Tôi sẽ không bao giờ đi xe của hãng Ford tại Việt Nam nữa

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Vậy là do cơ khí, gay nhỉ. Đống đồ kê lít đấy cụ có bảo thay vào hết bệnh mới trả xiền nhé ;)
Năm 203 cụ thay dầu loại gì, đợt này thấy ghi 12l cũng gớm nhỉ, manual ghi 10v hoặc 5 năm mới cần thay dầu số mà, ở VN chăm bảo dưỡng quá cũng khổ :(
 

vucanhtung

Xe tăng
Biển số
OF-112262
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
1,455
Động cơ
403,466 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Thành, Tây Hồ Quận
Chắc cụ chưa đọc hết mấy trang của thớt này.
cái vụ TCM là hãng nó khai láo bắt em đặt. em ok (em có up cái phiếu đặt hàng lên đây rồi).
Tuy nhiên sau khi em làm rùm beng lên thì FVN vào cuộc, hãng kiểm tra lại thì nó mới ra lỗi cơ khí => em đã đến FHP thu lại tiền đã đặt cọc cho cái TCM giời ơi mà hãng yêu cầu.
Thử hỏi nếu em không làm đến nơi đến chốn. hoặc một số cụ dễ tính vào nó bắt thay TCM đợi 1 tháng... thay xong lại ra đến lỗi cơ khí lại chờ đợi 1 tháng thì các cụ tính sẽ mất bao nhiêu tiền? bao nhiêu thời gian cho cái bệnh này??? mà chắc đã xong.
nói hình tượng là đau đẻ mà nó lôi con người ta ra cắt ruột thừa, xong rồi lại bắt người ta giả tiền công cắt ruột thừa thì thử hỏi có điên ko các cụ
Sorry cụ, e ko đọc đoạn đòi tiền đó. Em có cmt là cụ có thay TCM kết hợp với dầu hộp số cũng ko hết đc bệnh ấy, vì bạn e cũng đã từng bị y như thế và đã thay.
Em cũng đi ff nên cũng biết cvdv ở đại lý thế nào, cơ bản là họ ko có tí trình độ nào về sửa chữa, chỉ nhăm nhăm thay nếu nghi ngờ hỏng và thay thế theo định kỳ, nên gây tốn kém ức chế cho người sử dụng.
Chúc cụ sớm chữa đc lỗi của xe. Rgds,
 

Tuấn Rad

Xe hơi
Biển số
OF-388966
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
139
Động cơ
239,670 Mã lực
Tuổi
42
thiệt tình! bức xúc cùng bác!
em nghĩ là bọn hãng tuyển người dẻo mồm dụ dỗ người ta mua xe nó thôi, chứ cái não nó nhỏ, ko đủ trình nhận diện và khắc phục lỗi. chỉ có người tiêu dùng là thiệt thoì. Có lẽ mua xe ko cần bảo hành, giảm 1/3 giá, người mua tự sửa chữa chỗ uy tín nếu hỏng hóc thì hay hơn.
 

shin_hyun

Xe hơi
Biển số
OF-45050
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
122
Động cơ
464,260 Mã lực
Sao lúc nó kê bảo bác ký bác k la, ký rồi la sao được nữa :D .Đi xe fo vào đại lý là phải nghe theo mình, ý kiến cvdv chỉ để tham khảo cho vui, giá nào đắt mình tham khảo thêm ngoài, lúc vào xưởng e chả bao h nưoc nôi trong đh bao giờ, thợ thấy mình đi theo xe họ tự biết mình là ng cẩn thận và yêu xe, nên k nhắc cũng tự khắc làm cẩn thận.
Em có nói trước lúc ký ợ, mà những cái cần thay như thắng trước tuyền em bảo tụi nó thôi chứ chúng nó có kiểm tra đầu , trước đò 1 ngày em đặt lịch hẹn mà nó còn làm ăn thế đấy, xe em hôm đó tới gần 12g mới xong toshiba nhà nó giờ vẫn bực...???
 

hoangchung06

Xe buýt
Biển số
OF-64061
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
732
Động cơ
446,372 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Em vẫn chưa hiểu là khi xe cụ báo lỗi này thì ngoài việc báo lỗi như #1 cụ chủ nêu ra thì các vấn đề vận hành khác của xe cũng như số có vấn đề gì không ạ, vì em thấy như tờ phiếu báo phụ tùng thay thế như đại lý HPF báo cụ thế kia thì hộp số của cụ hỏng rồi.
 

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
Em vẫn chưa hiểu là khi xe cụ báo lỗi này thì ngoài việc báo lỗi như #1 cụ chủ nêu ra thì các vấn đề vận hành khác của xe cũng như số có vấn đề gì không ạ, vì em thấy như tờ phiếu báo phụ tùng thay thế như đại lý HPF báo cụ thế kia thì hộp số của cụ hỏng rồi.
Cụ hỏi thì em cũng xin cụ tỷ luôn
1. Xe của em vẫn chạy được bình thường, tuy nhiên khi dầu hộp số nóng và có tải thì nó báo lỗi và chuyển sang chạy ở chế độ lỗi (còn nói theo thực tế là xe bắt đầu chạy buổi sáng, thì từ tầm trưa đổ ra là bắt đầu có vấn đề) => tắt máy bật lại hết lỗi ngay nhưng chạy 1 đoạn lại báo
Cụ thể hơn nữa khi chạy ở chế độ báo lỗi, xe chỉ chạy từ số 3-4, không chạy ở số 1, số 2
2. sau khi có sự can thiệp của FVN, FHP đã cho đo áp suất dầu ở các số và nhận thấy khi nóng dầu, dầu hộp số bị mất áp suất, đặc biệt là ở số lùi (số này bình thường P= 19bar, nhưng xe em đo chỉ đạt khoảng 12bar
=> lọt dầu gây mất áp => tháo kiểm tra phát hiện mạt => trượt các lá côn => thay
thực tế mạt chỉ là hậu quả, nguyên nhân do bạc tang trống ở đầu hộp số bị mòn => không kín dầu => mất áp => trượt côn => mạt => phá phớt => lọt tiếp => mòn nhiều hơn => v.v...
CÒN VỀ NGUYÊN NHÂN, em đánh giá có 3 vấn đề:
- Lỗi chế tạo
- Lỗi do lần thay dầu hộp số trước đó , cái này có mấy vấn đề
+, thay dầu không đúng chủng loại: vì lần đó hãng thay loại dầu hơn 300k, bây h lại đổi thành loại 600k => nếu dầu 300k không có vấn đề thì tại sao phải đổi làm gì để giá lên gấp đôi?
+; thợ thay dầu không đúng: cái này em bực nhất, vì lần nào em thăm cugnx thấy dầu hộp số vượt vạch max đến 3-4cm nhưng mà thợ cứ bảo không làm sao. em thấy buồn cười nếu không làm sao nó để cái vạch max min chơi à?,, hơn nữa nếu dầu hộp số cao sẽ nhanh nóng và tăng áp gây phá phớt
- Lỗi vận hành: cái này em nghi nghi thôi, vì đợt trước khi xe hỏng em hay chạy cao tốc Hà Nội - hải Phòng và toàn rít lên 120km/h. nói thực với các bác là em thì phỏng đoán thôi, nhưng xe việt nam mà chạy cao tốc vít max tốc độ em đảm bảo chóng đi là cái chắc. chẳng qua là ở Việt nam chưa có cao tốc đủ chuẩn để các bác vít lên tốc độ đó thôi
đôi lời chia sẻ cùng các bác
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,132
Động cơ
368,449 Mã lực
Toàn chuyện buồn, chuyện chán.
Theo em thì thế này
- Xe còn bảo hành thì nếu có trục trặc nên vào hãng
- Xe cần bảo dưỡng cũng nên vào hãng, kể cả hết bảo hành
- Xe hết bảo hành thì nên có 1 gara ruột để sửa chữa khi ốm đau
Về thợ thì em nhận định thế này
- Thợ trong hãng thì họ đào tạo theo modul rất chuyên nghiệp nên dẫn đến : Ít kiến thức và kinh nghiệm, ít lương, không có tương lai nghề nghiệp
- Thợ gara thì họ cần khách lắm, vì có khách mới sống được . Về cơ bản gara không có gì chống lưng (không tính hổ báo nhé) nên khả năng lừa khách ăn tiền là rất ít vì dễ bị trừng trị. Đa phần lấy công làm lãi, cái này đúng là cái mà các chủ xe cần
 

Tullq

Xe tải
Biển số
OF-192750
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
287
Động cơ
331,500 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa Nhân Chính
Cụ vào facebook của hội Ford Focus. Có một cụ bị lỗi giống hệt cụ. Sau đó mang xe đi vái tứ phương, cuối cùng rơi vào một tay kỹ thuật viên Ford Hải Dương đá ngoài kiếm thêm phán là phải thay nguyên cái Main điều khiển hộp số thì phải. Sau đó, ông này không thay, chỉ sửa chữa, khắc phục lỗi thôi nhưng ăm vụng lại éo biết chùi mép, gửi lại cho Khách cái main của Ford Fiesta rối báo khách là thay cái mới rồi, cái main cũ gửi khách mang về, và lây giá dịch vụ là 12 củ. Vụ này sau anh em chơi Focus phát hiện, làm rùm beng lêm trêm facebook. Ông KTV Ford kia bị một quả đaqng to đùng trong đời
Em thấy có mùi trong vụ này, có vẻ như Kỹ thuật hãng cũng biết việc này nhưng giấu ẹm đi để bán hàng cho êm
 

anhvnq.vip

Xe tải
Biển số
OF-336210
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
267
Động cơ
280,413 Mã lực
Em thông cảm với cụ chủ. Đại lý Ford HP làm ăn thiếu chuyên nghiệp quá :(
 

boychinakm

Xe buýt
Biển số
OF-72627
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
546
Động cơ
430,960 Mã lực
Em vào hóng ạ. Vì cũng mơ tìm 1 em focus.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Cụ hỏi thì em cũng xin cụ tỷ luôn
1. Xe của em vẫn chạy được bình thường, tuy nhiên khi dầu hộp số nóng và có tải thì nó báo lỗi và chuyển sang chạy ở chế độ lỗi (còn nói theo thực tế là xe bắt đầu chạy buổi sáng, thì từ tầm trưa đổ ra là bắt đầu có vấn đề) => tắt máy bật lại hết lỗi ngay nhưng chạy 1 đoạn lại báo
Cụ thể hơn nữa khi chạy ở chế độ báo lỗi, xe chỉ chạy từ số 3-4, không chạy ở số 1, số 2
2. sau khi có sự can thiệp của FVN, FHP đã cho đo áp suất dầu ở các số và nhận thấy khi nóng dầu, dầu hộp số bị mất áp suất, đặc biệt là ở số lùi (số này bình thường P= 19bar, nhưng xe em đo chỉ đạt khoảng 12bar
=> lọt dầu gây mất áp => tháo kiểm tra phát hiện mạt => trượt các lá côn => thay
thực tế mạt chỉ là hậu quả, nguyên nhân do bạc tang trống ở đầu hộp số bị mòn => không kín dầu => mất áp => trượt côn => mạt => phá phớt => lọt tiếp => mòn nhiều hơn => v.v...
CÒN VỀ NGUYÊN NHÂN, em đánh giá có 3 vấn đề:
- Lỗi chế tạo
- Lỗi do lần thay dầu hộp số trước đó , cái này có mấy vấn đề
+, thay dầu không đúng chủng loại: vì lần đó hãng thay loại dầu hơn 300k, bây h lại đổi thành loại 600k => nếu dầu 300k không có vấn đề thì tại sao phải đổi làm gì để giá lên gấp đôi?
+; thợ thay dầu không đúng: cái này em bực nhất, vì lần nào em thăm cugnx thấy dầu hộp số vượt vạch max đến 3-4cm nhưng mà thợ cứ bảo không làm sao. em thấy buồn cười nếu không làm sao nó để cái vạch max min chơi à?,, hơn nữa nếu dầu hộp số cao sẽ nhanh nóng và tăng áp gây phá phớt
- Lỗi vận hành: cái này em nghi nghi thôi, vì đợt trước khi xe hỏng em hay chạy cao tốc Hà Nội - hải Phòng và toàn rít lên 120km/h. nói thực với các bác là em thì phỏng đoán thôi, nhưng xe việt nam mà chạy cao tốc vít max tốc độ em đảm bảo chóng đi là cái chắc. chẳng qua là ở Việt nam chưa có cao tốc đủ chuẩn để các bác vít lên tốc độ đó thôi
đôi lời chia sẻ cùng các bac
Cụ thay dầu hộp số đợt trước loại gì, hộp màu gì cụ nhớ kg, có đứng giám sât thợ làm kg, lúc đấy thay bn hộp, có thay tuần hòan xả đáy thay lọc kg? Thấy đầy quá mức sao cụ k bắt xả bớt? Lúc xả dầu số đợt vừa rồi dầu còn đỏ màu rượu vang kg? Sở dĩ hỏi cụ nhiều vậy vì chi tiết này e thấy rất quan trọng, thay dầu kg đúng chủng loại hoặc kg đúng cách => đi hộp số và nếu do lỗi của lần thay dầu trước kg chuẩn cụ có thể bắt nó bồi thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tullq

Xe tải
Biển số
OF-192750
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
287
Động cơ
331,500 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa Nhân Chính
Sao lúc nó kê bảo bác ký bác k la, ký rồi la sao được nữa :D .Đi xe fo vào đại lý là phải nghe theo mình, ý kiến cvdv chỉ để tham khảo cho vui, giá nào đắt mình tham khảo thêm ngoài, lúc vào xưởng e chả bao h nưoc nôi trong đh bao giờ, thợ thấy mình đi theo xe họ tự biết mình là ng cẩn thận và yêu xe, nên k nhắc cũng tự khắc làm cẩn thận.
thật ra anh em dùng xe nhiều khi đâu biết kỹ thuật, thương vợ 2 bệnh kê thuốc sao theo vậy. Em cũng vậy hãng kia cầu diễn kê sao em theo 100% miễn sao vợ 2 khoẻ mạnh phục vụ gia đình em. Nhiều khi yêu vợ 2 quá nên tốn cũng chơi cụ ak
 

82.

Xe hơi
Biển số
OF-42391
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
121
Động cơ
466,910 Mã lực
Xe em bảo dưỡng được khoảng 3 tuần, về càng ngày càng lòi ra nhiều cái bức xúc, đúng là Ford này làm ăn cực vô trách nhiệm, đúng là mất dạy
 

hoangchung06

Xe buýt
Biển số
OF-64061
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
732
Động cơ
446,372 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Cụ hỏi thì em cũng xin cụ tỷ luôn
1. Xe của em vẫn chạy được bình thường, tuy nhiên khi dầu hộp số nóng và có tải thì nó báo lỗi và chuyển sang chạy ở chế độ lỗi (còn nói theo thực tế là xe bắt đầu chạy buổi sáng, thì từ tầm trưa đổ ra là bắt đầu có vấn đề) => tắt máy bật lại hết lỗi ngay nhưng chạy 1 đoạn lại báo
Cụ thể hơn nữa khi chạy ở chế độ báo lỗi, xe chỉ chạy từ số 3-4, không chạy ở số 1, số 2
2. sau khi có sự can thiệp của FVN, FHP đã cho đo áp suất dầu ở các số và nhận thấy khi nóng dầu, dầu hộp số bị mất áp suất, đặc biệt là ở số lùi (số này bình thường P= 19bar, nhưng xe em đo chỉ đạt khoảng 12bar
=> lọt dầu gây mất áp => tháo kiểm tra phát hiện mạt => trượt các lá côn => thay Em cũng đang nghi do cái này, nhưng nguyên nhân gây ra hỏng côn có thể do dầu bẩn hoặc khi thay dầu lần 1 cho cụ nhân viên không xả hết dầu cũ ( cái này cụ có thể kiểm chứng khi cụ xả dầu hộp số ra và kiểm tra đầu ốc xả dầu, mầu dầu sẫm, đầu ốc bám nhiều mạt... )
thực tế mạt chỉ là hậu quả, nguyên nhân do bạc tang trống ở đầu hộp số bị mòn => không kín dầu => mất áp => trượt côn => mạt => phá phớt => lọt tiếp => mòn nhiều hơn => v.v...
CÒN VỀ NGUYÊN NHÂN, em đánh giá có 3 vấn đề:
- Lỗi chế tạo: em không nghĩ là thế, vì nếu thế thì không phải đến giờ nó mới hỏng
- Lỗi do lần thay dầu hộp số trước đó , cái này có mấy vấn đề
+, thay dầu không đúng chủng loại: vì lần đó hãng thay loại dầu hơn 300k, bây h lại đổi thành loại 600k => nếu dầu 300k không có vấn đề thì tại sao phải đổi làm gì để giá lên gấp đôi?: Em không nghĩ giá dầu nó quyết định về chất lượng mà nó phải từ chủng loại và nó phải phù hợp với thông số yêu cầu của FF
+; thợ thay dầu không đúng: cái này em bực nhất, vì lần nào em thăm cugnx thấy dầu hộp số vượt vạch max đến 3-4cm nhưng mà thợ cứ bảo không làm sao. em thấy buồn cười nếu không làm sao nó để cái vạch max min chơi à?,, hơn nữa nếu dầu hộp số cao sẽ nhanh nóng và tăng áp gây phá phot : Sao cụ không yêu cầu làm lại ngay, vì em nghĩ cái này mình là người quyết định mà, còn thợ họ chỉ trả lời cho xong thôi ( em không vơ đũa cả nắm nhưng phần nhiều các thợ đều thế )
- Lỗi vận hành: cái này em nghi nghi thôi, vì đợt trước khi xe hỏng em hay chạy cao tốc Hà Nội - hải Phòng và toàn rít lên 120km/h. nói thực với các bác là em thì phỏng đoán thôi, nhưng xe việt nam mà chạy cao tốc vít max tốc độ em đảm bảo chóng đi là cái chắc. chẳng qua là ở Việt nam chưa có cao tốc đủ chuẩn để các bác vít lên tốc độ đó thôi: cEm cũng không đồng ý với cụ mục này vì vận hành với điều kiện như đường HN-HP và với xe FF cũng như nhiều các xe khác là quá bình thường tốc độ 120 không phải là quá sức cho động cơ 1,8 mà bảo là có thể nhanh hỏng các chi tiết máy được ( em không nghĩ là cái xe ở VN mình được vận hành đủ CS theo như tính toán thiết kế của các hãng).
đôi lời chia sẻ cùng các bác
Em cũng sẽ theo dõi xem cách mà FHP đang báo cụ phải thay thế các khoản cho hộp số xe cụ xem hiệu quả của nó thế nào. Chúc vợ 2 cụ nhanh bình phục
 

japanhome

Xe buýt
Biển số
OF-333069
Ngày cấp bằng
28/8/14
Số km
689
Động cơ
287,690 Mã lực
May quá, cháu cũng đang định vào FHP làm bảo dưỡng 6v
 

Veyron2.0

Xe buýt
Biển số
OF-34325
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
866
Động cơ
481,817 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Iem hóng xem Háng phản hồi như nào
:-s:-"
 

Hn_max

Xe máy
Biển số
OF-389953
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
76
Động cơ
238,560 Mã lực
Tuổi
41
Đọc mà oải quá chế độ dv sau bán hàng đâu đâu cũng vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top