[Funland] Gần 90% dân VN ko có oto đi.

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,018
Động cơ
516,482 Mã lực
hôm nào mưa em đi mu đồ cách nhà 500m cũng lấy xe ra đi. đỗ gọn vào thì k ai nói gì cả. Còn về tài chính thì nên mua cái xe phù hợp với điều kiện thôi không nên cố gắng trả góp, k có tiền mặt gấp 4 5 lần con xe thì chưa nên mua, tiền chi cho nó cũng chỉ nên chiếm phần nhỏ trong chi tiêu thôi thì nó sẽ k thành gánh nặng. Em thấy như con xe điện Wuling hay Vf5 nó rất phù hợp trong phố mà chi phí sử dụng rẻ. ít tiền mà có chỗ sạc chỗ đỗ tiện chơi con Wuling đấy cũng được có điều kiện hơn thì vf5 hàng tháng tiền điện rất ít. cụ nào nhà ngoại thành cách vài chục km sáng đi chiều về cắm sạc quá hợp lý luôn, vẫn được ở nhà to ở quê mà vẫn đi làm trong nội thành mà chi phí k quá cao.
 
Chỉnh sửa cuối:

Whoamidear

Xe tải
Biển số
OF-763684
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
350
Động cơ
146,099 Mã lực
Nói chung nếu đã suy nghĩ như bác thì không nên (chưa nên) mua xe, đấy là lời khuyên của tôi dành cho rất nhiều đứa em, đứa nhân viên đồng nghiệp. Có đứa nghe, có đứa không nghe, mua xe và thấy như cực hình nên phải bán và chấp nhận lỗ. Đó là sự thực không thể chối bỏ khi có 4B.

Tôi mua chiếc xe riêng đầu tiên năm 2006-2007 gì đó, con Getz số sàn, trước đó là mua chung với ông anh vợ, có cũng như không. Nên khi mua con Getz này Gấu gàn đủ kiểu, cũng như bác, bảo số tiền đó đầu tư mảnh đất sinh lời, chứ xe là tiêu sản, trong khi hồi đó tôi đã có 2 nhà ở HN, 1 cho thuê, 1 ở và 1 mảnh đất tỉnh khác. Số tiền trong ngân hàng đủ lớn để mua vài con Getz mà còn bị gàn và sợ phiền nhiễu như bác.

Tầm 1 năm đầu thì đúng như bác, phiền nhiều, lo trả phí 2 đầu, đi ăn uống, cafe... luôn hỏi câu với bọn rủ cafe, ăn uống (hồi đó còn chưa bị vụ thổi cồn :D) là có chỗ đỗ 4B hay không vân vân và mây mây. Toàn dể xe ở bãi và cuối tuần đi, đi làm hàng ngày hầu hết là 2B... thế nó mới khổ :D :P

Từ năm thứ 2 trở đi tôi tìm cách để cái xe nó phục vụ mình chứ không phải gây phiền nhiễu cho mình bằng nhiều phương án, ví dụ có đi cafe, ăn uống thì tôi sẽ chọn hoặc điều đối tác đến chỗ có chỗ đỗ. Ví dụ cafe trên phố tôi hay vào Highland Nhà Hát lớn, Highland Cột Cờ, hoặc vào cafe chỗ Cung văn hóa Việt Xô. Hoặc tìm chỗ đỗ gần đó mà mất 30k cho block 2h. Đi mua sắm thì đi siêu thị, nếu phải đi chợ thì chọn chợ kiểu mình ngồi trên xe mà đợi Gấu/trưởng nữ xuống xe đi bộ mua sắm thoải mái và mình không lo bị Công An hỏi thăm... Với chỗ để xe 2 đầu mất phí thì tôi thay đổi địa điểm thuê văn phòng bằng 1 nhà liền kề ở khu đô thị mới để có thể để xe thoải mái cho mình, nhân viên mà không sợ Công An phường hỏi thăm cũng như mất phí hàng ngày... Đổi nhà trong ngõ bằng cách mua chung cư (nhà trong ngõ giá trị còn cao hơn 1 chung cư tầm trung ở Hà Nội, kể cả chung cư của anh Vova, nghịch lý vãi :D) hoặc nhà ở khu đô thị mới có thể để xe thoải mái mà không lo lắng điều gì cả....

Và từ khi đó cái xe trở thành 1 vật dụng cần thiết phục vụ mình như cái TV, tủ lạnh, máy giặt trong nhà....Đến nỗi khi tôi bán con Getz để đổi con khác gầm cao, to hơn khỏe hơn trong thời kỳ chuyển giao đợi xe mới mất 1 tháng Gấu còn cằn nhằn sao anh không đợi có xe mới hẵng bán để phải đi 2B hoặc taxi khổ thể này :D :P

Nói chung đây là bài toán không phải chung nghiệm cho tất cả các gia đình, tùy từng hoàn cảnh mà ta nên có cách giải hợp lý nhất.
Hic, thấy bác cũng bị phiền nhiễu: tìm nơi cf, đổi chợ, đổi nhà... nói chung là có xe cũng khổ :)
 

Whoamidear

Xe tải
Biển số
OF-763684
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
350
Động cơ
146,099 Mã lực
hôm nào mưa em đi mu đồ cách nhà 500m cũng lấy xe ra đi. đỗ gọn vào thì k ai nói gì cả. Còn về tài chính thì nên mua cái xe phù hợp với điều kiện thôi không nên cố gắng trả góp, k có tiền mặt gấp 4 5 lần con xe thì chưa nên mua, tiền chi cho nó cũng chỉ nên chiếm phần nhỏ trong chi tiêu thôi thì nó sẽ k thành gánh nặng. Em thấy như con xe điện Wuling hay Vf5 nó rất phù hợp trong phố mà chi phí sử dụng rẻ. ít tiền mà có chỗ sạc chỗ đỗ tiện chơi con Wuling đấy cũng được có điều kiện hơn thì vf5 hàng tháng tiền điện rất ít. cụ nào nhà ngoại thành cách vài chục km sáng đi chiều về cắm sạc quá hợp lý luôn, vẫn được ở nhà to ở quê mà vẫn đi làm trong nội thành mà chi phí k quá cao.
Ông nào khi nói đến ưu điểm của xe điện cũng:
- Bảo vệ môi trường: thế ko tính đến ô nhiễm khi sản xuất ra nó và điện, cũng như pin thải loại à.
- Tiết kiệm: thế ko tính đến tiền mua pin/thay pin, chưa kể cộng thêm tiền điện sạc pin à.
Nói như một ai đó đầy uy tín: xe điện là cú lừa thế kỷ.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,296
Động cơ
658,914 Mã lực
Em nói đường lưu thông chính đấy, chứ có nói đường đi nội bộ giảm béo đâu.
Mà đường đô thị như HN không cần to à cụ, theo em đường HN phải to gấp vài lần.
Vỉa hè khu phố đi bộ, quảng trường mới cần to. Phố ở, to chỉ tổ bị chiếm dụng, cũng nên bỏ bớt thói quen lấy nhà ở làm nơi sx, buôn bán, lộn xộn, lắt nhắt.
Đường nào là đường nội bộ giảm béo hử cụ?
Khu đô thị nào lấy nhà ở làm nơi sx, buôn bán. Cụ lại nhầm sang phố à?
 

DidiLe

Xe container
Người OF
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,070
Động cơ
645,785 Mã lực
Nhìn bảng thống kê này thì 90% dân VN ko có xe oto đi. Thế mà sao ra đường lại nhiều xe thế nhỉ?

Chưa tính các xe dịch vụ, xe cty, xe công, xe chở hàng...thì chắc chỉ 5% dân thực sự có oto.
Hèn chi các hãng xe nó ko thèm quan tâm, cái thị trường quá nhỏ bé.

Những ai đang có oto sử dụng phải nên cám ơn cuộc đời này vì các bác đã may mắn hơn rất rất nhiều người!!
Screenshot_20240212-111730_UC Browser.jpg
Tương đuơng với 5% cảng viên.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,039
Động cơ
324,958 Mã lực
Tuổi
57
Đường nào là đường nội bộ giảm béo hử cụ?
Khu đô thị nào lấy nhà ở làm nơi sx, buôn bán. Cụ lại nhầm sang phố à?
Vâng em nhầm hehe, ngay từ đầu em chỉ nói về đường phố phường bt thôi. Cải tạo, nâng cấp, mở rộng.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,296
Động cơ
658,914 Mã lực
Vâng em nhầm hehe, ngay từ đầu em chỉ nói về đường phố phường bt thôi. Cải tạo, nâng cấp, mở rộng.
Đường phố bình thường thì hầu như có sẵn nhà xung quanh đường rồi, muốn đường rộng thì phải giải tỏa vào nhà. Cái này thì khó, từ việc đền bù giải tỏa, hơn nữa là chắc gì cụ đồng ý.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,296
Động cơ
658,914 Mã lực
Nhiều cụ cứ thôi cố cái nhà rồi mua xe , xong thôi cố lấy vợ rồi mua xe , xong thôi cố cho con ăn học cho nó đàng hoàng xong mua , xong con nó lớn mình già mất rồi , nhu cầu đi đâu nữa đâu mà mua
E thì xe đi miễn phí bao năm nay rồi. Muốn cố thêm chị e mà đến đoạn sức khỏe xuống dốc, chán ghê ạ.
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,556
Động cơ
-88,680 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Đường sá như này thì ô tô làm j lắm cho tắc đường.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,039
Động cơ
324,958 Mã lực
Tuổi
57
Đường phố bình thường thì hầu như có sẵn nhà xung quanh đường rồi, muốn đường rộng thì phải giải tỏa vào nhà. Cái này thì khó, từ việc đền bù giải tỏa, hơn nữa là chắc gì cụ đồng ý.
Cụ chắc ở HN, nơi ken đặc như nêm cối hehe.
Ở tỉnh lẻ, quy hoạch có sẵn, giải tỏa chờ làm đường xong, có khi 20 năm sau mới làm.
Ngay từ đầu em chỉ nói là vỉa hè không nên làm rộng (chỉ tổ bị dân chiếm dụng ngồi lê la túm tụm ăn tục nói phét, chiếm lấy làm nơi sx, buôn bán cho riêng mình) mà là đường cần rộng để lưu thông. Khi mà lộ giới đã rõ ràng, đã xong.

Còn về cái khó như cụ nói thì cũng tùy. Như SG, vài nơi, dân ở hẻm họ đồng lòng lùi nhà, chấp nhận mất diện tích sinh hoạt để mở rộng hẻm, thẳng hơn rộng hơn, nhìn yêu cực kỳ.
Em ngưỡng mộ cái sự đồng lòng của họ.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,018
Động cơ
516,482 Mã lực
Ông nào khi nói đến ưu điểm của xe điện cũng:
- Bảo vệ môi trường: thế ko tính đến ô nhiễm khi sản xuất ra nó và điện, cũng như pin thải loại à.
- Tiết kiệm: thế ko tính đến tiền mua pin/thay pin, chưa kể cộng thêm tiền điện sạc pin à.
Nói như một ai đó đầy uy tín: xe điện là cú lừa thế kỷ.
Trong phạm vi hẹp chi phí sử dụng trực tiếp thì nó rẻ đối với những cái xe điện bé thôi ạ.
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
786
Động cơ
412,893 Mã lực
Hic, thấy bác cũng bị phiền nhiễu: tìm nơi cf, đổi chợ, đổi nhà... nói chung là có xe cũng khổ :)
Chắc chắn bác à, mới mua thì sướng vì cảm giác được cầm lái, nhưng ngay sau khi lái xe về nhà là sẽ có 1 khoảng thời gian gặp kha khá phiền nhiều, vì sẽ phải tập 1 thói quen khác, mất nhiều tiền hơn (bảo dưỡng xe, bến bãi, xăng, khấu hao, bị XXX hỏi thăm...), mất nhiều thời gian hơn (cùng đoạn đường trong phố 2B mất chỉ 1/2 hoặc 2/3 thời gian đến đích).

Đoạn thời gian phiền nhiễu này, lâu hay chóng là do tùy hoàn cảnh, lắm khi bực mình và điên tiết. Có bạn không khắc phục được phải bán xe...

Tôi cũng như nhiều bác đã viết ở đây, thời gian đầu là kết hợp giữa 2B+4B, mà chắc chắn là đi 2B nhiều hơn vì phiền nhiễu, nhưng chỉ sau 3 năm là tôi bán 2B, chỉ đi 4B. Trước đi ăn uống vẫn đi 4B, còn giờ đi ăn uống là Grab, Xanh SM...

Nhưng thời gian nó sẽ làm mình quen dần với những thói quen mới và biết cách xử lý các phiền nhiễu. Lúc đó mới thấy 4B nó đúng là phục vụ mình. Có việc gấp cần chạy xa, đi chơi, mưa gió, rét mướt, những hôm nắng đổ lửa... thì đúng là thấy khổ những ai chạy 2B bên cạnh xe mình.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,296
Động cơ
658,914 Mã lực
Cụ chắc ở HN, nơi ken đặc như nêm cối hehe.
Ở tỉnh lẻ, quy hoạch có sẵn, giải tỏa chờ làm đường xong, có khi 20 năm sau mới làm.
Ngay từ đầu em chỉ nói là vỉa hè không nên làm rộng (chỉ tổ bị dân chiếm dụng ngồi lê la túm tụm ăn tục nói phét, chiếm lấy làm nơi sx, buôn bán cho riêng mình) mà là đường cần rộng để lưu thông. Khi mà lộ giới đã rõ ràng, đã xong.

Còn về cái khó như cụ nói thì cũng tùy. Như SG, vài nơi, dân ở hẻm họ đồng lòng lùi nhà, chấp nhận mất diện tích sinh hoạt để mở rộng hẻm, thẳng hơn rộng hơn, nhìn yêu cực kỳ.
Em ngưỡng mộ cái sự đồng lòng của họ.
E ở tỉnh cụ ạ. Nhà rộng, vỉa hè rộng, đường rộng đủ đi.
Và e thông cảm cho cái sự ngõ nhỏ, phố nhỏ, đường nhỏ của HN, SG.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,069
Động cơ
416,790 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Như bộ sạc 7kw loại trung bình của em lắp ở nhà (có thể tháo ra mang đi nếu đi xa) thì từ 0 lên 100% mất độ 8h. Nhưng thường xuống đến 40% là em sạc rồi, đi làm về cắm thì xong trc 10h đêm xuống gara rút điện đi ngủ cho yên tâm mặc dù có tính năng ngắt nguồn khi sạc đầy pin.
Sao cụ ko làm thêm ổ cắm thông mình mình cài đặt đc tg tắt tự động luôn
Như e có cái bình nóng lạnh là cắm vào cái ổ cắm thông minh cứ tự động 17h bật 18h tự ngắt đi làm về là có nước nóng luôn ko phải nghĩ đến vấn đề án toàn khi tắm rửa nữa
 

Knightvn

Xe máy
Biển số
OF-180836
Ngày cấp bằng
18/2/13
Số km
87
Động cơ
336,330 Mã lực
Nơi ở
Tam Trinh
Theo em tỷ lệ dân sở hữu oto còn thấp. Người có xèng mua xe chủ yếu ở thành phố lớn và nhiều nhất là HN và SG. Ty lệ sở hữu thấp có lẽ do giá + thuế cao. Cứ giá xe + thuế 10% thì tỷ lệ dân mua phải bằng 40-50% Thái (em bốc ruốc theo thu nhập) :))

photo-1-1675739575830915025788.png
Cụ trích dẫn số liệu, bảng biểu ở đâu thì cũng thêm cái nguồn và năm thống kê vào chứ ạ.
 

Tĩnh Lặng

Xe tải
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
275
Động cơ
20,621 Mã lực
Tuổi
38
Thực tế thì cụ nào công việc đi làm xa xa mà cố được thì vẫn mua. Có ku em làm về xây dựng chạy khắp thành phố vẫn kiếm con matiz đời ơ kìa để chạy. Em nhiều lúc để xe oto ở nhà đi xe máy để tiết kiệm chi phí. Tính ra 100k 1 ngày (30km cả đi về, chưa tính đi chuyển trong giờ làm việc), mưa với trời lạnh thì lấy oto đi. Thêm nữa do con còn nhỏ đón đưa lúc đi học về vẫn cứ phải lấy xe máy ra đón vì đường đông. Đi oto lúc về cho vào nhà rồi đổi xe máy xong đóng cửa cũng mất 10 phút, thời gian đó ra phòng tập cũng làm được mấy hiệp. Đợt này trời lạnh đi xe nhiều thấy thắt lưng hơi đau đau. Vậy nên vấn đề oto quan trọng nhất là nhu cầu, nếu quá cấp bách thì mua xe cũ nhưng rẻ cũng nên mua.
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
590
Động cơ
120,160 Mã lực
Tuổi
33
Nhìn bảng thống kê này thì 90% dân VN ko có xe oto đi. Thế mà sao ra đường lại nhiều xe thế nhỉ?

Chưa tính các xe dịch vụ, xe cty, xe công, xe chở hàng...thì chắc chỉ 5% dân thực sự có oto.
Hèn chi các hãng xe nó ko thèm quan tâm, cái thị trường quá nhỏ bé.

Những ai đang có oto sử dụng phải nên cám ơn cuộc đời này vì các bác đã may mắn hơn rất rất nhiều người!!
Screenshot_20240212-111730_UC Browser.jpg
trẻ em mới đẻ cũng phải có ô tô theo công thức tính của cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top