[Funland] Huyền thoại máy bay siêu thanh Tu-144 sụp đổ như thế nào?

trungthu2020

Xe tăng
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
1,477
Động cơ
132,258 Mã lực
Chưa hiểu cụ đang nói đến dự án nào. Tàu giờ đã có chiếc C919 bay thử thành công rồi, đã được Tàu cấp giấy phép airworthiness, nhưng Mỹ Âu chưa cấp. Mỹ Âu chắc chắn sẽ còn đì chán, còn lâu mới cấp phép, mà không có giấy phép của Mỹ Âu thì máy bay chả bay được đi đâu ngoài nội địa Tàu.
Vẫn đang thử nghiệm thôi cụ, mà có thành công đâu
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,408
Động cơ
561,497 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nga chưa có duyên với máy bay dân dụng, cách đây vài năm đem con Z100 đi quảng cáo thì bị đâm ở Indonesia!

Vụ Su100 rơi ở Indo là do lỗi con người, ông quan chức Indo muốn tàu bay lượn một vòng và ông phi công quên không đặt lại hệ thống dẫn đường. Thế là tàu thì bay thẳng còn người thì nghĩ đã quay đầu. Xong lại ồn ào nói chuyện với nhau mà quên không để ý âm thanh cảnh báo của máy tính.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
3,738
Động cơ
208,740 Mã lực
Chưa hiểu cụ đang nói đến dự án nào. Tàu giờ đã có chiếc C919 bay thử thành công rồi, đã được Tàu cấp giấy phép airworthiness, nhưng Mỹ Âu chưa cấp. Mỹ Âu chắc chắn sẽ còn đì chán, còn lâu mới cấp phép, mà không có giấy phép của Mỹ Âu thì máy bay chả bay được đi đâu ngoài nội địa Tàu.
mới bay thử thành công, chưa thương mại dc, mà động cơ thì lại nhập của Anh, với rất nhiều linh kiện nữa... mỹ,anh ko bán thì móm; kiểu như dthoai nó dừng bán chíp
 

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,958
Động cơ
-8,172 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
Thead nào của cụ Ngao cũng hay, chúc cụ nhiều sức khỏe để viết hay hơn nữa!
 

QueViet

Xe tăng
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
1,734
Động cơ
563,246 Mã lực
Về thiết kế thì Nga ko kém, nhưng hoàn thiện thì thua xa. Thế hệ em đã rất quen với xe Minsk, Lada, Moskovic, Zil130.. rất khỏe nhưng xấu, hao nhiên liệu, hay hỏng vặt...Tàu khựa ko tính vì chỉ copy là chính. Châu Á thì Nhật mới đứng đầu về công nghệ hàng không.
Các thiết bị, phụ tùng cơ khí, điện -điện tử của Liên Xô thì thường là to nặng , sức tải kém dẫn đến độ bền thấp . Nhưng rất kính phục họ: vượt qua rào cản công nghệ mà làm ra các sản phẩm đó. Nhà em vẫn còn giữ mấy thứ làm kỷ niêm: bàn là, nồi áp suất, phích lưỡng tính , máy khâu và cả radio VEF ( em đặt mua linh kiện gốc, chữa lại theo nguyên bản và vẫn chạy tốt ) ....:D:D:D>:D<
20180830_072436.jpg
20180829_201851.jpg

Còn đây là ảnh vc ông bà chuyên gia LX, được một doanh nghiệp Việt Nam khá nổi tiếng, cảm ơn những giúp đỡ trước đây, mời sang du lịch Nha Trang
_DSC1732.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,707
Động cơ
475,830 Mã lực
Nhân thớt về MB của cụ Ngao, em vừa đọc xong 2 tập Lính bay của cựu phi công Trung tướng Phạm Phú Thái cũng thấy rất nhiều điều về các thế hệ MB của ta (do Nga viện trợ) được sử dụng trong thời kỳ chống Mỹ. Qua đó mới hiểu các anh dù được học hành bài bản nhưng ra thực tế chiến đấu thì vô cùng vất vả và nguy hiểm. Nhiều MB đã bị rơi, phi công bị hy sinh ... do các lỗi: kỹ thuật điều khiển ko tốt, bị chính tên lửa của ta hoặc MB ta bắn hạ, do sự phối hợp các đơn vị PK-KQ liên quan việc dẫn đường, phát hiện mục tiêu, sự cố kỹ thuật không mong muốn. Trong đó có cả chuyện ta mang MB sang TQ để nhờ cất giữ nhưng bị các đ/c tháo niêm phong để nghiên cứu ....
Đọc xong thấy thật khâm phục các Anh, khó khăn vất vả như thế mà vẫn bay lên trời, hạ được nhiều MB của Mỹ. Sau này gặp nhau (các phi công Mỹ-Việt) cũng tranh cãi nhau về việc ai bắn trước, bắn trong tình trạng MB đang hạ hay cất cánh (khi đó ko đủ điều kiện để tránh thoát, làm mồi ngon cho đối phương), rồi bắn cả vào phi công đang nhảy dù ...
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,766
Động cơ
502,743 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Giờ này hàng không phương Tây còn con tàu khách nào bay được siêu âm như Tu 144, Concord không các cuj nhể :D
Làm mới 1 con tương tự thậm chí bay nhah hơn thì chắc bọn Mỹ, Âu, Nga dư sức làm dc nhưng vde là bài toán kinh tế và tính an toàn.
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,408
Động cơ
561,497 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Về thiết kế thì Nga ko kém, nhưng hoàn thiện thì thua xa. Thế hệ em đã rất quen với xe Minsk, Lada, Moskovic, Zil130.. rất khỏe nhưng xấu, hao nhiên liệu, hay hỏng vặt...Tàu khựa ko tính vì chỉ copy là chính. Châu Á thì Nhật mới đứng đầu về công nghệ hàng không.

Em có ông anh con bác học kỹ sư hàng không ở Lô Xiên về nước cuối những năm 80 rồi không theo nghề đi buôn. Vẫn thường xuyên theo dõi về những thông tin liên quan đến nghề hàng không. Mới tháng trước ngồi cà phê cũng chém, cơ bản là các công nghệ Lô Xiên không đạt độ tinh cần thiết do thiếu cạnh tranh và thiếu cả những nguồn lực cơ bản. Ví dụ về động cơ phản lực thì ngay cả trong công nghệ hàng không quân sự cũng lạc hậu từ ý tưởng, dẫn chứng là hiệu suất động cơ phản lực Lô Xiên chỉ bằng quãng 80% hiệu suất động cơ cùng loại của phương tây mà về nguyên lý thì 20% chênh lệch ấy tương đương ưu thế sinh tử khi đối đầu cũng rất lớn.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,145
Động cơ
1,072,833 Mã lực
công nghiệp ô tô nga cũng toàn sao chép, copy (e đọc có bài báo chính thống nói vậy); như mẫu lada hình như là thiết kết của nước Ý hay sao?
Fiat 124 là ô tô gia đình nhỏ, đơn giản, của Ý được sản xuất từ 1966 đến năm1974.
Fiat 124 (1).jpg

Fiat 124 (2).jpg

Fiat 124 (3).jpg

Fiat 124 (4).jpg

Fiat 124 (6).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,145
Động cơ
1,072,833 Mã lực
Năm 1966, Fiat đã ký một thỏa thuận hợp tác với chính phủ Liên Xô xây dựng nhà máy sản xuất ô tô khá lớn ở thành phố mới mang tên Togliatti (tên của Tổng bí thư Đảng CS Ý đương thời). Nhà máy nang tên VAZ (Volga Avto Zavod, nhà máy ô tô Volga, đừng nhầm với xe Volga do nhà máy GAZ sản xuất)
Nhà máy VAZ đã sản xuất phiên bản 124R điều chỉnh của 124, được gọi là VAZ-2101 " Zhiguli " (được bán với tên Lada 1200/1300 tại các thị trường xuất khẩu), cho đến năm 1982. Dựa trên chiếc Fiat 124, chúng đã được sửa đổi tại hơn 800 điểm, những sửa đổi chính có động cơ OHC hoàn toàn khác, ly hợp thủy lực, phanh tang trống
Đến năm 2001, VAZ đã sản xuất được 15 triệu xe
Thập niên 1960, với vai trò anh cả trong thế giới CS, Liên Xô phải gánh chi phí hàng tỷ USD/năm cho gần 80 Đảng CS to nhỏ trên thế giới. Việc cung cấp tiền cho những hoạt động của các Đảng CS khác, Liên Xô phải thông qua các Đảng CS trung gian như Ý, Pháp, Hy Lạp...
Do vậy Đảng CS Ý cũng "góp vốn“ vào hãng xe VAZ và họ nhận được "tiền lãi“ hàng năm
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,103
Động cơ
248,258 Mã lực
Tuổi
47
Làm mới 1 con tương tự thậm chí bay nhah hơn thì chắc bọn Mỹ, Âu, Nga dư sức làm dc nhưng vde là bài toán kinh tế và tính an toàn.
Bay nhanh quá thì cũng dễ nhanh về gặp ông bà ông vải hơn ạ
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,430
Động cơ
375,146 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giờ này hàng không phương Tây còn con tàu khách nào bay được siêu âm như Tu 144, Concord không các cuj nhể :D
Làm mới 1 con tương tự thậm chí bay nhah hơn thì chắc bọn Mỹ, Âu, Nga dư sức làm dc nhưng vde là bài toán kinh tế và tính an toàn.
Bay nhanh quá thì cũng dễ nhanh về gặp ông bà ông vải hơn ạ
Không phải là tính an toàn các cụ ạ, vì máy bay Concorde rất an toàn.

Vấn đề của Concorde là gây tiếng ồn quá lớn khi bay siêu thanh, ồn đến mức tất cả các nước đều không cho phép bay qua kể cả các nước nghèo.

"Vấn nạn" này của máy bay chở khác siêu thanh cho đến giờ vẫn chưa có cách khắc phục, mặc dù công nghệ động cơ của nhân loại hiện tại đã vượt xa những năm 1960-1970. Cho nên mặc dù Boeing/Airbus thừa sức làm ra máy bay chở khách siêu thanh nhưng họ vẫn chưa làm, vì chưa có giải pháp hiệu quả khắc phục tiếng ồn động cơ.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,751
Động cơ
607,582 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Không phải là tính an toàn các cụ ạ, vì máy bay Concorde rất an toàn.

Vấn đề của Concorde là gây tiếng ồn quá lớn khi bay siêu thanh, ồn đến mức tất cả các nước đều không cho phép bay qua kể cả các nước nghèo.

"Vấn nạn" này của máy bay chở khác siêu thanh cho đến giờ vẫn chưa có cách khắc phục, mặc dù công nghệ động cơ của nhân loại hiện tại đã vượt xa những năm 1960-1970. Cho nên mặc dù Boeing/Airbus thừa sức làm ra máy bay chở khách siêu thanh nhưng họ vẫn chưa làm, vì chưa có giải pháp hiệu quả khắc phục tiếng ồn động cơ.
Nó còn chưa thực dụng nữa. Mỹ còn độ máy bay B1A siêu thanh thành B1B cận âm nữa.
Bay nhanh quá chẳng để làm gì.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,103
Động cơ
248,258 Mã lực
Tuổi
47
Không phải là tính an toàn các cụ ạ, vì máy bay Concorde rất an toàn.

Vấn đề của Concorde là gây tiếng ồn quá lớn khi bay siêu thanh, ồn đến mức tất cả các nước đều không cho phép bay qua kể cả các nước nghèo.

"Vấn nạn" này của máy bay chở khác siêu thanh cho đến giờ vẫn chưa có cách khắc phục, mặc dù công nghệ động cơ của nhân loại hiện tại đã vượt xa những năm 1960-1970. Cho nên mặc dù Boeing/Airbus thừa sức làm ra máy bay chở khách siêu thanh nhưng họ vẫn chưa làm, vì chưa có giải pháp hiệu quả khắc phục tiếng ồn động cơ.
Có khi vin sx máy bay chạy = điện để bảo vệ môi trường thì hay các cụ nhỉ
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,679
Động cơ
471,160 Mã lực
Con này hồi những năm 80 trên hoạ báo LX và trong sách dạy tiếng Nga bìa cứng đầy hình ảnh, tranh vẽ của nó, rất đẹp, rất hoành tráng, ấn tượng. Sau này có internet mới biết bản chất
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,242
Động cơ
589,766 Mã lực
Nói chung KH cơ bản của Nga ko tồi, họ có nhiều bằng phát minh sáng chế nhưng thiết kế ra SP thương mại lại kém cả về mẫu mã, hình thức. Càng ngày thấy càng tụt hậu so với các nước tư bản phát triển.
 

phihanhgia

Xe điện
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
4,959
Động cơ
379,660 Mã lực
Về thiết kế thì Nga ko kém, nhưng hoàn thiện thì thua xa. Thế hệ em đã rất quen với xe Minsk, Lada, Moskovic, Zil130.. rất khỏe nhưng xấu, hao nhiên liệu, hay hỏng vặt...Tàu khựa ko tính vì chỉ copy là chính. Châu Á thì Nhật mới đứng đầu về công nghệ hàng không.
LX cực mạnh tình báo công nghiệp. LX rất mạnh về toán-lý lý thuyết (chủ yếu do đóng góp của Do thái gốc Nga). Mọi thứ khác từ khoa học đến công nghệ chỉ ở mức trung bình.

Mọi loại động cơ từ ô tô đến động cơ máy bay, kỹ thuật nhiên liệu lỏng tên lửa, vv toàn là sao chép từ mấy cường quốc công nghiệp như Đức, Anh, Ý, Pháp. Từ thiết kế mạch, thiết kế công nghiệp đến thiết kế kiến trúc đều xấu và thua kém các cường quốc châu Âu.
 

Kia_fote

Xe điện
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,382
Động cơ
411,463 Mã lực
Chưa hiểu cụ đang nói đến dự án nào. Tàu giờ đã có chiếc C919 bay thử thành công rồi, đã được Tàu cấp giấy phép airworthiness, nhưng Mỹ Âu chưa cấp. Mỹ Âu chắc chắn sẽ còn đì chán, còn lâu mới cấp phép, mà không có giấy phép của Mỹ Âu thì máy bay chả bay được đi đâu ngoài nội địa Tàu.
Thành công do truyền thông Tàu chém thì em chưa tin lắm. Chừng nào cơ quan an toàn hàng không châu Âu cấp phép thì mới đáng tin.
Truyền thông khựa toàn tuyên truyền theo ý a T.ập, cái gì chả thành công :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top