm chứng cả, nên các cụ có thể tin.

Xe em mỗi lần rửa xe xong (nếu rửa ở ngoài) là đèn bong bóng báo sáng ngay. Đánh giá là hệ thống giắc với dây của Ếch không ngon
Các thứ khác các cụ nói hết roài
Em lấy băng dính điện quấn chặt 2 cái giắc dưới gầm ghế, từ đó không bao giờ thấy hiện đèn lên nữa. Bọn Ford làm ngu vãi.

Ếch chạy lâu có thể xuất hiện thêm 1 phần lỗi nữa, đó là cảm biến mở cửa bị dính ở 2 cái cửa phía đằng sau. Xe của em bị 1 phát, phải mở miếng nhựa ở phía đằng sau ra xem lại cảm biến của cả cửa kính hậu lẫn cửa hậu rồi vệ sinh và dùng RP7 xịt vào. Từ đấy không bị nữa. Vụ này bị sau đợt đi Lai Châu - Ka Lăng bị đường xóc quá và bụi nhiều nên dính.

@MBT: Có lẽ khi rửa xe, thợ người ta hay chỉnh lại ghế nên nó động chạm vào cái giắc.
Xe em 6/2008, đến giờ 3 năm chưa phải động vào điều hòa. Em thấy thế là ổn.

Xe em cũng thế, rửa xe xong là nổi đèn túi khí. Nguyên nhân là mấy cậu rửa xe xê dịch ghế bên lái và bên phụ để hút bụi. Hôm nào rửa xe không hút bụi thì chẳng sao cả.
Nó nổi đèn lên em cũng chỉ chỉnh lại ghế 1 chút, tắt máy rồi đề lại là hết.
Xe của các cụ trước 2009 thì có thể khác đời! Xe em và xe MBT đều 2009 mà xe em 2 ghế trước giật lên xuống thoải mái, rửa xe hút bụi lởm nhất cũng không làm đèn túi khí nổi lên được!
Mà không phải xe em hỏng nên nó không báo lỗi đâu nhé!:))
Có lần F1 ọe vào ghế phụ em phải tháo cả ghế ra giặt là đèn túi khí nổi lên ngay khi tháo mất cái giắc đó! Ghế lái cũng vậy!

Vụ cảm biến cánh cừa thì em chưa dính bao giờ! Sẽ nhớ cách làm của bác GT phòng khi gặp sự cố đó!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Gõ kiến

Xe buýt
Biển số
OF-32121
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
680
Động cơ
485,515 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
@ Các Cụ dùng ếch cao niên cho em hỏi tý: cái xe của em V6-3.0 theo thiết kế thì là hộp số 4 cấp nhưng chẳng hiểu cái cảm nhận của em thế nào mà em cứ thấy nó như 5 cấp ý ạ??? Cụ nào có kinh nhiệm khai sáng cho em tý em xin hậu tạ nhá!!!8->
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,117
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
@ Các Cụ dùng ếch cao niên cho em hỏi tý: cái xe của em V6-3.0 theo thiết kế thì là hộp số 4 cấp nhưng chẳng hiểu cái cảm nhận của em thế nào mà em cứ thấy nó như 5 cấp ý ạ??? Cụ nào có kinh nhiệm khai sáng cho em tý em xin hậu tạ nhá!!!8->
4 cấp nhá anh ơi! Em thề em hứa em đảm bảo là 4 cấp! Không lẽ hãng nó sản xuất ra 5 cấp mà chỉ khai báo có 4 cấp để tự dìm hàng mình à ?:21: Có hôm nhậu xong em còn thấy nó như có 6 cấp ấy chứ, 5 cấp ăn thua giề :21:
 

Gõ kiến

Xe buýt
Biển số
OF-32121
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
680
Động cơ
485,515 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
@ Cụ đừng trêu em,em hỏi thật mà!;))
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,117
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Xe em mới chạy có 3 tháng, chưa đủ thời gian để đánh giá mức độ hỏng hóc.

Cảm nhận ban đầu là nội thất chả có gì, đèn thì rõ là tối, âm thanh CD 1 đĩa + 4 loa phò dành cho tai trâu như em là ổn, vì em toàn nghe VOV giao thông và nhạc Akon, Usher :D.

Đèn thì thay cặp đèn cos xenon Philips 9005 ở nhà Khôi Phệ, đấu lại cho cos sáng khi bật pha, hôm qua đi đèo thấy quá ổn. Bám sát *** cụ Cứ từ từ suốt chặng đi mà không bị kêu là chói. Hôm qua chạy về 1 mình 1 đường cua + lên xuống dốc phóng toàn 70 km/h - 100 km/h vô tư. Với loại mắt cận + chân to như em thì thế là ổn. Nhưng có lẽ sẽ lắp thêm 1 dàn đèn pha trên giá nóc nữa trông cho nó bằng anh bằng em :)

Lốp Badyear chạy mới 5000 km đã thấy ồn rồi, nhất là đi vào những đoạn đường không nhẵn, ong thủ phết.
 

Gõ kiến

Xe buýt
Biển số
OF-32121
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
680
Động cơ
485,515 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
@ Nhưng em vưỡn chưa thấy thuyết phục lăm Cụ ợ!!!
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,798
Động cơ
573,873 Mã lực
Em đã chạy 2 đời Pho: 1 em Explore hồi đi học ở bển, 1 Escape mới mua. Xin được phát biểu 1 số oánh giá ban đầu dư này:

I- Nhược điểm

1. Escape Việt Nam là xe lỗi mốt, động cơ- khung gầm kiểu 5 cha, 3 mẹ. Kiểu dáng em Escape này Ford chỉ còn duy trì ở châu Á và sẽ kết thúc nay mai. Khung gầm Ford, dưng mà máy thì Mazda- đâm ra mở lắp capo thấy cái máy lọt thỏm trong thùng, nhìn về kiểu dáng công nghiệp ko chấp nhận được!. Hộp số chỉ có 4 cấp không đọ được với mấy xe đời mới!

2. Nội thất nghèo nàn, óp-sần ko có gì- sơ sài, đồ nhựa trong xe (cả ngoài xe nữa) được gia công xấu, ọp ẹp.

3. Đèn đóm tối om, acqui dở, lốp xe bò.

Nói chung Escape Vịt là điển hình cho tư duy thiết kế xe của Ford hồi trước, thiết kế- nội thất cẩu thả, kiểu dáng thiếu tính canh tân.

II- Ưu điểm

1- Ổn định: Mẫu Escape đã được sản xuất 10 năm nay, do vậy ít nhiều hãng Ford đã có rút kinh nghiệm và tu chỉnh hàng năm. Về độ ổn định và tính tin cậy trong vận hành, Escape thuộc diện xe có ít lỗi do nhà sản xuất nhất tại Việt Nam nếu so với các dòng xe khác cùng hãng (VD Focus) hay các hãng khác (có thể ngang với Matiz hoặc Corolla, Innova). Em ko phải là chiên da, nhưng cái này có thể nhận định được vì em đã từng dùng đủ mọi loại xe từ nga, mỹ, hàn dép, đức, nhật!. Có 1 thằng chiên da người Đức nói với em là "nếu mua ô tô, nên mua mẫu xe đã được sản xuất ít nhất là 5 năm trở lên- tính ổn định trong sử dụng sẽ cao hơn". Lời khuyên này đúng với Escape!

2- Giá: Cái này quan trọng- Escape có giá rẻ nhất so với tất cả các dòng SUV hoặc Cross-over khác có mặt trên thị trường! Trước khi mua Escape, em định làm em CRV- nhưng sau khi ghé qua showroom của Ford xem xe và giá, em quyết ngay mua Escape bất chấp hậu quả! 1 em Escape khi lăn bánh sẽ rẻ hơn CRV tầm 350 quả- bằng tiền học phí của F1 nhà em tầm ... 10 năm. Do vậy, bố nó có đi xe bớt oai hơn 1 chút cũng chẳng sao!.

3- Cảm giác lái, an toàn. Ford có lịch sử làm xe hơn 100 năm, do vậy nó cũng biết cách làm 1 cái xe chứ ko giống mấy anh Li-fan chuyên đi copy. Dù kém hơn nhiều so với em Explore em đã từng chạy, nhưng Escape vẫn giữ được những đặc điểm của Ford về độ thật tay của vô-lăng, bộ giảm sóc khá tốt, phanh pháo khá tin cậy, độ vọt.

Túm lại: Từ khía cạnh "Money for value", Escape là 1 cái xe đáng đồng tiền bát gạo trong thời buổi khó khăn này. Em vẫn tin lựa chọn của mình là đúng!
 

Turbo Fun

Xe đạp
Biển số
OF-89892
Ngày cấp bằng
27/3/11
Số km
25
Động cơ
405,940 Mã lực
Các bác cho em đánh đu tí:
1. Escape 2.3 đời 2004-2005 có điều hòa sau đúng ko ạ? Bác nào xài rồi cho em biết là điều hòa sau có hiệu quả ko ạ (mà đời sau này nó lại cắt đi)?
2. Câu 2 em hỏt ngờ u tí là dòng 3.0 chỉ có V6 hay là có cả loại 3.0 nào khác ạ?
Đa tạ các bác. Em cũng đang máu Esc mà chưa biết gì nhiều.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,421
Động cơ
824,481 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Các bác cho em đánh đu tí:
1. Escape 2.3 đời 2004-2005 có điều hòa sau đúng ko ạ? Bác nào xài rồi cho em biết là điều hòa sau có hiệu quả ko ạ (mà đời sau này nó lại cắt đi)?
2. Câu 2 em hỏt ngờ u tí là dòng 3.0 chỉ có V6 hay là có cả loại 3.0 nào khác ạ?
Đa tạ các bác. Em cũng đang máu Esc mà chưa biết gì nhiều.
Theo em hiểu thì Escape đời 2004 chỉ có 1 giàn điều hòa. Nhưng phía dưới gầm ghế lái và phụ có thêm 2 cửa gió dẫn xuống hàng ghế sau. Nhưng mà cái này thì hình như hãng nào cũng làm thì phải.

Ếch 3.0 thì em chỉ toàn thấy v6, chưa nhìn lấy i4 bao giờ. Không biết họ có làm i4 hay không em cũng không rõ.
 

trongpaint

Xe buýt
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
956
Động cơ
522,314 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
@ Bẩm các Cụ,em nghe các Cụ phán về em ếch mà em thấy sướng!vì nhà em cũng mới sắm em V6-3.0 2004 được mấy tháng!
Chúc các Cụ sung sức!
Lâu quá không gặp bác.
Chúc mừng bác mới có vV6 3.0.
Bác bố trí AE hội Nhệch ọp ẹp tí đi.
Em đang thèm đi chơi quá.
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,117
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
@ Nhưng em vưỡn chưa thấy thuyết phục lăm Cụ ợ!!!
Chắc chiều CN phải làm cho nó ra ngô ra khoai nhỉ đại ca ơi :D

Em chưa đi 3.0v6 của bác bao giờ, nhưng con 2.3 của em nó nhảy sang số 4 lúc đạt 60 km/h, sau đấy em vít lên đến 100-110 km/h vẫn không thấy có cảm giác gì đặc biệt cả.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top