[Funland] Quân đội Trung Quốc 2014

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Quân đội Trung Quốc mua pháo phản lực tầm 300km
Cập nhật lúc: 10:54 30/03/2015 (GMT+7)
facebook twitter google plus zing me - + print friendly
TIN LIÊN QUAN
Mục kích pháo phản lực Tornado-G Nga xé toạc màn đêm
Ngạc nhiên Quân đội Trung Quốc vẫn dùng xe tăng cổ
Lính TQ học, làm theo Thuyết “Tứ toàn” của Tập Cận Bình
Tận mắt pháo phản lực ĐKB đáng sợ của Việt Nam
Pháo binh Nga tập trận, bắn đỏ trời
(Kiến Thức) - Quân đội Trung Quốc mua pháo phản lực phóng loạt A300 đạt tầm bắn tới 300km, có thể mang phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật M20.
Tạp chí Jane's Defence Weekly dẫn lời quan chức Tổng Công ty Khoa học và Công nghệ Hàng không Không gian (CASC) cho biết, Quân đội Trung Quốc đang chuẩn bị mua pháo phản lực phóng loạt A300 của công ty này.
Động thái này được đánh giá là tín hiệu nâng cấp hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn hoạt động trong Quân đoàn Pháo binh số 2 (SAC).
Được phát triển dựa trên hệ thống pháo phản lực A200, thiết kế A300 tăng tầm lên 290km với đạn rocket 2 tầng đẩy. Theo nhà thiết kế, đạn rocket A300 thiết kế với tầng đẩy thứ 2 lắp động cơ đẩy lớn hơn với cánh nâng, cánh điều khiển cùng hệ thống định vị dẫn đường vệ tinh đem lại độ chính xác tốt hơn.
Theo tài liệu quảng cáo, đạn rockets mang đầu đạn nặng 150kg, bán kính lệch mục tiêu tầm 30-45m (CEP) và có thể tiêu diệt 8 mục tiêu trong khoảng diện tích 20x20km.
Quan doi Trung Quoc mua phao phan luc tam 300km
Hệ thống pháo rocket A300.
Sở dĩ Jane's nhận định rằng việc mua A300 là tín hiệu cho thấy Quân đội Trung Quốc nâng cấp trang bị lực lượng tên lửa chiến lược, vì A300 có thể dược dùng để phóng tên lửa đạn đạo M20.
"SAC có thể mua tên lửa đạn đạo chiến thuật tầm ngắn một tầng M20. Cấu hình này từng được CASC giới thiệu, trên xe phóng tự hành Tai'an 8x8 được lắp một đạn M20 và 4 đạn A300.
Theo các tài liệu ít ỏi thì M20 thuộc "gia đình" tên lửa đạn đạo chiến thuật B-611 được cho là sử dụng nhiều công nghệ "đánh cắp" từ mẫu Iskander của Nga. Nó có tầm bắn 300km, có thể cơ động pha cuối khiến nó rất khó bị đánh chặn.
Ngoài thông tin mua A300, truyền thông Trung Quốc cũng tiết lộ rằng quân đội nước này sẽ mua hệ thống pháo phản lực AR-3 sử dụng đạn rocket Fire Dragon cỡ 370mm đạt tầm bắn 280km.
 

Camry1984

Xe máy
Biển số
OF-112391
Ngày cấp bằng
11/9/11
Số km
95
Động cơ
389,825 Mã lực
Gần thằng hàng xóm này, mệt ghê. đến như Mỹ cũng không dám xâm lược.
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Bằng chứng Trung Quốc “lén” nâng cấp tiêm kích J-11A
Cập nhật lúc: 21:00 16/03/2015 (GMT+7)
facebook twitter google plus zing me - + print friendly
TIN LIÊN QUAN
Trung Quốc điều oanh tạc cơ H-6K tới Nam Kinh làm gì?
Sĩ quan trẻ Việt Nam thăm quan cường kích JH-7 TQ
Lộ ảnh Trung Quốc đào tạo “bóng hồng” sửa chiến đấu cơ
Phi đội Bát Nhất Trung Quốc đem “hàng hot” gì tới Malaysia?
Trung Quốc không đủ tự tin xuất khẩu tiêm kích J-20
(Kiến Thức) - Nhiều khả năng, tiêm kích J-11A Trung Quốc được nâng cấp cảm biến chống tên lửa, buồng lái, hệ thống điều khiển hỏa lực, mũ bay cho phi công.
Quân Sự Trung Quốc
Dựa trên những bức ảnh được các trang mạng quân sự Trung Quốc đăng tải gần đây cho thấy, nhiều khả năng Trung Quốc đã bắt đầu nâng cấp hệ thống cảm biến cảnh báo sớm tên lửa trên những chiếc tiêm kích đa năng J-11A do công ty chế tạo máy bay Thẩm Dương (SAC) của nước này chế tạo.
Biến thể nâng cấp J-11A được trang bị 4 cảm biến cảnh báo sớm tên lửa, với 2 cảm biến ở phía trước buồng lái và 2 cảm biến khác được bố trí ở phần cánh đuôi máy bay. Các hệ thống cảm biến tên lửa này có thiết kế tương tự như kiểu Trung Quốc từng trang bị trên các máy bay ném bom chiến lược H-6M và H-6K.
Bang chung Trung Quoc

Hình ảnh là tiêm kích J-11A nâng cấp với các hệ thống cảm biến cảnh báo sớm tên lửa.
Cũng theo một báo cáo của Không quân Trung Quốc, tiêm kích J-11A cũng được nâng cấp các màn hình hiển thị LCD đa chức năng cùng với đó là hệ thống điều khiển hỏa lực mới giúp J-11 có thể sử dụng được các tên lửa R-77 của Nga hay các tên lửa không đối không tầm trung PL-10 do Trung Quốc chế tạo. Tuy nhiên Trung Quốc vẫn chưa công bố bất cứ bằng chứng nào về chương trình nâng cấp J-11.
Bên cạnh đó cũng có một số nguồn tin cho rằng, J-11A có thể cũng sẽ được nâng cấp hệ thống radar mới, tuy nhiên Trung Quốc hiện chỉ mới phát triển hệ thống radar quét mảng pha điện tử chủ động (AESA) cho các dòng tiêm kích như J-10B, J-11B hay J-20. Do đó nếu có được nâng cấp thì J-11A cũng chỉ được trang bị các hệ thống radar thế hệ mới do SAC chế tạo
Một nâng cấp đáng chú ý nữa của J-11A là việc tích hợp màn hình hiển thị thông tin trên mũ bay của phi công, vốn chỉ được không quân một số nước phương Tây trang bị trên các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4.
Máy bay tiêm kích đa năng J-11A được SAC vào sản xuất từ năm 1995, trên cơ sở sao chép tiêm kích Su-27SK của Nga. Tuy nhiên theo các quan chức thuộc công ty chế tạo máy bay Sukhoi của Nga cho biết, xét về các tính năng thì biến thể J-11A do Trung Quốc chế tạo không thể vượt qua được Su-27.
Bang chung Trung Quoc
Biến thể J-11BS với hai chỗ ngồi.

Điều này cũng dẫn tới sự đổ vỡ trong mối quan hệ hợp tác phát triển kỹ thuật - quân sự giữa Trung Quốc và Nga. Do đó mặc dù được quảng cáo là vượt trội hơn hẳn Su-27SK nhưng SAC chỉ đưa vào sản xuất khoảng 104 chiếc J-11A. Tiếp theo sau đó SAC cũng sản xuất thêm các biến thể khác của J-11A như biến thể J-11B, J-11BS hai chỗ ngồi, biến thể tiêm kích trên hạm J-15, J-15BS và biến thể hiện đại hóa của J-11BS là J-16.
Tính tới thời điểm năm 2014, Quân đội Trung Quốc có trong biên chế khoảng 230 chiếc J-11A và J-11B, con số này sẽ tăng lên tầm 390 chiếc vào năm 2020, thêm vào vào đó sẽ có khoảng 100 chiếc máy bay chiến đấu thế hệ mới J-16.


Trung Quốc tăng hết tốc lực đóng siêu hạm Type 052D
Cập nhật lúc: 06:30 07/04/2015 (GMT+7)
facebook twitter google plus zing me - + print friendly
TIN LIÊN QUAN
Năm bước tiến của Hải quân Trung Quốc
Máy bay Mỹ âm thầm quay lén siêu hạm Type 052C TQ
Trực thăng Z-9 Trung Quốc tập trận săn tàu ngầm
Trung Quốc đóng tàu ngầm hạt nhân cho biệt kích
Trung Quốc bắt giữ 2 gián điệp do thám cảng Đại Liên
(Kiến Thức) - Có bằng chứng cho thấy, Trung Quốc đã cho thêm nhà máy đóng tàu Đại Liên tham gia quá trình chế tạo tàu khu trục tên lửa Type 052D tối tân.
Thời Báo Hoàn Cầu đưa tin, Trung Quốc đã bắt đầu cho thêm một nhà máy đóng tàu nữa của nước này tham gia vào quá trình chế tạo các tàu khu trục Type 052D. Hành động này nhằm tăng tốc độ chuyển giao các tàu khu trục mới cho Hải quân Trung Quốc.
Dựa trên một số bức ảnh được các trang mạng quân sự Trung Quốc đăng tải gần đây cho thấy, khu vực nhà máy đóng tàu thuộc Công ty công nghiệp tàu thủy Đại Liên nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đang tiến hành đóng mới một tàu khu trục Type 052D và phần thân của con tàu này đã gần như hoàn thành.
Nếu thông tin này được xác nhận thì nhà máy đóng tàu Đại Liên sẽ là nhà máy thứ hai của Trung Quốc tham gia vào quá trình đóng mới các tàu khu trục Type 052D sau nhà máy Giang Nam ở Thượng Hải.
Hiện tại nhà máy đóng tàu Giang Nam đã hoàn tất quá trình đóng mới 6 tàu khu trục Type 052D cho Hải quân Trung Quốc. Được biết nhà máy đóng tàu Đại Liên cũng là nơi được chọn để đại tu tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc là tàu Liêu Ninh.
Trung Quoc tang het toc luc dong sieu ham Type 052D
Số lượng tàu khu trục Type 052D của Trung Quốc đang tăng lên từng ngày.
Theo Li Xiaojian - chuyên gia quân sự người Trung Quốc cho biết, các tàu khu trục Typ 52D khác biệt với các tàu khu trục Type 052B và Type 052C khi nó được trang bị các tổ hợp ống phóng tên lửa thẳng đứng cùng với đó là các loại tên lửa chống hạm và phòng không thế hệ mới.
Bên cạnh đó, hệ thống cảnh báo sớm, hệ thống quản lý tác chiến trên biển của Type 052D cũng được nâng cấp đáng kể hơn các loại tàu chiến khác của Hải quân Trung Quốc.

Với tốc độ đóng tàu hiện tại, nhiều khả năng Hải quân Trung Quốc sẽ đưa vào trang bị ít nhất 10 tàu khu trục Type 052D trong thời gian sắp tới. Nếu điều này thành sự thật thì các biên đội tàu chiến sử dụng công nghệ radar mảng pha của Trung Quốc sẽ vượt mặt các nước trong khu vực điển hình là Nhật Bản vào năm 2018.
Tờ Wall Street Journal của Mỹ cũng đánh giá rằng, nếu Hải quân Trung Quốc đưa vào trang bị từ 10-15 tàu khu trục tiên tiến như Type 052D thì nước này sẽ trở thành quốc gia sở hữu hạm đội tàu chiến mạnh nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và chỉ đứng sau Mỹ.


Trung Quốc đóng xong ba tàu ngầm hạt nhân tiên tiến
Cập nhật lúc: 10:13 07/04/2015 (GMT+7)
facebook twitter google plus zing me - + print friendly
TIN LIÊN QUAN
Ảnh “quái vật” dưới lòng đại dương Borei của Hải quân Nga
Tiết lộ “sốc” tàu ngầm hạt nhân đầu tiên của Trung Quốc
Tàu ngầm hạt nhân Nga được đưa đi sửa thế nào?
Nga khởi đóng tàu ngầm hạt nhân Borei thứ 6
Năm bước tiến của Hải quân Trung Quốc
(Kiến Thức) - Các nhà máy đóng tàu Trung Quốc có thể đã hoàn thành việc chế tạo ít nhất 3 tàu ngầm hạt nhân tấn công Type 093G.
Vào tuần trước, đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) công bố các hình ảnh vệ tinh cho thấy ba tàu ngầm này thả neo ở một bến cảng chưa xác định.
Theo các nguồn tin, đó là 3 chiếc tàu ngầm hạt nhân tấn công Type 093G được đóng theo đơn hàng của Hải quân Trung Quốc.
Trung Quoc dong xong ba tau ngam hat nhan tien tien
Tàu ngầm Hải quân Trung Quốc.

Tàu ngầm Type 093G là phiên bản cải tiến của Type 093, tàu ngầm tấn công chạy bằng hạt nhân thế hệ thứ hai của Trung Quốc.
Tờ China Daily đưa tin, so với biến thể tiêu chuẩn có chiều dài tương đối ngắn 110m, Type 093G có thân dài hơn để chứa hệ thống phóng thẳng đứng.
Các bệ phóng được thiết kế để phóng tên lửa hành trình YJ-18 - biến thể của tên lửa chống hạm YJ-12. Trang mạng Hải quân Trung Quốc cho biết, tên lửa tiên tiến trên có thể mang theo đầu đạn nặng 300 kg và bay với vận tốc Mach 3.
Siêu tàu ngầm Type 093G có cải tiến về vận tốc và sự linh động và giảm tiếng ồn so với phiên bản thông thường. Trung Quốc được cho là sẽ đưa vào biên chế ít nhất 6 chiếc Type 093G.
 
Chỉnh sửa cuối:

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Tiềm lực QSTQ lên như diều gặp gió vậy, càng ngày họ càng hiện đại bao nhiêu thì VN lại càng tốn tiền bấy nhiêu
 

hoanganh1974

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-352442
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
216
Động cơ
268,153 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Nói gì thì nói phải phục trung quốc vì cái gì nó cũng nhái được . VŨ khí nga mỹ nó nhái được hết #-o .Chỉ khổ việt nam bên cạnh suốt ngày chạy đua vũ trang với nó
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,910
Động cơ
882,661 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Nay 2015 rồi thớt này còn xài đỡ không nhỉ?
Để em đặng post hình
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,736
Động cơ
528,334 Mã lực
Tấm gương phát xít Đức và Nhật vẫn còn sờ sờ đấy nên em chẳng ngại anh Ba Tàu đâu. Giờ thời buổi thằng nào manh động thằng đó chết :P
Bài học Đức Nhật ko lặp lại vì TQ giờ có nuclear...
Nhọ cho TG, càng nhọ cho vn
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,877
Động cơ
73 Mã lực
Các fan Mẽo cứ chửi Ngố bán Su-35 cho Khựa thì hãy đọc kỹ bài nài :))

Trả đũa được Pháp vụ Mistral, Nga sẽ mất hợp đồng Su-35 với TQ?


Trang tin Duowei News của người Hoa tại hải ngoại mới đây tiết lộ những nguyên nhân khiến Nga vẫn chưa ký kết được hợp đồng cung cấp máy bay chiến đấu Su-35 cho Trung Quốc.

Theo Duowei News, một trong những nguyên nhân khiến thương vụ cung cấp 24 máy bay chiến đấu Su-35 cho Trung Quốc bị trì hoãn là do Nga đã đồng ý hợp tác với Ấn Độ - đối thủ của Trung Quốc, để cùng phát triển một biến thể mới của Su-35.

Trước đó, Defense News đưa tin, Moscow và New Delhi đã thống nhất thực hiện tại Ấn Độ công đoạn thiết kế biến thể "S" của Su-35.

Nga tuyên bố, Su-35S sẽ là một máy bay chiến đấu thế hệ 5, thay vì thế hệ 4. Theo Defense News, điều đó hàm ý rằng, máy bay mới sẽ có tính năng tàng hình.

Mẫu máy bay mới được cho là có thể cạnh tranh với tiêm kích Rafale của hãng Dassault Aviation (Pháp) và tác động mạnh mẽ đến thương vụ mua 126 chiếc Rafale của Ấn Độ, thậm chí có thể khiến Paris vuột mất hợp đồng với New Delhi.

Nhiều đánh giá cho rằng Su-35S là đòn trả đũa của Moscow dành cho Paris vì đã không chuyển giao tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral cho Nga.

Mặc dù Trung Quốc cũng là một khách hàng lớn của Su-35 song ông Sergey Chemezov, CEO của tập đoàn Rostec (Nga) khẳng định, Trung Quốc sẽ chỉ được cung cấp các chiến đấu cơ Su-35 thế hệ 4, không phải mẫu thế hệ 5 của Ấn Độ.

Bên cạnh đó, theo Duowei News, thương vụ Su-35 với Nga còn bị trì hoãn do Không quân Trung Quốc (PLAF) cảm thấy mức giá quá cao.

Xu Yongling, một sĩ quan PLAF về hưu, đã chỉ trích về thái độ của phái đoàn Nga trên Weibo của mình:

“Những người Nga đó lúc nào cũng chỉ nghĩ về tiền. Tuy nhiên, lần này, họ đã tính toán sai, bởi Trung Quốc không cần công nghệ của họ nữa. Họ chắc chắn là bên thua trong cuộc chiến giá cả này”.

Duowei News cho biết, cơ quan Liên bang về hợp tác kỹ thuật – quân sự Nga là cơ quan đầu tiên của chính phủ Nga xác nhận rằng Bắc Kinh và Moscow đang thảo luận thương vụ bán Su-35 cho Trung Quốc.

Theo các thông tin trước đó, ban đầu Trung Quốc chỉ muốn mua 4 chiếc Su-35 để lấy công nghệ mà nước này cần trong việc thiết kế động cơ cho chương trình tiêm kích tiên tiến trong tương lai.

Tuy nhiên, Nga muốn Trung Quốc mua 48 chiếc Su-35, không những để Moscow kiếm được nhiều lợi nhuận hơn mà còn vì họ lo ngại rằng Bắc Kinh sẽ dùng kỹ thuật đảo ngược để chế ra phiên bản Su-35 của Trung Quốc, tương tự như những gì từng xảy ra trong quá khứ.

Tháng 11/2012, 2 nước đã đạt được thỏa thuận, trong đó, Trung Quốc sẽ mua 24 máy bay chiến đấu Su-35.

Năm ngoái, chiến đấu cơ Su-35 đã bay trình diễn tại triển lãm hàng không Chu Hải ở Quảng Đông, Trung Quốc.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin từng tuyên bố rằng hợp đồng giữa 2 nước sẽ được ký kết vào tháng 12 năm ngoái.

Tuy nhiên, tới ngày 27/3 vừa qua, Alexander Fomin, Giám đốc Cơ quan Liên bang về hợp tác kỹ thuật – quân sự Nga xác nhận rằng hợp đồng vẫn chưa được ký kết.

Các thông tin chưa được xác nhận cho biết, trong khi Bắc Kinh muốn Sukhoi thiết kế một phiên bản sửa đổi của Su-35 thì Moscow chỉ muốn cung cấp phiên bản tiêu chuẩn trong các đợt chuyển giao ban đầu.
http://soha.vn/quan-su/tra-dua-duoc-phap-vu-mistral-nga-se-mat-hop-dong-su-35-voi-tq-20150409113944433.htm
 

Lên

Xe tăng
Biển số
OF-314189
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
1,900
Động cơ
314,515 Mã lực
Nơi ở
Mặt Trời Mọc
Website
panamaexpress.net
Ảnh die nhiều quá cụ chủ ơi. Em đang hóng xem bọn khựa thế nào
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Nga xác nhận bán siêu tên lửa S-400 cho Trung Quốc
Cập nhật lúc: 14:14 13/04/2015 (GMT+7)
facebook twitter google plus zing me - + print friendly
TIN LIÊN QUAN
Tên lửa phòng không S-400 sẽ bảo vệ thủ đô Bắc Kinh?
Tin “sốc”, Nga sẵn sàng bán S-400 cho Iran
Tại sao Trung Quốc “thèm khát” tên lửa S-400?
(Kiến Thức) - Quan chức cao cấp quản lý buôn bán vũ khí Nga đã lên tiếng xác nhận việc cung cấp hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến S-400 cho Trung Quốc.
"Trung Quốc đã mua các hệ thống tên lửa phòng không S-400 từ Nga", Tổng Giám đốc Công ty quản lý xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport Anatoly Isaykin nói với nhật báo Kommersant trong một cuộc phỏng vấn.
Isaykin từ chối tiết lộ các điều khoản của hợp đồng, nhưng khẳng định rằng Trung Quốc đã trở thành khách hàng đầu tiên sở hữu hệ thống phòng không tiên tiến. Ông lưu ý rằng, điều này nhấn mạnh tính chất chiến lược trong quan hệ Nga - Trung.
Nga xac nhan ban sieu ten lua S-400 cho Trung Quoc
Tên lửa phòng không S-400.
Dẫu vậy, cách đây không lâu đã xuất hiện thông tin Trung Quốc đã chính thức ký hợp đồng với Nga mua 6 tiểu đoàn S-400 trị giá 3 tỷ USD, nhưng thông tin này nhanh chóng bị cơ quan quản lý vũ khí Nga bác bỏ.
S-400 là hệ thống tên lửa phòng không tối tân nhất thế giới hiện nay, có thể tiêu diệt mọi mục tiêu trên không gồm cả tên lửa đạn đạo. Hệ thống đạt tầm bắn xa đến 400km, độ cao diệt mục tiêu 30km. Theo báo chí Nga, hệ thống điều khiển của S-400 có thể đồng thời dẫn đường cho 72 quả tên lửa, đánh chặn 36 mục tiêu trên không.

Tên lửa phòng không S-400 sẽ bảo vệ thủ đô Bắc Kinh?
Cập nhật lúc: 11:00 14/04/2015 (GMT+7)
facebook twitter google plus zing me - + print friendly
TIN LIÊN QUAN
Nga xác nhận bán siêu tên lửa S-400 cho Trung Quốc
Ngạc nhiên Quân đội Trung Quốc vẫn dùng xe tăng cổ
Bằng chứng xe tăng Type 99 Trung Quốc khó bị xuyên thủng
Quân đội Trung Quốc níu kéo xe tăng cổ Type 62
Lính TQ học, làm theo Thuyết “Tứ toàn” của Tập Cận Bình
(Kiến Thức) - Trung Quốc có thể dùng tên lửa S-400 để bảo vệ các cơ quan đầu não và triển khai tới vùng biển nước này đang tranh chấp.
Nhận định trên vừa được chuyên gia phân tích quân sự Nga Igor Korotchenko tiết lộ trên Sputnik vào hôm 13/4, ngay sau khi người đứng đầu Tập đoàn Rosoboronexport xác nhận bán hệ thống S-400 cho Trung Quốc.
Theo chuyên gia này, bằng việc mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 (NATO định danh là SA-21 Growler) của Nga, Bắc Kinh đã có được sự đầu tư vững chắc cho an ninh quốc gia Trung Quốc.
Ten lua phong khong S-400 se bao ve thu do Bac Kinh?
Hệ thống tên lửa phòng không "khủng" S-400 của Nga.
“Tôi tin có hai tuyến chính để sử dụng những hệ thống tên lửa này: các tên lửa sẽ phủ khắp không phận Bắc Kinh, một trung tâm chính trị đầu não, và có thể được triển khai tới một trong những vùng biển của Trung Quốc. Bằng việc mua S-400, Trung Quốc đã có được một sự đầu tư tốt cho an ninh quốc gia”, Korotchenko nói.
Đồng thời ông Igor Korotchenko còn lưu ý, S-400 có thể phá hủy rất nhiều mục tiêu, bao gồm cả các tên lửa hành trình và các máy bay chiến đấu loại tàng hình.
Đồng quan điểm, nhà nghiên cứu cao cấp thuộc Viện Nghiên cứu Hòa Bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) Siemon Wezeman cũng tin, hệ thống tên lửa phòng không S-400 mới sẽ được triển khai xung quanh các cơ quan đầu não về chính trị và quân sự của Trung Quốc. Những nơi đang được bảo vệ bởi các hệ thống tên lửa S-300 Nga và HQ-9 do Trung Quốc sản xuất.
“S-400 có khả năng chống lại các tên lửa đạn đạo, loại vũ khí đặt ra mối đe dọa lớn đối với các mục tiêu quan trọng”, Wezeman phát biểu trên Sputnik.
Nhà nghiên cứu này còn cho biết thêm, tên lửa S-400 có tầm hoạt động xa và ổn định hơn so với hệ thống S-300. Do đó cũng có thể Bắc Kinh sẽ sử dụng chúng để bao phủ lên vùng eo biển Đài Loan và một phần không phận của Đài Loan cũng như một phần biển phía Đông hoặc Nam Trung Quốc.
Ten lua phong khong S-400 se bao ve thu do Bac Kinh?-Hinh-2
Các thành phần của một tiểu đoàn tên lửa S-400.
Cùng suy nghĩ, chuyên viên nghiên cứu cao cấp Vassily Kashin tại Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ tại Moscow cho hay, S-400 được Trung Quốc mua thuộc loại có phạm vi hoạt động tới 250 dặm (402,3 km), do đó cho phép Bắc Kinh tấn công các mục tiêu tận xa ngoài khơi biển phía Đông Trung Quốc.
“Những tên lửa này có khả năng bắn hạ các mục tiêu ở không phận quần đảo Điếu Ngư/Senkaku từ đất liền của Trung Quốc”, Kashin nói.
Nhìn nhận ở tầm vĩ mô, nhà nghiên cứu Wezeman lưu ý, việc mua các hệ thống phòng không mới và hiện đại sẽ tác động tới cán cân sức mạnh quân sự trong khu vực. Tuy nhiên, sự thay đổi này sẽ không diễn ra một cách kịch liệt.
“Tôi hy vọng các nước trong khu vực sẽ có được một hướng nhìn tốt về một tình huống mới và quyết định đối sách với điều đó như thế nào, ít nhất là họ có thể mua được các vũ khí đối trọng lại S-400 như các máy bay chiến đấu tàng hình, các tên lửa chống radar, các tên lửa mặt đất tầm xa hoặc hệ thống tác chiến điện tử”, Wezeman dự báo.
 

Ellacos

Xe tăng
Biển số
OF-197246
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,028
Động cơ
335,990 Mã lực
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=pzCI9JjoZBI[/YOUTUBE]
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top