[Funland] Phủ Lý, Văn Giang, Từ Sơn ai sẽ về Hà Nội ngàn năm văn hiến đây ạ!

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,582
Động cơ
317,853 Mã lực
em chịu cụ thật. em thấy anh em đều bàn luận vui vẻ có mỗi cụ cứ gay gắt còn cụ bảo bản chất không có cái đường vành đai 3.5 thì e nói rõ luôn là chính quyền cà Hà Nội và Hưng Yên các bác lãnh đạo nói, các chuyên gia khi họp họ nói. dẫn chứng rõ ràng luôn. https://reatimes.vn/de-xuat-dau-tu-nut-giao-duong-vanh-dai-35-voi-cao-toc-ha-noi-hai-phong-20200429222236120.html. em nghĩ lãnh đạo tỉnh và cả bộ gtvt họ không tự bịa ra đâu bác ạ. anti thì cũng cho nó đúng bác ạ. Văn Giang vào chỉ càng có lợi cho Hà Nội vì trình độ phá triển kinh tế xã hội của nó giờ vượt xa rất nhiều huyện của Hà Nội rồi.
Hưng Yên ko bao giờ đồng ý cho Văn Giang sáp nhập về HN, nói thế cho nhanh.
Vừa rồi BT Bộ Nội vụ cũng phải lên báo chí thông báo: ko có chủ trương sáp nhập tỉnh, chỉ sáp nhập huyện, xã trong từng tỉnh thôi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,582
Động cơ
317,853 Mã lực
Cụ cho hỏi Văn Giang trình độ phát triển kinh tế có gì mà đòi "vượt xa rất nhiều huyện của Hà Nội"??? Kinh tế phân lô bán nền hay kinh tế trồng cây cảnh, nuôi lợn? Chứ theo em, một người Hưng Yên, thì VG là huyện thuần nông, trước khi có Vin đóng thuế đất cho thì năm nào thu ngân sách cũng chỉ trên dưới 1000 tỷ, mà bán đất nhiều thì rồi cũng có lúc hết, có thu mãi đc đâu?
Một khi chuyển đổi thành công (khu đô thị, khu thương mại,....), thì kể cả ko bán đất thì thu ngân sách tỉnh vẫn cứ ok.
Ngay như Ecopark, giờ đều đặn mỗi năm vẫn nộp ngân sách 700-1000 tỷ/năm.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,582
Động cơ
317,853 Mã lực
đưa dẫn chứng cụ thể đi bác. e nói gì cũng cụ thể bác miệng không thì nói làm gì. còn vượt xa những huyện chương mỹ, mỹ đức, ứng hoà, phú xuyên, phúc thọ, thường tín, ba vì là cái chẳng ai không nhận ra. riêng đô thị hoá thì sơ sơ 1 cái Ecopark sẽ là mơ ước rất lâu nữa mà đống huyện e kể tên có nhưng văn giang nó còn ocp2-3 rồi xuân cầu 200ha, thai holding 100ha,...cái đô thị hoá nó hơn đứt rồi vẫn cố cãi hơn gì thì thôi xin lỗi e không cãi nhau với người nói cùn và ghen tỵ bác ạ. kém thì mình cứ im lặng lại còn nếu này nếu kia, bác lấy Vin ra nói thế sao Vin nó lại đóng góp cho Văn giang mà nó không làm ở chương mỹ, phúc thọ, mỹ đức, ba vì, phú xuyên,... tự trả lời câu hỏi đó đi rồi hãy vặn vẹo. cụ đặt câu hỏi nếu không có Vin thì khác gì nếu nam từ liêm không có Mỹ đình, cầu giấy không có duy tân, hoàn kiếm không có Hồ GƯơm. tư duy chán thật
Vin chẳng vì cái gì ngoài việc: tiếp cận đc quỹ đất ngon (mua lại cđt khác có đất ko dám làm), mục tiêu lợi nhuận (gần HN nên bán dễ)
 

Tv1912

Xe tải
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
453
Động cơ
35,184 Mã lực
Tuổi
37
Em thì không thích thủ đô to nhưng việc Văn Giang về HN là hợp lý đấy. Mấy đô thị của Vin hay Eco quy mô vài vạn dân, mà phần nhiều làm ăn hay gì đó liên quan bên HN nên sáp nhập sẽ tiện cho cư dân ở đó hơn. Mấy vạn người có điều kiện, hẳn trong số đó có không ít tinh hoa, nên em dự cảm VG sớm hay muộn cũng về HN thôi! :D
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,582
Động cơ
317,853 Mã lực
Người ta hỏi "phát triển kinh tế" gì ngoài kinh tế phân lô.
Cụ lại trình bày có khu đô thị, có khu đất nền.
khác gì tự vả mặt mình không? =)) =))
Giờ nó đang hướng đến là trung tâm dịch vụ, thương mại, du lịch rồi, cần gì phải sx công nghiệp (có khu khác lo rồi)
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,582
Động cơ
317,853 Mã lực
Em thì không thích thủ đô to nhưng việc Văn Giang về HN là hợp lý đấy. Mấy đô thị của Vin hay Eco quy mô vài vạn dân, mà phần nhiều làm ăn hay gì đó liên quan bên HN nên sáp nhập sẽ tiện cho cư dân ở đó hơn. Mấy vạn người có điều kiện, hẳn trong số đó có không ít tinh hoa, nên em dự cảm VG sớm hay muộn cũng về HN thôi! :D
Vậy thì sáp nhập mở rộng Thủ đô về tận Hải Phòng đi cho có rừng, có biển.
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,834 Mã lực
Tuổi
37
em chịu cụ thật. em thấy anh em đều bàn luận vui vẻ có mỗi cụ cứ gay gắt còn cụ bảo bản chất không có cái đường vành đai 3.5 thì e nói rõ luôn là chính quyền cà Hà Nội và Hưng Yên các bác lãnh đạo nói, các chuyên gia khi họp họ nói. dẫn chứng rõ ràng luôn. https://reatimes.vn/de-xuat-dau-tu-nut-giao-duong-vanh-dai-35-voi-cao-toc-ha-noi-hai-phong-20200429222236120.html. em nghĩ lãnh đạo tỉnh và cả bộ gtvt họ không tự bịa ra đâu bác ạ. anti thì cũng cho nó đúng bác ạ. Văn Giang vào chỉ càng có lợi cho Hà Nội vì trình độ phá triển kinh tế xã hội của nó giờ vượt xa rất nhiều huyện của Hà Nội rồi.
Dẫn chứng trên báo thế này, lại là cái tờ báo chuyên về bất động sản thì có nghĩa lý gì đâu cụ. Giờ cụ tìm giúp em một cái văn bản phê duyệt xây dựng cái tuyến đường nằm giữa Vin OCP2, OCP3 mà dùng đến từ vành đai 3.5 thủ đô Hà Nội thì em tin cái đường đi qua Hưng Yên được gọi là vành đai 3,5 Hà Nội thật.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
11,366
Động cơ
420,524 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mạn sát Hà Nam và Hoà Bình đấy thì cười như nghé là...đương nhiên. Chứ sát nách thủ đô như Hà Đông quê em thì...bình thường cụ ợ! Vì thời chưa sáp nhập Hà Tây thì Hà Đông đầy biển 29 nếu so với 33.
Sát nhập xong hà đông kém đi
 

xuanhieu7292

Xe tải
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
476
Động cơ
5,305 Mã lực
Giờ nó đang hướng đến là trung tâm dịch vụ, thương mại, du lịch rồi, cần gì phải sx công nghiệp (có khu khác lo rồi)
Thế càng chứng tỏ nó không có gì ngoài phân lô rồi cụ, người ta nói đúng còn gì nữa. :)

Thu ngân sách nhờ làm khu đô thị thì chỉ dc thời gian đầu thôi. Ecopark năm 2023 thu ngân sách giảm mạnh đấy.

Thương mại, du lịch Văn Giang đều chẳng có gì: không thương mại, điểm du lịch càng không.
 

laonongtridien

Xe buýt
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
811
Động cơ
401,866 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Mấy ông cò vạc đào mộ thớt này lên, rồi tranh luận vui đáo để.
Em năm nay hơn bốn mươi tuổi, tổ tiên nhiều đời tại xã XQ, Văn Giang, Hưng Yên. Nơi con sông BHH chia đất XQ thành 2 phần, 1 phần hiện là xóm 4, xã Bát Tràng, GL (cũng có một phần người dân XQ sống trên đó).
Tại sao em dài dòng thế?
Thời em còn bé xíu đã rộ lên cái tin Văn Giang về HN, và gần nhất là vụ Hà Tây được chọn sát nhập (thay vì p.án mà ko báo chí nào nhắc đến).

Giờ cứ thi thoảng lại có tin đồn này, đến nỗi nghe nhàm hết cả tai.
Bà con quê em giờ đang mong đừng nhập làm cái gì, vài ba thủ tục ở quê giờ quan xã hành cho đến khổ (nhất là cái vụ làm sổ đỏ). Về HN chắc thủ tục còn hành hơn nhiều (nhất là khoản xây dựng nhà cửa)
À, nhân nói đến vụ sổ đỏ, rồi quan xã....
Mấy lần về ub xã XQ trà thuốc với lão CT, địa chính, rồi cháu trưởng c.a xã... Được thấy cảnh dân đô thị Eco đến đăng ký các thủ tục hành là chính, đến khổ. Sống trong phố nhưng lại làm thủ tục với các quan xã quê, nên bị hành tơi tả..
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,834 Mã lực
Tuổi
37
Văn Giang xưa nay là vùng trồng cây cảnh, chẳng có công nghiệp gì. HN sáp nhập vào để làm gì, ngoại trừ phục vụ cho dân BĐS bán đất? Theo kiểu của cụ thì nếu Vin xây khu đô thị ở Hà Giang, làm tăng thu ngân sách huyện nào đó, thì nó cũng nên nhập về HN nốt?
Vin thích xây ở đâu là tùy họ, nhưng ko phải vì thế mà chỗ đó sẽ được quy hoạch thành ông này bà nọ. Mà nếu quả thực như vậy thì em sẽ buồn cho cái "quy hoạch" của ta lắm.
Quy hoạch là công tác đánh giá tầm vĩ mô, nhiều yếu tố, chả thế mà quy hoạch tỉnh thành phải hỏi ý kiến tất cả các bộ ngành.
Còn nhà đầu tư BĐS thì họ nhìn về mặt thuần kinh tế. Ví dụ Vin họ xây các khu OCP2, 3 ở Hưng Yên vì nó nằm trên trục kết nối tứ giác kinh tế Hà Nội - Bắc Ninh - Quảng Ninh - Hải Phòng, tiềm năng bán nhà ở những chỗ này khả thi hơn xây trên Ba Vì. Cái đấy trẻ con cũng nhìn ra.
Nhưng không phải vì thế mà chính phủ phải bẻ quy hoạch thủ đô theo một doanh nghiệp nào cả, dù nó có to mấy đi nữa.

Cụ nào cần đọc về yêu cầu khi thực hiện quy hoạch Hà Nội những năm tới, thì đọc cái này "Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065" https://chinhphu.vn/?pageid=27160&docid=208069

1713095129457.png


Trong đó có nói rõ rất nhiều yếu tố để đánh giá chứ không phải mỗi cái yếu tố kinh tế. Địa giới hành chính chốt là chỉ trong phạm vi Hà Nội hiện tại, ông nào dám bổ sung thêm các vùng khác vào đây.
 

Hương Vi

Xe máy
Biển số
OF-702341
Ngày cấp bằng
30/9/19
Số km
79
Động cơ
95,825 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Mễ Trì Từ Liêm Hà Nội
Website
giaydantuonghanquoc.net.vn
Theo em biết thì Từ Sơn tương lai sẽ chả thuộc về tỉnh nào và thành phố nào . " Theo Nghị quyết đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua, từ ngày 1/11/2021, thị xã Từ Sơn sẽ chính thức trở thành thành phố Từ Sơn " . Nó sẽ là đô thị vệ tinh chứ chắc không nhập vào Hà Nội . Nhưng mà nói chung thì vẫn chưa có thông tin nào chính xác lọt ra ngoài đâu, nên các cụ ở đây cũng chả biết được .
 

huutrinh6688

Xe điện
Biển số
OF-155781
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
2,127
Động cơ
369,377 Mã lực
Em vẫn nhớ mãi cái ngày 01/08/2008 khai tử tỉnh Hà Tây. Chiều ngày 31/07 nghe loa phát thanh 1 xã ở Phú Xuyên đọc "cáo phó" cho cái tỉnh Hà Tây kể từ ngày 01/08/2008. Tự dưng cảm thấy chạnh lòng trong thoáng chốc. Xong giờ nghĩ lại chẳng có gì là bất biến là mãi mãi. Vạn vật đều vô thường...
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,834 Mã lực
Tuổi
37
Chốt lại toàn mấy bẹn hà tây sát nhập thấy phản đối kịch liệt hăng máu nhất!! Chỉ là chỗ chém gió cho vui mà đao to búa lớn quá! Hihi!! Thôi stop! VG nó không về hà nội thì nó vẫn phát triển mạnh, skyline đô thị hoá của nó vẫn hơn nhiều khu vực hà tây, điều đó khỏi ai cãi!! Có sát nhập hay không thì nó vẫn là vùng phụ cận cộng hưởng!! Sự phát triển của nó vẫn là sự thèm thuồng của cơ số vùng huyện hà tây cũ! Chốt là vậy
=)) hài hước thật. Trên này toàn các cụ thừa hiểu mục đích của các ông đang phao tin Văn Giang sáp nhập Hà Nội là để thoát hàng bị kẹp ở Vin OCP2, 3. Thế nên hoàn toàn không phải chuyện chém gió cho vui, mà cần phản biện lại để tránh tin đồn lan rộng ảnh hưởng đến thị trường nói chung.
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,834 Mã lực
Tuổi
37
Kk!! Khiếp quá cụ nâng cao quan điểm tầm vĩ mô thật!! Gớm quá cụ cứ như cái page này ngang tầm thông tin chính phủ!! Còn lái sang chuyện hàng họ ocp 2-3 ở đây nữa!!! Mình chẳng biết có ai quan tâm không chứ như ECopark nó vẫn bán hàng rất tốt dù hơn 10 năm nay ai chẳng biết nó Hưng Yên!! Từ một cái page ae bàn luận cho vui rảnh rỗi cụ nâng quan điểm khiếp thật!! Cái page này mà đủ sức giúp Vin nó bán hàng thì admin nó bán luôn trang page này rùi bạn ạ!! Bạn nói chuyện trẻ con thế!! Vài cái comment chém gió, 1 tiêu đề vu vơ mà bán được bất động sản thì hàng loạt công ty môi giới nó chết sạch rồi!! Nói thẳng các cụ gato với VG cho nó nhanh còn văn với chả vẻ
Hài nhờ. Tôi đang ở quận Cầu Giấy, Văn Giang của ông có cái gì để mà đòi so với Cầu Giấy để mà tôi phải gato.

Tôi nói luôn là không phải tự dưng một cái thớt từ đời tám hoánh nào lại bị lôi lên thời điểm này cả. Tôi quá hiểu đám sale, cò BĐS các ông luôn ;))
 

trungleba

Xe buýt
Biển số
OF-492527
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
674
Động cơ
192,656 Mã lực
=)) hài hước thật. Trên này toàn các cụ thừa hiểu mục đích của các ông đang phao tin Văn Giang sáp nhập Hà Nội là để thoát hàng bị kẹp ở Vin OCP2, 3. Thế nên hoàn toàn không phải chuyện chém gió cho vui, mà cần phản biện lại để tránh tin đồn lan rộng ảnh hưởng đến thị trường nói chung.
Cụ nói đúng lại còn nói to =)). Hà Nội nó còn bạt ngàn đất trên Ba Vì Sơn Tây Chương Mỹ, lấy thêm ông khác vào để làm cảnh à =))
 

Lạc Lạc 2008

Xì hơi lốp
Biển số
OF-855708
Ngày cấp bằng
22/3/24
Số km
137
Động cơ
1,569 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm Nam
Theo em biết thì Từ Sơn tương lai sẽ chả thuộc về tỉnh nào và thành phố nào . " Theo Nghị quyết đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua, từ ngày 1/11/2021, thị xã Từ Sơn sẽ chính thức trở thành thành phố Từ Sơn " . Nó sẽ là đô thị vệ tinh chứ chắc không nhập vào Hà Nội . Nhưng mà nói chung thì vẫn chưa có thông tin nào chính xác lọt ra ngoài đâu, nên các cụ ở đây cũng chả biết được .
Cầu Tứ Liên năm nay khởi công, đi qua sông Hồng và cả sông Đuống sẽ phi vào ngay đầu Từ Sơn,khoảng cách tới HN chỉ là 11,5km. Về hay không về HN thì Từ Sơn nó ở một khoảng cách quá lý tưởng để sớm sầm uất hơn nữa.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,582
Động cơ
317,853 Mã lực
Thế càng chứng tỏ nó không có gì ngoài phân lô rồi cụ, người ta nói đúng còn gì nữa. :)

Thu ngân sách nhờ làm khu đô thị thì chỉ dc thời gian đầu thôi. Ecopark năm 2023 thu ngân sách giảm mạnh đấy.

Thương mại, du lịch Văn Giang đều chẳng có gì: không thương mại, điểm du lịch càng không.
Vậy các quận của HN có sản xuất gì ko mà đóng thuế vẫn nhiều?
Khi chuyển sang khu dịch vụ, thương mại, du lịch thì có rất nhiều hộ kinh doanh, doanh nghiệp đặt bản doanh, thuế từ đấy mà ra chứ ở đâu.
Dù thu ngân sách có giảm so với đỉnh điểm, thì còn tốt hơn chán là để đất trống không hoặc trồng hoa màu nhé.
Tất nhiên là có quy hoạch, vẫn giữ đất sx, chứ ko phải chỗ nào cũng làm đô thị hết, dân đâu mà ở hết.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,582
Động cơ
317,853 Mã lực
Quy hoạch là công tác đánh giá tầm vĩ mô, nhiều yếu tố, chả thế mà quy hoạch tỉnh thành phải hỏi ý kiến tất cả các bộ ngành.
Còn nhà đầu tư BĐS thì họ nhìn về mặt thuần kinh tế. Ví dụ Vin họ xây các khu OCP2, 3 ở Hưng Yên vì nó nằm trên trục kết nối tứ giác kinh tế Hà Nội - Bắc Ninh - Quảng Ninh - Hải Phòng, tiềm năng bán nhà ở những chỗ này khả thi hơn xây trên Ba Vì. Cái đấy trẻ con cũng nhìn ra.
Nhưng không phải vì thế mà chính phủ phải bẻ quy hoạch thủ đô theo một doanh nghiệp nào cả, dù nó có to mấy đi nữa.

Cụ nào cần đọc về yêu cầu khi thực hiện quy hoạch Hà Nội những năm tới, thì đọc cái này "Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065" https://chinhphu.vn/?pageid=27160&docid=208069

View attachment 8469455

Trong đó có nói rõ rất nhiều yếu tố để đánh giá chứ không phải mỗi cái yếu tố kinh tế. Địa giới hành chính chốt là chỉ trong phạm vi Hà Nội hiện tại, ông nào dám bổ sung thêm các vùng khác vào đây.
Mấy thằng cò vạc đang ế quá, nên mới tìm ra cái lý do vớ vẩn, mục đích lùa gà.
Dân HY nói thẳng ko ai muốn sáp nhập về HN, cứ nhìn gương Hà Nhì thì thấy rõ, bao năm đường sá vẫn kém lắm. Trong khi tỉnh khác đường đẹp luôn lâu rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top