Bald Club Hội Hói - Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển - Từ Ngày Còn Tóc Đến Khi Hói Đầu

Me3G

Xe container
Biển số
OF-23456
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
7,212
Động cơ
562,948 Mã lực
Nơi ở
Bald Club - OF
Đây là phương tiện yêu quý của cả hội trong chuyến đi Tây Bắc đáng nhớ:

 

Me3G

Xe container
Biển số
OF-23456
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
7,212
Động cơ
562,948 Mã lực
Nơi ở
Bald Club - OF
Đây là nhóm đi điểm lẻ của Mình Chè, chả thấy mẹt đâu vì anh là người tác nghiệp, khi về nhìn quần áo giày dép ướt sũng, thương ghê :x

Hua Pảng: Bản cao và xa nhất trong các điểm trường
VÌ trong bản không có đủ xe đón nên em và bác Nakio chỉ đi người không lên bản, chỉ mang 1 mẩu bánh mỳ và 1 cút rịu lên nghiệm thu công trình.
Từ UBND Xã Nậm Ban, đi = xe của cụ Peto vào đến bản Pa Pảng. có 3 con dốc lớn hơn 30 độ và vượt qua ngầm, chỗ sâu nhất là đây ( chụp lúc đi chưa có mưa, lúc về thì đang đội quần và máy trên đầu nên khỏi chụp)
xe bác Explorer đi sau lên được nửa dốc

Các em bé ở Pa Pảng ra đón đoàn

Lên đến Hua Pảng thì đi bằng xe máy, đường trơn và khó đi nhưng không vì thế mà lùi bước, quyết lên bằng được
Lên đến xã





Và có bà con đứng đón



Trao và nhận luôn bằng hành động




Thật sự bọn em không mang được kẹo bánh lên cho các cháu cũng như quần áo đồng phục nên ko có những bức ảnh như của các điểm khác...Cũng là đáng tiếc nhưng không vì thế mà ko vui..Đã có kẹo lạc của OF đây..




Cuối cùng chụp 1 kiểu lưu niệm với Chủ tịch HDND bản, trưởng bản và giáo viên Hủa Páng


Thế là từ nay, các cháu nhỏ Nậm Ban đã được học trong lớp học kiên cố không còn gió lùa khi mùa đông về
 
Chỉnh sửa cuối:

Me3G

Xe container
Biển số
OF-23456
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
7,212
Động cơ
562,948 Mã lực
Nơi ở
Bald Club - OF
Thêm vài phóng sự của các hoạt động diễn ra tại Trung tâm văn hoá xã!!! Nhìn rõ thuốc Glucan Kiddy của mình quá cụ Lang ơi :P




Đường trơn bánh xe quay tít, chỉ có 1 rãnh nhỏ trơn như mỡ ở chính giữa đường, nó ngoằn nghèo nên không cứng tay lại dễ lao xuống vực lắm



Tìm đường mà đi, mới được gần 2 cây đường rừng mà đã mất gần 1 tiếng



Cứ vừa đi vừa đẩy thế này đến bao giờ mới tới, trời mùa này sập tối rất nhanh, đi đường rừng buổi tối với 1 bên là vực sâu thì quá nguy hiểm, rất nhiều người đã gàn không nên đi. Nhưng chẳng nhẽ vượt hơn 500 cây số lại chịu thua 20 km còn lại?





Lúc nào cũng ở trạng thái 1 bên vách núi, 1 bên vực sâu. Đã có vài trường hợp lao xe xuống rồi



Đường vẫn khó dần đều



Đến đoạn này thì chịu chết, trời đã mưa nhỏ, lốp không quấn xích thì không leo nổi, người đi đã khó lại phải đẩy xe vượt dốc thì khó lòng đi nổi





Sau khi hội ý, thấy với tình hình cơn mưa đang đến gần, không thể vượt núi với điều kiện xe pháo như này. Đường này vốn dĩ chỉ nên đi bộ gùi hàng, địa phương chiều đoàn mới dùng xe máy. Nhưng với trời mưa trơn bùn lầy thì xe máy thành cục nợ. Cả đoàn quyết định xuống núi mà lòng buồn vô hạn.



Nghỉ mấy phút ở lán dọc đường mà chẳng ai cười nổi, thấy mình như có lỗi khi không hoàn thành tâm nguyện ban đầu



Trở lại trung tâm xã khi cơn mưa bắt đầu kéo tới



Dòng suối gầm gào hung dữ



Về đến nhà là cảnh bùn đất nhoe nhoét nơi hậu phương



Các cháu được huy động chuyển hàng, gần xong thì cơn mưa ập đến



Mấy anh em xông đến hỗ trợ nhưng cũng đã hết hàng, nhưng hậu quả là như này đây, chỉ 2 bao to nhất trong số các bao hàng bị rách mà đã gây thiệt hại nặng nề





Trong nhà, các bạn ở bộ phận y tế vẫn cần mẫn khám và phát thuốc cho các cháu nhỏ, số lượng là 300 cháu nên tốc độ rất khẩn trương





Cụ Duky giao lưu cùng các cháu, sự thân thiện đã khởi động




Cả mợ này nữa em không biết tên



Phát quà ngẫu hứng cho các cháu



Công tác hậu cần sân khấu vẫn được triển khai với tốc độ khẩn trương





Bộ loa khủng này sẽ được để lại tặng bà con ở xã nghèo Nậm Ban


Sân khấu ngoài trời có mái che



Dựng cột, căng bạt



Hoàn thiện những khâu cuối cùng



Chụp ảnh lấy ngay, các cháu được tặng mỗi cháu 1 ảnh tập thể



Xếp hàng trật tự đợi đến lượt mình

 

Me3G

Xe container
Biển số
OF-23456
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
7,212
Động cơ
562,948 Mã lực
Nơi ở
Bald Club - OF
Háo hức chờ phá cỗ.









Chúng mình được tặng quà kìa! Em ngượng ngịu trong chiếc áo ấm mới đẹp quá!



Bắt đầu rồi, có Lân, có Cuội, có cả chị Hằng Nga, cả đời các em đến giờ mới gặp. Hình ảnh vui chơi phá cỗ Trung Thu với những tiếng hò reo vô cùng phấn khích từ các bạn nhỏ khi chú Lân xuất hiện dưới đèn ông sao mang ảnh Bác Hồ đã làm em xúc động lắm, không biết có giọt nước mắt nào lỡ làm nhoè ống kính Iphone không. :$



Đây là Tam ca "3 cô gái Mảng" của "cô giáo" Én: Chìn Me Lượng, Lý Me Tuyết, Lý Me Đên, mở đầu chương trình ca nhạc với "Mái trường mến yêu". :x



Các chú Bộ Đội Biên phòng biểu diễn.



Ơ Thầy mình kìa!



Hay quá các bạn bắt đầu bỏ bàn ghế tiến đến gần sân khấu xem cho dễ. :D



Thôi lên hẳn luôn. :21:





Thầy được chị Hằng Nga múa phụ hoạ, nhưng chị cứ quây Thầy sát quá...





đến mức Thầy đành ngượng ngịu bỏ dở ca khúc của mình. Thầy hát "Tự nguyện" mà chẳng tự nguyện gì cả. :P

Đến tiết mục múa của các Cô. Các Cô múa đẹp lắm, cô nào cũng rất duyên và đằm thắm.



Gần chốt chương trình là Tốp ca hát - múa "Hai bàn tay của em" - Biên đạo múa: Cô Én Hói. :P. Em đã ăn vèo vèo để tranh thủ ra dậy các bạn múa bài này, lãng mạn vô cùng vì lúc ấy cắt điện để chuẩn bị cho chương trình chính thức, chúng em đã tập dưới ánh trăng mờ ảo. Dù rất ít thời gian tập nhưng các em học nhanh nên tiết mục biểu diễn rất nhuần nhuyễn. Từ trái sang phải, trừ cô MC "hát ké" các em :P là: Đên, Duyên, Tuyết, Tuyên, Hiến, Lượng, Tựu và Hương.



Kết thúc chương trình văn nghệ là đốt lửa trại. Nhạc múa sạp xập xình nhưng em không thấy ai múa sạp cả, chỉ nắm tay nhau chạy cùng chú Lân hát vòng quanh thôi. Động viên các cô giáo vào tham gia, các cô bảo sợ lửa bắn cháy áo dài mất. Đúng là rủi ro cao thật nên lại đứng ngoài nói chuyện với các cô.



Đến lúc chia tay nhau rồi. Đã có những sự gắn bó nhất định, đã có những tình cảm sâu sắc dù chỉ mới biết nhau một buổi chiều nên có một tiểu đội dúm vào nhau mà khóc. Các em nói "Cô giáo không thể đi vào sáng mai sao?" và "Chúng em sẽ nhớ Cô mãi mãi. Sẽ nhớ Cô nhiều hơn nhớ Bố nhớ Mẹ đấy" làm em bịn rịn khiến mọi người phải đợi. Bây giờ viết lại vẫn thấy lòng xốn xang những cảm xúc thật khó tả.

Tạm biệt Nậm Ban, chúng em kiệt sức, gần như bò gần 2km lên "đường cái" dưới ánh trăng đêm...
Thêm vài cảnh mò mẫm trong đêm tối tìm đường đi bằng ánh đèn pin le lói, chúng em dò dẫm tìm đường lên mất gần tiếng đồng hồ:





 

Me3G

Xe container
Biển số
OF-23456
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
7,212
Động cơ
562,948 Mã lực
Nơi ở
Bald Club - OF
Rời Nậm Ban ngày trong đêm, bác tài phi thẳng 1 mạch tới Mường Lay, lúc ấy là 0h10', phóng sự tiếp :P


Về đến Mường Lay là 0h10'. Chúng em nghỉ lại nơi này. Mệt lắm nhưng em không ngủ được, đợi trời "tỏ cái đường đi" là em mò ra chụp ảnh. :P



Khách sạn Lan Anh này nằm trên cái dốc cao lắm lắm, cả nhà nhìn đường lên Khách sạn nhé!



View đẹp vô cùng. Mây sà cả xuống đường đi buổi sớm.





Rời Khách sạn đi thưởng thức Phở Mường Lay. :P



Đời sống ở Mường Lay khá sầm uất, khu thị xã qui hoạch rất gọn gàng và đẹp. Nhà của người Thái vẫn dựng nhà sàn nhưng là "biệt thự" mơ ước của em. Trước nhà nào cũng có cây.





Thôi, về Điện Biên thôi. Đi đến Huổi Toóng, bỗng 6 phanh kítttttttt!!! "Ngồi yên đợi anh tý!" ???



Hoá ra 6 xuống xem Chim người Mông. :P



"Con kia không gáy rồi. Chỉ có một con gáy thôi, 300k nhé!" - "Nó gáy mà. Yên tâm đi. Nếu nó không gáy mang lên đây tao giả lại tiền!" :21:

Cuối cùng 6 cũng chọn được một giò Lan rất to và siêu rẻ, 100k, nhưng em quên không chụp.

Gặp một chợ cóc bên đường.



Đường Tây Bắc sao chỗ nào cũng đẹp.



Đến Điện Biên rồi, ăn trưa thôi. 3 chị em khoái món Cá suối rán giòn nhất, cá trên đĩa biến mất rất nhanh. :21:

 

Me3G

Xe container
Biển số
OF-23456
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
7,212
Động cơ
562,948 Mã lực
Nơi ở
Bald Club - OF
Rời KS Lan Anh là đi qua cây cầu này:



Từ giờ là chỉ toàn ngắm cảnh :P





Trong xe này sao có mấy chị xuynh xế :P



 

Me3G

Xe container
Biển số
OF-23456
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
7,212
Động cơ
562,948 Mã lực
Nơi ở
Bald Club - OF
Điểm dừng chân tiếp là đây:



Bức phù điêu về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ:



Cảnh đẹp mê hồn:







Thành phố trong sương

 

Me3G

Xe container
Biển số
OF-23456
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
7,212
Động cơ
562,948 Mã lực
Nơi ở
Bald Club - OF
Giữa đường dừng lại để chụp ảnh nà nàm thao nhỉ :P











 

Me3G

Xe container
Biển số
OF-23456
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
7,212
Động cơ
562,948 Mã lực
Nơi ở
Bald Club - OF
Điểm dừng chân ở Điện Biên:





Giờ HDV du lịch đưa chúng em đi thăm vài điểm di tích lịch sử :P



Em không thích nhưng 6 cứ bắt em bóp mũi lão này =))



Én thì nhất quyết không chịu bóp :P





Trèo lên hẳn trên này cơ ;))



 

Me3G

Xe container
Biển số
OF-23456
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
7,212
Động cơ
562,948 Mã lực
Nơi ở
Bald Club - OF
Vào sâu bên trong hầm, họp bàn phương án chiến đấu cái đã :P






Chụp trộm :P



Ra ngoài chụp tiếp ;))



 
Chỉnh sửa cuối:

Me3G

Xe container
Biển số
OF-23456
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
7,212
Động cơ
562,948 Mã lực
Nơi ở
Bald Club - OF
Điểm đến tiếp theo là:



Phải để lại dấu ấn lại nơi đây chứ nhỉ :P





Và hòa cùng đoàn quân chở lương thực :P



 

Me3G

Xe container
Biển số
OF-23456
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
7,212
Động cơ
562,948 Mã lực
Nơi ở
Bald Club - OF
Tiếp đến là tượng đài chiến thắng:





Thành phố trong lòng mây:







 

Me3G

Xe container
Biển số
OF-23456
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
7,212
Động cơ
562,948 Mã lực
Nơi ở
Bald Club - OF
Đến lúc tạm biệt rồi:


Đường về đẹp lắm! Vòng vèo, xuống lên nhưng đường êm ru.





Nhìn quanh cứ mờ mờ sương khói...





Đi xuyên qua màn sương.



Em đố cả nhà biết dưới Đám mây trắng dày này là gì? Em tò mò nên vén lên xem, hoá ra nguyên cả huyện Mường Ảng nằm dưới đó. :P



Mường Ảng thật đây rồi. Cơ mà là tạm biệt! :D





Suốt dọc đường đi cứ xuống rồi lại lên.



6 gặp người quen giữa đường nhưng không phải đội này.



Đến Tuần Giáo.



Qua đèo Lả Lơi và vài đèo "nho nhỏ", bây giờ đến đèo Pha Đin.





Nơi mình vừa "leo" qua.







Cảnh đẹp lắm trên đèo cao. Xe chạy mà em chụp không bị rung nhoè mấy nhỉ? :P









Lên đỉnh đây rồi.



Nhờ 6 mà chúng em mua được thớt gỗ nghiến xịn trên đỉnh Pha Đin với giá siêu rẻ. :x



Em thích cái khay mắt nghiến này quá, nhưng biết để đâu trong cái tổ chim tí ti của mình. :(

 

Me3G

Xe container
Biển số
OF-23456
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
7,212
Động cơ
562,948 Mã lực
Nơi ở
Bald Club - OF
Tiếp nào:


Chào Điện Biên, Sơn La đón chúng em tại Thuận Châu anh hùng.



4 anh em dừng ăn trưa lúc 2h chiều tại Bản Thẳm, Tông Lệnh, Thuận Châu. Những món ăn Thái lần đầu em được thưởng thức: gỏi Cá Sùng núng ăn kèm nộm nước chua rau chuối trộn tả pí lù các loại rau thơm, canh Lộp xốp. Ngoài ra còn có lòng Bò và Bò nướng, cơm nếp rán giòn.



Mấy chú Heo con yêu quá!



Hơn 3h chiều, 4 anh em lại tiếp tục lên đường.



Và cứ thế...



... chúng em về đến Hoà Bình. :P.

Kết quả tạm tính sau chặng đường: Không thèm tính Dốc Cun, Dốc Kẽm, sơ sơ vị chi mấy chị em em cũng ít nhất trên 1 tá lần lên đỉnh. :21:

Kết luận: Một chuyến đi thật tuyệt! Cảm ơn 6 Huynh lắm lắm! (k)

Em báo cáo hết! :x
 

Me3G

Xe container
Biển số
OF-23456
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
7,212
Động cơ
562,948 Mã lực
Nơi ở
Bald Club - OF
Một vài hình ảnh đẹp mê hồn nữa là em xin báo cáo hết :P











 

Me3G

Xe container
Biển số
OF-23456
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
7,212
Động cơ
562,948 Mã lực
Nơi ở
Bald Club - OF
Còn lại chỉ là những cung đường, có những con đường mang tên luclo233 :P

















Phóng sự của em đã xong, mời cả nhà (b)
 

hq1

Xe tăng
Biển số
OF-71192
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
1,041
Động cơ
437,830 Mã lực
Tranh thủ chưa khóa spam cái đã :))
 

nhathuoconline

Xe điện
Biển số
OF-30723
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
2,887
Động cơ
507,650 Mã lực
Nơi ở
nhathuoconline
Website
www.nhathuoc360.com
Một chuyến đi thật ý nghĩa, khâm phục mợ 3 và em Én ghê ,, em tiếc là điều kiện ko cho phép nên ko đi được
 

KFC

Xe tải
Biển số
OF-35635
Ngày cấp bằng
20/5/09
Số km
246
Động cơ
472,200 Mã lực
Oạch, hôm nay em mới vào xem ảnh chuyến đi Nậm Ban này, đẹp thật. Khâm phục mợ 3 và Én :41:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top