Nghe bọn Tây đồn sao chép và dán vội nhưng đường truyền không tốt và trình không đủ mạnh, y như con thoi ...
Nghe bọn Tây đồn sao chép và dán vội nhưng đường truyền không tốt và trình không đủ mạnh, y như con thoi ...
Chắc giống áo mổ của bác sỹ. Giảm mỏi mắt sau thời gian dài làm việc.Buồng lái máy bay Liên Xô/Nga trung thành với màu xanh cũ cũ này bao nhiêu năm qua rồi. Không hiểu có lý do gì đặc biệt không?
Những năm đó chở được ngần ấy cũng là khủng rồi. mức độ tiện nghi của các máy bay Liên Xô như IL 18, An 12, An 24... thường kém : chỗ ngồi không thoải mái, ồn, rung lắc nhiềuMB dài thế mà chỉ có 144 khách ?
Camera vẫn có thể trục trặc và ko thể thay thế hoàn toàn tầm nhìn = mắt của phi công được cụ ạ. Phần lớn các thiết bị quan trọng khi chuyển sang digital vẫn giữ lại 1 phần analog để đối chứng. Thiết bị bên em chỉ báo áp suất và độ sâu, tuy dùng digital nhưng vẫn kèm analog để đối chiếu khi cần, vì digital thì rất chính xác, nhưng hiện đại và phức tạo nên có xác suất trục trặc, còn analog ko chính xác bằng, nhưng cấu tạo lại đơn giản và vì thế ít khi hỏng.Sao không làm cái camera như bây giờ nhỉ.
Nhưng em thấy mỗi hàng là 5 ghế (3+2). Như vậy chỉ gần 30 hàng ghế là đủ 144. Mà MB dài như vậy ko hiểu phần còn lại chứa cái gì nhiều thế ?Những năm đó chở được ngần ấy cũng là khủng rồi. mức độ tiện nghi của các máy bay Liên Xô như IL 18, An 12, An 24... thường kém : chỗ ngồi không thoải mái, ồn, rung lắc nhiều
Bổ sung ý cụ Ngao, với Concorde:Mỏ gật gù được để khi hạ cánh phi công nhìn được xuống dưới
Concorde và Tu 144 là những tuyệt tác về công nghệ hàng không cụ ạ, nó thực sự là niềm tự hào về kỹ thuật thiết kế & chế tạo cho đến tận bây giờ. Concorde hoàn thiện hơn Tu-144, và đã có gần 5 năm bay thương mại, chủ yếu là tuyến Anh & Pháp tới Mỹ. Có mấy lí do dẫn đến sự thất bại của dự án này:Túm lại là dừng sớm lại hay.
Concorde sau rồi cũng vậy.
Trong lĩnh vực này e thấy Nga cũng khá là đen, vd quả Sukhoi Su-100 bay thử Nội Bài ko sao, vì lỗi phi công mà rơi ở Indo. Mỗi lần thế này chắc mất vài thập kỷ để lấy lại lòng tin của khách hàng.bài cụ Ngao5 hay nhiều ảnh, tư liệu, e cũng đã đọc các bài khác về loại máy bay này, của 2 bên Nga và phương tây; về hàng không dân dụng nga kém phương tây, giờ thì chỉ boeing, airbus thống trị về máy bay chở khách (tầu, nga ko cạnh tranh nổi)
Về thiết kế thì Nga ko kém, nhưng hoàn thiện thì thua xa. Thế hệ em đã rất quen với xe Minsk, Lada, Moskovic, Zil130.. rất khỏe nhưng xấu, hao nhiên liệu, hay hỏng vặt...Tàu khựa ko tính vì chỉ copy là chính. Châu Á thì Nhật mới đứng đầu về công nghệ hàng không.bài cụ Ngao5 hay nhiều ảnh, tư liệu, e cũng đã đọc các bài khác về loại máy bay này, của 2 bên Nga và phương tây; về hàng không dân dụng nga kém phương tây, giờ thì chỉ boeing, airbus thống trị về máy bay chở khách (tầu, nga ko cạnh tranh nổi)
công nghiệp ô tô nga cũng toàn sao chép, copy (e đọc có bài báo chính thống nói vậy); như mẫu lada hình như là thiết kết của nước Ý hay sao?Về thiết kế thì Nga ko kém, nhưng hoàn thiện thì thua xa. Thế hệ em đã rất quen với xe Minsk, Lada, Moskovic, Zil130.. rất khỏe nhưng xấu, hao nhiên liệu, hay hỏng vặt...Tàu khựa ko tính vì chỉ copy là chính. Châu Á thì Nhật mới đứng đầu về công nghệ hàng không.
Nhìn đẹp, thanh thoát, đầy kiêu hãnh. Nhưng đua tốc độ là khoai rồi. Thôi cứ bay vừa mà an toàn, sống chậm lại đê!Triển lãm Hàng không quốc tế Paris tổ chức vào năm lẻ
Triển lãm Hàng không quốc tế Paris lần thứ 30 tổ chức vào tháng 6 năm 1973
Liên Xô gửi chiếc Tu-144 số hiệu CCCP-77102 với mã số 451 tới Paris biểu diễn và cho dân chúng Pháp tham quan
Tu-144 số hiệu CCCP-77102 với mã số 451 hôm 31/5/1973
Tu-144 số hiệu CCCP-77102 với mã số 451 bay biểu diễn hôm 31/5/1973
Cũng tùy thôi cụ, giờ thiết bị điện tử có độ bền chẳng kém gì cơ khí, chi phí giảm dần, trong khi hầu như không cần bảo dưỡng, nên các thiết bị chỉ báo cơ khí đang dần biến mất. Nếu cụ nhìn buồng lái các máy bay hiện đại như A380, B787... giờ toàn màn hình hiển thị, không còn đồng hồ cơ khí nữa.Camera vẫn có thể trục trặc và ko thể thay thế hoàn toàn tầm nhìn = mắt của phi công được cụ ạ. Phần lớn các thiết bị quan trọng khi chuyển sang digital vẫn giữ lại 1 phần analog để đối chứng. Thiết bị bên em chỉ báo áp suất và độ sâu, tuy dùng digital nhưng vẫn kèm analog để đối chiếu khi cần, vì digital thì rất chính xác, nhưng hiện đại và phức tạo nên có xác suất trục trặc, còn analog ko chính xác bằng, nhưng cấu tạo lại đơn giản và vì thế ít khi hỏng.
Nga thì kém, nhưng Tàu thì chưa chắc đâu cụ. Năng lực về khoa học kỹ thuật của Tàu là không thể xem thường, trong khi họ có một thị trường khổng lồ, lại có chính quyền trung ương cực mạnh, có thể điều phối nguồn lực tập trung vào nơi họ nghĩ cần thiết. 3 yếu tố đó cùng thúc đẩy thì kết quả sẽ đến.bài cụ Ngao5 hay nhiều ảnh, tư liệu, e cũng đã đọc các bài khác về loại máy bay này, của 2 bên Nga và phương tây; về hàng không dân dụng nga kém phương tây, giờ thì chỉ boeing, airbus thống trị về máy bay chở khách (tầu, nga ko cạnh tranh nổi)
dự án máy bay chở khách của tàu hơn 20 năm chưa xong mà cụCũng tùy thôi cụ, giờ thiết bị điện tử có độ bền chẳng kém gì cơ khí, chi phí giảm dần, trong khi hầu như không cần bảo dưỡng, nên các thiết bị chỉ báo cơ khí đang dần biến mất. Nếu cụ nhìn buồng lái các máy bay hiện đại như A380, B787... giờ toàn màn hình hiển thị, không còn đồng hồ cơ khí nữa.
Nga thì kém, nhưng Tàu thì chưa chắc đâu cụ. Năng lực về khoa học kỹ thuật của Tàu là không thể xem thường, trong khi họ có một thị trường khổng lồ, lại có chính quyền trung ương cực mạnh, có thể điều phối nguồn lực tập trung vào nơi họ nghĩ cần thiết. 3 yếu tố đó cùng thúc đẩy thì kết quả sẽ đến.
Vấn đề sau khi LX sụp đỗ mọi quy chuẩn hàng không hiện nay đều theo âu mỹ...Nga gặp khó cũng là chỗ này khác hệ tiêu chuẩn LX-Âu Mỹ thì để tạo ra phù hợp không giản đơn đâu anh à.Cũng tùy thôi cụ, giờ thiết bị điện tử có độ bền chẳng kém gì cơ khí, chi phí giảm dần, trong khi hầu như không cần bảo dưỡng, nên các thiết bị chỉ báo cơ khí đang dần biến mất. Nếu cụ nhìn buồng lái các máy bay hiện đại như A380, B787... giờ toàn màn hình hiển thị, không còn đồng hồ cơ khí nữa.
Nga thì kém, nhưng Tàu thì chưa chắc đâu cụ. Năng lực về khoa học kỹ thuật của Tàu là không thể xem thường, trong khi họ có một thị trường khổng lồ, lại có chính quyền trung ương cực mạnh, có thể điều phối nguồn lực tập trung vào nơi họ nghĩ cần thiết. 3 yếu tố đó cùng thúc đẩy thì kết quả sẽ đến.
Cái gì càng hiện đại thì càng hay hỏng , và khi hỏng rất khó sửa ,chỉ có thể thay thế, còn càng đơn giản lại càng ít hỏngCamera vẫn có thể trục trặc và ko thể thay thế hoàn toàn tầm nhìn = mắt của phi công được cụ ạ. Phần lớn các thiết bị quan trọng khi chuyển sang digital vẫn giữ lại 1 phần analog để đối chứng. Thiết bị bên em chỉ báo áp suất và độ sâu, tuy dùng digital nhưng vẫn kèm analog để đối chiếu khi cần, vì digital thì rất chính xác, nhưng hiện đại và phức tạo nên có xác suất trục trặc, còn analog ko chính xác bằng, nhưng cấu tạo lại đơn giản và vì thế ít khi hỏng.
Chưa hiểu cụ đang nói đến dự án nào. Tàu giờ đã có chiếc C919 bay thử thành công rồi, đã được Tàu cấp giấy phép airworthiness, nhưng Mỹ Âu chưa cấp. Mỹ Âu chắc chắn sẽ còn đì chán, còn lâu mới cấp phép, mà không có giấy phép của Mỹ Âu thì máy bay chả bay được đi đâu ngoài nội địa Tàu.dự án máy bay chở khách của tàu hơn 20 năm chưa xong mà cụ