Kỹ thuật lái xe ban đêm

cabrio

Xe máy
Biển số
OF-192
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
78
Động cơ
581,680 Mã lực
@MazBlkse: bác hạ gương chiếu hậu xuống cho đỡ chói, rồi đường ta, ta chạy tiếp. (h)

Nhưng nói chung cũng nên táp phải, nhường đường sớm nhất khi có thể. Đỡ ức chế cho anh em đằng sau!
 

toyotablack

Xe đạp
Biển số
OF-562
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
37
Động cơ
579,170 Mã lực
bác bật tín hiệu khẩn cấp và đi chậm lại, lúc đó nó có muốn qua thì chỉ có chạy vào len 2B thui, nếu gặp *** thì nó ráng mà chịu
 

MazBlkse

Đi bộ
Biển số
OF-419
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
5
Động cơ
579,850 Mã lực
Nơi ở
Q. Tân Phú, Sàigòn
@Cabrio: Ức chế gì bác ui, em mới là người bị ức chế nè, Nó có giỏi thì cứ chen vào lane của xe 2B mà vượt (!) Giả sử em có tấp vào lề phải được thì em đã làm rồi, mà nó có vượt lên em thì cũng gặp xe bus và 1 đống xe xếp hàng chạy trước em thì nó vượt thế nào được mà nó cứ giương pha thế thì...rất... mà không làm gì được cái tên giặc lái đó. Chả bít nó là cái xe gì , biển số bao nhiêu vì chói lòa. Nếu không thì..lại nóng tính.
 

cabrio

Xe máy
Biển số
OF-192
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
78
Động cơ
581,680 Mã lực
@MazBlkse: TA thì phải luôn bình tĩnh. Trên cái gương chiếu hậu có một cái lẫy, bác bật đánh cách một cái, thế là hết chói. Có gì đâu mà phải ức chế!

Ý tôi là nếu cho vượt được thì cho vượt để giảm ức chế cho nhau, còn nếu không thì ta cứ bình tĩnh thẳng tiến mà. (h)
 

MazBlkse

Đi bộ
Biển số
OF-419
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
5
Động cơ
579,850 Mã lực
Nơi ở
Q. Tân Phú, Sàigòn
@Xe bò: Nó giương pha chạy trong nội thị, các chú xxx bị chói lòa có thấy đâu mà phạt?

Là ...em hỏi các bác cho em xin tí ý kiến, ý cò ..xem xử lí những trường hợp í thế nào, chứ bình tỉnh ..nhường được thì nhường còn không thể NHƯỜNG thì kệ...mịe nó, thì cái này em làm được.

Có 1 số trường hợp còn bức xúc hơn: 1 số thằng giặc lái còn chơi đèn ... xanh sáng lòa sau đít xe (hình như gọi là bi-xênôn tàu), cứ 2-3 giây lại nháy nháy phát, em chạy sau những thằng này rất khó chịu muốn ục ...thẳng vào đít xe nó.. hoặc rẽ lối khác chứ bực không chịu nổi. Không bít đó là cái lọai gì, thiên hạ bi giờ sao lắm "quái văn thai" thía?
 

toyotablack

Xe đạp
Biển số
OF-562
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
37
Động cơ
579,170 Mã lực
bác ơi, tại vì xe bác chỉ có nhạc trong xe mà không có loa bên ngoài. Bữa nào, bác đi mua cái loa của mấy cái xe kẹo kéo ấy, về gắn vào trước và sau xe. thằng nào mà dương đèn lên với bác thì bác cứ chửi qua loa xem nó có sợ không cho biết.
 

VNOTO

Xe máy
Biển số
OF-538
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
77
Động cơ
579,770 Mã lực
Bác bật xi nhan trái nó sẽ không đòi vượt bác nữa, nhưng nhớ là đừng áp dụng khi sắp đến đường giao nhau nhé. Chúc vui vẻ, lái xe an toàn :)
 

phuongxuanhieu

Xe đạp
Biển số
OF-520
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
15
Động cơ
579,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
42hangdieu.com
Kinh nghiệm của tôi trong những trường hợp không cho vượt được thì mình bật xi nhan trái. Nếu thằng đằng sau vẫn pin pin và đá pha xin vượt thì mình tớp phanh lại, thằng đằng sau phải phanh khẩn cấp nên biết ngay là không được vượt.Đến chỗ vắng thì nhường luôn cho vượt, chắc lúc đó nó đang chở người nhà đi cấp cứu chăng?
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đừng cố tình phanh để hãm xe sau lại bác ạ, nếu gặp phải đứa kô ra gì thì sau khi nó vượt được, bác sẽ mệt với nó đấy. Tôi đã thấy một chú tải 11 tấn nháy đèn, còi liên tục để xin vượt 1 em Mit Jolie trong suốt gần 5 km mà kô được. Đến khi nó vượt phải lên gần hết thân xe thì ........chú Mit Jolie kia bị văng lên tận vỉa hè bên trái đường.
 

toyotablack

Xe đạp
Biển số
OF-562
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
37
Động cơ
579,170 Mã lực
hì,
thôi thì kết hợp vậy, nháy xi nhan, rà thắng thôi(đừng tóp phanh lại) và giữ sát lề trái. vậy chắc người ta cũng hiểu là bác cho vượt nhưng vượt "phải". Hôm qua, em vừa test kiểu này ở chân cầu sg. Đang xuống dốc, đằng sau em là 1 chú taxi, chú thấy thế liền bậc ra lane trong để qua mặt. em nghĩ các bác taxi vì kiếm cơm nên chấp nhận ẩu và liều, vì có *** sẽ tút tút bác ấy, hoặc nhở lane trong có xe cũng băng xuống với tốc độ cao thì cũng hơi gay đó. Đương nhiên, nếu có tai nạn chắc mình cũng bị ảnh hưởng, tốt nhất là nếu cho nó qua được thì cho, nếu không mới xài cách này.
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
653
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
48
Thấy các bác bàn rôm rả, tôi cũng mạo muội góp thêm mấy kinh nghiệm:
Xe của tôi pha ko được tốt lắm, nên đi tối, thường bị xe ngược chiều cho lóa hết mắt. Tôi rút ra mấy kinh nghiệm:

+ Nếu phí trước cùng chiều có xe, tôi luôn bám theo đèn hậu của xe đấy, tất nhiên với khoảng cách an toàn
+ Còn nếu ko, tôi bàm vào vạch tim đường (thường đường nào cũng có vạch này), các bác cứ bám vào vạch trắng ở giữa (Căn bên phải vào vạch trắng), ko căn sang trái nữa, chạy thấy an toàn phết.

Điều chủ yếu là chạy chậm thôi, nhất là với con xe như của tôi hi..hi..
 

ESCAPE

Đi bộ
Biển số
OF-913
Ngày cấp bằng
26/7/06
Số km
1
Động cơ
576,210 Mã lực
xmen nói:
Đi đêm em ghét nhất mấy bác tài ngược chiều thấy mình hạ rồi mà cứ giương pha lên, nháy mãi không hạ xuống. Em nhớ có lần em đi Ranger gặp 1 bác sedan, em nháy mãi ko hạ, thế là em giương lại, sau đó đến lượt bác ấy nháy liên tục, em cũng chẳng thèm hạ xuống mà đi qua luôn. :) Nói chung gặp xe ngược chiều thì em thấy mình nên nhường nhịn hạ trước, nếu là bác tài bên kia là người lịch sự thì sẽ hạ ngay.
Trường hợp của tôi thì cũng tương tự. Mấy lần gặp vài bác chạy sedan mà còn cứ giương pha lên cho dù mình đã nháy pha ra tín hiệu, chói quá, không chịu được, để pha luôn (tôi đang chạy ESCAPE đời 2004) thì mấy bác đó mới quýnh quáng phanh, nhưng vẫn chưa chịu hạ pha! Không biết mấy bác đó lấy bằng lái ở đâu vậy??????
 
Chỉnh sửa cuối:
C

caisua

[Đang chờ cấp bằng]
ESCAPE nói:
Trường hợp của tôi thì cũng tương tự. Mấy lần gặp vài bác chạy sedan mà còn cứ giương pha lên cho dù mình đã nháy pha ra tín hiệu, chói quá, không chịu được, để pha luôn (tôi đang chạy ESCAPE đời 2004) thì mấy bác đó mới quýnh quáng phanh, nhưng vẫn chưa chịu hạ pha! Không biết mấy bác đó lấy bằng lái ở đâu vậy??????
Bác ơi đừng hỏi ở đâu cấp bằng nữa, bây giờ thì bằng ôtô dễ hơn xe máy rồi. Em cũng tính chuyện học hành hẳn hoi để khi đỗ đạt có tí chút kiến thức nhưng đâu có ai muốn truyền nghề. Thày cho em ngồi xe đúng 3 ngày trong bãi (mỗi ngày 2h) rồi lùa vào thi, ra đường còn chưa kịp huống chi lái đêm với lái mưa +o(
 

cabrio

Xe máy
Biển số
OF-192
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
78
Động cơ
581,680 Mã lực
Hay các bác thử biện pháp này, nhưng phải có người đi cùng: nhờ người ngồi bên ngó lại, còn ta chỉnh gương chiếu hậu sao cho ánh đèn pha của hắn rọi thẳng vào mẹt hắn! (h)
 

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,406
Động cơ
593,767 Mã lực
Em cũng có nỗi niềm giống bác, em đang định làm cái biển ghi chữ để ở kính sau: Cụp pha lại. Ngoài ra còn một số biển nữa ví dụ như: Đường rộng phải đi gọn vào để không gây cản trở giao thông, rẽ thì phải xi nhan...
 

anhemvietnam

Xe tải
Biển số
OF-573
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
430
Động cơ
583,159 Mã lực
Nơi ở
Paradise!
cabrio nói:
Hay các bác thử biện pháp này, nhưng phải có người đi cùng: nhờ người ngồi bên ngó lại, còn ta chỉnh gương chiếu hậu sao cho ánh đèn pha của hắn rọi thẳng vào mẹt hắn! (h)
em chỉ sợ trong lúc bác đang chỉnh cái gương hậu, không thấy cái xe container ngược chiều nó đang nhá đèn thì chít +o(
:D :D :D
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,242 Mã lực
thực ra có một kinh nghiệm khác theo như nhiều lái xe lâu năm nói thì đi đường đèo ban đêm lại an toàn hơn đi ban ngày,vì khi đổ đèo mình hoàn toàn biết rõ được có xe đi ngược chiều tại những đoạn cua tay áo vì nhìn thấy ánh sáng từ đèn pha của họ.
Kinh nghiệm của em sợ nhât đi vào thời điểm nhập nhoạng tối.
 

anhemvietnam

Xe tải
Biển số
OF-573
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
430
Động cơ
583,159 Mã lực
Nơi ở
Paradise!
pvc nói:
thực ra có một kinh nghiệm khác theo như nhiều lái xe lâu năm nói thì đi đường đèo ban đêm lại an toàn hơn đi ban ngày,vì khi đổ đèo mình hoàn toàn biết rõ được có xe đi ngược chiều tại những đoạn cua tay áo vì nhìn thấy ánh sáng từ đèn pha của họ.
Kinh nghiệm của em sợ nhât đi vào thời điểm nhập nhoạng tối.
Em có 1 chút ít kinh nghiệm như sau khi đi đường đèo kể cả ban ngày lẫn ban đêm. Khi chúng ta sắp vào cua mà nghe thấy tiếng còi xe bóp liên hồi thì các bác hãy đi thật chậm, chân trái để sẵn lên côn, tay phải để sẵn cần số chuẩn bị tinh thần về số R :s . Tại vì hầu hết những trường hợp xe đứt thắng khi đổ đèo nào cũng vậy +o(
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,242 Mã lực
Trường hợp của bác theo em chỉ áp dụng trong điều kiện mở của kính và không bật nhạc, chứ nếu đóng của kính bật HIP HOP thì hihihi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top