Trả lời mọi câu hỏi liên quan đến sử dụng, bảo dưỡng xe Piaggio - Phần 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,684
Động cơ
472,478 Mã lực
@ GTS SUPER:Thưa cụ là về việc đăng kí thì ko có vấn đề gì cụ ạ.hình như số em là số cún ị hay sao ấy,xe em vứt trong hãng thay bơm nước 1 lần,đi được 1 hôm vẫn bị báo nhiệt đèn đông cơ lại để trong hãng kiểm tra đến 4 ngày và kết luận như này:Do nước làm mát có mạt sắt(????),rồi phải tháo nước ra thay nước khác vào(???),xe mới mua đi được đi có vài trăm km có mạt sắt là sao?rồi lại do rơ le nhiệt có vấn đề ,giờ chuyển bảo hành lên nhà nhà máy rồi thay rơ le nhiệt,còn nếu ko thì cứ thay mấy cái bơm nước thì vẫn thế,em thấy SAI LẦM KHI MUA GTS,em khuyên các bác nào có ý định mua GTS hãy suy nghĩ kĩ nhé,có vấn đề gì các cụ cứ nhắn tin cho em,em thề là sai lầm đấy ạ.
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,684
Động cơ
472,478 Mã lực
Còn cụ nào chê GTS thì cứ vào đây mà trút giận nhé,em bực quá rồi ạ,em đang kiếm đồng minh đây:x
 

vietnam89

Xe hơi
Biển số
OF-50698
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
197
Động cơ
457,770 Mã lực
Bác mà chê đèn của Pi tối là em ứ tin đâu .hay bác bị cháy mất đèn Cos nên bật pha , cái bóng đèn pha có hai chế độ nhá ( Cos--> chiếu gần ; fa ----> chiếu xa ) bác kiểm tra lại xem .
pha xa thì vẫn sáng còn đèn chiếu gần tối mù bác ạ :(. bật pha xa người ta chói mắt chửi chết em :(, liệu có thay nguyên đèn đc ko hay phải thay cả cụm hả bác ....
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan5668

Xe hơi
Biển số
OF-68137
Ngày cấp bằng
11/7/10
Số km
130
Động cơ
432,860 Mã lực
bác cho em hỏi e muôn mua li vn thi gọi cho bác phải không?đặt bao nhiêu và khi nao được lấy xe bác,gia 54t?
 

phuocquang22

Đi bộ
Biển số
OF-80758
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
4
Động cơ
415,440 Mã lực
E mới lấy 1 chiếc Beverly đời cũ,nói chung xe còn ngon lắm, nhưng e chỉ thắc mắc những cái này:

1/ Ở cái mặt đồng hồ khi bật công tắc có cái đèn có cái hình nhiệt kế trên mấy cái lượn sóng, lúc nào cũng báo đỏ kể cả khi đang đi, e đoán nó là đèn báo nước làm mát, vậy khi nó đỏ như vậy thì e có phải đi bơm lại nước hay thay cái j không ah,em lấy xe cũ nên cũng chả có sách hướng dẫn nên e không biết.

2/ Khi dắt xe tiến thì có tiếng kêo cọt cọt ngắt quãng ở bánh sau, nhưng dắt lùi thì không thấy, đi thì cũng ko thấy nữa,vậy xe em có bị sao ko ạ

3/ E muốn thay cái công tắc xinhan bên trái, nhg chỉ phần nhựa thôi hoặc cũ cũng đựoc vì của em ko nhạy lắm nữa, chỉ riêng cái công tắc thôi ạ ko gồm cả củ nhôm đâu, có đựoc ko ạ vì bên tay phải em đã phải thay cả củ nhôm đi kèm là 2t rồi,đắng quá. Các bác chỉ dẫn cho e với ah
Hehe.
Tình trạng thứ 1 của bác giống như xe tui, một là thay nước, hai là kiểm tra quạt có còn nhạy với cảm biến nhiệt không. Nếu xong hai thứ đấy mà không giải quyết được gì thì kiểm tra phần bơm nước. Xe tui bị rỉ sét phần ổ bi làm cánh quạt không hoạt động được, cho nên nước không tuần hoàn. Thay hết linh tinh trong phần bơm chừng 900 ngàn.
Nếu bác ở SG thì tới Pi trên Lý Tự Trọng làm rất ổn.
Tình trạng thứ 2 tui chưa bị nên chưa biết.
Tình trạng cuối cùng không đến nỗi phải thay đâu. Chỉ cần lấy RP7 xịt vào là hết ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,046
Động cơ
438,063 Mã lực
@ GTS SUPER:Thưa cụ là về việc đăng kí thì ko có vấn đề gì cụ ạ.hình như số em là số cún ị hay sao ấy,xe em vứt trong hãng thay bơm nước 1 lần,đi được 1 hôm vẫn bị báo nhiệt đèn đông cơ lại để trong hãng kiểm tra đến 4 ngày và kết luận như này:Do nước làm mát có mạt sắt(????),rồi phải tháo nước ra thay nước khác vào(???),xe mới mua đi được đi có vài trăm km có mạt sắt là sao?rồi lại do rơ le nhiệt có vấn đề ,giờ chuyển bảo hành lên nhà nhà máy rồi thay rơ le nhiệt,còn nếu ko thì cứ thay mấy cái bơm nước thì vẫn thế,em thấy SAI LẦM KHI MUA GTS,em khuyên các bác nào có ý định mua GTS hãy suy nghĩ kĩ nhé,có vấn đề gì các cụ cứ nhắn tin cho em,em thề là sai lầm đấy ạ.
Bác viết mail gửi cho bọn PiVN, nếu nó ko trả lời, hoặc trả lời chậm thì làm bài viết đưa lên Vnexpress hoặc VTC ,chụp ảnh chân rung các nhân viên Pi, của hàng Pi... đưa lên mạng bộ phận bảo vệ người tiêu dùng ý, post vào tất cả các diễn đàn xe cộ, làm cho tanh bành cái bọn Pi đó ra cho tui ~X(
 

SantaFe_MLX

Xe buýt
Biển số
OF-21256
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
605
Động cơ
503,780 Mã lực
Lib chạy bao nhiu km thì phải đi bảo dưỡng lần đầu ạ :-?
 

GTS SUPER

Xe máy
Biển số
OF-81388
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
54
Động cơ
415,140 Mã lực
@bimbim1976: xin lỗi bác là tôi nhầm. Số khung bác ạ. Trên đăng ký chỉ có 12 số còn xe là 13 số. Đầu tiên cũng nghĩ khi nhập vào máy họ làm ẩu nên sót số nhưng thấy bác CSGT nói có vẻ chắn chắn, còn bảo là đã góp ý với bên Piaggio...

Ngoài ra cái bánh sau xe tôi lại tiếp tục kêu. Quay bánh theo chiều tiến, đến một chỗ sẽ cứng vào và phát ra tiếng kêu, qua chỗ đó lại bình thường. Giờ bóp phanh sau cũng bị kêu ( trước thì không bị).Má phanh thì vừa mới tháo ra vệ sinh cách đây tầm chục ngày, vừa rồi xe lại ít đi nên đảm bảo không có tình trạng đất cát bẩn báo vào má phanh. Có bác nào biết cách xử lý hoặc đã bị tình trạng tương tự thì chỉ giáo giúp. Xin cảm ơn
 

Piaggio Junior

Xe điện
Biển số
OF-39728
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
2,084
Động cơ
487,475 Mã lực
Một số fan bệnh các cụ hỏi trên này rát khó hiểu nên em xin phép không trả lời ạ , các cụ cứ qua trạm bảo hành kiểm tra thực tế rồi cần gì cứ ới anh em một cái ạ .

Các xe mới nằm trong BH của PVN các cụ vướng đâu cũng qua để anh em kiểm tra cho ạ , cần thiết nhà cháu mời nhà máy xuống làm việc tại chỗ ạ , các cụ kiểm tra ở những điểm KT không tốt hoặc không có cách xử lý linh hoạt sẽ rất ảnh hưởng đến PVN ạ .

Cám ơn các cụ .
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,275
Động cơ
592,401 Mã lực
LX VN của mình mới bị đổ. Bẹp 1 chút bằng 2 ngón tay ở thân xe. Nhưng sơn ko bị sao. Đi ra hãng gõ lại có được ko bác? Có phải sơn lại ko? Giá khoảng bao nhiêu ạ?
 

Piaggio Junior

Xe điện
Biển số
OF-39728
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
2,084
Động cơ
487,475 Mã lực
LX VN của mình mới bị đổ. Bẹp 1 chút bằng 2 ngón tay ở thân xe. Nhưng sơn ko bị sao. Đi ra hãng gõ lại có được ko bác? Có phải sơn lại ko? Giá khoảng bao nhiêu ạ?
Nó như vỏ oto ý cụ , khéo thì nó không bong sơn , nhưng đa phần cái điểm đã lõm ấy sơn không bám tốt nữa mà nên sơn lại cụ ạ , hai ngón tay của cụ chắc 100 ngàn chứ mấy .....em đoán thôi ạ .
 

trangcali

Xe tăng
Biển số
OF-82463
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
1,314
Động cơ
425,300 Mã lực
Nơi ở
Lò gạch
Em mới tậu em LX 125 được hơn 2 tháng nay các bác ah
Nhưng vấn đề là xe em đi được 1.500 km là phải gọi thợ sửa đến 2 lần rồi
lần thứ 1 do cốc lọc xăng bị tuột (Chẳng hiểu sao mà nó tuột), làm em k đề đc, dắt 1 đoạn rất dài. Hic. Xe thì nặng, em thì con gái mảnh khảnh
Lần này thì điện đóm khỏe mạnh, các thứ chẳng sao cả, lại k đề đc, Thợ sau 1 hồi chọc ngoáy thì phải gọi về hãng ở Hn để hỏi thì bảo là lỗi củ đề, sẽ thay cho em củ đề khác. ANh thợ cũng bảo là đã gặp xe cũng lỗi cũ đề, liệu có phải xe đời 2010 bị lỗi k?
Khổ thân em, vì cái xe yêu quý mà có hum đi làm mụn, nghỉ làm để sửa xe.
Em mua màu vàng kem (màu ngà voi đấy ah)
Ý kiến chủ quan của em về xe này là:
1. Em kết Pi nên khi chọn xe đã quyết định là sẽ mua PI. Xe đi thì như báo chí nói thì dưới 40km hơi không ổn định, nhưng đi nhanh lướt lắm
2. Bánh xe hơi không bám đường nên khi đi qua chỗ xóc quá cao, cảm giác hơi trượt xe (đến em em ngồi đằng sau cũng cảm thấy). Đi đường trời mưa thì nên cẩn thận
3. Có thể do bánh xe nhỏ mà khi phanh gấp nên dễ dẫn đến trượt xe. HUm trước em phanh gấp cái mà tí xòe. HIc
4. Về tốn nhiên liệu, các bác đi đường Hn thì xác định là tốn vì đường xá xấu, tắc đường thường xuyên. Em đi đường ở Thái Nguyên, tốn chưa đến 4L/100km. Với xe ga thế là ổn rồi
5. Về khóa chống trộm, đời 2010 đã có rồi các bác nha. Chân chống cũng đã chuyển sang chân chống điện, gạt lên mới đề được nên là OK

Có bác nào biết vấn đề lỗi củ đề thì báo cho em biết với ah. Thanks các bác nhiều
 

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Em mới tậu em LX 125 được hơn 2 tháng nay các bác ah
Nhưng vấn đề là xe em đi được 1.500 km là phải gọi thợ sửa đến 2 lần rồi
lần thứ 1 do cốc lọc xăng bị tuột (Chẳng hiểu sao mà nó tuột), làm em k đề đc, dắt 1 đoạn rất dài. Hic. Xe thì nặng, em thì con gái mảnh khảnh
Lần này thì điện đóm khỏe mạnh, các thứ chẳng sao cả, lại k đề đc, Thợ sau 1 hồi chọc ngoáy thì phải gọi về hãng ở Hn để hỏi thì bảo là lỗi củ đề, sẽ thay cho em củ đề khác. ANh thợ cũng bảo là đã gặp xe cũng lỗi cũ đề, liệu có phải xe đời 2010 bị lỗi k?
Khổ thân em, vì cái xe yêu quý mà có hum đi làm mụn, nghỉ làm để sửa xe.
Em mua màu vàng kem (màu ngà voi đấy ah)
Ý kiến chủ quan của em về xe này là:
1. Em kết Pi nên khi chọn xe đã quyết định là sẽ mua PI. Xe đi thì như báo chí nói thì dưới 40km hơi không ổn định, nhưng đi nhanh lướt lắm
2. Bánh xe hơi không bám đường nên khi đi qua chỗ xóc quá cao, cảm giác hơi trượt xe (đến em em ngồi đằng sau cũng cảm thấy). Đi đường trời mưa thì nên cẩn thận
3. Có thể do bánh xe nhỏ mà khi phanh gấp nên dễ dẫn đến trượt xe. HUm trước em phanh gấp cái mà tí xòe. HIc
4. Về tốn nhiên liệu, các bác đi đường Hn thì xác định là tốn vì đường xá xấu, tắc đường thường xuyên. Em đi đường ở Thái Nguyên, tốn chưa đến 4L/100km. Với xe ga thế là ổn rồi
5. Về khóa chống trộm, đời 2010 đã có rồi các bác nha. Chân chống cũng đã chuyển sang chân chống điện, gạt lên mới đề được nên là OK

Có bác nào biết vấn đề lỗi củ đề thì báo cho em biết với ah. Thanks các bác nhiều
Khi mợ đi có cảm giác nâng nâng đầu xe là do giảm sóc lệch cả trước và sau

còn mợ đi xe nào chả vậy bóp phanh trước thì đến pro cũng xòe

đi xe ga phải tập trung..bánh xe nhỏ nhưng diện tích tiếp xúc của bánh đâu nhỏ chả qua do giảm sóc thôi
 

trangcali

Xe tăng
Biển số
OF-82463
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
1,314
Động cơ
425,300 Mã lực
Nơi ở
Lò gạch
Khi mợ đi có cảm giác nâng nâng đầu xe là do giảm sóc lệch cả trước và sau

còn mợ đi xe nào chả vậy bóp phanh trước thì đến pro cũng xòe

đi xe ga phải tập trung..bánh xe nhỏ nhưng diện tích tiếp xúc của bánh đâu nhỏ chả qua do giảm sóc thôi
Không phải nâng nâng đầu xe mà là bánh sau hơi trượt đi cơ ah
Em có bóp phanh trước đâu, phanh sau đấy chứ ah
 

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Không phải nâng nâng đầu xe mà là bánh sau hơi trượt đi cơ ah
Em có bóp phanh trước đâu, phanh sau đấy chứ ah
e thấy lx phanh sau đầm và rất chắc ...

mợ bóp mà tí xòe thì tay lái mợ hơi yếu
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,042
Động cơ
855,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ cho em hỏi chút
con Lib của em lúc ga lên, lúc đầu hơi có tiếng ô ô rồi hết, cứ lần nào lên ga cũng bị vậy, nhờ cụ phán giùm em với
 

anhtuan17

Xe tải
Biển số
OF-43460
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
208
Động cơ
466,580 Mã lực
Chào bác Piagio, chiều hôm qua em có đưa con GTS lên hàng chuối, từ nhà đi lúc 12h40 đến chỗ bác là 1h20. Lúc đó có một bác gầy (ko biết có phải bác ko) báo em là hết chỗ vì đông khác. Đành lại phải mang về Topcom. Khổ thân em phóng từ Hoàng Quốc VIệt, mua thêm con lốp Deston ở Đầu Hai Bà Trưng, bỏ qua Topcom ngay đấy đi ủng hộ bác cuối cùng lại phải quay về Topcom.

Em vào đó làm từ 2 giờ đến 5 giờ xong, bảo dưỡng thay toàn bộ dầu, nước làm mát, hàn lại cái ống bô. Con xe em lại tiếp tục chạy ngon lành. Con xe này em mua mới cuối năm 2007, hiện vẫn ngon lắm, mới thay mỗi cái lốp sau (ắc quy chạy hơn 3 năm vẫn tốt, có lần em để 20 ngày ko đi kéo ra phát nổ luôn, điều này làm em thật sự ngạc nhiên).

Hôm trước em có điện thoại nói với bác, hy vọng được ủng hộ bác nhưng, tầm tết đông khách hay quá tải. Hẹn gặp bác sau.
 

anhtuan17

Xe tải
Biển số
OF-43460
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
208
Động cơ
466,580 Mã lực
Mình vừa đi thay cánh quạt bơm nước về, thay luôn cả bạc đạn. Con Bv nhà mình để lâu không đi, bơm nước rỉ sét rồi liệt luôn, đi được chừng 2km là đèn báo ngay. Bây giờ thay rồi đi rất ổn. Nhưng vẫn thắc mắc không biết tại sao chỉ có một cánh quạt. Bác nào biết chỉ giáo với. hehe.
Đi GT bác phải kiểm tra nước mát thường xuyên nhé, một lần em thấy hết nước mát định đi đổ nhưng quên, thế là đi thêm được vài ngày vỡ ngay cái hộp nước mát. THằng GT làm hộp bằng nhựa nên hết nước mát vỡ hộp ngay. Em thay mất 750K đấy mà phải đợi hàng mất 2 tuần. Sau đợt đó em phải kiểm tra và bổ sung nước mát đầy đủ.

Quạt gió 1 quạt nhưng chạy rất mạnh, yên tâm mà đi. Xe em bị mỗi quả vỡ két nước do em dùng ẩu thôi, còn đi không hỏng vặt gì cả. Còn nữa GT nặng thỉnh thoảng bi sau bị hỏng, một lần em bị kêu bi sau mang ra thằng thợ gần nhà chuyên xe ga thay mất 80 ngàn cả công thay.

Em đi ba năm chỉ bị mỗi thế em thấy dòng này thế là ổn. Mỗi tội nặng khoảng tạ rưỡi, đẩy xe quay đầu chỗ hẹp rất khổ và thay đồ tốn tiền, nhưng em thấy cũng xứng đáng đồng tiền bỏ ra và khá hài lòng.

Em thấy nhiều con GTS đi 7 - 8 vạn bảo dưỡng tốt thì vẫn chạy khỏe như voi, không vấn đề gì. Đi GTS rất sướng, đầm xe, bám đường 2 phanh đĩa cực ngon và an toàn. Em đi hơn 3 năm, phóng khá bụi nhưng không đâm, đổ lần nào vì phanh cực ăn và xe đầm. Đi 60 Km phanh gấp xe không có hiện tượng trượt đâu nhé. Nhưng các bác phải bóp đều cả 2 phanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

trangcali

Xe tăng
Biển số
OF-82463
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
1,314
Động cơ
425,300 Mã lực
Nơi ở
Lò gạch
e thấy lx phanh sau đầm và rất chắc ...

mợ bóp mà tí xòe thì tay lái mợ hơi yếu
Tay lái em cũng hơi kém thật nhưng em thấy nhiều ng bạn em cũng thấy thế nên em mún hỏi để xem có phải chỉnh j k
em con gái biết j xe cộ mấy đâu ah.
ah, thế bác biết j về cái chuyện củ đề của xe LX k ah?
tới hum nay thì xe em vẫn ở trong xưởng, chưa thay củ đề nên chưa biết tình hình đi đứng thế nào
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top