[Funland] UAV Iran-Nga: Cơn ác mộng của phòng không Ukraine

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,434
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,434
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,434
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124
Nga triển khai hệ thống khai thác không người lái cải tiến ở Ukraine
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ HAI, 25 THÁNG 3 NĂM 2024 12:46

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Người ta chú ý đến hệ thống khai thác vận hành từ xa do Nga phát triển, cho thấy sự phát triển thú vị trong công nghệ Phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và cách tiếp cận sáng tạo. Phương tiện không người lái này được trang bị bộ dụng cụ khai thác PKM-1 và băng K, những công cụ được thiết kế để triển khai mỏ từ xa. Chi phí tương đối khiêm tốn của hệ thống này ước tính khoảng 3.855 USD.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này


Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

UGV này của Nga được trang bị bộ dụng cụ khai thác PKM-1 và băng cassette K, những công cụ được thiết kế để triển khai mỏ từ xa. (Nguồn ảnh: Thông tin nguồn mở)



PKM-1 là một bộ công cụ khai thác cho phép triển khai nhanh chóng các loại mìn chống người hoặc chống phương tiện. Việc kết hợp nó vào UGV thể hiện mong muốn đổi mới cách đặt chướng ngại vật nổ mà không trực tiếp khiến binh lính gặp nguy hiểm.

PKM-1 là một hệ thống khai thác di động được thiết kế để cung cấp cho các đơn vị bộ binh và thiết giáp kết hợp khả năng triển khai nhanh chóng và hiệu quả các loại mìn, cả chống bộ binh và chống tăng, trước hoặc trực tiếp trên tiền tuyến. Bộ công cụ này nổi bật bởi sự đơn giản của nó, nhằm mục đích nâng cao các tùy chọn chiến thuật có sẵn cho các đơn vị này bằng cách cho phép cài đặt các bãi mìn trước hoặc chiến đấu.
Bao gồm một đế kim loại thô sơ với một bệ phóng góc 45 độ được trang bị một tiếp điểm điện, hệ thống PKM-1 sử dụng thuốc súng để phóng mìn tới khoảng cách khoảng 30 đến 35 mét. Nó bao gồm một thiết bị phá hủy PM-4, hai sợi cáp dài 50 mét và một chiếc túi có tổng trọng lượng 2,6 kg. Đế này cho phép gắn các thùng chứa chứa nhiều loại mìn khác nhau, dù là mìn sát thương (AP) hay mìn chống tăng (AT), sau đó được phóng ra thông qua tín hiệu điện kích hoạt điện tích bột.
Mỏ có thể được phóng theo nhiều cấu hình khác nhau để tạo ra các bãi mìn phù hợp với các nhu cầu chiến thuật khác nhau. Ví dụ: mìn PFM sát thương có thể được phân tán theo cách mang lại xác suất đánh trúng từ 30 đến 50%, trong khi mìn POM sát thương, được trang bị dây cáp, mang lại cơ hội trúng đích lên tới 70%. Mặt khác, mìn chống tăng được phóng ra khoảng cách 100 mét, tạo thành một trường hình elip tôn trọng khoảng cách cần thiết để tối đa hóa hiệu quả đồng thời tránh chồng chéo trong các vùng va chạm.
Lợi ích chính của hệ thống PKM-1 nằm ở khả năng triển khai nhanh chóng các bãi mìn từ các vị trí được che giấu, do đó gây bất ngờ cho kẻ thù bất cứ lúc nào và ở đâu. Đặc điểm này làm cho nó trở thành một công cụ có giá trị để quản lý các hoạt động di chuyển và tiến quân của lực lượng đối phương, tạo ra các chướng ngại vật tạm thời hoặc vĩnh viễn, điều hướng hoặc làm chậm bước tiến của kẻ thù và bảo vệ các vị trí chiến lược mà không cần sự hiện diện trực tiếp của con người trên chiến trường. Trong bối cảnh xung đột ở Ukraine, việc sử dụng các hệ thống như vậy có thể đóng một vai trò quan trọng trong động lực của các hoạt động quân sự, mang lại sự linh hoạt về mặt chiến thuật và lợi thế chiến lược đáng kể cho các lực lượng triển khai chúng.
Mặt khác, K-cassette dùng để lưu trữ và phóng các quả mìn này. Sự tích hợp của chúng vào hệ thống điều khiển từ xa làm nổi bật sự phát triển về mặt chiến thuật, cho phép thực hiện các hoạt động khai thác chính xác thích ứng với các mặt trận đang thay đổi nhanh chóng.
Việc sử dụng phương tiện như vậy trong bối cảnh xung đột ở Ukraine cho thấy xu hướng tự động hóa ngày càng tăng trên chiến trường. Những UGV này cho phép thực hiện các hành động tấn công hoặc phòng thủ đồng thời giảm thiểu rủi ro cho người vận hành. Trong một chiến trường nơi việc kiểm soát địa hình có thể thay đổi nhanh chóng, khả năng rải mìn nhanh chóng có thể mang tính quyết định trong việc làm gián đoạn hoạt động di chuyển của kẻ thù hoặc bảo vệ các khu vực chiến lược.
Hơn nữa, chi phí tương đối thấp của hệ thống khai thác này cho thấy khía cạnh kinh tế của chiến tranh hiện đại. Luôn có một tỷ lệ chi phí/tiêu hủy, trong đó máy bay không người lái nói chung là vượt trội. Khi các lực lượng vũ trang liên tục tìm cách đạt được lợi thế chiến thuật, việc sử dụng phương tiện không người lái để khai thác từ xa có thể trở thành một thông lệ, có khả năng ảnh hưởng đáng kể đến các hoạt động quân sự trong tương lai.



 

ZOV

Tháo bánh
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
229
Động cơ
1,841 Mã lực
Tuổi
34
Các bà mẹ dùng máy bay không người lái FPV cũng chuyển tiếp tín hiệu của họ mang lại những lợi thế to lớn
Tin đồn rằng Nga đang sử dụng một hệ thống như vậy đang lan truyền, nhưng ý tưởng này có thể khắc phục những thiếu sót lớn của máy bay không người lái FPV cho cả hai bên.
QUATYLER ROGOWAY|XUẤT BẢN 26 THÁNG 3 NĂM 2024 3:30 CHIỀU EDT
KHÔNG KHÍTIN TỨC & TÍNH NĂNG
Máy bay không người lái của Nga có thể khởi động máy bay không người lái quay video FPV và chuyển dữ liệu của chúng trở lại bộ điều khiển

Qua X
CHIA SẺ

0

TYLER ROGOWAYXem Các Bài Viết Của Tyler Rogoway
Hàng không_Intel

Một máy bay không người lái mới được cho là đang được các lực lượng Nga sử dụng được tuyên bố là sẽ hoạt động như tàu mẹ, cung cấp máy bay không người lái Video góc nhìn thứ nhất (FPV) vượt xa phạm vi nổi tiếng là hạn chế của họ, đồng thời hoạt động như một nút chuyển tiếp liên kết dữ liệu trên không cần thiết để kết nối máy bay không người lái FPV với 'phi công' của họ ở xa hàng dặm. Bất kể phương tiện được đề cập có thực sự có khả năng thực hiện các nhiệm vụ này hay không, khái niệm này rất phù hợp như một cách mới để khắc phục những hạn chế lớn về công nghệ với chi phí rẻ, đồng thời có khả năng gây ra những tác động lớn trên chiến trường.


Máy bay không người lái FPV đã thay đổi bản chất của cuộc chiến ở Ukraine đến mức chúng hiện được cho là có tầm quan trọng gần như tương đương với pháo binh. Cả hai bên đang nỗ lực chế tạo hàng trăm nghìn máy bay không người lái FPV (hoặc nhiều hơn) trong năm nay trong một cuộc chạy đua vũ trang cấp thấp. Sau phần đi sâu trước đây của chúng tôi về vị trí mà công nghệ này, được hỗ trợ bởi AI, sẽ hướng tới , chỉ tuần trước, chúng tôi đã trình bày chi tiết hơn về những hạn chế mà máy bay không người lái FPV gặp phải , chủ yếu là về phạm vi và khả năng bắn trúng mục tiêu của chúng trong bối cảnh lộn xộn trên mặt đất và các cuộc tấn công điện tử. Chúng tôi cũng khám phá cách tự động hóa đã giúp khắc phục một số vấn đề đó.








Tuy nhiên, chiếc máy bay không người lái này của Nga, hoặc ít nhất là khái niệm được đồn đại là có liên quan đến nó, có thể là một giải pháp rất hữu ích cho một số vấn đề này và những hạn chế khác của máy bay không người lái FPV. Quân đội Mỹ đã khám phá những sự kết hợp tương tự trong những năm gần đây, nhưng nằm ngoài bối cảnh chiến trường công nghệ đang phát triển nhanh chóng ở Ukraine.
Thiết kế của Nga, có tên Pchelka, là một loại máy bay chạy bằng khí đốt có khả năng cất cánh thẳng đứng và hạ cánh, được cho là đã quay gần mặt trận ở miền Đông Ukraine. Khả năng cất cánh và hạ cánh từ bất cứ đâu là một điểm cộng lớn. Thực tế là nó có khả năng có thể bay đến rìa bán kính chiến đấu của mình và phóng ra các máy bay không người lái FPV, sau đó có thể tận dụng tối đa phạm vi tối đa của chính chúng (lên đến hàng chục dặm, nhưng khi hoạt động thường ít hơn đáng kể so với mức đó), là một điều khá khó hiểu. khả năng nhảy vọt về giá rẻ.

Video thumbnail


Khả năng phân phối này sẽ không quan trọng lắm nếu nó không có khả năng bay lơ lửng ở độ cao và cung cấp kết nối chuyển tiếp tầm nhìn trực tiếp giữa máy bay không người lái FPV ký sinh mà nó triển khai và bộ điều khiển của chúng. Mặc dù việc truyền tải trí tuệ nhân tạo sẽ thực sự giải phóng tiềm năng đáng sợ của các hệ thống này, nhưng một thực tế lờ mờ mà bạn có thể đọc rất chi tiết tại đây, việc cung cấp hệ thống phân phối và nút liên kết dữ liệu trong một gói giúp giải quyết những hạn chế cơ bản nhất mà máy bay không người lái FPV gặp phải . Đây là phạm vi hoạt động ngắn và chúng không có khả năng duy trì kết nối với bộ điều khiển trong phạm vi mà chúng có thể đạt được, đặc biệt là khi ở gần mặt đất trong quá trình chạy tấn công cuối cùng.
DONETSK OBLAST, UKRAINE – DECEMBER 9: Ukrainian soldiers of the UAV strike company ‘Achilles’ of the 92nd Assault Brigade ‘Ivan Sirko’ are on day duty adjusting to work with FPV drones in Bakhmut direction on December 9, 2023 in Donetsk Oblast, Ukraine. <em>(Photo by Vladyslav Kravets/Suspilne Ukraine/JSC UA:PBC/Global Images Ukraine via Getty Images)</em><br>

DONETSK OBLAST, UKRAINE – NGÀY 9 THÁNG 12: Các binh sĩ Ukraine thuộc đại đội tấn công UAV 'Achilles' thuộc Lữ đoàn xung kích số 92 'Ivan Sirko' đang làm nhiệm vụ ban ngày để điều chỉnh để làm việc với máy bay không người lái FPV theo hướng Bakhmut vào ngày 9 tháng 12 năm 2023 tại Tỉnh Donetsk, Ukraine . (Ảnh của Vladyslav Kravets/Suspilne Ukraine/JSC "UA:PBC"/Global Images Ukraine qua Getty Images)
Trước đây, chúng tôi đã thảo luận về cách cả hai bên đã sử dụng rơle trên không ở mức độ hạn chế để duy trì kết nối với các máy bay không người lái cấp thấp hơn không có khả năng liên lạc trong tầm nhìn. Bằng cách kết hợp chức năng đó với hệ thống phân phối, bạn sẽ có được giải pháp chuyển tiếp tối ưu hơn vì máy bay không người lái phóng có thể tự định vị gần hơn với nơi máy bay không người lái FPV được sử dụng để chống lại mục tiêu của chúng. Điều này sẽ cho phép họ kết nối tốt hơn ngay cả khi bay quanh khu vực hỗn loạn trên mặt đất, trong khu vực thành thị và địa hình cao. Ngoài ra, điều này sẽ cho phép các cuộc tấn công bằng FPV diễn ra sâu vào lãnh thổ của kẻ thù, có khả năng cách hàng chục dặm phía sau chiến tuyến, nơi chúng hiện không được cho là sẽ xảy ra.
FPV drone mothership/relay concept of operations. (Tyler Rogoway)

Khái niệm hoạt động tiếp sức/tàu mẹ của máy bay không người lái FPV. (Tyler Rogoway)
Tuy nhiên, khái niệm này có nhược điểm. Nó không khắc phục được các vấn đề chiến tranh điện tử đang khiến hoạt động của máy bay không người lái FPV ngày càng trở nên khó khăn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nó có thể làm giảm khả năng xuất hiện các biện pháp đối phó đó bằng cách tấn công phía sau các khu vực mà máy bay không người lái FPV thường có thể tiếp cận. Máy bay không người lái của tàu mẹ cũng sẽ dễ bị phòng không hơn nhiều. Nó lớn hơn nhiều so với máy bay không người lái FPV mà nó sẽ mang theo và hoạt động như một rơle, nó sẽ phát ra các tín hiệu có thể dễ dàng phát hiện và định vị địa lý. Nếu rơle bị bắn hạ, máy bay không người lái FPV sẽ trở nên vô dụng. Mặt khác, nền tảng làm mẹ cũng có thể đóng vai trò giám sát, phát hiện các mục tiêu cho máy bay không người lái FPV để truy tố đồng thời cung cấp kết nối chuyển tiếp.
Nhìn chung, đây không phải là những hệ thống có chi phí cao và có thể được coi là có thể bị tổn thất. Thực tế là họ có thể hỗ trợ thực hiện nhiều cuộc tấn công ở những khu vực rất nhạy cảm khiến chi phí để mất chúng trong quá trình này trở nên dễ chấp nhận hơn nhiều. Những chiếc máy bay không người lái FPV mà họ sẽ mang theo đã có thể sử dụng được theo thiết kế.
Vì vậy, bất kể khả năng được đồn đại của Pchelka thực sự như thế nào, khái niệm này chắc chắn rất có ý nghĩa và chúng ta chắc chắn sẽ thấy sự lặp lại tương tự của nó trên chiến trường ở Ukraine và hơn thế nữa, đặc biệt là cho đến khi mức độ tự chủ lớn hơn nhiều trở nên phổ biến ở các nước thấp hơn. -end hệ thống máy bay không người lái như thế này.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,434
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,434
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,434
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124
Nga phát triển máy tính cho máy bay không người lái FPV có tầm nhìn máy và có những thứ đe dọa không kém khác
Svetlana Shcherbak
Svetlana Shcherbak

Svetlana@ukr.net
Ngày 30 tháng 3 năm 2024
328 0
Nga phát triển máy tính cho máy bay không người lái FPV có tầm nhìn máy và có những thứ đe dọa không kém khác


Bất chấp những tuyên bố ở Nga về việc phát triển máy tính cho máy bay không người lái, thực ra đó là những vấn đề khác nhưng không kém phần đe dọa.
Những nỗ lực tích cực đang được tiến hành ở liên bang Nga nhằm tạo ra một giải pháp tiết kiệm chi phí để trang bị cho máy bay không người lái FPV cái gọi là tầm nhìn máy, cho phép máy bay không người lái ít nhất phát hiện mục tiêu do người điều khiển chỉ định và tự động tấn công nó mà không cần sự tham gia của người điều hành, do đó vô hiệu hóa tác dụng của EW.
Thách thức chính của chức năng như vậy nằm ở các yêu cầu về chi phí và kích thước. Tuy nhiên, hiện tại, đối thủ đang tích cực tiến triển theo hướng này.
Trên các phương tiện truyền thông Nga, thông tin lan truyền rằng một máy tính bảng đơn có tên Grape Pi 1 đã được "tạo ra" trong phòng thí nghiệm FabLab của Đại học Liên bang Crimea. Được biết, máy tính có kích thước chỉ 40x40 mm và có RAM 1 GB, khe cắm thẻ SSD, cũng như các cổng USB 2.0, HDMI và đầu ra video.

Cần lưu ý rằng “tạo ra” không phải là từ chính xác trong trường hợp này, vì nó dùng để chỉ một thiết bị được lắp ráp từ các vi mạch dân sự phương Tây.

Đặc biệt, ngay cả việc đánh dấu RAM 1 Gb của công ty Elpida Nhật Bản cũng không hề bị che giấu. Người ta cũng biết rằng nó sử dụng bộ xử lý Allwinner H616 (thương hiệu Trung Quốc), bao gồm bộ xử lý đồ họa và được thiết kế cho các hộp thông minh TV. Rất có thể đó thực sự là về một bảng mạch được hàn từ hộp giải mã TV, đã được nâng cấp thêm cổng. Tuy nhiên, phần mềm này rất có thể thực sự là sự phát triển của Nga.
Chắc chắn, Grape Pi 1 vẫn là nguyên mẫu bán nghiên cứu, cho thấy rằng việc triển khai giải pháp cụ thể này vẫn còn khá xa vời.
Một chiếc máy bay không người lái FPV của Nga / Nguồn ảnh: russia media
Tuy nhiên, đây là một ví dụ điển hình nêu bật những nỗ lực sâu rộng của Nga trong việc phát triển các giải pháp cho máy bay không người lái FPV. Vô số các nhóm đa dạng, bao gồm cả những người đam mê và các nhà sản xuất nhà nước, đang tích cực tham gia vào nỗ lực này.
Và trong tình thế này, Ukraine chẳng còn gì ngoài việc phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Do đó, cần lưu ý rằng những mẫu máy bay không người lái FPV đầu tiên của Ukraine có tầm nhìn máy đã có mặt ở tiền tuyến và đang tiêu diệt kẻ thù . Tuy nhiên, những dự án như vậy cần được hỗ trợ thêm.
Loại đạn chống người mới do Ukraine sản xuất dành cho máy bay không người lái FPV / Nguồn ảnh: Come Back Alive Foundation
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,434
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,434
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124
Nga đưa môn 'Không chiến bằng máy bay không người lái' vào chương trình giảng dạy; 3500 Người điều khiển UAV FVP được đào tạo cho Ukraine SMO
Qua
Ashish Dangwal
-
Ngày 28 tháng 3 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Trong một bước phát triển đáng chú ý về chiến thuật trên chiến trường, các đơn vị UAV (Máy bay không người lái) của Nga đã kết hợp các trận chiến trên không giữa các máy bay trực thăng vào chương trình huấn luyện của họ. Sáng kiến này nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của UAV trong các kịch bản chiến tranh hiện đại.
Thông báo này được đưa ra bởi chỉ huy đơn vị UAV của tiểu đoàn Vasily Margelov với biệt hiệu Gordes. Họ tiết lộ rằng chương trình huấn luyện hiện bao gồm các bài tập được thiết kế đặc biệt để mô phỏng các trận không chiến giữa các máy bay không người lái.
Gordes nói: “Có những khoảnh khắc như vậy trong chương trình huấn luyện [để thực hiện các trận chiến trên không giữa các máy bay trực thăng], chúng tôi chú ý đến vấn đề này”, nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của việc thành thạo các chiến thuật tác chiến bằng máy bay không người lái.
Gordes giải thích, thời gian đào tạo cho người vận hành UAV khác nhau tùy thuộc vào một số yếu tố. Động lực và đào tạo ban đầu đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành sự sẵn sàng của người điều khiển máy bay không người lái trong các tình huống chiến đấu.
Gordes giải thích thêm: “Có những con át chủ bài sẽ sẵn sàng trong một tuần. Tất cả phụ thuộc vào trạng thái đạo đức của con người. Anh ta có thể là một quân át chủ bài trong cuộc sống dân sự, và khi bị chỉ trích, anh ta có thể không thể hiện được khả năng của mình. Một số học tập và thành công, còn một số thì không.”

Hình ảnh
Ảnh tư liệu: Chuyên gia UAV của Nga.
Việc lồng ghép các trận chiến trên không giữa các máy bay trực thăng vào các chương trình huấn luyện nhấn mạnh sự cạnh tranh đang diễn ra giữa Nga và Ukraine để giành quyền thống trị về công nghệ và chuyên môn về máy bay không người lái. Cuộc xung đột giữa hai quốc gia đã chứng kiến sự gia tăng việc triển khai máy bay không người lái trên tiền tuyến.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, hơn 3.500 người điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) đã được huấn luyện như một phần của hoạt động quân sự đặc biệt. Điều này bao gồm hơn 1.700 phi hành đoàn máy bay không người lái và nêu bật sự đầu tư đáng kể vào việc huấn luyện máy bay không người lái trong hàng ngũ quân đội Nga.
Trong nỗ lực phối hợp nhằm nâng cao khả năng của máy bay không người lái và thích ứng với động lực chiến trường đang phát triển, quân đội Nga đã thành lập các phạm vi và trung tâm huấn luyện dành riêng cho việc thực hành sử dụng máy bay không người lái FPV, thiết bị tác chiến điện tử và vũ khí máy bay tiên tiến.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu gần đây nhấn mạnh nước này đã tăng cường sản xuất máy bay không người lái quân sự trong năm qua. Mặc dù thừa nhận một số thách thức kỹ thuật nhất định, cam kết của Nga trong việc củng cố kho vũ khí máy bay không người lái của mình nhấn mạnh quyết tâm duy trì ưu thế quân sự của nước này.


Nga và Ukraine tăng cường đào tạo phi công lái máy bay không người lái
Máy bay không người lái đã nổi lên như một tài sản then chốt trong chiến tranh hiện đại, mang lại lợi thế chiến lược trong các hoạt động trinh sát, giám sát và chiến đấu. Khi cả Nga và Ukraine đều tăng cường sự phụ thuộc vào máy bay không người lái, kết quả của cuộc xung đột có thể ngày càng xoay quanh việc làm chủ chiến thuật và công nghệ máy bay không người lái.
Ngành công nghiệp quốc phòng Nga đang phát triển một chương trình huấn luyện máy bay không người lái tiên tiến trong nước. Trọng tâm là nâng cao khả năng và độ tin cậy của máy bay không người lái trinh sát và tấn công dựa trên phản hồi từ các hoạt động chiến đấu.
Tập đoàn quốc phòng nhà nước Rostec đã thành lập một trung tâm đào tạo đặc biệt nhằm đào tạo các chuyên gia về máy bay không người lái. Chương trình giảng dạy bao gồm hướng dẫn về điều khiển máy bay không người lái, phân tích dữ liệu và chiến lược chống lại các hoạt động máy bay không người lái thù địch.
Chế độ đào tạo bao gồm 30 đến 165 giờ học lý thuyết và thực hành, với kế hoạch tuyển sinh 50 cá nhân trong tháng đào tạo đầu tiên, theo công bố của công ty vào tháng 2 năm 2024.
Cả Nga và Ukraine đều đã khởi xướng các chương trình đào tạo máy bay không người lái trong hệ thống trường học của họ. Sự thay đổi chiến lược này nhấn mạnh sự công nhận ngày càng tăng về tầm quan trọng của máy bay không người lái (UAV) trong các hoạt động quân sự.
Một học viên phi công lái máy bay không người lái đang thực hành trên thiết bị mô phỏng tại trường đào tạo máy bay không người lái của DPR
Năm ngoái, các nhà lập pháp Nga đã công bố kế hoạch đưa những kiến thức cơ bản về máy bay không người lái chiến đấu vào các lớp huấn luyện quân sự cho học sinh bắt đầu từ tháng 9 năm 2023.

Huấn luyện quân sự cơ bản, một phần trước đây không có trong chương trình giảng dạy kể từ khi Liên Xô sụp đổ, đã được giới thiệu lại cho học sinh trung học Nga lớp 10 và 11.
Học sinh trung học Nga đang học “trinh sát địa hình và các phương pháp chiến đấu bằng máy bay không người lái của kẻ thù” bên cạnh kiến thức chung về máy bay không người lái. Cách tiếp cận toàn diện này nhằm mục đích trang bị cho sinh viên những kỹ năng thiết yếu liên quan đến các tình huống chiến tranh hiện đại.
Trong khi đó, những nỗ lực tương tự đang được tiến hành ở Ukraine để lồng ghép việc đào tạo máy bay không người lái vào chương trình giảng dạy ở trường. Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine Mykhailo Fedorov tuyên bố vào ngày 1 tháng 3 rằng bảy trường dạy nghề ở nước này sẽ giới thiệu chương trình giáo dục máy bay không người lái thương mại.
nga-máy bay không người lái
Tệp hình ảnh
Bộ trưởng cho biết sáng kiến “Thí điểm máy bay không người lái thương mại” sẽ bắt đầu ở nhiều khu vực khác nhau bao gồm Kyiv, Sumy, Lviv, Chernihiv, Mykolaiv, Dnipropetrovsk và Kirovohrad.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã xác định các biện pháp nhằm vượt qua Nga về năng lực máy bay không người lái là ưu tiên hàng đầu cho năm 2024. Vào ngày 6 tháng 2, Zelensky đã ban hành sắc lệnh thành lập một chi nhánh riêng biệt trong Lực lượng vũ trang Ukraine dành riêng cho máy bay không người lái.
Chi nhánh này nhằm mục đích phát triển các đơn vị máy bay không người lái chuyên dụng, tăng cường sản xuất, nâng cao các chương trình đào tạo và thúc đẩy đổi mới công nghệ máy bay không người lái.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,434
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,434
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,434
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124



 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,152
Động cơ
68,515 Mã lực
Drone from Heaven: UAV Piranha tấn công xe tăng Abrams đầu tiên như thế nào
Các chuyên mục : Không khí , Đất đai , Đạn dược , Tình trạng và triển vọng , Sự phát triển mới , An toàn toàn cầu
1052
0

0

Nguồn hình ảnh: Фото: пресс-служба СКБ «Пиранья»
Làm thế nào một chiếc máy bay trị giá 500 USD phá hủy xe bọc thép hạng nặng với giá 6 triệu USD
Xe tăng Abrams đầu tiên bị phá hủy trong một chiến dịch quân sự đặc biệt đã trở thành nạn nhân của máy bay không người lái FPV trị giá dưới 50 nghìn rúp của Nga. Theo nhà sản xuất máy bay không người lái Piranha, nó thực tế miễn nhiễm với các hệ thống tác chiến điện tử hiện có. Hơn 8 nghìn thiết bị như vậy đã được chuyển đến khu vực SVO. Các chuyên gia cho biết máy bay không người lái Kamikaze đã cách mạng hóa quân đội và gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với ngay cả những phương tiện bọc thép hạng nặng nhất.
Abrams đầu tiên đã bị phá hủy
Một chiếc máy bay không người lái trị giá 500 USD đã phá hủy một chiếc xe tăng vốn tiêu tốn khoảng 6 triệu USD để sản xuất. Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov giải thích với Izvestia rằng tỷ lệ giữa chi phí vũ khí và đối tượng hủy diệt như vậy xảy ra khi một loại phương tiện hủy diệt mới xuất hiện.
Một đoạn video xác nhận trường hợp đầu tiên xe tăng Abrams bị phá hủy trong khu vực của chính nó xuất hiện vào ngày 28 tháng 2. Có thông tin cho rằng một cuộc tấn công thành công đã được thực hiện bởi máy bay không người lái FPV do Nga sản xuất. Nó xảy ra ở hướng Avdiivka trong cuộc giao tranh sau khi thành phố được giải phóng.


Hình ảnh xe tăng Abrams của Mỹ bị phá hủy tại khu vực của nó
Nguồn ảnh: Ảnh: Telegram/SALDO_VGA
— UAV Piranha 10 đã đốt cháy chiếc xe tăng này. Để đảm bảo bắn trúng một cỗ máy như vậy, bạn cần có một game nhập vai tích lũy—7 hoặc thứ gì đó tương tự, và "mười" chỉ đang giải quyết nhiệm vụ này", người đứng đầu quan hệ công chúng tại Piranha nói với Izvestia.

— Ngay từ đầu, chúng tôi đã tham gia cung cấp mũ bảo hiểm và áo chống đạn, nhưng các chiến binh thường xuyên hỏi chúng tôi về máy bay không người lái, vì vậy chúng tôi bắt đầu mang chúng từ Trung Quốc. Sau đó, họ nhận ra rằng không có gì phức tạp trong quá trình sản xuất của họ và quyết định thử tự mình thực hiện. Chúng tôi đã thuê nhân viên - kỹ sư, phi công, nhà phát triển - và kết quả là như vậy. Chi phí ước tính của máy bay không người lái là 50 nghìn rúp. Bây giờ chúng tôi có hai mô hình Piranha", ông nói.


Ảnh: dịch vụ báo chí của SKB Piranha
Nguồn ảnh: iz.ru
"Piranha 7" có tải trọng lên tới 2,5 kg và "Piranha 10" - lên tới 4,5 kg. Chúng cũng có kích thước khung và nhóm động cơ khác nhau. Piranha 10 có động cơ mạnh hơn và cánh quạt rộng hơn. Nhờ đó, khả năng chịu tải cao hơn và phạm vi bay dài hơn. Các nhà phát triển giải thích: "Piranha 7" có thể nhận một phát bắn từ một game nhập vai, nhưng ở khoảng cách mà Abrams đang ở, cô ấy sẽ không mang theo nó, vì pin sẽ hết cơ bản.
– Ưu điểm chính của máy bay không người lái của chúng tôi là chúng hoạt động trên các tần số video độc đáo, – Alexey nhấn mạnh. — Nếu nhà sản xuất sử dụng máy phát video tiêu chuẩn thì rất dễ bị triệt tiêu tín hiệu bằng chiến tranh điện tử. Máy bay không người lái mất quyền kiểm soát hoặc hình ảnh ngay khi nó bắt đầu di chuyển ra khỏi người điều khiển ở khoảng cách 100-500 m. Trong trường hợp của chúng tôi, hình ảnh sẽ ổn định, trong trẻo như thể không có phơi sáng EW. Lần đầu tiên chúng tôi thử nghiệm các tần số này tại khu công nghệ "ERA" của Bộ Quốc phòng, và hóa ra là nhà sản xuất duy nhất ở Nga có UAV không gặp sự cố.


Nguồn ảnh: Ảnh: dịch vụ báo chí SKB Piranha
Người đứng đầu Quan hệ công chúng tại Cục thiết kế Piranha nhấn mạnh rằng hầu hết máy bay không người lái được sản xuất bằng các biện pháp dân gian. Chúng chủ yếu được mua bởi các tổ chức từ thiện, nhà tài trợ và đơn giản là các tổ chức giúp đỡ các nhân viên cũ đang làm việc trong khu vực của họ. Một số đơn đặt hàng đến từ Bộ Quốc phòng.
Cục thiết kế Simbirsk (SKB) Piranha từ Ulyanovsk đã cung cấp hơn 8 nghìn máy bay không người lái cho máy bay chiến đấu của Nga kể từ mùa đông năm ngoái. Hơn 100 máy bay không người lái được sản xuất ở đây mỗi ngày.
Một vũ khí bị đánh giá thấp
Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov nói với Izvestia rằng khi người Mỹ cung cấp xe tăng Abrams M1, họ biết rằng nó hoàn toàn chưa sẵn sàng để đẩy lùi mối đe dọa từ máy bay không người lái FPV kamikaze.
— Tháp pháo của xe tăng trong phiên bản sửa đổi này rất yếu, — ông nhấn mạnh. — Và vì anh ta không có hệ thống bảo vệ chống máy bay không người lái và phương tiện phát hiện UAV nên anh ta đã trở thành con mồi hợp pháp dễ dàng. Các máy bay chiến đấu của chúng tôi đã theo dõi thông tin rằng Abrams đang cưỡi ngựa đi đâu đó trong khu vực Avdiivka và đang bắn vào xe của chúng tôi từ một vị trí bắn khép kín, họ ngay lập tức bắt đầu truy lùng anh ta và kết thúc thành công.

Chuyên gia quân sự Yury Lyamin cho biết khi bắt đầu hoạt động, người ta đã đánh giá thấp nghiêm trọng khả năng của máy bay không người lái kamikaze, cả từ phía chúng tôi và phía phương Tây, những nước đứng sau Ukraine.
jpg">

Nguồn ảnh: Ảnh: dịch vụ báo chí SKB Piranha
Ông nói: “Trong cuộc giao tranh, máy bay không người lái đã chứng tỏ tính hiệu quả của chúng và sự gia tăng chóng mặt về số lượng mẫu mã cũng như khối lượng sản xuất”. — Những chiếc UAV được tạo ra trước khi bùng nổ chiến sự hiện đang được hoàn thiện dựa trên kinh nghiệm của chính chúng. Họ đang tăng cường sức mạnh của các đơn vị chiến đấu, cải thiện hệ thống liên lạc và giới thiệu các công nghệ mới, đặc biệt là nhận dạng mục tiêu tự động. Họ cũng cố gắng giảm chi phí vì đây là loại đạn tiêu hao. Máy bay không người lái sẽ ngày càng được sử dụng tích cực hơn, giới thiệu các công nghệ trí tuệ nhân tạo và những thứ tương tự.
Theo Alexey Leonkov, UAV có lợi thế hơn vì đây là hiện tượng hoàn toàn mới và chưa có chiến thuật hay chiến lược nào đề xuất sử dụng hàng loạt loại vũ khí này.


Nguồn ảnh: Ảnh: dịch vụ báo chí SKB Piranha
— Máy bay không người lái kamikaze FPV có thể cơ động trong phần cuối của chuyến bay, chọn vị trí dễ bị tổn thương nhất của xe tăng. Nhưng lợi thế này sẽ sớm được cân bằng", ông nói. - Khi RPG xuất hiện, nguyên mẫu của chúng là faustpatron, cho phép bạn đi từ bất kỳ tầng hầm nào đến nơi không được bảo vệ của xe tăng. Điều đó cũng thật bất ngờ. Sau sự phát triển của phương tiện như vậy về sự hủy diệt, các tổ hợp bảo vệ động chủ động đã xuất hiện. Hiệu quả của máy bay không người lái sẽ giảm đi, điều này luôn xảy ra với tất cả các loại vũ khí mới. Nhưng giờ đây họ đã có thể chỉ ra rằng hiện tại khu vực chiến đấu chiến thuật - cách tuyến 10 km tiếp xúc và độ cao lên tới 500 m - đã trở nên bão hòa hơn với các phương tiện hủy diệt và chúng vẫn có lợi thế.
Xu hướng mới trong việc phát triển máy bay không người lái
Quân đội Nga đang tích cực sử dụng máy bay không người lái FPV khi tấn công các vị trí của Ukraine trong vùng tác chiến đặc biệt. Chúng có một số ưu điểm - định hướng thuận tiện trong không gian cho người điều khiển, khả năng dễ dàng hoàn thành lộ trình và truy đuổi mục tiêu đang di chuyển với tốc độ lên tới 170 km/h.


Ảnh: RIA Novosti/Evgeny Biyatov
Nguồn ảnh: iz.ru
Người điều khiển có thể hướng đạn vào các điểm yếu của kẻ thù, chẳng hạn như hầm đào hoặc đội pháo binh. UAV có thể vô hiệu hóa súng, kích nổ đạn dược và tiêu diệt máy bay trên đường băng. Nó hoạt động ở dải tần hoàn toàn khác, không giống như máy bay không người lái thông thường. Họ sử dụng kênh liên lạc video khá rõ ràng, cho phép bạn truyền tải thông tin ở định dạng HD hoặc Full HD.


Ukraine khoe có hệ thống gây nhiễu drone uav Nga cách đây nhiều tháng, nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa trị được drone Nga

 
  • Vodka
Reactions: ZOV

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,261
Động cơ
102,919 Mã lực
Nhóm tình nguyện viên Nga tuyên bố sản xuất 1.000 máy bay không người lái FPV Kamikaze mỗi ngày
David Hambling
Cộng Tác Viên Cấp Cao
Tôi là nhà báo, nhà tư vấn và tác giả công nghệ có trụ sở tại Nam Luân Đôn
Theo


2
Ngày 5 tháng 12 năm 2023,04:09 sáng giờ EST
Lắp ráp máy bay không người lái Sudoplatov FPV1

Nhóm Sudoplatov sử dụng phương pháp thủ công để sản xuất máy bay không người lái FPV trên quy mô lớn
SUDOPLATOV
FPV kamikaze đã trở thành vũ khí đặc trưng của cuộc xung đột ở Ukraine, một máy bay không người lái tấn công chính xác ngẫu hứng mang lại khả năng sát thương chính xác cho từng lính bộ binh. Lần đầu tiên được giới thiệu bởi lực lượng Ukraine , FPV đã nhanh chóng được người Nga sao chép và hiện đang xuất hiện với số lượng lớn. Nhóm tình nguyện viên Sudoplatov của Nga tuyên bố sẽ sản xuất hàng nghìn máy bay không người lái mỗi ngày.


Tuyên bố này xuất hiện trong một video gần đây , cho thấy một số lượng lớn đang được lắp ráp và vận chuyển. Sự bùng nổ này là nhờ viện trợ từ Bộ Quốc phòng Nga, vốn trước đây phản đối các sáng kiến tư nhân.

Samuel Bendett , cố vấn của CNA, CNAS và CSIS và là chuyên gia về máy bay không người lái của Nga, nói với tôi: “Có vẻ như Bộ Quốc phòng đang hợp tác với một số nỗ lực lớn nhất như Sudoplatov và Dự án Archangel” .

ĐƯỢC KHUYẾN MÃI

Trong khi các cuộc tấn công bằng FPV của Ukraine có xu hướng nhắm vào các phương tiện và pháo binh của Nga thì Nga lại có xu hướng nhắm vào nhân sự. Sudoplatov tuyên bố trong ba tháng kể từ khi bắt đầu sản xuất quy mô lớn, họ đã 'tiêu diệt' 49.496 quân địch và tấn công 3.700 vị trí bắn, chiến hào, hầm và hầm, cũng như 630 phương tiện và thiết bị. Như một điều kiện để cung cấp FPV, nhóm này yêu cầu tất cả các nhà khai thác phải gửi lại video về mỗi lần sử dụng để họ có thể rút kinh nghiệm. Những con số này, dù có chính xác hay không, đều dựa trên hàng núi dữ liệu.

Tiến bộ chống lại sự phản kháng
FPV kamikaze là loại máy bay không người lái 4 cánh đua được lắp ráp từ các linh kiện thương mại có giá chỉ vài trăm USD và được trang bị đầu đạn nổ. Những máy bay không người lái như vậy, đôi khi do chính binh lính chế tạo, xuất hiện với số lượng một và hai chiếc từ tháng 8 năm 2022. FPV có thể lao vào chiến hào, hố cáo và hầm trú ẩn, khiến chúng khó ẩn nấp và đủ mạnh để tiêu diệt xe tăng và tàu sân bay chở quân. Máy bay không người lái VT-40 nổi bật của Sudoplatov có thể mang tải trọng lên tới 7 pound - chẳng hạn như một đầu đạn RPG chống tăng hạng nặng - với tầm bắn 5 dặm trở lên.
NHIỀU HƠN CHO BẠN
Google bất ngờ tiết lộ bản cập nhật Android bất ngờ đánh bại iPhone

Ứng dụng Google phổ biến này sẽ ngừng hoạt động sau 3 ngày Cách di chuyển dữ liệu của bạn

Apple lặng lẽ bổ sung bản nâng cấp hiệu suất miễn phí cho tất cả người dùng iPhone 12

Trong khi FPV cực kỳ phổ biến với lính bộ binh ngay từ đầu, thì các chỉ huy của cả hai bên lại tỏ ra kém nhiệt tình hơn. Máy bay không người lái trông quá nhỏ, quá dễ bị kẹt và có tầm hoạt động ngắn so với phần cứng đã được chứng minh. Chúng không được sản xuất bởi các nhà sản xuất vũ khí như Zala, những người sản xuất các loại đạn lảng vảng Lancet lớn hơn của Nga . FPV được làm bằng tay mà không có tất cả các chứng nhận, thử nghiệm và tiêu chuẩn hóa thông thường. Bộ máy quan liêu kế thừa của Liên Xô ở cả hai bên đều phản đối kiểu ứng biến lộn xộn này, mặc dù FPV đã chứng tỏ là một cách hiệu quả, rẻ tiền để tiêu diệt xe tăng và các khí tài khác từ tầm xa.


Forbes Daily: Tham gia cùng hơn 1 triệu người đăng ký Forbes Daily và nhận những câu chuyện hay nhất của chúng tôi, báo cáo độc quyền và phân tích cần thiết về tin tức trong ngày trong hộp thư đến của bạn mỗi ngày trong tuần.
Đăng ký

Bằng cách đăng ký, bạn chấp nhận và đồng ý với Điều khoản dịch vụ của chúng tôi (bao gồm các điều khoản từ bỏ vụ kiện tập thể và trọng tài) và bạn thừa nhận Tuyên bố về quyền riêng tư của chúng tôi. Forbes được bảo vệ bởi reCAPTCHA, đồng thời áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google .
Ở Ukraine, hỗ trợ chính thức đã được cung cấp thông qua một kênh mới. Thay vì quá trình mua sắm tốn nhiều công sức của quân đội, FPV được mua nhờ sáng kiến Đội quân máy bay không người lái do Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số thành lập dưới sự lãnh đạo năng động của Mykhailo Fedorov . Các quan chức Ukraine đang nói về kế hoạch mua 200.000 máy bay không người lái nhỏ nhưng chưa rõ sản lượng thực tế.




Doanh nghiệp Forbes00:0401:12Did Jalen Brunson Have The Greatest Game In NewYork Knicks History?
Ở Nga, các nhóm tình nguyện, thường do các bà mẹ của quân nhân dẫn đầu , đã cung cấp các thiết bị rất cần thiết bao gồm máy bay không người lái, kính nhìn ban đêm và vật tư y tế. Tuy nhiên, các nhóm cung cấp máy bay không người lái của Nga nói riêng đã phàn nàn về sự cản trở quan liêu, chẳng hạn như việc nhập khẩu linh kiện. Và việc đưa máy bay không người lái vào quân đội có thể là một thách thức. Một nhà sản xuất máy bay không người lái của Nga bất bình đã phàn nàn trên Telegram: “Đối với một số chỉ huy sư đoàn sáng suốt, sẽ luôn có người ở cấp cao hơn, người không chỉ làm hỏng mọi sáng kiến mà còn đảm bảo rằng không có sáng kiến nào như vậy cả”.
Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga hiện nay dường như đã thay đổi quan điểm.
Bendett cho biết: “Chúng tôi đang thấy Bộ Quốc phòng tham gia nhiều hơn - binh lính đang được huấn luyện, ngày càng có nhiều trường dạy lái FPV được mở trên khắp đất nước, quân đội chắc chắn quan tâm đến việc duy trì hoạt động này”. “Không rõ mức độ chỉ huy cấp cao trên tàu, nhưng ít nhất có vẻ như nó không gây cản trở.”
Hỗ trợ Sudoplatov
Bendett lưu ý đến sự xuất hiện của các quan chức Nga trong các tin tức gần đây về Sudoplatov, một dấu hiệu quan trọng cho thấy nhóm này hiện đã được chấp nhận. Trong video và tuyên bố chính thức rằng sau khi Sudoplatov trình chiếu tác phẩm của họ, "MOD đã tiếp quản nỗ lực" sản xuất, nhưng không có lời giải thích nào về ý nghĩa của điều này – nó có thể đơn giản là sự phối hợp hoặc giám sát, nhưng nó cũng có thể biểu thị sự hỗ trợ vật chất .
Bendett tin rằng Bộ Quốc phòng cũng đang hợp tác với các nhà sản xuất máy bay không người lái tình nguyện khác như nhóm Archangel, nhưng một lần nữa mối quan hệ chính xác vẫn chưa được biết.
Lắp ráp máy bay không người lái Sudoplatov FPV2

Video hiển thị hàng trăm FPV được lắp ráp tại một trong 20 địa điểm được xác nhận quyền sở hữu
SUDOPLATOV
Sudoplatov, một nhóm được đặt tên theo một cựu sĩ quan KGB, đã thiết lập chương trình máy bay không người lái FPV của mình với nhiều cách dịch khác nhau là “Ngày tận thế” hoặc “Ngày phán xét” vào tháng 7. Nhóm luôn hoạt động trên quy mô lớn hơn những nỗ lực khác và dường như có được sự hỗ trợ tài chính đáng kể. Đoạn video tuyên bố rằng sản lượng hiện đã đạt tới một nghìn máy bay không người lái mỗi ngày, có vẻ hợp lý.
Không có dây chuyền sản xuất tự động, chỉ có rất nhiều công nhân làm việc cực nhọc với bàn ủi hàn và tua vít điện để lắp ráp máy bay không người lái bằng tay tại khoảng 20 địa điểm khác nhau. Mỗi máy bay không người lái phải mất vài giờ để sản xuất. Yếu tố công nghệ cao thực sự duy nhất là một ngân hàng máy in 3D chế tạo các bộ phận bằng nhựa. Phong cách tiểu thủ công nghiệp này phản ánh hoạt động sản xuất ở Ukraine, được thực hiện trong nhà để xe và tầng hầm, và nếu có đủ bàn tay, nó có thể tạo ra số lượng lớn FPV. Các video của Sudoplatov cho thấy hàng trăm máy bay không người lái được xếp chồng lên nhau trên kệ và được đóng hộp rồi chuyển đến tiền tuyến.
Sudoplatov tuyên bố trong video rằng 90% linh kiện hiện được sản xuất tại Nga thay vì nhập khẩu từ Trung Quốc, nhà cung cấp chính các linh kiện cho máy bay không người lái. Tại Ukraine, các nhà sản xuất lo ngại rằng những hạn chế mới của Trung Quốc sẽ hạn chế dòng chảy linh kiện và gây tắc nghẽn hoạt động sản xuất. Tệ hơn nữa, nhiều thành phần FPV của Ukraine đã bị giữ lại ở biên giới Ba Lan do tranh chấp về tư cách thành viên EU.
Việc sử dụng miễn phí này chống lại các mục tiêu có giá trị thấp làm nổi bật thực tế rằng, không giống như các loại đạn dược chính xác khác, FPV rất rẻ và đủ phong phú để sử dụng cho từng lính bộ binh. Một máy bay không người lái FPV chính xác duy nhất có thể tấn công một vị trí cố định mà hàng trăm quả đạn pháo không thể phá hủy – và với chi phí thấp hơn một quả đạn.
Sản xuất Sudoplatov 3 (1)

Tuyên bố của nhóm không thể được xác thực, nhưng nếu chính xác thì FPV của họ đang có tác động đáng kể
SUDOPLATOV (THÔNG QUA GOOGLE DỊCH)Cuộc chiến sản xuất máy bay không người lái
Một số nguồn tin Ukraine trước đây khẳng định Nga hiện đang sản xuất 40.000 chiếc FPV mỗi tháng nhưng cơ sở cho điều này không rõ ràng. Nếu Sudoplatov thực sự đang tạo ra 30.000 chiếc FPV mỗi tháng như video gợi ý, thì tổng sản lượng của Nga có thể còn cao hơn.
Ukraine cũng đang đẩy mạnh sản xuất FPV. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây , German Smetanin, người đứng đầu nhà sản xuất vũ khí quốc gia Ukroboronprom, cho biết họ đã ký thỏa thuận cấp phép với ba công ty lớn để sản xuất hàng loạt máy bay không người lái FPV, nhưng ông sẽ không dựa vào số lượng.
Máy bay không người lái FPV mang lại cuộc tấn công chính xác tầm xa, chi phí thấp từ ngoài tầm nhìn và số lượng lớn trong số chúng có thể làm đảo lộn kết quả ở Ukraine.
Franz-Stefan Gady thuộc Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế đã lưu ý trong một Tweet gần đây sau khi đến thăm tiền tuyến : “Tầm quan trọng của cuộc chiến thích ứng với máy bay không người lái FPV và khả năng mở rộng quy mô sản xuất FPV cho các hoạt động quân sự hiện tại và tương lai của cả hai bên là không thể phóng đại”. .
Liên Xô đã đạt được thành công trong Thế chiến thứ hai nhờ khả năng chịu đựng thương vong nặng nề và có năng lực công nghiệp để sản xuất số lượng lớn khí tài quân sự. Bây giờ chúng ta đang thấy một cái gì đó tương tự. Dường như không bên nào có khả năng thực hiện các hoạt động tấn công quy mô lớn và chúng ta có một cuộc chiến tranh tiêu hao tương đối tĩnh, trong đó cả hai bên đều phải đối mặt với hệ thống phòng thủ cố thủ. Bên nào tạo ra nhiều FPV hơn và tiêu diệt lực lượng địch nhanh nhất có thể sẽ là bên chiến thắng.
Quân đội Ukraine ở tỉnh Donetsk

Máy bay không người lái FPV của Ukraine. Việc sản xuất số lượng tối đa của những chiếc máy bay không người lái này có thể rất quan trọng đối với kết quả của ... [+]
HÌNH ẢNH TOÀN CẦU UKRAINE QUA GETTY IMAGES
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,261
Động cơ
102,919 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top