[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

TTXVH

Xe hơi
Biển số
OF-73856
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
141
Động cơ
428,494 Mã lực
Giải pháp chỉ có tăng diện tích đường, giảm mật độ dân, giảm mật độ văn phòng cty tại nội đô thì mới hết được.
Chẳng có ai điên ra khỏi nhà để hưởng tắc cả, trừ khi công việc phải đi. Tan tầm - thời gian tan sở - đón con - phải về nhà ăn tối rồi nghỉ ngơi... toàn những hoạt động lớn của người dân cả, cấm sao nổi!
Chuẩn cụ. Em nghĩ các quan nhà mình không quyết liệt chứ làm ngay và luôn đó là chuyển tất cả các trường Đại học lên Hòa Lạc. Em lên thăm con anh bạn học trên đó. Trường rộng mênh mông. Xây mới vừa đẹp vừa hoành tráng. Từ giảng đường đến ký túc xá như nước ngoài luôn. Vậy là ok , thủ đô bớt được cả triệu người ....
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,414
Động cơ
181,767 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường Hoàng Cầu-Yên Lãng theo tôi sớm muộn rồi cũng sẽ phải mở tiếp thông qua Quan Nhân vào Hà Đông. Vì chả có lẽ gì tới sông Tô Lịch lại kết thúc trong khi bên kia sông thì ngõ Quan Nhân chật chội nhếch nhác như cái ổ chuột. Mà đường Yên Lãng thì bây giờ cũng nhỏ, kẹt xe lắm rồi.
Mở rộng đường Quan Nhân, nối đường Yên Lãng vào tận Hà Đông
Mở rộng Quan Nhân thì cũng mới đến Vũ Trọng Phụng, trong ảnh dưới 1 là trục Hoàng Cầu - Yên Lãng đang khá thoáng, nhưng xuyên sang Quan Nhân (số 2) thì cũng không thẳng đường và sẽ chỉ dừng lại ở Vũ Trọng Phụng và luồng giao thông sẽ ra Nguyễn Trãi hoặc lại ra Lê Văn Lương
Vượt qua khu Quan Nhân thì gặp thách thức thực sự với 2 khu vực Nhân Chính - Thanh Xuân Trung (số 3) và khu Thanh Xuân Bắc (số 4)


 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,819
Động cơ
447,882 Mã lực
Mở rộng Quan Nhân thì cũng mới đến Vũ Trọng Phụng, trong ảnh dưới 1 là trục Hoàng Cầu - Yên Lãng đang khá thoáng, nhưng xuyên sang Quan Nhân (số 2) thì cũng không thẳng đường và sẽ chỉ dừng lại ở Vũ Trọng Phụng và luồng giao thông sẽ ra Nguyễn Trãi hoặc lại ra Lê Văn Lương
Vượt qua khu Quan Nhân thì gặp thách thức thực sự với 2 khu vực Nhân Chính - Thanh Xuân Trung (số 3) và khu Thanh Xuân Bắc (số 4)


Không mở hết đường Quan Nhân, chỉ mở 200m đầu gần Cầu Mọc, rồi mở nối đường Nguỵ Như Kon Tum mới thằng vào Hà Đông được, chỉ sợ qua đình làng thôi
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,077
Động cơ
170,198 Mã lực
Lại cái bài chuyển đại học lên Hòa Lạc hay ra các tỉnh.
Điều tiết luồng giao thông không phải cứ nhất thiết là nắn tuyến này chỉnh tuyến kia. Nhu cầu giao thông là từ nhà tới chỗ làm và tan ca là ngược lại. Nhu cầu này là không thay đổi được. Người dân không thể chuyển nhà tới gần văn phòng, nhưng chuyển văn phòng tới gần chỗ ở của dân thì dễ hơn nhiều.
Công cụ là chính sách thuế và phí. Tỉ dụ đặt mức thuế khu vực đặc biệt đối với văn phòng, cửa hàng trong khu vực 4 quận nội thành, hoặc khu vực phía trong vành đai 3 Lấy mức thuế 5U$/m2/tháng cho các diện tích sử dụng làm văn phòng, cửa hàng - ngoại trừ siêu thị và chợ, trường học chẳng hạn. Lúc đấy thì các ông chủ sẽ phải cân nhắc chuyển văn phòng cửa hàng ra các quận ngoài. Nếu kèm thêm chính sách giảm thuế đánh vào các dịch vụ cho thuê văn phòng cửa hàng ở các quận ngoài thì càng tăng độ hấp dẫn hơn nữa.
Kèm theo đấy là chính sách cấm mở của hàng buôn bán trên một số trục đường giao thông chính, chỉ cho phép một số giới hạn các của hàng tiện lợi, tạp hóa hoạt động trên các trục này để đảm bảo nhu cầu cơ bản. Những chích sách như vậy cũng sẽ ảnh hưởng tới giá đất, tạo điều kiện cho việc mở mang phát triển thành phố.
 

xda6789

Xe hơi
Biển số
OF-328756
Ngày cấp bằng
27/7/14
Số km
169
Động cơ
286,113 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Thanh Trì
20231009_175507.jpg

E chọn cho m cách riêng là mua nhà ở đầu đường Tố Hữu
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,414
Động cơ
181,767 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không mở hết đường Quan Nhân, chỉ mở 200m đầu gần Cầu Mọc, rồi mở nối đường Nguỵ Như Kon Tum mới thằng vào Hà Đông được, chỉ sợ qua đình làng thôi
Qua khu Nhân Chính và Thanh Xuân Trung, Bắc cũng mệt
 

Tt2704

Xe máy
Biển số
OF-442621
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
63
Động cơ
211,173 Mã lực
Tuổi
33
Còn 3-4 toà ngay sát mặt đường LVL chưa đi vào hoạt động. Và
Chưa thấy thằng nào đi tù
 

Raul7

Xe tải
Biển số
OF-485160
Ngày cấp bằng
20/1/17
Số km
233
Động cơ
212,692 Mã lực
Tuổi
44

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,445
Động cơ
386,164 Mã lực
Chuyển đổi LVL - TH thành phố đi bộ ạ
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,517
Động cơ
365,192 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Giờ con đường này thì hết cách cứu, chỉ có giải pháp duy nhất làm tàu điện ngầm hoặc bỏ cột điện xây tàu điện trên cao thôi… làm gì có giải pháp gì nữa, Le Quang Đạo kéo dài đến Thiên văn học sẽ giảm tải 1 nửa cho LVL và Tố Hữu
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,901
Động cơ
790,334 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mở rộng Quan Nhân thì cũng mới đến Vũ Trọng Phụng, trong ảnh dưới 1 là trục Hoàng Cầu - Yên Lãng đang khá thoáng, nhưng xuyên sang Quan Nhân (số 2) thì cũng không thẳng đường và sẽ chỉ dừng lại ở Vũ Trọng Phụng và luồng giao thông sẽ ra Nguyễn Trãi hoặc lại ra Lê Văn Lương
Vượt qua khu Quan Nhân thì gặp thách thức thực sự với 2 khu vực Nhân Chính - Thanh Xuân Trung (số 3) và khu Thanh Xuân Bắc (số 4)


Không có quy hoạnh kéo dài đường Quan Nhân đâu cụ. Hướng Hà Đông vào trung tâm thêm Lê Quang Đạo kéo dài là cơ bản đủ hết các trục rồi.

Không mở hết đường Quan Nhân, chỉ mở 200m đầu gần Cầu Mọc, rồi mở nối đường Nguỵ Như Kon Tum mới thằng vào Hà Đông được, chỉ sợ qua đình làng thôi
Còm trên thì cụ kêu nối Yên Lãng vào tận HĐ, dưới lại kêu không, kéo dài Ngụy Như Komtum :)) , không có tuyến nào quy hoạch thế cụ nhé.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,365
Động cơ
256,654 Mã lực
Em sắm cái ô tô 7 tháng mới chạy 2800km chỉ vì ra ngõ là tắc. Đi xe máy cho lành. Chỉ về quê đi xa mới mang ô tô đi 😅
Theo quan sát dòng người qua lại mỗi ngày trên con đường thơ mộng kéo dài này, em dưới cương vị lãnh đạo có toàn quyền, quyết định như sau.

1. Cấm ô tô cá nhân dưới 7 chỗ theo giờ: Sáng từ 6h30 - 8h30, chiều từ 16h30 - 18h30. Vì theo quan sát cũng như trải nghiệm cá nhân của em, mấy bác đi oto trên đường này để đi làm đều là người có điều kiện (tiền bạc và thời gian) nên các bác đi sớm hay muộn tí chả sợ ai trừ lương. Thi thoảng mưa gió, bão bùng em cũng đi oto đến công ty, nhưng xác định xin đi muộn rồi trừ vào phép, thế nên đủng đỉnh chen chúc, xếp hàng với mọi người.
2. Cấm toàn bộ xe ô tô 45 chỗ đi vào tuyến đường này: Nhiều hôm thấy mấy cụ 45 chỗ vào đón đoàn đi chơi, hay đưa đón học sinh là thấy ùn ngay.
3. Khuyến khích các trường học dùng xe 16 chỗ đưa đón học sinh cho các trường học.
4. Tăng lưu lượng xe bus trên tuyến này, đặc biệt là bus nhanh BRT. Em cũng từng bon chen, tay xách cặp lồng cơm, đứng chờ BRT, đi tiện phết dù phải 1 lần đi xe đạp ra bến gửi và 1 lần đi bộ đến cty, nhưng thi thoảng vẫn phải chờ 10p có 1 chuyến hoặc chen chúc ngột ngạt.
5. Về mấy ông bà xe máy, thì em chưa biết kiểm soát thế nào, có chăng bố trí nhiều các anh csgt các vị trí giao nhau, ngã 3,4 để phân luồng thôi, chứ em thấy đứng chờ đèn đỏ, xe máy ngang nhiên đứng gần giữa đường để chờ đèn, gây cản trở cho hướng đối diện. Em cạn lời.
......
Tạm thời em mới nghĩ được mấy giải pháp đó thôi ạ.
Mong các cụ bổ sung.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,365
Động cơ
256,654 Mã lực
Có việc khả thi nhất là thông đường lê quang đạo đến lê trọng tấn mà mãi không làm
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,780
Động cơ
105,323 Mã lực
Em sắm cái ô tô 7 tháng mới chạy 2800km chỉ vì ra ngõ là tắc. Đi xe máy cho lành. Chỉ về quê đi xa mới mang ô tô đi 😅
Bạn bè em giờ nội đô đi xe máy hết rồi cụ, ô tô đi tỉnh và đi đêm thôi, nội đô thì ko dám vác cái xe ra
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,819
Động cơ
447,882 Mã lực
Không có quy hoạnh kéo dài đường Quan Nhân đâu cụ. Hướng Hà Đông vào trung tâm thêm Lê Quang Đạo kéo dài là cơ bản đủ hết các trục rồi.


Còm trên thì cụ kêu nối Yên Lãng vào tận HĐ, dưới lại kêu không, kéo dài Ngụy Như Komtum :)) , không có tuyến nào quy hoạch thế cụ nhé.
Đấy là gợi ý giải pháp, chứ có quy hoạch rồi thì là nói leo, Tôi nói chỉ mở đường Quan Nhân 200m đầu, vì sau đó đường Quan Nhân hướng về bên trái, nên nối với Phố Nguy Như Kon Tum mới thẳng, cụ không để ý bản đồ mà chỉ bắt bẻ câu chữ
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,901
Động cơ
790,334 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đấy là gợi ý giải pháp, chứ có quy hoạch rồi thì là nói leo, Tôi nói chỉ mở đường Quan Nhân 200m đầu, vì sau đó đường Quan Nhân hướng về bên trái, nên nối với Phố Nguy Như Kon Tum mới thẳng, cụ không để ý bản đồ mà chỉ bắt bẻ câu chữ
Trên thì cụ bảo kéo dài Yên Lãng vào tận Hà Đông mà.

Dưới thì cụ biết đường Ngụy Như Komtum đâm thẳng sang bên kia KDT là vào đâu không?

Chẳng ai mở 2 trục đường lớn cách nhau có 2-300m cả cụ ạ, mở được tuyến đường đi qua 90% là khu dân cư thì thực sự là quá ảo :))
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,819
Động cơ
447,882 Mã lực
Trên thì cụ bảo kéo dài Yên Lãng vào tận Hà Đông mà.

Dưới thì cụ biết đường Ngụy Như Komtum đâm thẳng sang bên kia KDT là vào đâu không?

Chẳng ai mở 2 trục đường lớn cách nhau có 2-300m cả cụ ạ, mở được tuyến đường đi qua 90% là khu dân cư thì thực sự là quá ảo :))
Dọc hai bên đường Nguyễn Trãi và Tố Hữu còn nhiều đất trống, trong tương lai sẽ xây thêm nhiều chung cư, khu đô thị mới, không mở thêm đường thì hai đường này sẽ ủng tắc kinh khủng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top