[Funland] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,907
Động cơ
206,145 Mã lực
Tuần trước em đi Côn Đảo gặp con này, hỏi mấy cậu an ninh nói đang khảo sát đường băng, sân đỗ ... Nghe nói là sau khi Bambo dừng bay trực tiếp Hà Nôii - Côn Đảo vào đầu tháng 4/2024 thì Vietjet Air sẽ thế chỗ vì sân bay Cỏ ống - Côn Đảo đường băng ngắn, kg hạ cánh được tàu to
Có bài Bamboo nói lý do trả lại máy bay đường bay Hà Nội- Côn Đảo. Hiện chỉ còn duy nhất đường bay TPHCM - Côn Đảo dùng ATR72 cánh quạt, máy bay này không bay được xa như HN-CĐ. Việc mất kết nối trực tiếp với thủ đô là 1 cú khá nặng với Côn Đảo, tăng thời gian di chuyển lên thêm 3 - 6 giờ. Dĩ nhiên ông Bamboo nói thì tin 50% thôi vì trước đây khi đi thuê thì ổng biết hết rồi nhưng nghĩ ngược lại! Lý do chính có lẽ là giá vé đã lên quá cao dân không thể chịu đựng được nữa.

Hiện nay Hà Nội - Côn Đảo nối chuyến qua SG, vài ngày mới có 1 chổ giá 8tr3 VN Airline, thời gian đi khoảng 5h30-8h.

 
Chỉnh sửa cuối:

conngua280390

Xe tăng
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
1,845
Động cơ
102,290 Mã lực
Tuổi
34
Chả ai mua bây giờ đâu mà các cụ đã lo nọ kia rồi không thèm đi. Ngay cả mua Boeing thì từ lúc ký ghi nhớ đến lúc nhận cũng 3-4 năm nữa là. Thế nên 10 năm nữa mới có thể có máy bay TQ trong các hãng VN được (nếu nó được duyệt theo quốc tế).
Chuẩn nên e bảo món này 10 năm nữa bàn tiếp!
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,907
Động cơ
206,145 Mã lực
Chuẩn nên e bảo món này 10 năm nữa bàn tiếp!
cụ trên kia bảo đến Côn Đảo khảo sát kìa, không phải chỉ là trình diễn. Ngoài ra trên báo đã nói dự kiến có chuyến máy bay từ TQ đến Vân Đồn dùng 1 trong 2 loại này. Hóng xem có người Việt đi không.
 

conngua280390

Xe tăng
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
1,845
Động cơ
102,290 Mã lực
Tuổi
34
cụ trên kia bảo đến Côn Đảo khảo sát kìa, không phải chỉ là trình diễn. Ngoài ra trên báo đã nói dự kiến có chuyến máy bay từ TQ đến Vân Đồn dùng 1 trong 2 loại này. Hóng xem có người Việt đi không.
Em tin về món này TQ sẽ làm được, tuy nhiên muốn tin tưởng thì cứ 10 năm nữa là chuẩn nhất!
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,017
Động cơ
387,501 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tuần trước em đi Côn Đảo gặp con này, hỏi mấy cậu an ninh nói đang khảo sát đường băng, sân đỗ ... Nghe nói là sau khi Bambo dừng bay trực tiếp Hà Nôii - Côn Đảo vào đầu tháng 4/2024 thì Vietjet Air sẽ thế chỗ vì sân bay Cỏ ống - Côn Đảo đường băng ngắn, kg hạ cánh được tàu to
sẽ chẳng có con nào của vietjet .

con này coá bay , sẽ là chuyến charter từ trung quốc qua phục vụ khách du lịch thôi
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,907
Động cơ
206,145 Mã lực
sẽ chẳng có con nào của vietjet .

con này coá bay , sẽ là chuyến charter từ trung quốc qua phục vụ khách du lịch thôi
Đường bay HN-CĐ là 1 đường bay rất nhiều sếp to đi cúng.

tin về VJ có khả năng đúng, bình thường thì VN Airline sẽ đi nhưng đang âm lỗ ngập mặt và đã gánh đường bay SG-CĐ rồi, chỉ có anh Bamboo mới ra thì sẵn sàng nghe lời sếp ngẹo mở.
Với máy bay phản lực nhỏ tầm xa thì VJ có thể dùng ở các chặng khác trong những ngày, những giờ không bay tuyến này.

xem lại lịch sử:

CHÁY” VÉ HÀ NỘI – CÔN ĐẢO
Được biết, đây không phải hãng bay đầu tiên dừng chặng bay Hà Nội – Côn Đảo. Trước đó, năm 2012, đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo lần đầu được hãng hàng không Air Mekong khai thác bằng máy bay phản lực Bombardier CRJ 900. Nhưng chỉ sau 1 năm, Air Mekong phải dừng đường bay này.

Đến tháng 9/2020, Bamboo Airways chính thức mở lại đường bay Hà Nội - Côn Đảo bằng tàu bay Embraer E190, hành khách bay thẳng đến Côn Đảo chỉ mất hơn 2 tiếng. Điều quan trọng, sức nóng cạnh tranh này đã buộc Vietnam Airlines Group phải giảm giá vé bay nối chặng, từ mức 5 - 7 triệu đồng (đã gồm thuế, phí) xuống còn khoảng 2,7 - 3 triệu đồng vào một số thời điểm.

.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,848
Động cơ
-160,738 Mã lực
Tuổi
35
Tuần trước em đi Côn Đảo gặp con này, hỏi mấy cậu an ninh nói đang khảo sát đường băng, sân đỗ ... Nghe nói là sau khi Bambo dừng bay trực tiếp Hà Nôii - Côn Đảo vào đầu tháng 4/2024 thì Vietjet Air sẽ thế chỗ vì sân bay Cỏ ống - Côn Đảo đường băng ngắn, kg hạ cánh được tàu to
ARJ21 mới sx được có 6-7 chiếc
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,880
Động cơ
513,960 Mã lực
Đường bay HN-CĐ là 1 đường bay rất nhiều sếp to đi cúng.

tin về VJ có khả năng đúng, bình thường thì VN Airline sẽ đi nhưng đang âm lỗ ngập mặt và đã gánh đường bay SG-CĐ rồi, chỉ có anh Bamboo mới ra thì sẵn sàng nghe lời sếp ngẹo mở.
Với máy bay phản lực nhỏ tầm xa thì VJ có thể dùng ở các chặng khác trong những ngày, những giờ không bay tuyến này.

xem lại lịch sử:

CHÁY” VÉ HÀ NỘI – CÔN ĐẢO
Được biết, đây không phải hãng bay đầu tiên dừng chặng bay Hà Nội – Côn Đảo. Trước đó, năm 2012, đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo lần đầu được hãng hàng không Air Mekong khai thác bằng máy bay phản lực Bombardier CRJ 900. Nhưng chỉ sau 1 năm, Air Mekong phải dừng đường bay này.

Đến tháng 9/2020, Bamboo Airways chính thức mở lại đường bay Hà Nội - Côn Đảo bằng tàu bay Embraer E190, hành khách bay thẳng đến Côn Đảo chỉ mất hơn 2 tiếng. Điều quan trọng, sức nóng cạnh tranh này đã buộc Vietnam Airlines Group phải giảm giá vé bay nối chặng, từ mức 5 - 7 triệu đồng (đã gồm thuế, phí) xuống còn khoảng 2,7 - 3 triệu đồng vào một số thời điểm.

.
Chủ yếu trong Sài gòn bay ra thôi cụ ơi, nhưng mà em thấy ATR 72 từ Tân Sơn Nhất chuyến nào cũng đầy khách đấy, mà một ngày chắc hàng chục chuyến...
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,907
Động cơ
206,145 Mã lực
Đã có 100 người Việt đi rồi!

Hôm 2/3, Comac và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp. Hồ Chí Minh tổ chức chuyến bay trải nghiệm tuyến TP.HCM - Đà Nẵng cho hành khách Việt Nam, tổng cộng 50 người, trên máy bay phản lực hai động cơ ARJ21, theo truyền thông trong nước.

Bà Đỗ Hương Lan, viết trên Facebook sau khi trải nghiệm máy bay “made in China”, máy bay ARJ21 tuyến TP.HCM - Đà Nẵng: “Cảm nhận cá nhân thấy máy bay nhỏ nhưng rất êm, chỗ ngồi rộng rãi và thoải mái”.

Trang Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Hà Tuấn Minh, giám đốc Công ty Winner - doanh nghiệp lữ hành chuyên đón các đoàn du khách từ Trung Quốc, Đài Loan sang Phú Quốc, nhận xét máy bay ARJ21 “vận hành êm ái, không ồn”.

“Trước mắt, tôi thấy người Trung Quốc đón nhận máy bay này khá tốt. Trong tương lai, nếu máy bay Comac được cấp phép hoạt động tại Việt Nam, có thể tôi sẽ cân nhắc thuê máy bay của họ để đưa khách ra Phú Quốc du lịch”, ông Minh nói.

Trước đó, hôm 29/2, Comac trình diễn chuyến bay chặng TP.HCM – Côn Đảo – TP.HCM chở 60 hành khách trên máy bay thương mại ARJ21, theo trang web Cục cảng Hàng không Việt Nam.
 

tung3tvn

Xe tải
Biển số
OF-2520
Ngày cấp bằng
25/11/06
Số km
201
Động cơ
556,882 Mã lực
Con ARJ21 khá phù hợp với VN để bay các tuyến ngắn đó chứ. Con này cũng đc khai thác nội địa TQ tương đối rồi, có thời gian kiểm nghiệm rồi
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,449
Động cơ
229,504 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Con ARJ21 khá phù hợp với VN để bay các tuyến ngắn đó chứ. Con này cũng đc khai thác nội địa TQ tương đối rồi, có thời gian kiểm nghiệm rồi
Hiện tại chỉ có sân bay Côn Đảo là có đường băng ngắn nên cần loại nhỏ thôi. Đường băng này cũng khó kéo dài vì 2 đầu đều giáp biển. Chỉ mua em này cho mỗi điểm này thì hơi lãng phí
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,320
Động cơ
513,360 Mã lực
Mời cả KOL đi trải nghiệm là cũng có ý định chào hàng cho VN đấy
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,907
Động cơ
206,145 Mã lực
Hiện tại chỉ có sân bay Côn Đảo là có đường băng ngắn nên cần loại nhỏ thôi. Đường băng này cũng khó kéo dài vì 2 đầu đều giáp biển. Chỉ mua em này cho mỗi điểm này thì hơi lãng phí
Còn Cà Mau nữa, và những điểm đến ít khách cần máy bay nhỏ. Nếu 1 tuyến ít khách quá thì 1 ngày 1 máy bay này có thể bay xoay tua nhiều điểm đến khác nhau, không sợ nằm chờ khách.

Ví dụ 1 máy bay có thể trong 1 ngày vừa bay HN-Côn Đảo, rồi tiếp CĐ-SG, SG-CĐ rồi lại bay về Hà Nội. Hoặc bay 1 vòng: Hà Nội - Côn Đảo - Cà Mau -Hà Nội.

Mà mấy năm trước VN Airline đã muốn thay hết máy bay cánh quạt tầm ngắn thành phản lực đủ đi xa khắp VN. Nhưng giờ vẫn còn ATR72.
 
Chỉnh sửa cuối:

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,844
Động cơ
134,912 Mã lực
Em nghĩ nhắm tới thị trường VN là chắc chắn. Câu hỏi nên là liệu họ có thành công hay không?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,907
Động cơ
206,145 Mã lực
Đã chỉ đạo các hãng nghiên cứu tìm máy bay thay thế đường bay Hà Nội - Côn Đảo.

Tuyến Cà Mau-Hà Nội quá cảnh ở Côn Đảo có vẻ hay! Giảm được giá vé cho cả dân Cà Mau và Côn Đảo.

 
Chỉnh sửa cuối:

vstock

Xe tải
Biển số
OF-101849
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
221
Động cơ
399,287 Mã lực
Em nghĩ nhắm tới thị trường VN là chắc chắn. Câu hỏi nên là liệu họ có thành công hay không?
Sale thì cứ có khách là mời mua thôi càng nhiều càng tốt, chứ nó sx để bay nội địa nhà nó thôi đã đủ làm không hết việc rồi
TQ là nước lớn, họ muốn tự chủ hàng không để giảm phụ thuộc là hiển nhiên rồi. Các dự án sx máy bay thì phải kéo dài hàng chục năm là bình thường.
anh Nga có cái hãng gì làm máy bay mà nhớ bay thử test chuyến đầu đã đâm núi chết cả, mấy năm sau ko thấy gáy gì nữa.
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
329
Động cơ
77,954 Mã lực
Trung Quốc đã tự nghiên cứu, tự phát triển được gì trong máy bay C919 để họ có thể tự nhận đây là máy bay Made in China?
1000050544.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top