[VHGT & ATGT] Mỗi ngã tư đều có 3 cái phễu - Rót xe vào từng làn, theo hướng chuẩn mũi tên

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,087
Động cơ
483,790 Mã lực
Gộp cả 3 hình động vào làm 1 sẽ có 2 cái khó, kụ à:

1- các kụ ít rành luật sẽ khó theo dõi, khó tổng quát cách đi cho từng hướng
2- làm một cái hình động với nhiều biến số như vậy tốn nhiều công sức lắm, file ảnh rất lớn (hàng chục MB), úp lên mạng không được, tải về xem cũng rất khó.

Tuy nhiên, để lúc nào rảnh nhà cháu cứ thử làm, xem có OK không.
Ok cụ làm tiếp đi hình động cụ làm rất dễ hiểu cho lái mới
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Gộp cả 3 hình động vào làm 1 sẽ có 2 cái khó, kụ à:

1- các kụ ít rành luật sẽ khó theo dõi, khó tổng quát cách đi cho từng hướng
2- làm một cái hình động với nhiều biến số như vậy tốn nhiều công sức lắm, file ảnh rất lớn (hàng chục MB), úp lên mạng không được, tải về xem cũng rất khó.

Tuy nhiên, để lúc nào rảnh nhà cháu cứ thử làm, xem có OK không.
Cảm ơn bác. Vì luật quy định đến "gần" ngã tư có thể chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn, tôi cũng muốn thử xem "gần" là bao nhiêu để ít gây hỗn loạn (do các loại xe chuyển làn cắt chéo hướng đi của nhau) nhất
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,106
Động cơ
970,155 Mã lực
Món "gần" này cũng mông lung thật:D Tuy nhiên, e cứ đi theo cảm giác của e để vừa thuận lợi cho mình + ít ảnh hưởng người khác nhất (đè đầu xe khác). Còn các chú xxx vợt thì e luôn sẵn time hầu chuyện:D
 

bachkd2006

Xe tải
Biển số
OF-91781
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
427
Động cơ
407,960 Mã lực
.
Mỗi ngã tư đều có 3 cái phễu
Rót xe vào từng làn, theo hướng chuẩn mũi tên.


Bẩm các kụ mợ,
Trên đường có các "làn đường dành riêng...", khi đến gần ngã tư, nhiều kụ chạy xe tải, xe khách, xe con, xe máy còn phân vân không biết phải đi vào làn nào cho đúng luật, để khỏi bị xxx bắt lỗi.

Hãy để 3 chiếc phễu này giúp các kụ đi đúng luật nhé.

Khi đi gom theo Phễu, xe cần chuyển làn xong trước khi đến đoạn có các vạch liền 2.2 kẻ giữa các làn cùng chiều, nếu trên mặt đường có kẻ các vạch liền 2.2 như vậy.
Từ 1-11-2016, QC41 mới quy định phương tiện không được đè lên vạch liền 2.2 này, không được vượt qua vạch liền 2.2 này để chuyển làn.


Hình #1:
phễu Vàng, phễu Đỏ, phễu Xanh
Mỗi phễu một hướng, giúp xe anh đi đúng đường...



sgb345sgb345

(Xin xem Tiếp ...1)
.
Nhà cháu thấy cụ kinh nghiệm nhiều tư vấn cho cháu:
tình hình là cháu có đè vạch liền (mầu trắng) ở đường 2 chiều mà xxx cứ đè cháu lỗi "đi không đúng phần đường quy định" và đòi treo bằng cháu, cháu có làm đơn kiếu nại và gửi ngày 24/3/2017 bước tiếp theo cụ tư vấn cháu với. thanks cụ.


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


ĐƠN KHIẾU NẠI
(Lần 1 đối với BB-VPHC số 6660/BB-VPHC hành vi xử phạt hành chính trái luật)



Kính gửi: - Trưởng Công an thành phố Hòa Bình – tỉnh Hòa Bình;

- Đội cảnh sát giao thông của Công an thành phố Hòa Bình – tỉnh Hòa Bình.


Tên tôi là: xxx Sinh ngày: xxx Điện thoại: xxxx

Hộ khẩu thường trú: xxxx

Số CMTND: xxx cấp ngày xxx tại Công an tỉnh Hòa Bình.

Vào hồi 11 giờ 15 phút ngày 23/03/2017 tôi điều khiển xe ô tô có biển kiểm soát: xxx đi từ phường Phương Lâm đến xã Dân Chủ trên đường An Dương Vương bị dừng xe và đại úy Bùi Huyền Trang có chức vụ phó đội trưởng đội cảnh sát giao thông của Công an thành phố Hòa Bình – tỉnh Hòa Bình lập biên bản vi phạm hành chính số 6660/BB-VPHC về hành vi: “Đi không đúng phần đường quy định”.

Tôi thấy biên bản vi phạm hành chính số 6660/BB-VPHC ngày 23/03/2017 về hành vi: “Đi không đúng phần đường quy định” là trái với quy định của pháp luật do:

1. Thông tư số 6/2016/TT-BGTVT ngày 8/4/2016 ban hành "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ" QCVN 41/2016/BGTVT bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 11 năm 2016.

1.1. Nhóm vạch phân chia hai chiều xe chạy.

b. Vạch 1.2: Vạch phân chia hai chiều xe chạy (vạch tim đường), dạng vạch đơn, nét liền

Áp dụng: dùng để phân chia hai chiều xe chạy cho đường có 2 hoặc 3 làn xe,
không có dải phân cách giữa; xe không được lấn làn, không được đè lên vạch. Vạch này
thường sử dụng ở đoạn đường không đảm bảo tầm nhìn vượt xe, nguy cơ tai nạn giao
thông đối đầu lớn.

Chỉ được sử dụng vạch 1.2 để phân chia hai chiều xe chạy khi bề rộng làn đường đáp ứng đươc điều kiện chuyển động của các loại xe có kích thước lớn được phép tham gia giao thông trên tuyến đường đang xét.

Quy cách: Vạch 1.2 là vạch đơn, liền nét, màu vàng, bề rộng vạch 15 cm.

Vạch kẻ đường trên tuyến đường tôi bị lập biên bản là vạch trắng trên vạch phân chia hai chiều xe chạy, do vậy tất cả các vạch sai với "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ" QCVN 41/2016/BGTVT là không đúng, không có hiệu lực. Biên bản vi phạm hành chính số: 6660/BB-VPHC về hành vi: “Đi không đúng phần đường quy định” là sai với thông tư số: 6/2016/TT-BGTVT.

2. Theo nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26 tháng 5 năm 2016 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông.

c) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; điều khiển xe đi qua dải phân cách cứng ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;

Biên bản vi phạm hành chính số: 6660/BB-VPHC về hành vi: “Đi không đúng phần đường quy định” là sai Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông.

Việc sử phạt đi “Đi không đúng phần đường quy định” áp dụng cho các làn đường có phân làn (bằng vạch đúng với QCVN 41/2016/BGTVT) và bắt buộc phải có biển báo theo QCVN 41/2016/BGTVT tại điểm tôi vi phạm hoàn toàn không có biển phân làn xe chạy.

Từ lý do trên tôi khẳng định biên bản vi phạm hành chính số 6660/BB-VPHC về hành vi: “Đi không đúng phần đường quy định” là trái với quy định của pháp luật do đó biên bản vi phạm hành chính số 6660/BB-VPHC bắt buộc phải hủy bỏ.

Tôi yêu cầu Trưởng Công an thành phố Hòa Bình – tỉnh Hòa Bình:

- Hủy bỏ biên bản vi phạm hành chính số 6660/BB-VPHC ngày 23/03/2017 của đội cảnh sát giao thông của Công an thành phố Hòa Bình – tỉnh Hòa Bình về hành vi: “Đi không đúng phần đường quy định”.

- Hướng dẫn đại úy Bùi Huyền Trang và đội cảnh sát Giao thông thành phố Hòa Bình thông tư số 6/2016/TT-BGTVT ngày 8/4/2016 ban hành "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ" và nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông.

- Trả lời bằng văn bản và giấy phép lái xe (tạm giữ) tại địa chỉ thường trú.

Trân trọng./.

Hòa Bình, ngày 24 tháng 03 năm 2017

Nơi nhận: NGƯỜI VIẾT ĐƠN

- Như KG.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,712
Động cơ
630,157 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu thấy cụ kinh nghiệm nhiều tư vấn cho cháu:
tình hình là cháu có đè vạch liền (mầu trắng) ở đường 2 chiều mà xxx cứ đè cháu lỗi "đi không đúng phần đường quy định" và đòi treo bằng cháu, cháu có làm đơn kiếu nại và gửi ngày 24/3/2017 bước tiếp theo cụ tư vấn cháu với. thanks cụ.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


ĐƠN KHIẾU NẠI
(Lần 1 đối với BB-VPHC số 6660/BB-VPHC hành vi xử phạt hành chính trái luật)


Kính gửi: - Trưởng Công an thành phố Hòa Bình – tỉnh Hòa Bình;

- Đội cảnh sát giao thông của Công an thành phố Hòa Bình – tỉnh Hòa Bình.


Tên tôi là: xxx Sinh ngày: xxx Điện thoại: xxxx

Hộ khẩu thường trú: xxxx

Số CMTND: xxx cấp ngày xxx tại Công an tỉnh Hòa Bình.

Vào hồi 11 giờ 15 phút ngày 23/03/2017 tôi điều khiển xe ô tô có biển kiểm soát: xxx đi từ phường Phương Lâm đến xã Dân Chủ trên đường An Dương Vương bị dừng xe và đại úy Bùi Huyền Trang có chức vụ phó đội trưởng đội cảnh sát giao thông của Công an thành phố Hòa Bình – tỉnh Hòa Bình lập biên bản vi phạm hành chính số 6660/BB-VPHC về hành vi: “Đi không đúng phần đường quy định”.

Tôi thấy biên bản vi phạm hành chính số 6660/BB-VPHC ngày 23/03/2017 về hành vi: “Đi không đúng phần đường quy định” là trái với quy định của pháp luật do:

1. Thông tư số 6/2016/TT-BGTVT ngày 8/4/2016 ban hành "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ" QCVN 41/2016/BGTVT bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 11 năm 2016.

1.1. Nhóm vạch phân chia hai chiều xe chạy.

b. Vạch 1.2: Vạch phân chia hai chiều xe chạy (vạch tim đường), dạng vạch đơn, nét liền

Áp dụng: dùng để phân chia hai chiều xe chạy cho đường có 2 hoặc 3 làn xe,
không có dải phân cách giữa; xe không được lấn làn, không được đè lên vạch. Vạch này
thường sử dụng ở đoạn đường không đảm bảo tầm nhìn vượt xe, nguy cơ tai nạn giao
thông đối đầu lớn.

Chỉ được sử dụng vạch 1.2 để phân chia hai chiều xe chạy khi bề rộng làn đường đáp ứng đươc điều kiện chuyển động của các loại xe có kích thước lớn được phép tham gia giao thông trên tuyến đường đang xét.

Quy cách: Vạch 1.2 là vạch đơn, liền nét, màu vàng, bề rộng vạch 15 cm.

Vạch kẻ đường trên tuyến đường tôi bị lập biên bản là vạch trắng trên vạch phân chia hai chiều xe chạy, do vậy tất cả các vạch sai với "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ" QCVN 41/2016/BGTVT là không đúng, không có hiệu lực. Biên bản vi phạm hành chính số: 6660/BB-VPHC về hành vi: “Đi không đúng phần đường quy định” là sai với thông tư số: 6/2016/TT-BGTVT.

2. Theo nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26 tháng 5 năm 2016 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông.

c) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; điều khiển xe đi qua dải phân cách cứng ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;

Biên bản vi phạm hành chính số: 6660/BB-VPHC về hành vi: “Đi không đúng phần đường quy định” là sai Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông.

Việc sử phạt đi “Đi không đúng phần đường quy định” áp dụng cho các làn đường có phân làn (bằng vạch đúng với QCVN 41/2016/BGTVT) và bắt buộc phải có biển báo theo QCVN 41/2016/BGTVT tại điểm tôi vi phạm hoàn toàn không có biển phân làn xe chạy.

Từ lý do trên tôi khẳng định biên bản vi phạm hành chính số 6660/BB-VPHC về hành vi: “Đi không đúng phần đường quy định” là trái với quy định của pháp luật do đó biên bản vi phạm hành chính số 6660/BB-VPHC bắt buộc phải hủy bỏ.

Tôi yêu cầu Trưởng Công an thành phố Hòa Bình – tỉnh Hòa Bình:

- Hủy bỏ biên bản vi phạm hành chính số 6660/BB-VPHC ngày 23/03/2017 của đội cảnh sát giao thông của Công an thành phố Hòa Bình – tỉnh Hòa Bình về hành vi: “Đi không đúng phần đường quy định”.

- Hướng dẫn đại úy Bùi Huyền Trang và đội cảnh sát Giao thông thành phố Hòa Bình thông tư số 6/2016/TT-BGTVT ngày 8/4/2016 ban hành "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ" và nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông.

- Trả lời bằng văn bản và giấy phép lái xe (tạm giữ) tại địa chỉ thường trú.

Trân trọng./.

Hòa Bình, ngày 24 tháng 03 năm 2017

Nơi nhận: NGƯỜI VIẾT ĐƠN

- Như KG.

Xin cảm ơn kụ,

Luật Xử lý VPHC quy định "chỉ xử phạt với các lỗi do pháp luật quy định", và "người xử phạt có nghĩa vụ chứng minh lỗi vi phạm".

Vì thế, nếu là nhà cháu, nhà cháu sẽ yêu cầu xxx trích luật để chứng minh lỗi đã vi phạm là "đi không đúng phần đường quy định".
Còn nhà cháu thì chứng minh ngược lại luật cho phép phương tiện đi ở bên trái vạch liền màu trắng, là vạch kẻ giữa các làn xe cùng chiều

Cụ thể như sau:

1- Yêu cầu xxx khẳng định khi bị xxx bắt lỗi đó thì xe vi phạm đang ở vị trí nào trên mặt đường:
1a- yêu cầu xxx cung cấp ảnh chụp vị trí của xe so với vạch kẻ (xe đang đè lên vạch kẻ, hay xe đang đi ở bên trái vạch kẻ và không đè lên vạch kẻ)

1b- yêu cầu xxx khẳng định xe đi thế nào là "đi đúng phần đường quy định", tên của phần đường đó luật gọi là phần đường gì, được quy định tại khoản nào điều nào của luật nào, tại điều nào của luật nào có quy định xe đi như vậy mới là "đi đúng phần đường"

1c- yêu cầu xxx khẳng định xe đi thế nào là "đi không đúng phần đường quy định", tên của phần đường đó luật gọi là phần đường gì, được quy định tại khoản nào điều nào của luật nào, tại điều nào của luật nào có quy định xe đi như vậy là phạm lỗi "đi không đúng phần đường"

2- Trên cơ sở trả lời của xxx, nhà cháu mới phản biện, để chứng minh xxx đã sai.
Ví dụ,
2a- xxx có thể nói, rằng vạch liền chia phần đường xe chạy thành 2 phần đường khác nữa, là phần đường dành cho xe xuôi chiều và phần đường cho xe ngược chiều, rằng xe nhà cháu đi ở bên trái của vạch liền, trên phần đường dành cho xe ngược chiều là "sai phần đường quy định".
Trong trường hợp như này, nhà cháu sẽ phản biện: 1- trong luật không quy định "phần đường dành cho xe xuôi chiều và phần đường cho xe ngược chiều", như xxx đã suy diễn sai.
Luật (QC41/2016) chỉ quy định "hai chiều xe chạy", "làn xuôi chiều và làn ngược chiều". Do vậy, hành vi xe nhà cháu đi ở bên trái vạch kẻ tim đường chỉ là nành vi "lưu thông trên làn xe ngược chiều". Trong luật không quy định lỗi "lưu thông trên làn xe ngược chiều" nên hành vi đi trên làn xe ngược chiều của nhà cháu là không phạm luật.
Hơn nữa, trong hầu hết các trường hợp, luật đều không cấm phương tiện lưu thông trên làn xe ngược chiều (ví dụ, khi xe chiếm làn ngược chiều để vượt xe, để tránh chướng ngại vật bên phải xe mình...)

2b- xxx có thể lý luận, rằng trường hợp vạch kẻ tim đường chia 2 chiều xe ngược nhau là vạch đứt, thì được phép đi trên làn xe ngược chiều, nhưng khi vạch đó là vạch liền thì không được phép đi ở bên trái vạch liền đó, tức là không được phép đi trên làn xe ngược chiều.
Trong trường hợp như này, nhà cháu sẽ phản biện lại như sau:
- kể cả khi điều lý luận như này của xxx là đúng, thì cũng chỉ là lỗi "không tuân thủ hiệu lệnh của vạch kẻ đường (vạch liền 1.2)", chứ không phải là lỗi "đi không đúng phần đường quy định".
- tiếp nữa, theo QC41/2016, thì vạch liền 1.2 chỉ quy định "xe không được lấn làn, không được đè lên vạch" chứ QC41/2016 KHÔNG quy định rằng "xe không được đi ở bên trái vạch 1.2, xe không được đi trên làn ngược chiều". Do đó, nếu xe không đè lên vạch liền, không dẫm lên vạch liền 1.2 để lấn làn (đi dạng háng) là xe không phạm luật.

3- Hơn nữa, vạch kẻ liền màu trắng là vạch số 2.2, được QC41/2016 quy định kẻ giữa các làn xe cùng chiều đi. Nghĩa là, theo QC41/2016 thì cả làn xe bên trái của vạch liền 2.2 màu trắng đó lẫn làn xe bên phải của vạch 2.2 đó đều là các làn xe của cùng 1 chiều di chuyển, Xe lưu thông ở bên trái vạch liền 2.2 màu trắng không hề mắc lỗi gì.


---------------

Trích luật: Luật không cấm phương tiện lưu thông ở bên trái vạch liền màu trắng


 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,712
Động cơ
630,157 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Trong QC41/2016 cũng không quy định cấm phương tiện đi ở bên trái của vạch liền màu vàng chia giữa 2 chiều xe ngược nhau.

- kể cả khi trên đường có kẻ vạch 1.2, là vạch liền màu vàng, nếu phương tiện lưu thông ở bên trái của vạch liền màu vàng này thì cũng không bị luật coi là phạm lỗi.
Nếu phương tiện đi dạng dáng trên vạch đó (mỗi bên bánh xe nằm trên 1 làn khác nhau) hoặc để bánh xe đè lên vạch liền màu vàng này, thì chỉ vi phạm quy định của vạch liền 1.2 này, là "xe không được lấn làn, không được đè lên vạch", mức phạt ô tô là 150k mà thôi. Hoàn toàn không có lỗi "xe đi sai phần đường quy định" như xxx phán ẩu đâu.


----------------
Trích luật: QC41/2016 không cấm xe đi ở bên trái của vạch liền màu vàng.

 

bachkd2006

Xe tải
Biển số
OF-91781
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
427
Động cơ
407,960 Mã lực
thanks cụ nhiều! xxx có gọi cho anh làm cùng cơ quan gợi ý là: rút đơn kiếu nại và áp dụng "không tuân thủ vạch kẻ đường" lỗi này 100k đến 200k và không giữ bằng lái xe nhưng nhà cháu không đồng ý và sẽ cố giắng học theo gương của các cụ chiến đấu xxx cho đúng luật. cháu đã nhận được giấy mời vào ngày 31/03/2017 để giải quyết nếu cụ có số dt nhắn tin tư vấn cho cháu thì tốt quá!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,712
Động cơ
630,157 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
thanks cụ nhiều! xxx có gọi cho anh làm cùng cơ quan gợi ý là: rút đơn kiếu nại và áp dụng "không tuân thủ vạch kẻ đường" lỗi này ít tiền hơn và không giữ bằng lái xe nhưng thấy nhà cháu không đồng ý và sẽ cố giắng học theo gương của các cụ chiến đấu xxx cho đúng luật. cháu đã nhận được giấy mời vào ngày 31/03/2017 để giải quyết nếu cụ có số dt nhắn tin tư vấn cho cháu thì tốt quá!
Nếu là nhà cháu, nhà cháu sẽ không đồng ý để xxx chuyển lỗi như vậy. Nhà cháu sẽ vẫn nộp đơn khiếu nại, để yêu cầu xxx hoặc phải chứng minh lỗi vi phạm, hoặc phải giải toả biên bản và xin lỗi vì đã bắt sai.

Nếu kụ muốn tham khảo cách phán đoán, cách xử lí tình huống khi làm việc với xxx sao cho vừa đúng luật vừa an toàn cho bản thân mình, thì kụ có thể đọc tham khảo các chia sẻ chi tiết của các kụ OF đã từng đi khiếu nại, trong 3 thớt này nhé, đặc biệt là tại thớt của kụ Sultan.

Khi kụ muốn trao đổi riêng với nhà cháu, nhờ kụ inbox cho nick sgb345 trên diễn đàn này nhé.

1- Kụ Quang102, ngày 29-12-2014
http://www.otofun.net/threads/478543-khong-nen-dung-tu-phan-lan-khi-noi-ve-bien-411-va-mui-ten-chi-huong-di?p=21201577#post21201577

2- Kụ Sultan, ngày 6-1-2015
http://www.otofun.net/threads/793746-loi-sai-lan-tai-tran-nhat-duat-em-da-thang-roi-a

3- Kụ Sonld, ngày 14-1-2015
http://www.otofun.net/threads/798064-xxx-bat-sai-xinhan-va-em-da-chien-thang

.
 
Chỉnh sửa cuối:

bachkd2006

Xe tải
Biển số
OF-91781
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
427
Động cơ
407,960 Mã lực
hehe! muốn mời cụ chén nữa mà min mod không cho có gì cháu sẽ inbox nhờ cụ!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,712
Động cơ
630,157 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
hehe! muốn mời cụ chén nữa mà min mod không cho có gì cháu sẽ inbox nhờ cụ!
Vầng, xin cảm ơn kụ. Xin mời kụ cứ tự nhiên nhé. Nhà cháu sẽ nhiệt tình trao đổi cùng kụ theo hiểu biết của nhà cháu.

.
 

Thinhdinh

Xe tải
Biển số
OF-77553
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
243
Động cơ
420,873 Mã lực
Hay quá cảm ơn cụ chủ
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
10,271
Động cơ
336,282 Mã lực
Khá hay và dài. E phải đọc từ từ mới ngầm dần đc ợ:D
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
3,399
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
KO có quy định rõ ràng về khoảng cách bao nhiêu để chuyển làn trước ngã tư cho đúng. Chính vì thế mà xxx ở ngã tư Châu quỳ hay làm tiền lx :(.
Ngã tư đó nhiều xe tải, chuyển làn muộn thì ko chen vào dc, chuyen sớm thì cách ngã tư cả cây số, em đi qua thấy xxx túm mấy xe ít đi qua chỗ đó thấy tội cho người ta.
Iem đi chỗ này chưa quen , cóng phết đới cụ .
Các cụ cho cháu hỏi dốt , ko lách chuyển làn đc hòan tòan, mình dừng đè nửa thân xe vào làn cần đi (làn đi thẳng chả hạn) , dừng chỗ vạch kẻ đứt, nếu bị vịn , thì có cơ sở cãi lý với xx ko ạ ?! Chứ chỗ đường 5 này tòan xe to, ko chuyển làn sớm đi đúng ls đc ?! Mà chuyển sớm là lại thành đi sai làn phương tiện ?!
Cụ thể cháu hỏi là cái đèn đỏ trươc khi chen nhau lên cầu vuợt (trên đầu bùng binh Cầu Chui) để đi thẳng ra cầu Đông Trù ấy ạ ?!
 
Chỉnh sửa cuối:

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
3,399
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Thế này lại p có biển nhắc , "xi nhan chuyển làn" cắm 2 bên đường , giống tàu hỏa có biển "kéo còi" đấy ợ , cụ nhỉ ?!


Muộn cũng có thể bị phạt, mà sớm cũng có thể bị phạt. Em từng chứng kiến một chú bị phạt (trong SG) vì bật xi nhan cách cả km. Chắc anh này tìm chỗ rẽ và cứ bật xi nhan. xxx giải thích: anh bật xi nhan thế người đằng sau biết thế nào mà đi ?
Tóm lại trường hợp này luật không thể rành rẽ 100% được. Ví dụ nếu luật nói: 50m phải bật thì điều này đôi khi phụ thuộc vào con đường, vào tốc độ và 50m là không phù hợp cho mọi trường hợp. Tóm lại, bật xi nhan sao cho xe sau hiểu mà họ không đâm vào mình hoặc phân vân là được. Chứ để đến sát ngã tư rồi mới bật thì cũng chẳng khác gì không bật ! :).
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
3,399
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Ôi còm #65 & 66# của cụ Chã hay quá ạ , nhà cháu ko voka Chã được nữa ạ !!!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,712
Động cơ
630,157 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Iem đi chỗ này chưa quen , cóng phết đới cụ .
Các cụ cho cháu hỏi dốt , ko lách chuyển làn đc hòan tòan, mình dừng đè nửa thân xe vào làn cần đi (làn đi thẳng chả hạn) , dừng chỗ vạch kẻ đứt, nếu bị vịn , thì có cơ sở cãi lý với xx ko ạ ?! Chứ chỗ đường 5 này tòan xe to, ko chuyển làn sớm đi đúng ls đc ?! Mà chuyển sớm là lại thành đi sai làn phương tiện ?!
Cụ thể cháu hỏi là cái đèn đỏ trươc khi chen nhau lên cầu vuợt (trên đầu bùng binh Cầu Chui) để đi thẳng ra cầu Đông Trù ấy ạ ?!
1- Trong khi các xe khác quanh kụ đang dừng hoặc nhích chậm, nếu kụ dừng xe hoặc nhích chậm phía trên vạch đứt, nửa xe bên làn này nửa xe bên làn kia, chờ xe trên một làn bên cạnh doãng ra để kụ chuyển hẳn sang làn mới, thì hành vi đó không phạm luật.
Nhưng nếu kụ cho xe chạy phía trên vạch đứt đó một đoạn dài, với mục đích luồn lách giữa 2 luồng xe để vượt qua xe khác, mà không chuyển hẳn sang một làn mới, thì đó là hành vi "đi dạng chân phía trên vạch".

Ở nước ngoài hành vi đi dạng chân bị luật phạt lỗi (lỗi straddle the lane line).
Còn theo luật hiện hành của Vn thì đi dạng chân là hành vi vi phạm Khoản 1 Điều 13 Luật Gtđb 2008 "người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường...", gây cản trở cho các phương tiện khác, nên tránh đi như vậy.
Nhưng hiện nay ở ta ít ai chú ý đến lỗi này.

2- Khi đi đến giao cắt, các quy định về "làn đường dành riêng" không còn được áp dụng nữa.
Khi đó luật cho phép phương tiện được cắt qua vạch đứt, tự do di chuyển theo hướng chỉ của mũi tên.
Do vậy, việc kụ chuyển làn tại nơi có vạch đứt để đi theo mũi tên là hoàn toàn đúng luật. Không hề có lỗi sai làn.

Hơn nữa,kể cả khi có biển R.412 hoặc R.415 chăng nữa, nhưng nếu trên mặt đường không có kẻ vạch 2.3 NÉT LIỀN quy định "giới hạn làn đường dành riêng" thì làn đường có kẻ vạch 2.3 đứt nét KHÔNG PHẢI là "làn đường dành riêng cho một loại xe", mà chỉ là "làn xe ưu tiên cho một loại xe".
Các loại xe khác được phép cắt qua vạch đứt để đi vào "làn đường ưu tiên cho một loại xe" đó, mà không bị luật coi là phạm lỗi sai làn.


---------------
Giải thích thêm:

Luật cũng quy định, khi trên đoạn đưởng có đặt biển R.412 hay R.415, nếu giữa các làn xe có kẻ vạch 2.3 LIỀN NÉT thì làn đường xe có kẻ vạch 2.3 LIỀN NÉT thì làn đường đó là "làn dành riêng cho từng loại xe".
Nhưng nếu giữa các làn xe có kẻ vạch 2.3 ĐỨT NÉT, hoặc không có kẻ vạch 2.3 liền nét, thì làn đường đó chỉ được luật coi là "làn đường ƯU TIÊN cho từng loại xe. Các phương tiện khác được phép đi vào làn đường ưu tiên đó, nhưng phải nhường đường cho loại xe ưu tiên khi nó đi đến". (Xin xem thêm quy định về vạch 2.3 trong QC41/2016).


Minh hoạ lỗi "đi dạng chân phía trên vạch chia làn"



.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,712
Động cơ
630,157 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cảm ơn bác. Vì luật quy định đến "gần" ngã tư có thể chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn, tôi cũng muốn thử xem "gần" là bao nhiêu để ít gây hỗn loạn (do các loại xe chuyển làn cắt chéo hướng đi của nhau) nhất
Nhà cháu thấy "gần" hay "xa" nó phụ thuộc cả vào vận tốc lưu thông của phương tiện khi tiếp cận giao cắt.

Như trong hình minh hoạ một ngã tư bên Đức nhà cháu đã post ở phía trên, khoảng cách có thể chuyển làn (nơi bắt đầu có vẽ mũi tên chỉ hướng đi) là trên 200m, mặc dù số lượng phương tiện của bên họ không đông đúc như bên mình.

Từ minh hoạ đó, có thể nhận xét rằng, nếu các cơ quan hữu quan quy định "đến gần" bằng một khoảng cách ngắn, là vô tình bắt các phương tiện phải đi chậm, thậm chí rùa bò trước giao cắt, để có thể chuyển làn an toàn, vô tình gây cản trở giao thông.
.
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
3,399
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
1- Trong khi các xe khác quanh kụ đang dừng hoặc nhích chậm, nếu kụ dừng xe hoặc nhích chậm phía trên vạch đứt, nửa xe bên làn này nửa xe bên làn kia, chờ xe trên một làn bên cạnh doãng ra để kụ chuyển hẳn sang làn mới, thì hành vi đó không phạm luật.
Nhưng nếu kụ cho xe chạy phía trên vạch đứt đó một đoạn dài, với mục đích luồn lách giữa 2 luồng xe để vượt qua xe khác, mà không chuyển hẳn sang một làn mới, thì đó là hành vi "đi dạng chân phía trên vạch".

Ở nước ngoài hành vi đi dạng chân bị luật phạt lỗi (lỗi straddle the lane line).
Còn theo luật hiện hành của Vn thì đi dạng chân là hành vi vi phạm Khoản 1 Điều 13 Luật Gtđb 2008 "người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường...", gây cản trở cho các phương tiện khác, nên tránh đi như vậy.
Nhưng hiện nay ở ta ít ai chú ý đến lỗi này.

2- Khi đi đến giao cắt, các quy định về "làn đường dành riêng" không còn được áp dụng nữa.
Khi đó luật cho phép phương tiện được cắt qua vạch đứt, tự do di chuyển theo hướng chỉ của mũi tên.
Do vậy, việc kụ chuyển làn tại nơi có vạch đứt để đi theo mũi tên là hoàn toàn đúng luật. Không hề có lỗi sai làn.

Hơn nữa,kể cả khi có biển R.412 hoặc R.415 chăng nữa, nhưng nếu trên mặt đường không có kẻ vạch 2.3 NÉT LIỀN quy định "giới hạn làn đường dành riêng" thì làn đường có kẻ vạch 2.3 đứt nét KHÔNG PHẢI là "làn đường dành riêng cho một loại xe", mà chỉ là "làn xe ưu tiên cho một loại xe".
Các loại xe khác được phép cắt qua vạch đứt để đi vào "làn đường ưu tiên cho một loại xe" đó, mà không bị luật coi là phạm lỗi sai làn.


---------------
Giải thích thêm:

Luật cũng quy định, khi trên đoạn đưởng có đặt biển R.412 hay R.415, nếu giữa các làn xe có kẻ vạch 2.3 LIỀN NÉT thì làn đường xe có kẻ vạch 2.3 LIỀN NÉT thì làn đường đó là "làn dành riêng cho từng loại xe".
Nhưng nếu giữa các làn xe có kẻ vạch 2.3 ĐỨT NÉT, hoặc không có kẻ vạch 2.3 liền nét, thì làn đường đó chỉ được luật coi là "làn đường ƯU TIÊN cho từng loại xe. Các phương tiện khác được phép đi vào làn đường ưu tiên đó, nhưng phải nhường đường cho loại xe ưu tiên khi nó đi đến". (Xin xem thêm quy định về vạch 2.3 trong QC41/2016).


Minh hoạ lỗi "đi dạng chân phía trên vạch chia làn"



.
Cảm ơn cụ ạ !
 

ltrphuc

Xe tăng
Biển số
OF-206302
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
1,179
Động cơ
330,369 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
cụ sgb345 cho em hỏi nếu xxx căn cứ vào NĐ 46 như sau:
4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng, đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
c) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; điều khiển xe đi qua dải phân cách cứng ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;
Vậy trong trường hợp này nếu xe chạy lấn quá 1/2 thân xe sang bên trái vạch liền giữa đường xxx sẽ coi như mình đang chạy đi bên trái theo chiều đi của mình và phạt vào lỗi từ 800k đến 1.200k này cụ ạ. em đã có lần tranh luận thì xxx nói vậy chứ nhất định không ghi theo lỗi ko tuân thủ vạch kẻ đường và đồng ý lập biên bản ạ
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,712
Động cơ
630,157 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
cụ sgb345 cho em hỏi nếu xxx căn cứ vào NĐ 46 như sau:
4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng, đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
c) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; điều khiển xe đi qua dải phân cách cứng ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;
Vậy trong trường hợp này nếu xe chạy lấn quá 1/2 thân xe sang bên trái vạch liền giữa đường xxx sẽ coi như mình đang chạy đi bên trái theo chiều đi của mình và phạt vào lỗi từ 800k đến 1.200k này cụ ạ. em đã có lần tranh luận thì xxx nói vậy chứ nhất định không ghi theo lỗi ko tuân thủ vạch kẻ đường và đồng ý lập biên bản ạ
xxx bắt lỗi như vậy là sai, kụ ạ. Họ đang cả vú lấp miệng em, không muốn nghe kụ giải thích mà thôi. Nếu là nhà cháu, nhà cháu sẽ viết đơn khiếu nại, yêu cầu họ chứng minh lỗi.

1- Trong luật hiện hành có 2 hành vi sau đây, về bản chất là khác nhau, nhưng do cách hành văn của luật dùng các từ giống nhau nên nhiều kụ đã nhầm lẫn hai hành vi đó là một.
Đó là:
a- "không đi bên phải theo chiều đi của mình", và
b- "không đi về bên phải của phần đường xe chạy".

2- Lỗi điều khiển xe "không đi bên phải theo chiều đi của mình" là một lỗi hoàn toàn khác, không như cách xxx hiểu và bắt lỗi kủ. Nói nôm na, lỗi đó xảy ra khi xe kụ đi theo kiểu "tay lái nghịch", đi kiểu của Thái lan, kụ ạ.
Còn lỗi "không đi về bên phải của phần đường xe chạy" thì xảy ra khi xe kụ không đi về phía lề đường bên phải, cứ nghênh ngang ở giũa đường.
Luật chỉ xử phạt lỗi "không đi về bên phải của phần đường xe chạy" khi xe kụ chạy chậm hơn xe khác nhưng kụ không đi dạt vào phía lề đường.

3- Khi kụ lấn quá 1/2 xe sang bên trái vạch liền giữa đường thì:

a- nếu vạch tim đường là vạch liền 1.2, kụ mắc lỗi đè vạch liền.
Đúng ra, chiểu theo luật, đây là lỗi "điều khiển xe không đi trong một làn đường", vi phạm khoản 1 điều 13 Luật Gtđb 2008 "Sử dụng làn đường".
Còn quốc tế thì họ gọi là lỗi "đi dạng chân trên vạch".

b- nếu vạch tim đường là vạch đứt 1.1, kụ không mắc lỗi gì.

c- nếu xe kụ đi hẳn bên trái vạch tim đường, khi bên phải kụ không có ô tô chạy nhanh hơn kụ, thì theo luật hiện hành thì kụ không mắc lỗi gì (kể cả khi vạch tim đường là vạch liền hay vạch đứt thì cũng thế thôi). Còn khi bên phải có xe chạy nhanh hơn xe kụ, thì kụ có thể bị coi là phạm lỗi "xe chạy chậm hơn nhưng không đi về bên phải phần đường xe chạy".

---------------
Minh hoạ:

Xe này đang đi dạng háng trên vạch, không thể coi là xe này đang đi trên làn ngược chiều, không hề mắc lỗi "đi sai phần đường, làn đường quy định", cũng không mắc lỗi "không đi bên trái theo chiều đi của mình".


.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top