Toyota bị tố lỗi hệ thống hàng loạt xe

Europe

Xe buýt
Biển số
OF-8200
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
835
Động cơ
546,050 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Sao cứ chê Toy thế nhỉ, qua vụ này mới thấy chất lượng Toy tuyệt hảo
Này nhé, lỗi nhiều như thế mà xe ko sao cả, chạy trên đường vẫn ầm ầm, có chết ai đâu
Yên tâm là những xe lỗi đó, chạy 10 năm nữa lại bán giá xe cũ cao hơn xe mua mới ( tiền Việt nhé ^^), như Zace bây giờ ấy.
Toy là vô đối
Ra đường cao tốc cứ gặp bọn Toy là lại rất đau tay bấm còi, nháy đèn để chúng nó dẹp vào. Đi cao tốc mà toàn phóng dưới 80 km/h, điên người. Xe Toy đi ở tốc độ cao cực rung lắc và ồn. Xe Toy chỉ dành cho đi trong phố cổ Hà Nội là hợp.
 

phamthanhLE

Xe tải
Biển số
OF-86162
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
319
Động cơ
412,139 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Ra đường cao tốc cứ gặp bọn Toy là lại rất đau tay bấm còi, nháy đèn để chúng nó dẹp vào. Đi cao tốc mà toàn phóng dưới 80 km/h, điên người. Xe Toy đi ở tốc độ cao cực rung lắc và ồn. Xe Toy chỉ dành cho đi trong phố cổ Hà Nội là hợp.
Chuẩn men. Chiều nay đi từ Thái Bình lên Hà nội đến Pháp Vân toàn thấy atis bò làn trong cùng<:-P
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Sao cứ chê Toy thế nhỉ, qua vụ này mới thấy chất lượng Toy tuyệt hảo
Này nhé, lỗi nhiều như thế mà xe ko sao cả, chạy trên đường vẫn ầm ầm, có chết ai đâu
Yên tâm là những xe lỗi đó, chạy 10 năm nữa lại bán giá xe cũ cao hơn xe mua mới ( tiền Việt nhé ^^), như Zace bây giờ ấy.
Toy là vô đối
em đề nghị cụ nào xxx rồi vô đây "con phơm" nhá! :)). ko ae lại tưởng chưa có ai chết :))
 

Phamquynhhy

Xe hơi
Biển số
OF-54454
Ngày cấp bằng
7/1/10
Số km
147
Động cơ
451,560 Mã lực
Nơi ở
Cổ Nhuế , Hà Nội

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,015
Động cơ
528,621 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Sau khi Giám đốc sản xuất Toyota Việt Nam (TMV)- ông Yoshida thừa nhận đã để xảy ra các lỗi với xe lắp ráp nhưng vẫn khẳng định có thể hoạt động an toàn, kỹ sư Lê Văn Tạch-người phát hiện lỗi và tố giác lên Cục Đăng kiểm Việt Nam đã lên tiếng phản biện.
Kỹ sư Lê Văn Tạch: “Mức độ lỗi nghiêm trọng của xe mà lãnh đạo Toyota Việt Nam bác bỏ thì thật hài hước”. Lỗi nghiêm trọng, nhận qua loa
Kỹ sư Tạch nói: “Họ đã buộc phải thừa nhận lỗi vì không còn lựa chọn nào khác tốt hơn. Về số lượng xe không đảm bảo chất lượng thì chưa đúng. Không hiểu ai đã cung cấp cho giám đốc sản xuất về số lượng 200 xe Innova J bị lỗi, do dùng đồ gá sai tiêu chuẩn.
Thực tế, đồ gá đó đã được dùng để lắp cho 26.318 xe. Khi kiểm tra các đồ gá cho Innova G, Innova V và Fortuner thì đều sai do kỹ sư của TMV đã hiểu không đúng chỉ dẫn kỹ thuật của nhà thiết kế nên tất cả những đồ gá này không chuẩn. Như vậy, đã có ít nhất 63.998 xe bao gồm cả Innova và Fortuner được lắp với những đồ gá sai này”.
Ngoài ra, cũng theo kỹ sư Tạch, có 48.780 xe (cả Fortuner và Innova) dùng bulông chân ghế đã xuất xưởng cho đến khi phát hiện ra vấn đề. Nhưng sau đó một thời gian lỗi này lặp lại do TMV tăng sản lượng xe nên cái tay kẹp mới được đưa vào áp dụng. Mỗi tháng TMV sản xuất hơn 1 nghìn xe Innova và Fortuner. Do đó lỗi lặp lại cũng xảy ra trên nhiều nghìn xe, trong khi số liệu TMV công bố chỉ là 1.058 xe.
“Mức độ lỗi của xe là nghiêm trọng nhưng lãnh đạo TMV bác bỏ thì thật hài hước. Quy định về mức độ nguy hiểm là do nhà thiết kế tính toán và thử nghiệm rồi đưa ra được ghi trên bản vẽ kỹ thuật. Thế nhưng, TMV nói là thử nghiệm trên một số xe thấy không có gì bất thường rồi kết luận là không nguy hiểm?!
Họ nói đã tự chạy thử với tốc độ 60 đến 100 Km/h và tự quyết định là an toàn. Trong khi xe thiết kế có thể chạy với tốc độ 200 km/h. Chưa kể tới các điều kiện để thử nghiệm như lốp xe, mặt đường, tải trọng của xe, tình huống khẩn cấp,… có thỏa mãn hay không?” - anh Tạch nói.
Khi nói về tiến độ khắc phục các lỗi, kỹ sư Tạch cho biết: Về lỗi lệch áp suất dầu phanh, đến hết tháng 12-2010, các xe Innova và Fortuner vẫn chưa giải quyết xong; lỗi lỏng các bulông chân ghế bị phát hiện lặp lại trên nhiều xe nhưng cụ thể số lượng thì “tôi không được biết vì Phòng Quản lý Chất lượng cố tình che giấu.
Cũng như ngày mà lỗi này được khắc phục hoàn toàn tôi đã không được biết”; lỗi các tay đòn không được lắp ở chiều cao tiêu chuẩn, ngày 22-2-2011, trong lần kiểm tra những điểm đặc biệt quan trọng, kỹ sư Tạch đã phát hiện lỗi lặp lại trên xe Innova và Fortuner. Anh Tạch đã báo cáo cho các cán bộ quản lý kỹ thuật và quản lý chất lượng nhưng đến 12 giờ 30 ngày 1-4-2011, vẫn chưa giải quyết được.
Không để người tiêu dùng Việt bị coi thường
Sau khi đứng tên tố các lỗi kỹ thuật của ô tô do TMV lắp ráp, nhiều đồng nghiệp của anh Tạch (làm việc tại TMV) đã nhắn tin động viên và tỏ ý thán phục. Điện thoại nhà ông “cháy” liên tục vì tiếp nhận rất nhiều cuộc gọi.

Kỹ sư Lê Văn Tạch sinh năm 1976, quê Nam Định, có gần 10 năm công tác tại TMV. Trên các diễn đàn online ô tô có tiếng trong nước và các báo, hầu hết bình luận đều tỏ ý thán phục, cám ơn hành động của kỹ sư Tạch, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc. Bởi vì, đây không phải lần đầu tiên TMV để xẩy ra lỗi với các xe lắp ráp trong nước.
Tôi hỏi kỹ sư Tạch: “Có lo lắng về công ăn việc làm, dư luận, người thân và thậm chí có sợ bị trả thù?”. “Hai bên nội ngoại và vợ chồng tôi nhiều đêm không ngủ. Vợ tôi khóc mãi vì sợ bị trả thù. Tuy nhiên, tôi đã quyết định vì không thể để người tiêu dùng Việt Nam bị coi thường như thế được”, kỹ sư Tạch nói. Tới nay, sau khi mọi người đã biết rõ kỹ sư Tạch đứng tên tố giác, bố mẹ nội ngoại 2 bên vẫn không thôi lo lắng cho anh. Trước đó, vợ kỹ sư Tạch đã không ít lần gọi điện cho PV Tiền Phong, đề nghị dừng thông tin lên báo, vì lo lắng cho chồng. “Sau nhiều đêm thức trắng cùng anh ấy nghiên cứu các bản vẽ kỹ thuật, tôi hiểu tâm huyết của chồng mình và tin anh ấy”, vợ kỹ sư Tạch cho hay.
Có thể với nhiều người, kỹ sư Tạch là bất bình thường trong bối cảnh sự yên ổn là lựa chọn hàng đầu của không ít người. Tuy nhiên, đằng sau kỹ sư Tạch là sự ủng hộ ngầm của nhiều kỹ sư và công nhân lắp ráp thuộc TMV. Vụ việc Toyota VN lắp động cơ gỉ sét mà Tiền Phong phản ánh cách đây mấy năm cũng nhờ vào sự hỗ trợ của các kỹ sư Việt Nam. Họ không chỉ biết làm thuê cho nước ngoài kiếm tiền mưu sinh, mà còn có trách nhiệm với đồng bào mình.

Trong năm qua, chỉ với lỗi chân ga vướng vào thảm sàn, Bộ GTVT Hoa Kỳ đã thành lập đội điều tra đặc biệt kết hợp cùng với Cơ quan nghiên cứu Vũ trụ (NASA) và cơ quan an toàn giao thông liên bang nhanh chóng vào cuộc. Chủ tịch Tập đoàn Toyota buộc phải điều trần trước Quốc hội Hoa Kỳ. Tuy kết luận từ Bộ GTVT Hoa Kỳ lỗi tăng tốc không phải do hệ thống điều khiển điện tử trục trặc, nhưng hàng triệu xe thuộc hãng Toyota ở thị trường Mỹ vẫn bị triệu hồi để triệt tiêu nguy cơ tiềm ẩn.
http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/533424/Lanh-dao-Toyota-van-ne-su-that.html
 

Newbie_SG®

Xe hơi
Biển số
OF-63103
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
136
Động cơ
440,010 Mã lực
Các chủ xe Toy nên đồng tâm hiệp lực gửi đơn kiện TMV đến các cơ quan chức năng đi thôi. Che giấu ém nhẹm lỗi kỹ thuật có thể dẫn đến mất an toàn là vi phạm pháp luật òi.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
7,825
Động cơ
3,075,577 Mã lực
Các chủ xe Toy nên đồng tâm hiệp lực gửi đơn kiện TMV đến các cơ quan chức năng đi thôi. Che giấu ém nhẹm lỗi kỹ thuật có thể dẫn đến mất an toàn là vi phạm pháp luật òi.
Vấn đề chính một số chủ xe INNOVA, Fortuner trong OF chúng ta vẫn cứ coi việc này là đương nhiên. Em không ghét gì sản phẩm của TOYOTA Việt Nam nhưng cách làm việc, thái độ coi thường người dân VN là không thể chấp nhận được.
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,742
Động cơ
470,516 Mã lực
Cám ơn bác Tạch! Tội nghiệp vợ bác ấy quá, em cũng nghĩ bọn Tô nó sẽ trả thù đấy. Bác Tạch ra đường phải cẩn thận! Ghê quá ! Không biết các dòng xe khác của cái thằng Tô này có bị sao không nữa.[-O< Bây giờ biết mua hãng nào đây :(
 

Zonda R

Xe tăng
Biển số
OF-77112
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,091
Động cơ
101,774 Mã lực
Cám ơn bác Tạch! Tội nghiệp vợ bác ấy quá, em cũng nghĩ bọn Tô nó sẽ trả thù đấy. Bác Tạch ra đường phải cẩn thận! Ghê quá ! Không biết các dòng xe khác của cái thằng Tô này có bị sao không nữa.[-O< Bây giờ biết mua hãng nào đây :(
Em nghĩ TOYOTA không trả thù đâu. Yên tâm đi bác ạ.
Mua hãng nào àh? Bác đủ tiền thì mua Mercedes đi.
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,742
Động cơ
470,516 Mã lực
Các chủ xe Toy nên đồng tâm hiệp lực gửi đơn kiện TMV đến các cơ quan chức năng đi thôi. Che giấu ém nhẹm lỗi kỹ thuật có thể dẫn đến mất an toàn là vi phạm pháp luật òi.
Gửi đi đâu bây giờ cụ. Chúng nó lại xxx thì có mà đâu lại vào đấy thôi.
Em hóng tiếp coi tình hình vụ này đến đâu! Từ giờ em xin hứa sẽ bò trên đường :(
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,742
Động cơ
470,516 Mã lực
Em nghĩ TOYOTA không trả thù đâu. Yên tâm đi bác ạ.
Mua hãng nào àh? Bác đủ tiền thì mua Mercedes đi.
Em mà đủ tiền thì em múc mẹc ngay, dòng C cũng được. Có điều....
Mà sao mấy bác người Việt trong TMV không ra mặt ủng hộ bác Tạch cái. Đông người mới có thể tạo áp lực để chính quyền giải quyết được chứ. Em chỉ sợ làm một hồi lại kết lỗi do người sử dụng, vụ này chìm xuồng thì bỏ mợ.:((
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Bọn này quá thiếu đạo đức kinh doanh, sang Vịt ngan mình chỉ nhằm hút máu dân ta thôi
 

Civic0909

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69268
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
151
Động cơ
431,590 Mã lực
Tội của anh Tạch là đưa vụ việc tày trời thế này ra công luận quá muộn. Lưu ý là anh đã làm cho TOYOTA gần 10 năm, đã biết sự việc quá lâu mà không đưa lên báo chí thì quả đáng trách quá. Biết bao vụ tai nạn có thể đã xảy ra do lỗi của TVM mà không được cảnh báo trước. Việc này đề nghị các kỹ sư TVM và các kỹ sư các hãng xe hơi khác tại VN cần rút kinh nghiệm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng VN.

Công của anh Tạch thì hiển nhiên không thể phủ nhận được! Anh đã dũng cảm đứng lên bảo vệ tính mạng cho vài chục nghìn lái xe đang sử dụng xe TOYOTA! Anh xứng đáng được đánh giá là "thanh niên VN, con cháu Bác Hồ" và đáng được trọng thưởng!

Cái này kêu bằng "Công" và "Tội" ngang nhau!



Anh TẠCH rất dũng cảm khi dám đương đầu người khổng lồ TOYOTA để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên có một vấn đề cũng cần nêu rõ là "tại sao" anh ấy không đưa vấn đề ra ánh sáng sớm hơn mà lại nhằm đúng thời điểm "khó khăn nhất" của nước Nhật mà đưa ra công lý một vụ việc lớn thế này.

Chúng ta cũng nên nhìn nhận "động cơ" của vụ việc này là thế nào để từ đó có đánh giá khách quan nhất về "công & tội" của anh Tạch!

 

ASCDH

Xe tải
Biển số
OF-12968
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
300
Động cơ
523,700 Mã lực
Công và Tội của bác Tạch mà bằng nhau là không công bằng rồi.
Bác ấy đã báo cáo lên TOY rồi mà mãi không được đáp ứng nên mới tố giác. Thế cũng phải rồi.
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,076 Mã lực
Tội của anh Tạch là đưa vụ việc tày trời thế này ra công luận quá muộn. Lưu ý là anh đã làm cho TOYOTA gần 10 năm, đã biết sự việc quá lâu mà không đưa lên báo chí thì quả đáng trách quá. Biết bao vụ tai nạn có thể đã xảy ra do lỗi của TVM mà không được cảnh báo trước. Việc này đề nghị các kỹ sư TVM và các kỹ sư các hãng xe hơi khác tại VN cần rút kinh nghiệm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng VN.
...[/COLOR][/SIZE]
Không hiểu cụ đã suy nghĩ đến quy trình tại các công ty (đã là nhân viên thì phải tuân thủ, bác Tạch đã rất trách nhiệm báo cáo sự việc lên cấp trên,... chỉ đến khi thấy không thể đừng mới đưa ra công luận), rồi các hệ lụy có thể đến không chỉ với bác Tạch mà còn với gia đình bác ấy,... Cụ nghĩ kỹ chút rồi hãy phán về "tội" của người khác nhé.
 

phongvvv

Xe tải
Biển số
OF-13597
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
421
Động cơ
522,212 Mã lực
Chẳng tội gì cả...Nếu vì hoàn cảnh Nhật bây giờ mà phán xét thì khác gì thiếu túng tiền chữa bệnh phải đi ăn cướp...Các cụ có làm ở đó đâu mà biết để đưa một vấn đề như này ra mà TOY VN là một thành viên của tập đoàn TOY toàn cầu ra công luận đâu có dễ, lơ mơ nó làm lại chứng cứ kiện bác Tạch như chơi ấy chứ. Riêng vụ TOY buộc phải thừa nhận đã là một đòn đau với chúng nó rồi, vì đã thừa nhận thì con số bao nhiêu xe đâu còn ý nghĩa nữa, ai đi dòng đấy đều giật mình thon thót thôi
Cá nhân em cho rằng bác Tạch đã thành công, cho dù TOY cam kết không ảnh hưởng an toàn và số xe lỗi bằng 1/10 bác Tạch công bố nhưng ai quan tâm , chỉ quan tâm là xe có lỗi nhất là khi có dẫn chứng cụ thể rõ ràng. Chắc sẽ có nhiều cụ làm ở TOY VN, bọn Nhật nó đài thọ tí ti là quên hết trách nhiệm công dân và quyền lợi, an toàn tính mạng của khách hàng mà ra sức bảo vệ chúng nó bằng cách bới móc đời tư bác Tạch rồi biện minh này nọ . Kể cả lỗi này nếu có thì ở VN ko ảnh hưởng gì"...Tonshiba nó chứ, nói ngu như thế mà nó cũng nói được thì em thua
 

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,576
Động cơ
452,680 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cụ nói đúng, e ko ghét Toy nhưng những người dám đấu tranh cho lẽ phải đáng được biểu dương. Chắc chắn anh Tạch đang rất vui vì đã đưa một việc mờ ám ra ánh sáng. Chúng ta sống trong xã hội đạo đức xuống cấp, đầy rẫy những nguy hiểm, chết người hàng ngày nên hình như vô cảm mất rồi.
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,732
Động cơ
1,348,636 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
vụ này bé tí tính làm gì các cụ. em đánh rơi 100k tỷ còn bắt tay nhau hòa cả làng mà.
 

luanpro2411

Xe hơi
Biển số
OF-84978
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
134
Động cơ
411,440 Mã lực
Em nghĩ cứ làm lớn vụ này đi, phải hợp nhau mà kiện, một diễn đàn lớn như vậy chẳng lẽ không làm gì trước sự việc trên, có được hay không thì mình vẫn phải làm. Không thể để nó ép mình thế được, phải làm cho nó sợ bớt đi, sau này lỗi còn nghiêm trọng hơn thế thì sao???. Tính mạng trên đường là của mình, người thân mình chứ có ai khác đâu các bác:-s
coi autopro nó nói nè@@ em thề tránh xa Toy
Có đến 82.248 xe Toyota Việt Nam bị lỗi

autopro nói đó các bác
trích (autopro.com.vn)
 

power

Xe tải
Biển số
OF-394
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
371
Động cơ
583,700 Mã lực
Các Bác đi xe TOI nên tự kiểm tra xe mình vì sự an toàn của người đi đường bên cạnh các Bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top