Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
Vấn đề ăn uống trên máy bay cũng được trưng cầu bên vnexpress này, chết cười :D
http://vnexpress.net/GL/The-gioi/Anh/2010/05/3BA1BF96/
Em dự là tay phóng viên nào bên đó lang thang vào thớt này, thấy chủ đề này hót nên làm 1 bài sưu tầm trên mạng đó mà. Muốn biết độc giả thích đọc gì, cứ lượn lờ vào các forum là biết ngay thôi. Em dự thế có đúng không hả các cụ pv?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Em mới được làm 1 vòng nhà máy Boeing về, có mấy cái ảnh up lên cho nó xôm theo yêu cầu của ông chủ thớt.

Đây là khu vực đào tạo, kiểm tra định kỳ phi công bằng Simulator (SIM):

SIM của 737:



767:



777:





757:

 

GAZ21

Xe tải
Biển số
OF-10203
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
209
Động cơ
534,846 Mã lực
Nơi ở
Chỗ Kín
Hay nhỉ, thế cụ có được chui vào cái cabin nào rung lắc tý không ?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Hay nhỉ, thế cụ có được chui vào cái cabin nào rung lắc tý không ?
Cái SIM của 737 đang có phi công bên trong nên nó cứ rung bần bật nhảy lên nhảy xuống liên tục, chất lượng hệ thống truyền động rất tốt nên mặc dù cái SIM to bằng cái công ten nơ chuyển động mà không hề có tý tiếng động nào.

Đây là bên trong SIM, em không còn nhớ rõ là loại nào, hình như là B777, không khác gì cockpit máy bay thật, màn hình phía trước chắc "công nghệ 4D" nên nhìn rất thật, giống y trang máy bay đang cất/hạ cánh tại 1 sân bay nào đó, hệ thống computer lưu trữ hình ảnh của tất cả các sân bay trên thế giới cho các phi công luyện. Hai "cô phi công" ngồi 2 bên ghế lái người Panama, tương đối... xấu.



 
Chỉnh sửa cuối:

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
Quả SIM trông ngon quá bác ơi. Mình mà có một bộ để ở nhà chơi lúc rảnh rỗi thì đúng là đỉnh của đỉnh.

À, hôm nọ em bay ở Changi, thấy máy bay nó xếp hàng chờ cất cánh nên vác đt ra quay, tình cờ quay luôn được cái luồng khi trên cánh lúc mới nhấc mình khỏi mặt đất. Cái luồng khi này em cũng rất hay thấy, cả lúc hạ cánh nữa, nhiều lúc còn to hơn trong cái video em quay cơ. Bác nào giải thích hộ em nguyên nhân hiện tượng cái.

http://www.youtube.com/watch?v=i2CcVgseGAg
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,351
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Bac Mazspeed co cai anhr nao chup em phi cong tre ro net hon khong ? :P
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Bac Mazspeed co cai anhr nao chup em phi cong tre ro net hon khong ? :P
Không có bác ạ, cái iPhone của em trình chỉ đến thế, vả lại chả có em phi công trẻ nào trông tàm tạm cả, chán lắm.

Tiếp loạt series về ảnh máy bay nhé, lần này là nội thất dòng máy bay mới nhất của Boeing - B787 Dreamliner. Mục tiêu chủ đạo khi thiết kế nội thất của 787 là tạo cảm giác rộng rãi hơn trong khoang, tạo sự thoải mái cho khách trong các chuyến bay dài thông qua các thiết kế mới về ghế ngồi, ánh sáng, sắp xếp bố trí hộc đựng hành lý, sắp đặt áo phao, khay ăn v.v.

Thiết kế cửa và trần theo mô típ của... nhà thờ, vừa qua cái cửa rất thấp:



Là mảng trần rất cao được chiếu sáng cực đẹp, tạo cảm giác trần máy bay được nâng cao, tạo thêm khoảng không thoải mái cho khoang cabin hành khách.



Đây là trần khoang hạng Bussiness, kích thước máy bay chỉ ngang con A330 nhưng cảm giác thì rộng hơn nhiều:



Ghế ngồi khoang hạng nhất:



Ghế ngồi khoang hạng C:



Khoang hạng thường:



Ghế ngồi hạng thường, Boeing đã đưa thiết kế ghế ngồi của 1 loại máy bay concept siêu âm có từ cách đây 10 năm vào B787. Đặc điểm của loại ghế này như các cụ thấy là lưng ghế rất mỏng, tạo cho hành khách thêm 1 chút không gian khoảng cách giữa 2 hàng ghế.



Các hộc đựng hành lý thiết kế lại có dung tích lớn hơn bất cứ loại máy bay nào khác, hành khách có thể mang những vali to hơn lên cabin.



Cận cảnh cửa số. Đây là cửa sổ công nghệ cao, là 1 cải tiến lớn hiện chỉ có trên 787. To hơn đến 60% so với các loại máy bay khác và giữa các lớp vật liệu tạo cửa sổ là các tấm phim quang điện có thể thay đổi lượng ánh sáng cho phép chiếu qua theo điều khiển của hành khách. Điều này giúp loại bỏ được tấm che cản ánh sáng vẫn được trang bị trên các máy bay khác để khách kéo đẩy, dưới cửa sổ là nút điều khiển "độ sáng" của cửa sổ, rất là tiện lợi.



Đây là khoang máy bay. Chiếc Dreamliner có công nghệ giảm rung lắc khoang hành khách cũng lần đầu được áp dụng trong công nghệ hàng không. Khi máy bay bay vào vùng thời tiết xấu, các cảm biến đo đạc độ rung của khoang hành khách rồi hệ thống máy tính tự động làm ổn định khoang, độc lập với thân máy bay qua 1 hệ thống phức tạp. Nhờ đó hành khách có cảm giác êm dịu hơn nhiều so với những dòng máy bay thông thường khác.



Hiện nay B787 đã có những chuyến bay thử đầu tiên, tuy nhiên vẫn chưa biết bao giờ mới giao được chiếc hoàn chỉnh đầu tiên cho khách hàng. VNA đã đặt hàng 9 chiếc 787, sớm nhất chắc cũng phải 2015 mới bắt đầu nhận được hàng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,736
Động cơ
523,745 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Hihi, cụ Mazspeed có nhát 1 cái pin và dính vào cái bản đổ ở chỗ gần cửa vào đối diện phòng chiéu phim không? Em là người đầu tiên đến từ HAN dính 1 phát vào đó đới...chỉ tại cái tôi em lười cờ hụp ảnh mà có rất ít hình. Chỗ mấy cái SIM này là đằng sau chỗ Boeing trưng bày mấy cái B744 của Airfrance và Cathay thì phải:). Chỉ tiếc là tham quan trong khu sản xuất, lắp ráp nó không cho phép chụp ảnh cụ nhỉ, chứ trông thật là...hoành tá tràng:).

Cái hình Cockpit cụ chụp kia em dự là của B744 cụ ạ, vì cái EICAS em thấy có 4 thông số động cơ, lại có thêm cái ACARS đằng sau với 2 cái FDU và cái gear kiểu đấy em dự thế:).
 

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
Thằng 1st class trông có vẻ nhỏ nhỉ bác nhỉ, em thấy còn nhỏ hơn thằng C class trên một số chặng của Sing Air. Mấy khoang đựng đồ có vẻ cao quá. Anamít như em muốn mở chắc phải trèo lên ghế rồi.

Nhưng nói chung là trông phê vật.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Hihi, cụ Mazspeed có nhát 1 cái pin và dính vào cái bản đổ ở chỗ gần cửa vào đối diện phòng chiéu phim không? Em là người đầu tiên đến từ HAN dính 1 phát vào đó đới...chỉ tại cái tôi em lười cờ hụp ảnh mà có rất ít hình. Chỗ mấy cái SIM này là đằng sau chỗ Boeing trưng bày mấy cái B744 của Airfrance và Cathay thì phải:). Chỉ tiếc là tham quan trong khu sản xuất, lắp ráp nó không cho phép chụp ảnh cụ nhỉ, chứ trông thật là...hoành tá tràng:).

Cái hình Cockpit cụ chụp kia em dự là của B744 cụ ạ, vì cái EICAS em thấy có 4 thông số động cơ, lại có thêm cái ACARS đằng sau với 2 cái FDU và cái gear kiểu đấy em dự thế:).
Em là thằng làm thuần túy thương mại, chả hiểu cái EICAS với ACARS bác nói là gì đâu. Nói thật em chỉ vào đó vì tò mò và để chụp ảnh về post như yêu cầu của thằng Longvh thôi, còn thì chỉ muốn nhanh nhanh chóng chuồn về còn vào downtown chơi chứ Renton buồn chết mẹ.
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Em là thằng làm thuần túy thương mại, chả hiểu cái EICAS với ACARS bác nói là gì đâu. Nói thật em chỉ vào đó vì tò mò và để chụp ảnh về post như yêu cầu của thằng Longvh thôi, còn thì chỉ muốn nhanh nhanh chóng chuồn về còn vào downtown chơi chứ Renton buồn chết mẹ.
Tự nhiên hắt xì hóa ra nhà bác này nhắc mình :)
Có mua tặng em cái ZIPPO nào ko?

Hôm nay em đi cái A321 mới toanh VN-A358 thấy AIRSHOW cải tiến đẹp phết nhỉ? Mà chỉ loại mới mới được thế à? B777 em thấy vẫn chương trình hiển thị cũ rích xấu kinh.

Mà nếu bác làm thương mại góp ý em cái là làm cái Video hướng dẫn an toàn bay lúc đầu để các diễn viên xinh đẹp đóng xong quay phim lại ngon hơn mấy ông hoạt hình đầu xù nhiều (như SQ ấy nhìn hay hơn hẳn).
Hôm nay em thấy 1 anh Tây lịch sự viết loằng ngoằng chán chê 1 tờ rồi bỏ vào hộp thư góp ý. Định ra bảo anh ấy là đừng làm thế mất công không ai đọc đâu nhưng lại thôi vì nghĩ đằng nào cũng mất công viết dài rồi :)
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
269
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
Em cũng dự như cụ chimbaobao.Cockpit B744
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Cụ Mazspeed làm bên VNA à?
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Cái SIM của 737 đang có phi công bên trong nên nó cứ rung bần bật nhảy lên nhảy xuống liên tục, chất lượng hệ thống truyền động rất tốt nên mặc dù cái SIM to bằng cái công ten nơ chuyển động mà không hề có tý tiếng động nào.

Đây là bên trong SIM, em không còn nhớ rõ là loại nào, hình như là B777, không khác gì cockpit máy bay thật, màn hình phía trước chắc "công nghệ 4D" nên nhìn rất thật, giống y trang máy bay đang cất/hạ cánh tại 1 sân bay nào đó, hệ thống computer lưu trữ hình ảnh của tất cả các sân bay trên thế giới cho các phi công luyện. Hai "cô phi công" ngồi 2 bên ghế lái người Panama, tương đối... xấu.



Đích xác em này là B747-400 luôn ạ, nhìn cái biết liền vì em cũng đi 747 với cả chơi Sim thì toàn chọn 747 bay cho nó tít :))
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,351
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Lịch sử hàng không thế giới có phi công nữ nào xinh không hả các cụ ? :102: chứ hai em của bác Mazspeed nom giống vợ hai của em quá, lại còn chụp mờ ảo nữa :P

Khi đang bay thì máy bay có bật đèn pha hay đèn sương mù không ? Đèn pha của máy bay có thiết kế gì đặc biệt không ?
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Lịch sử hàng không thế giới có phi công nữ nào xinh không hả các cụ ? :102: chứ hai em của bác Mazspeed nom giống vợ hai của em quá, lại còn chụp mờ ảo nữa :P
Khi đang bay thì máy bay có bật đèn pha hay đèn sương mù không ? Đèn pha của máy bay có thiết kế gì đặc biệt không ?
MB bật đèn khi cất cánh, đến độ cao 10.000ft thì tắt. Và ngược lại, khi chuẩn bị hạ cánh, xuống đến 10.000ft lại bật lên. Nói chung là pilot ít khi dựa vào đèn pha của MB, tất cả được hiển thị lên trên màn hình (tốc độ, độ cao, địa hình, vật cản ... ) nên k cần quan sát bên ngoài nhiều. Thậm chí tầm nhìn bằng 0, MB vẫn landing bình thường (dùng thiết bị tự động Auto Landing) mà cụ.

Còn độ xinh, độ xấu thì k phải chuyên môn của em ah. hihi
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Tự nhiên hắt xì hóa ra nhà bác này nhắc mình :)
Có mua tặng em cái ZIPPO nào ko?

Hôm nay em đi cái A321 mới toanh VN-A358 thấy AIRSHOW cải tiến đẹp phết nhỉ? Mà chỉ loại mới mới được thế à? B777 em thấy vẫn chương trình hiển thị cũ rích xấu kinh.

Mà nếu bác làm thương mại góp ý em cái là làm cái Video hướng dẫn an toàn bay lúc đầu để các diễn viên xinh đẹp đóng xong quay phim lại ngon hơn mấy ông hoạt hình đầu xù nhiều (như SQ ấy nhìn hay hơn hẳn).
Hôm nay em thấy 1 anh Tây lịch sự viết loằng ngoằng chán chê 1 tờ rồi bỏ vào hộp thư góp ý. Định ra bảo anh ấy là đừng làm thế mất công không ai đọc đâu nhưng lại thôi vì nghĩ đằng nào cũng mất công viết dài rồi :)
Ai bảo thế? Thư nào cũng được đọc cẩn thận hết, ở VNA bộ phận chuyên đọc thư hơi bị đông và chuyên nghiệp. Thư góp ý được nhập vào chương trình phần mềm quản lý, phân công xử lý từng trường hợp đàng hoàng. Nói chung thì có công viết thư sẽ có lợi hơn, tương tự thì to mồm sẽ được giải quyết nhanh hơn í mà. :D

Cụ Mazspeed làm bên VNA à?
Em làm bên khối thương mại ạ.
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
MB bật đèn khi cất cánh, đến độ cao 10.000ft thì tắt. Và ngược lại, khi chuẩn bị hạ cánh, xuống đến 10.000ft lại bật lên. Nói chung là pilot ít khi dựa vào đèn pha của MB, tất cả được hiển thị lên trên màn hình (tốc độ, độ cao, địa hình, vật cản ... ) nên k cần quan sát bên ngoài nhiều. Thậm chí tầm nhìn bằng 0, MB vẫn landing bình thường (dùng thiết bị tự động Auto Landing) mà cụ.

Còn độ xinh, độ xấu thì k phải chuyên môn của em ah. hihi
Sao lại kô phải chuyên môn của chú =)) sao lại mất tự tin như thế hả ku =))
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,736
Động cơ
523,745 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em là thằng làm thuần túy thương mại, chả hiểu cái EICAS với ACARS bác nói là gì đâu. Nói thật em chỉ vào đó vì tò mò và để chụp ảnh về post như yêu cầu của thằng Longvh thôi, còn thì chỉ muốn nhanh nhanh chóng chuồn về còn vào downtown chơi chứ Renton buồn chết mẹ.
Hí Hí, xin lỗi cụ, em tưởng cụ là dân kỹ thuật hoặc dân tổ lái^:)^:) lại thêm quen mồm nên bắn đại vậy:). Nhân tiện thì em cũng xin giải thích qua coi như là để làm rõ cái post trước của em kẻo các cụ không hiểu lại mắng:(. Cái em nói đến tên là EICAS tạm gọi là hệ thống hiển thị thông tin chuyến bay, còn cái ACARS thì em tạm gọi là hệ thống trao đổi dữ liệu sử dụng vệ tinh:).

Cụ đi được nhiều, em chỉ mong sau này cụ có ..."làm to" thì cụ giúp đỡ anh em áp dụng những cái hay loại bỏ, hạn chế những cái dở của những nơi, chốn cụ đến để anh em được nhờ bóng cụ ạ:). Cảm ơn cụ=D>
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top