[Funland] Trải nghiệm tàu lửa Thống nhất SG- Vinh

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
12,279
Động cơ
109,996 Mã lực
11:30 xe đẩy phục vụ cơm trưa, bạn phục vụ thò đầu vào phòng hỏi em ăn cơm gì?
Em trả lời để anh xuống toa cantin ăn cho thoải mái.
Vì em muốn xuống review nơi phục vụ ăn uống của tàu. Thực sự sai lầm trong lựa chọn này :(
Toa cantin không khác gì cái chuồng gà.
Nóng nực, hôi thối, khai khắm, dơ bẩn...
Cccm để ý phía dưới gầm các dãy ghế là các lồng nuôi gà con (hoặc chim cút gì đó) em không biết. Mùi cám thực phẩm, mùi phân gà, mùi trấu mốc...sộc lên em muốn ói!
Haizzz! Thực sự sốc. Ước gì mình đừng xuất hiện ở toa này để trải nghiệm được trọn vẹn hơn.
Tự hỏi, tại sao họ (nhân viên trên tàu) lại đối xử tàn nhẫn với khách như vậy? Những cố gắng tích cực của ngành đường sắt bị chính những người này đổ sông, đổ biển hết.
Mình chọn 1 ghế ngồi cuối, gọi cơm, nhân viên trả lời bếp chỉ có 1 món cơm thịt kho thôi. Mình gật đầu.
Chừng 3ph sau đĩa cơm thịt kho được mang ra. Nguội ngắt, thịt bợt bạc, trong khung cảnh mùi hôi thối nếu nhét cơm vào chắc sẽ ói ra hết. Nhân viên thu tiền cơm 40K. Lạ là, gần chục nhân viên họ vẫn ngồi ăn ngon lành và trò chuyện rôm rả. Có điều mâm cơm của họ nóng bốc khói nghi ngút.
Căng tin như vậy mất vệ sinh quá ~X(
 

Namsilver

Xe buýt
Biển số
OF-535307
Ngày cấp bằng
3/10/17
Số km
542
Động cơ
588,970 Mã lực

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,069
Động cơ
540,183 Mã lực
Gần đây em không đi, còn cảnh đi nặng nó rơi thẳng xuống đường ray không các cụ....
Khoảng chục năm nay thì thôi rồi bác ơi. Gúc ra thông tin thú vị phết: Khoảng 2014 ĐSVN chi 200 tỷ lắp bể xí tự hoại do hãng Chodai (Nhật) cung cấp, cuối cùng thối um, phải dỡ bỏ:


Các nước tiên tiến thì họ làm cơ cấu toilet hút chân không như trên tầu bay.
 

Ba Ngơ

Xích lô
Biển số
OF-99999
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
36,221
Động cơ
5,659,928 Mã lực
Nơi ở
𝕷𝖆̀𝖓𝖌 𝖁𝖚̃ Đ𝖆̣𝖎
Anh 3N có kỷ niệm đi tàu bên trời Âu kể bọn em nghe. Biết đâu lại có nhiều và nhiều kỷ niệm ùa về. Moon chắc không vào đây đâu ;))
Đen cái là gần chục năm bên đấy, dù đi lại cực nhiều nhưng lại không có cơ hội đi tàu lần nào. Anh thích rong ruổi trên ô tô hơn, tụt tạt dễ hơn, nên chat có gì kể, chả sợ ai đọc :))
 

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
846
Động cơ
137,216 Mã lực
Tuổi
46
Gần đây em không đi, còn cảnh đi nặng nó rơi thẳng xuống đường ray không các cụ....
Việt Nam theo em biết thì là không còn, hoặc chỉ còn rất ít. Nhưng lưu ý là trên thế giới chuyện nhà vệ sinh trên tàu xả thẳng xuống đường ray vẫn có rất nhiều, vì dụ Nga và khối các nước Liên Xô cũ, Đông Âu và thậm chí cả Tây Âu (Anh) cũng vẫn có (em hay xem các kênh review đường sắt). Tuy nhiên, ở Nga hay Trung Á xả thẳng xuống cũng chả sao vì đường ray hầu như cách rất xa khu dân cư, khác với Việt Nam.

Nói chung thì đây cũng là một nỗ lực của ngành đường sắt.
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,692
Động cơ
424,879 Mã lực
Vé đắt <=> ít người đi .
Hai cái này liên quan nhau :D.
Nói chung giá phải same same vé oto thì mới nhiều người đi được .
Chứ thời gian thì so với đường bộ mà giá vé lại so với đường hàng không thì chết dở .
Tầu toàn có giá như tàu du lịch thì đúng là chỉ cho tây hoặc người say ô tô đi
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,692
Động cơ
424,879 Mã lực
Hồi ở Mẽo em cũng đi tầu bên đó rồi, hôm em đi chắc tuyến ngắn chả thấy giường nằm đâu, toàn vé ngồi, mà trên tầu nó nâng kính lên hút thuốc. Con bé nhìn như da đỏ hút thuốc phì phèo rất phản cảm mặc dù khi phả khói nó phả ra ngoài.
 

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
846
Động cơ
137,216 Mã lực
Tuổi
46
Khoảng chục năm nay thì thôi rồi bác ơi. Gúc ra thông tin thú vị phết: Khoảng 2014 ĐSVN chi 200 tỷ lắp bể xí tự hoại do hãng Chodai (Nhật) cung cấp, cuối cùng thối um, phải dỡ bỏ:


Các nước tiên tiến thì họ làm cơ cấu toilet hút chân không như trên tầu bay.
May ra có Trung Quốc và một vài nước trang bị trên đường sắt cao tốc thôi cụ ơi. Đường sắt thường thì vẫn nhà vệ sinh bình thường như Việt Nam, đến Pháp, Anh, Đức, Mỹ cũng vẫn thế thôi, không xả thẳng xuống đường đã là tốt rồi. Em xem review đường sắt, các bạn đi review thì bạn nào cũng chú trọng vào toilet nên cũng biết nhiều.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,028
Động cơ
534,888 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Trước khi nâng được tốc độ tàu lên thì giải quyết được khâu vệ sinh sạch sẽ trên tàu chắc chắn cũng thu hút thêm được lượng hành khách muốn trải nghiệm và ngắm cảnh bằng đi tàu rồi các cụ nhỉ
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,510
Động cơ
687,674 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Trước khi nâng được tốc độ tàu lên thì giải quyết được khâu vệ sinh sạch sẽ trên tàu chắc chắn cũng thu hút thêm được lượng hành khách muốn trải nghiệm và ngắm cảnh bằng đi tàu rồi các cụ nhỉ
Vệ sinh thì do khách thôi . Đầy ông đi ẻ xong không thèm dội hoặc đek biết cách dội do mù chữ ko đọc được hướng dẫn . Có ông đi đ ái không lật móng ngựa lên và vẩy lung tung bẩn chết mọe .
 

chieubuon

Xe tăng
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
1,564
Động cơ
289,848 Mã lực
Em rảo một vòng từ cuối toa lên đầu toa.
Tàu SE nay không có loại ghế ngồi cứng. Chỉ có ngồi mềm và giường nằm. Toa nào cũng có máy điều hòa. Khách vắng, loe ngoe vài khách ở các toa.
Đi mùa này còn đỡ, chứ đi mùa hè thì nóng lắm cụ ạ. Em trải nghiệm từ Quảng Bình vào Bình định rồi, nóng ĐH chạy không nổi
 

chieubuon

Xe tăng
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
1,564
Động cơ
289,848 Mã lực
Đời em đi tàu hoả khá nhiều, những tuyến đã đi là: HN-SG, Vinh- HN- Lạng Sơn, HN-Lào Cai. Nhưng từ năm 2007 đến nay thì chuyến này là thứ 2, chuyến trước đi từ Đà Nẵng vào SG. Có nhiều kỷ niệm đẹp, đáng nhớ trong vô vàn những chuyến đi đó.
Hè 1984, em về phép từ Hà Bắc. Khi trả phép ra đơn vị thì lên ga Si nhảy tàu ra HN. Đêm hè, tàu chen chúc người, chó, gà, lợn... Em chen vào được ở 1 góc tàu, ôm balo tay cầm đèn pin TQ. Một lúc sau có 2 bạn nam nữ cùng lên tàu nhưng không có chỗ ngồi, phải đứng. Mình dịch chỗ cho bạn nam ngồi kế bên, nhưng bạn ấy lại để cho bạn nữ ngồi. Sau này mình mới biết đó là 2 anh em ruột, người Thái Hoà (Nghĩa Đàn). Họ ra HN đi làm và đi học.
Đêm đó, bạn gái gục vào mình ngủ (hoặc giả vờ ngủ :) ), trên tàu tối om, ai cũng chập chờn ngủ. Chỉ có mình và bạn gái ấy không ngủ. Đó là lần đầu tiên trong đời mình biết bầu ngực người con gái :(
Gần 40 năm rồi, mình gần như quên bẵng câu chuyện này, nay lắc lư trên tàu, đầu chợt nhớ lại thì tóc đã bạc rồi.
PXL_20240213_062914291.jpg
Thế là thò tay vào hở cụ :)). Em tò mò tý
 

Zinger 2008

Xe buýt
Biển số
OF-202125
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
717
Động cơ
346,035 Mã lực
Em tuy học đường sắt nhưng cũng chưa 1 lần đi tầu. E đang lên kế hoạch đi xuyên việt bằng oto, lúc về cả nhà cùng xe oto sẽ di chuyển bằng tàu hoả. E sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để triển món này!
 

Demchinhhang.net

Xe container
Người OF
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
7,745
Động cơ
554,688 Mã lực
Em vẫn khá thường xuyên tuyến SG-NT. Nói chung có cải tiến nhưng môn nhà vệ sinh vẫn kém (CSVC ko quá tệ nhưng ý thức tệ) nên đi tuyến 1 đêm trải nghiệm là đẹp.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,510
Động cơ
687,674 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Đi mùa này còn đỡ, chứ đi mùa hè thì nóng lắm cụ ạ. Em trải nghiệm từ Quảng Bình vào Bình định rồi, nóng ĐH chạy không nổi
Cụ đi đúng đoạn miền trung nắng gắt , giàn nóng trên nóc không giải nhiệt nổi nên nóng . Mặc dù xuống ga nào nhân viên cũng tranh thủ xuống xịt nước nhưng ko ăn thua
1708601633526.png
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,069
Động cơ
540,183 Mã lực
May ra có Trung Quốc và một vài nước trang bị trên đường sắt cao tốc thôi cụ ơi. Đường sắt thường thì vẫn nhà vệ sinh bình thường như Việt Nam, đến Pháp, Anh, Đức, Mỹ cũng vẫn thế thôi, không xả thẳng xuống đường đã là tốt rồi. Em xem review đường sắt, các bạn đi review thì bạn nào cũng chú trọng vào toilet nên cũng biết nhiều.
Cách đây 10 năm thì tầu RE, của Đức cũng phẹt thẳng xuống đường ray. Có toa hút thuốc, cả toa phì phèo, khá hôi và bẩn. Năm ngoái tôi đi thấy loại tầu này đã được thay toàn tầu mới, có wifi (thường không vào được mạng), có lỗ USB cắm sạc, không có toa hút thuốc, toilet hút chân không, nhưng thường xuyên đóng cửa vì hết nước. Tầu ICE và IC thì vốn xịn sò từ xưa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top