[Funland] Mỗi chuyến bay phi công lái máy bay MiC, Su bị hụt mấy kg ?.

Xe_nat

Xe hơi
Biển số
OF-127907
Ngày cấp bằng
17/1/12
Số km
102
Động cơ
377,100 Mã lực
Mấy loại máy bay đo cũ, già phải khởi động lâu. Phi công muốn lái phải mệt, hao cân là đương nhiên.
 

iemco

Xe hơi
Biển số
OF-20999
Ngày cấp bằng
10/9/08
Số km
140
Động cơ
499,592 Mã lực
Có bác nào giải thích hộ em vì sao nhiên liệu sau chuyến bay phải rút hết không dùng lại không ạ?
Đơn giản là trước khi bay khí trơ được bơm vào trong thùng nhiên liệu nhằm ngăn ngừa cháy nổ, dẫn tới nhiên liệu sau chuyến bay phải rút hết vì không thể tái sử dụng.:D
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Sao mụ Pin ko đọc cmt của e ạ? Dầu mb bán ra ngoài để làm j thì đấy là việc của bọnmua. Còn việc bán dầu thừa là việc có thật và nó cũng là 1 phần thu nhập của ae phi công.

E quý mụ vì mụ ít chém như người khác, nhưng e ko thích kiểu lấp liếm như vậy.

Thanks!
lấp liếm cái mâm
riêng cái gọi là nhiên liệu phản lực và xăng cho máy bay động cơ 4 thì các bác ý còn chả phân biệt đc thì ng thường lại lu loa lên là pha này pha nọ để cháy xe. cái này bên thớt gì đó quán cà phê có rồi. và cực kỳ dễ gây hiểu nhầm cho các bác không hiểu .
dầu máy bay bán ra ngoài để pha vào dầu hỏa là cùng nhưng h đố cụ nào kiếm đc dầu hỏa trong nội thành :(
hồi đến đầu nhưng năm 90 thì còn kiếm đc từ cái trò bán dầu này còn bây h thì :) chịu các mối bán dầu này bây h không có nhiều đâu .
lấp liếm cái gì ???
 

KUKKU

Xe tăng
Biển số
OF-45885
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,935
Động cơ
480,643 Mã lực
Nơi ở
Phố Con Mẹ Hàng Lươn
e được biết là có bọn chuyên trộn xăng với dầu hỏa (là dầu đốt màu trắng, không phải dầu diesel) đem bán, loại này vẫn chạy xe đc đới nhá.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
loại này khó nổ máy lắm. chỉ cây xăng ven quốc lộ mới dám trộn dầu hỏa. chỉ chạy khi máy nóng chứ máy nguội rồi trời bảo cũng không nổ đc
à kerosene chuyển sang dầu hỏa đc cũng mất 1 công đoạn đấy tách paraphin :)
đợt rồi dầu hỏa tăng giá xấp xỉ xăng :)
 

Vnhnhn

Xe hơi
Biển số
OF-84576
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
166
Động cơ
412,017 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
kasati.com.vn
Em nhớ là năm 2003 hay 2004 gì đó có một đoàn bác sĩ của viện y học hàng không vào test cân nặng của phi công trước và sau chuyến bay ở trong phù cát xác định giảm khoảng 1 kg. Giống như một cầu thủ bóng đá sau một trận đấu thôi, vì cơ thể chúng ta chứa nhiều nước mà. Nhưng sau đó ăn uống nghỉ ngơi sẽ hồi phục lại. Cái này là kinh nghiệm thực tế của em ạ, em không dám tán láo đâu thưa các bác X_X~:>:D:D

Như vậy thì cũng thường thôi mà. Bù nước xong ngày hôm sau lại lên ngay *-:)
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,583
Động cơ
575,438 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
=phucdung

Em thấy bác này nói đúng và hợp lý thì em vote, nếu thấy bác ấy tán láo cái gì thì bác chỉ bảo em. làm gì bác kingpin mắng em ghê thế. Thế bác ấy nói rằng xăng máy bay được bán khá nhiều xung quanh các sân bay quân sự là sai hả bác? Hay bác cho rằng xăng máy bay không dùng được cho động cơ 4 thì ? Mong bác chỉ giáo
Em ở gần sân bay quân sự nên thường dùng loại xăng này để đốt đèn. Từ thông dụng ở đó người ta gọi là dầu máy bay chứ không gọi là xăng máy bay. Loại này trong suốt như dầu hỏa, và thường được các cây xăng, tiệm xăng lẻ mua về pha vào xăng để bán.
Ngày xưa thời đi trăn trâu, mỗi lần đường ống dẫn nhiên liệu về sân bay bị thủng là bọn em hấng được khối.
Nó khác với loại dùng cho bật lửa zippo nhé.
Loại dầu máy bay này bắt lửa rất kém, để vào cốc, bật bật nửa gần nó cũng chẳng cháy đâu. nói chung dầu hỏa thế nào thì nó gần như thế. Nhà em lúc nào cũng có 1 can chỉ để đốt đèn thắp hương thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

phucdung

Xe máy
Biển số
OF-53014
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
95
Động cơ
452,542 Mã lực
Cái cụ nói chắc là dầu dùng làm nhiên liệu máy bay phản lực cụ ạ.
Nếu cụ nào ở gần sân bay e918, e920 sẽ biết đến xăng máy bay ngay thôi. ;))
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,583
Động cơ
575,438 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cái cụ nói chắc là dầu dùng làm nhiên liệu máy bay phản lực cụ ạ.
Nếu cụ nào ở gần sân bay e918, e920 sẽ biết đến xăng máy bay ngay thôi. ;))
Vâng, em đang nói tới loại đó. Còn dân dụng thì em ko biết.
 

thangbillcut

Xe hơi
Biển số
OF-40763
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
122
Động cơ
468,810 Mã lực
Xăng máy bay được bán khá nhiều xung quang các sân bay quân sự. Nhưng điều chắc chắn rằng không phải do phi công ăn này ăn khác. Cái đó là do thợ máy và các khâu cấp phát nhiên liệu tuồn ra thôi.
Việc của phi công là giữ gìn sức khỏe, ăn uống theo tiêu chuẩn, rèn luyện thể thao hàng ngày, học tập các chiến thuật, kỹ năng và đến giờ thì lên buồng lái. Họ không phải nhúng tay vào bất cứ một việc gì khác liên quan đến việc sửa chữa, bảo dưỡng này khác.
Đây là một nghề nguy hiểm và không phải ai cũng làm được. Để tuyển được 1 phi công mất rất nhiều công sức, trong nhiều nghìn người mới được 1 người.
Nói chung phi công lái máy bay chiến đấu là tài sản quốc gia và họ cần được ưu đãi hơn rất nhiều.[/QUOTE

Em thấy bác này nói đúng và hợp lý thì em vote, nếu thấy bác ấy tán láo cái gì thì bác chỉ bảo em. làm gì bác kingpin mắng em ghê thế. Thế bác ấy nói rằng xăng máy bay được bán khá nhiều xung quanh các sân bay quân sự là sai hả bác? Hay bác cho rằng xăng máy bay không dùng được cho động cơ 4 thì ? Mong bác chỉ giáo
Kụ như là làm ở D hậu cần ấy nhỉ?
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,096
Động cơ
622,099 Mã lực
Chả là tối qua nhân dịp năm mới nhà cháu ngồi buôn với bác có mấy bạn là phi công lái máy bay MiC, Su có nói: "mỗi lần cất cánh về thường phi công bị sút mất mấy cân". Cháu nghe thấy mà phát hoảng, mỗi lần cất cánh bay 1 vòng rồi hạ chưa đến 1 tiếng đồng hồ ( 25'-30'). Và chế độ dinh dưỡng cho ngày bay là cực tốt, các cụ phi công thích uốn rượu Nga . Các cụ vào giải ngố cho cháu tý .
Đúng là đầu năm các cụ ý chém kinh, làm gì có chiện đó, về giải phẫu là không thể có,
Cháu nói là cháu có lý do, nếu một lần bay thì cháu dự chỉ bàng hay hơn xxxxxxxx nhau một tí mà mình còn mất mấy mml X_X chứ chả như lái (chạ mất dề):P
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,583
Động cơ
575,438 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Khi chiến đấu cơ cất cánh và hết tầm tăng tốc thì nó ngốn hết khoảng vài nghìn lit dầu các cụ ạ. Nghe dân đồn là đâu đó khoảng 1000 - 2000 Lit gì đó :-B.
Và phi công của chúng ta sợ nhất món bổ nhào, đánh mục tiêu mặt đất.
Nói các bác đừng chạnh lòng : Các phi công của mình, dù giỏi đến đâu đi nữa thì kỹ thuật bay không bằng 1 cậu sửa chữa máy bay có xuất xứ từ Nga Ngố.
Khi chúng nó sữa chữa, đại tu xong, nó bay thử nhìn phê lắm, khoan, xiên, nhào các kiểu, bước xuống miệng vẫn cười hơ hớ.
Còn của chúng ta, chắc do vấn đề thể lực, bay lên bổ nhào vài phát, khi bước xuống mặt xanh lanh vàng.
Có lần ( cách đây khoảng 15 năm ) em chứng kiến 1 chiến đấu cơ MIC 21 của mình, vừa khởi động chưa kịp cất cánh thì phát 1 tiếng nổ lớn, thiêu đốt người phi công một cách không thương tiếc. Xe cứu hỏa phi đến dập tắt ngọn lửa. Phi công được đưa đi cấp cứu trên 1 chiếc Com măng ca mở cửa, khói từ người vẫn bốc nghi ngút trên đường tới BV thì tắt thở :((.
Còn chuyện chiến đấu cơ khi hạ cánh bị gãy càng, hạ bằng bụng, không bật được dù hãm, phi thẳng vào bãi hãm thời nguyên thủy ( một bãi cát dài, có hệ thống dây dù loại lớn để vít máy bay lại ) là chuyện cơm bữa.
Rồi cả chuyện đang gần về đến sân thì vù...kính lái bay mất tiêu, phi công phải chống chọi với tốc độ 800Km/h và phải có 2 chiến đấu cơ khác bay kẹp đưa xuống sân, xuống đến nơi phi công ngất xỉu, tưởng đứt,...nhiều chuyện lắm.
Đấy, ai bảo rằng nghề này không nguy hiểm ?? Em thấy lương trả dù ở mức nào thì vẫn là quá thấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

thangbillcut

Xe hơi
Biển số
OF-40763
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
122
Động cơ
468,810 Mã lực
Khi chiến đấu cơ cất cánh và hết tầm tăng tốc thì nó ngốn hết khoảng vài nghìn lit dầu các cụ ạ. Nghe dân đồn là đâu đó khoảng 1000 - 2000 Lit gì đó :-B.
Và phi công của chúng ta sợ nhất món bổ nhào, đánh mục tiêu mặt đất.
Nói các bác đừng chạnh lòng : Các phi công của mình, dù giỏi đến đâu đi nữa thì kỹ thuật bay không bằng 1 cậu sửa chữa máy bay có xuất xứ từ Nga Ngố.
Khi chúng nó sữa chữa, đại tu xong, nó bay thử nhìn phê lắm, khoan, xiên, nhào các kiểu, bước xuống miệng vẫn cười hơ hớ.
Còn của chúng ta, chắc do vấn đề thể lực, bay lên bổ nhào vài phát, khi bước xuống mặt xanh lanh vàng.
Có lần ( cách đây khoảng 15 năm ) em chứng kiến 1 chiến đấu cơ MIC 21 của mình, vừa khởi động chưa kịp cất cánh thì phát 1 tiếng nổ lớn, thiêu đốt người phi công một cách không thương tiếc. Xe cứu hỏa phi đến dập tắt ngọn lửa. Phi công được đưa đi cấp cứu trên 1 chiếc Com măng ca mở cửa, khói từ người vẫn bốc nghi ngút trên đường tới BV thì tắt thở :((.
Còn chuyện chiến đấu cơ khi hạ cánh bị gãy càng, hạ bằng bụng, không bật được dù hãm, phi thẳng vào bãi hãm thời nguyên thủy ( một bãi cát dài, có hệ thống dây dù loại lớn để vít máy bay lại ) là chuyện cơm bữa.
Rồi cả chuyện đang gần về đến sân thì vù...kính lái bay mất tiêu, phi công phải chống chọi với tốc độ 800Km/h và phải có 2 chiến đấu cơ khác bay kẹp đưa xuống sân, xuống đến nơi phi công ngất xỉu, tưởng đứt,...nhiều chuyện lắm.
Đấy, ai bảo rằng nghề này không nguy hiểm ?? Em thấy lương trả dù ở mức nào thì vẫn là quá thấp.
Ơ trên ấy cũng có cứu hộ hả kụ? Chắc mỗi cái một bên nâng lên rồi cùng xuống ! Ôi thế thì kinh quá!!!!!!!!!!!!!
 

phucdung

Xe máy
Biển số
OF-53014
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
95
Động cơ
452,542 Mã lực
Giữa tháng ba mà các bác góp gió thành bão rồi :D
 

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,456
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
Bó tay cụ Sáng sớm. E vừa nc với phi công đây. Làm gì mà ta không bằng thằng kĩ sư ngố. Cụ coi thường phi công mình quá.
 

phucdung

Xe máy
Biển số
OF-53014
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
95
Động cơ
452,542 Mã lực
Khi chiến đấu cơ cất cánh và hết tầm tăng tốc thì nó ngốn hết khoảng vài nghìn lit dầu các cụ ạ. Nghe dân đồn là đâu đó khoảng 1000 - 2000 Lit gì đó :-B.
Và phi công của chúng ta sợ nhất món bổ nhào, đánh mục tiêu mặt đất.
Nói các bác đừng chạnh lòng : Các phi công của mình, dù giỏi đến đâu đi nữa thì kỹ thuật bay không bằng 1 cậu sửa chữa máy bay có xuất xứ từ Nga Ngố.
Khi chúng nó sữa chữa, đại tu xong, nó bay thử nhìn phê lắm, khoan, xiên, nhào các kiểu, bước xuống miệng vẫn cười hơ hớ.
Còn của chúng ta, chắc do vấn đề thể lực, bay lên bổ nhào vài phát, khi bước xuống mặt xanh lanh vàng.
Có lần ( cách đây khoảng 15 năm ) em chứng kiến 1 chiến đấu cơ MIC 21 của mình, vừa khởi động chưa kịp cất cánh thì phát 1 tiếng nổ lớn, thiêu đốt người phi công một cách không thương tiếc. Xe cứu hỏa phi đến dập tắt ngọn lửa. Phi công được đưa đi cấp cứu trên 1 chiếc Com măng ca mở cửa, khói từ người vẫn bốc nghi ngút trên đường tới BV thì tắt thở :((.
Còn chuyện chiến đấu cơ khi hạ cánh bị gãy càng, hạ bằng bụng, không bật được dù hãm, phi thẳng vào bãi hãm thời nguyên thủy ( một bãi cát dài, có hệ thống dây dù loại lớn để vít máy bay lại ) là chuyện cơm bữa.
Rồi cả chuyện đang gần về đến sân thì vù...kính lái bay mất tiêu, phi công phải chống chọi với tốc độ 800Km/h và phải có 2 chiến đấu cơ khác bay kẹp đưa xuống sân, xuống đến nơi phi công ngất xỉu, tưởng đứt,...nhiều chuyện lắm.
Đấy, ai bảo rằng nghề này không nguy hiểm ?? Em thấy lương trả dù ở mức nào thì vẫn là quá thấp.
Báo lá cải đồn hả bác ?! Bác đã bay bên Nga hay bay cùng bọn Nga chưa mà nói như đúng rồi thế ? còn chuyện uy hiếp an toàn bay với tai nạn bay cấp 2 thế kia mà bác là chuyện cơm bữa thì bác đúng là chẳng biết gì về nghề bay. Bó tay với bác luôn, bác chém gió ác thiệt!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

trungson.vnn

Xe buýt
Biển số
OF-43058
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
542
Động cơ
470,051 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Website
loidich.com
Nhà em ở cạnh sân bay Kép. Hoàn toàn không có chuyện như bác Kiabuoisang nói đâu ạ. Chỉ là Phi công Fighter bên mình có số giờ bay "hơi ít " thôi ạ.
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,154 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Khi chiến đấu cơ cất cánh và hết tầm tăng tốc thì nó ngốn hết khoảng vài nghìn lit dầu các cụ ạ. Nghe dân đồn là đâu đó khoảng 1000 - 2000 Lit gì đó :-B.
Và phi công của chúng ta sợ nhất món bổ nhào, đánh mục tiêu mặt đất.
Nói các bác đừng chạnh lòng : Các phi công của mình, dù giỏi đến đâu đi nữa thì kỹ thuật bay không bằng 1 cậu sửa chữa máy bay có xuất xứ từ Nga Ngố.
Khi chúng nó sữa chữa, đại tu xong, nó bay thử nhìn phê lắm, khoan, xiên, nhào các kiểu, bước xuống miệng vẫn cười hơ hớ.
Còn của chúng ta, chắc do vấn đề thể lực, bay lên bổ nhào vài phát, khi bước xuống mặt xanh lanh vàng.
Có lần ( cách đây khoảng 15 năm ) em chứng kiến 1 chiến đấu cơ MIC 21 của mình, vừa khởi động chưa kịp cất cánh thì phát 1 tiếng nổ lớn, thiêu đốt người phi công một cách không thương tiếc. Xe cứu hỏa phi đến dập tắt ngọn lửa. Phi công được đưa đi cấp cứu trên 1 chiếc Com măng ca mở cửa, khói từ người vẫn bốc nghi ngút trên đường tới BV thì tắt thở :((.
Còn chuyện chiến đấu cơ khi hạ cánh bị gãy càng, hạ bằng bụng, không bật được dù hãm, phi thẳng vào bãi hãm thời nguyên thủy ( một bãi cát dài, có hệ thống dây dù loại lớn để vít máy bay lại ) là chuyện cơm bữa.
Rồi cả chuyện đang gần về đến sân thì vù...kính lái bay mất tiêu, phi công phải chống chọi với tốc độ 800Km/h và phải có 2 chiến đấu cơ khác bay kẹp đưa xuống sân, xuống đến nơi phi công ngất xỉu, tưởng đứt,...nhiều chuyện lắm.
Đấy, ai bảo rằng nghề này không nguy hiểm ?? Em thấy lương trả dù ở mức nào thì vẫn là quá thấp.
Cụ ơi, vừa vừa thôi, em vừa thấy có phi công cấp I của sư 370 vào comment ở thớt này đấy ;))

Bó tay cụ Sáng sớm. E vừa nc với phi công đây. Làm gì mà ta không bằng thằng kĩ sư ngố. Cụ coi thường phi công mình quá.
Nói chuyện với phi công hay là nói chuyện với con trai của phi công hả sen, gió quá, Đại Nam Phong không tạo ra gió mà Tuấn Hùng lại tạo ra gió là sao =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top