[Thảo luận] Vạch "giống" vạch 1.11 trên đường Phạm Văn Đồng - HN

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,116
Động cơ
471,327 Mã lực
Nhà cháu thì cho rằng mấy cái vạch này được bên GTCC kẻ trước khi QC41 ra đời nên mới vậy cụ ợ. QC được các bác trên bộ ký vào tháng 6 (hay 5 gì đấy, cháu ko nhớ rõ) năm 2012, còn nhà cháu thấy cái vạch này trên đường khéo phải từ 2011.

Chả hiểu. Tiếp tục hóng các cụ.
Ngày xưa thì nó đúng cụ ạ!
Nhưng từ lúc ra Quy chuẩn đường bộ mới, phân biệt ra 2 loại đường: dưới 60km/h và trên 60km/h thì nó lại thành ra sai!
Vì đường PVD là đường dưới 60km/h, mà loại đường này thì ko quy định có cái vạch nào như vạch đấy cả!
Vạch đấy chỉ có ở đường trên 60km/h thôi!
Theo Điều lệ cũ vẫn sai 2 cụ nhé. Vạch này chỉ đc kẻ để phân chia 2 làn đi ngược chiều nhau.
 

thangnc

Xe tải
Biển số
OF-140262
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
286
Động cơ
368,460 Mã lực
Theo Điều lệ cũ vẫn sai 2 cụ nhé. Vạch này chỉ đc kẻ để phân chia 2 làn đi ngược chiều nhau.
Túm lại là sai, thế chả may mà bị xxx vịn ở PVD vì lỗi cán vạch thì nhà cháu phải làm dư lào ợ?
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,404
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Gửi cho anh # xem tiến sỹ giao thông trả lời thế nào :-?
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
779
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Cụ chủ phát hiện đúng, nhưng không chỉ riêng ở đây và với loại vạch này.
Thực tế vạch kẻ đường, biển báo (nhất là ở THỦ ĐÔ - TRÁI TIM CỦA CẢ NƯỚC) nhiều chỗ rất lộn xộn, không theo quy chuẩn nào cả. :((
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
779
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Gửi cho anh # xem tiến sỹ giao thông trả lời thế nào :-?
Anh í chắc cũng bó tay thôi. Cái vụ bến xe MĐ, cấp trên của anh í chỉ đạo mà sở GTVT HN còn... loay hoay.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,494
Động cơ
19,274 Mã lực
Giá cụ nào quen VNExpress, bảo họ lập mục An toàn giao thông để anh em cảnh báo những bất cập thì tốt quá.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
em đọc thì hiểu như thế này ạ
ý cụ chủ muốn nói cái vạch trên đường PVD không có trong quy chuẩn của đường có thiết ké < =60km/h vì thế vạch này là sai
còn về vạch 1.11 thì nó chỉ áp dụng cho đường có thiết kế > 60km/h và ý nghĩa của nó là để phân chia 2 dòng phương tiện ngược chiều nhau , chứ không phải như đường PVD là cùng chiều ạ
Trong mọi trường hợp đều sai
 

namaus

Xe tăng
Biển số
OF-158415
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,408
Động cơ
364,840 Mã lực
Cụ nào bên báo chí điện tử cho cái chuyên mục Góp ý an toàn giao thông thì hay nhỉ??? Mựa mấy cái bọn GTCC làm ăn như **** ở ngay cả cái thủ đô ngàn năm ôn vật này.
 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,222
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Cụ chủ phát hiện đúng, nhưng không chỉ riêng ở đây và với loại vạch này.
Thực tế vạch kẻ đường, biển báo (nhất là ở THỦ ĐÔ - TRÁI TIM CỦA CẢ NƯỚC) nhiều chỗ rất lộn xộn, không theo quy chuẩn nào cả. :((
Cụ nói đúng, tuy nhiên em đảm bảo là rất nhiều cụ vẫn hiểu ý nghĩa của vach kẻ đường và biển báo nhưng vẫn vi phạm như thường, sau đó quay ra đổ lỗi tại vạch/biển nó thế nên không phạt được tôi.
 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
Cụ chủ tinh thế! phát hiện chuẩn thật, ngẫm nghĩ 1 lúc thì e hiểu ý cụ chủ phải là như thế này.
Cái vạch đấy đáng lẽ ra là phải đổi ngược lại, tức là: nét đứt chuyển sang bên phải, còn nét liền chuyển sang bên trái theo chiều đi của làn đường.
Kẻ như vậy có nghĩa là: Xe đi làn bên trái miễn chuyển sang làn bên phải, nhưng xe ở làn bên phải có thể chuyển sang làn bên trái hoặc đè lên để vượt xe.
Có đúng vậy không ạ?
 

letienduc89

Xe tải
Biển số
OF-49461
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
326
Động cơ
460,790 Mã lực
Nơi ở
Cháu chuyên bia nhập khẩu ợ ^^
Cụ chủ tinh thế! phát hiện chuẩn thật, ngẫm nghĩ 1 lúc thì e hiểu ý cụ chủ phải là như thế này.
Cái vạch đấy đáng lẽ ra là phải đổi ngược lại, tức là: nét đứt chuyển sang bên phải, còn nét liền chuyển sang bên trái theo chiều đi của làn đường.
Kẻ như vậy có nghĩa là: Xe đi làn bên trái miễn chuyển sang làn bên phải, nhưng xe ở làn bên phải có thể chuyển sang làn bên trái hoặc đè lên để vượt xe.
Có đúng vậy không ạ?
e đồng quan điểm với cụ này, nếu đặt ngược lại như thế thấy hợp lí hơn hẳn !
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,956
Động cơ
629,133 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
mình cũng hay đi đoạn đường này.nhưng chưa hiểu ý nghĩa của vạch kẻ đường này.
theo như hình ảnh của kụ thì kụ được phép vượt phải. còn xe đi bên phải thì không được phép đi vào làn trong.e ko hiểu mong kụ chỉ giáo
Dạ bẩm các cụ.
Nói thật là nhà cháu vẫn chưa hiểu GTCC kẻ sai ntn ạ :(
Mong các cụ tận tình chỉ giáo ạ.
E đọc thớt mãi vẫn chưa hiểu lắm .Nếu xxx vịn bác thì bác tranh luận thế nào ah .
Tóm lại ,theo chủ thớt nếu bị xxx vịn từ làn bên phải rẽ sang bên trái thì tranh luận thế nào ???
Cái vạch này gần giống vạch 1.11 trong QCVN 41:2012 (hay trong Điều lệ Báo hiệu đường bộ số 22TCN-237-01 trước đây, hiện đã hết hiệu lực và được thay mới bằng QCVn 41:2012) chứ chả giống cái vạch nào khác. Cứ cho nó là vạch 1.11 thì theo quy định nó dùng để kẻ phân làn đường ngược chiều nhau chứ không phải dùng để phân làn đường cùng chiều.

Tranh luận với xxx em trả lời là: "Vạch này vô nghĩa" ạ! Và chỉ xin hỏi xxx 2 câu:
- Câu 1: Đây là vạch số bao nhiêu trong QCVN 41:2012 (kể cả theo 22TCN-237-01)?
- Câu 2: Ý nghĩa của vạch này là gì và dùng nó vào chỗ nào?

(Em mua hẳn quyển QCVN 41:2012/BGTVT vứt trên xe tiện mở ra hướng dẫn, tuyên truyền luật cho xxx :)))

Gửi cho anh # xem tiến sỹ giao thông trả lời thế nào :-?
Anh ấy chỉ quen làm công tác phong trào, còn các việc khác anh ấy đâu có được học, và cũng chưa có xxx nào hướng dẫn, tuyên truyền luật cho anh ấy hiểu :))

Cụ chủ tinh thế! phát hiện chuẩn thật, ngẫm nghĩ 1 lúc thì e hiểu ý cụ chủ phải là như thế này.
Cái vạch đấy đáng lẽ ra là phải đổi ngược lại, tức là: nét đứt chuyển sang bên phải, còn nét liền chuyển sang bên trái theo chiều đi của làn đường.
Kẻ như vậy có nghĩa là: Xe đi làn bên trái miễn chuyển sang làn bên phải, nhưng xe ở làn bên phải có thể chuyển sang làn bên trái hoặc đè lên để vượt xe.
Có đúng vậy không ạ?
Ạ cụ luôn! Cụ mà làm GTCC, đang lái xe mà mắc bệnh nan y - "*** đường" thì phải thế nào? Các cụ còn rót vào chai lavie được, chứ các mợ xả vào đâu :))
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,365
Động cơ
447,161 Mã lực
Cụ chủ tinh thế! phát hiện chuẩn thật, ngẫm nghĩ 1 lúc thì e hiểu ý cụ chủ phải là như thế này.
Cái vạch đấy đáng lẽ ra là phải đổi ngược lại, tức là: nét đứt chuyển sang bên phải, còn nét liền chuyển sang bên trái theo chiều đi của làn đường.
Kẻ như vậy có nghĩa là: Xe đi làn bên trái miễn chuyển sang làn bên phải, nhưng xe ở làn bên phải có thể chuyển sang làn bên trái hoặc đè lên để vượt xe.
Có đúng vậy không ạ?
theo ý cụ, giả sử em ở giữa cái đoạn vạch kiểu này, và bắt buộc xe con đi làn sát giải phân cách (có biển phân làn cho xe con) thì em không bao giờ tạt về nhà được ạ???

theo ngu í của em, mục đích cái vạch này ở pvđ nó muốn xe con có thể tạt vào chạy làn xe tải, xe khách nếu cần; còn xe khách, xe tải thì cấm tiệt không được tạt qua làn xe con (đầu đường có biển phân làn mờ lị)

nhưng tóm lại nếu như cụ chủ thớt nói thì cái vạch 1 đứt 1 liền chỉ để chia 2 làn ngược chiều xe chạy. đường có dải phân cách cứng (kể cả <60 hay >60) mà có vạch này là sai qui cách, không có trong luật
 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
Ạ cụ luôn! Cụ mà làm GTCC, đang lái xe mà mắc bệnh nan y - "*** đường" thì phải thế nào? Các cụ còn rót vào chai lavie được, chứ các mợ xả vào đâu :))
Cụ ơi! nếu trong khu vực đông dân cư mà cụ buồn *** thì cụ đi sao được, chả nhẽ cụ lại bậy ra đường nhà người ta ah? :D
Còn nữa, nếu giả sử cụ nhà cụ nằm trong đoạn đường bị phân chia bởi cái vạch mất zạy đó mà cụ muốn về nhà thì ngay ngã 3 ngã 4 nào đó gần nhất cụ phải chuyển làn chứ ạ. E không nhầm thì tại đường PVĐ cho phép xe con đi làn bên phải đúng không cụ?
Tóm lại cái vạch này em cũng không biết đặt đâu cho hợp lý nữa ;))
Nhưng ý cụ là phân chia làm 2 làn ngược chiều em nghĩ hợp lý hơn thật
 
Chỉnh sửa cuối:

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
trong mấy thớt gần đây vê chuyện vạch liền có được đè không của các cụ sgb, dhduong, hajolie, em đều đã dặt câu hỏi về vạch ở PVD này và được cụ sgb trả lời là k vấn đề gì, vì k đáp ứng được hai điều kiện: 10 cm và chia đường ngựoc chiều.

Kể từ khi GTVT kể thêm đoạn đứt (đã lâu rồi) thì em ra vào thoải mái miễn xi nhan là được, đi nội bài thoải mái, k sợ bất cứ ai hành tỏi cả, thêm mấy cái mũi tên trước chỉ rẽ trái nay có đi thẳng nữa. Lý do tại sao có thêm vạch đứt, thực ra kphair là thêm mà là GTVT kẻ lại, trước để vạch liền rát dở hơi, chỗ đứt cho xe chuyển làn quá bé, k thuận lợi, xxx lợi dụng hiểu biết kém của lái xe để ăn tiền, cộng mũi tên cho rẽ trái, cấm đi thẳng ở sát dải phân cách, vô cùng ức chế. Nay GTVT kẻ lại bằng vạch đứt, còn vạch liền thì k xóa, cứ để đấy cho nó tự mờ đi.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,741
Động cơ
-3,241 Mã lực
Ngày xưa thì nó đúng cụ ạ!
Nhưng từ lúc ra Quy chuẩn đường bộ mới, phân biệt ra 2 loại đường: dưới 60km/h và trên 60km/h thì nó lại thành ra sai!
Vì đường PVD là đường dưới 60km/h, mà loại đường này thì ko quy định có cái vạch nào như vạch đấy cả!
Vạch đấy chỉ có ở đường trên 60km/h thôi!
Đường cho xe lưu thông tốc độ trên 60km/h cũng không có vạch đấy cụ nhá, phải là vạch màu vàng cơ.
Em nghĩ lý do cụ cwise nêu dưới đây chắc đúng.
trong mấy thớt gần đây vê chuyện vạch liền có được đè không của các cụ sgb, dhduong, hajolie, em đều đã dặt câu hỏi về vạch ở PVD này và được cụ sgb trả lời là k vấn đề gì, vì k đáp ứng được hai điều kiện: 10 cm và chia đường ngựoc chiều.
Kể từ khi GTVT kể thêm đoạn đứt (đã lâu rồi) thì em ra vào thoải mái miễn xi nhan là được, đi nội bài thoải mái, k sợ bất cứ ai hành tỏi cả, thêm mấy cái mũi tên trước chỉ rẽ trái nay có đi thẳng nữa. Lý do tại sao có thêm vạch đứt, thực ra kphair là thêm mà là GTVT kẻ lại, trước để vạch liền rát dở hơi, chỗ đứt cho xe chuyển làn quá bé, k thuận lợi, xxx lợi dụng hiểu biết kém của lái xe để ăn tiền, cộng mũi tên cho rẽ trái, cấm đi thẳng ở sát dải phân cách, vô cùng ức chế. Nay GTVT kẻ lại bằng vạch đứt, còn vạch liền thì k xóa, cứ để đấy cho nó tự mờ đi.
 

ditimemtrongmua

Xe tải
Biển số
OF-189856
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
206
Động cơ
332,660 Mã lực
Giờ thì em đã có thể tự tin chuyển làn trên con đường cửa ngõ Quốc tế này rồi. Mỗi lần ra đường này ức chế kinh khủng, làn xe cơ giới bên phải xe tải, xe khách... xếp hàng dài, làn ngoài cùng cho xe thô sơ này thì ông xe bus, ông xe khách, ông tải chở đất chen vào... Làn bên trong (bên trai) vắng vẻ, chuyển làn lại phải ngó trước nhìn sau.

Em vừa in mấy trang QCVN ra rồi... TOSHiBa bọn bắt láo đứng ngã tư Cổ Nhuế - PVĐ, nó bắt thằng bạn em một lần lỗi không chấp hành vạch vì nó đè vạch "dời ơi" này để chuyển làn.
 

likeSUV

Xe buýt
Biển số
OF-151192
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
697
Động cơ
363,420 Mã lực
Ngày xưa thì nó đúng cụ ạ!
Nhưng từ lúc ra Quy chuẩn đường bộ mới, phân biệt ra 2 loại đường: dưới 60km/h và trên 60km/h thì nó lại thành ra sai!
Vì đường PVD là đường dưới 60km/h, mà loại đường này thì ko quy định có cái vạch nào như vạch đấy cả!
Vạch đấy chỉ có ở đường trên 60km/h thôi!
Rất cụ thể ạ.

Em bổ sung là vạch này trên đường trên 60km/h phải MÀU VÀNG.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Đã có nhiều cụ bị xxx cạp nong và có nhiều cụ kêu ca về cách kẻ vạch củ chuối trên đường Phạm Văn Đồng - HN. Cái vạch đấy đây ạ:


Ảnh chụp qua kính lái từ trong xe trên đường PVĐ vào khoảng 10 giờ sáng ngày 15.8.2013 bằng điện thoại

Nhìn cái vạch kẻ đường trên thì nó giống với vạch 1.11 trong QCVN 41:2012. Cho đây là vạch phân chi làn đường, và căn cứ vào đó xxx cạp nong cụ nào chuyển làn từ làn bên phải sang làn bên trái theo chiều đi của mình hoặc đi ở làn bên phải đè lên cái vạch liền kia.

Khoảng đầu năm 2012 - trước khi em tham gia OF, sau đổ xăng ở cây xăng bến xe Nam Thăng Long trở ra, khi chuyển làn từ làn bên phải sang làn bên trái (em đề lên vạch trên) đã bị ăn BB của xxx đ.6 lỗi không chấp hành vạch kẻ đường trong đô thị phải ra kho bạc nộp 400k rồi.

Tra cứu QCVN 41:2012 tại Phụ lục H quy định về 'Vạch tín hiệu giao thông trên đường có tốc độ <= 60 km/h' em không thấy có cái vạch phân chia làn đường giống như cái vạch ở ảnh trên, và em lại thấy cái vạch ấy giống với cái vạch 1.11 được quy định như sau:


Như vậy, GTCC đã sử dụng vạch kẻ đường không đúng quy định theo QCVN 41:2012 gây khó khăn cho người tham gia giao thông, xxx ngu dốt không hiểu hoặc cố tình hiểu sai lệch để xử lý oan sai hoặc "đớp mồi" người tham gia giao thông.

Các cụ mợ đi lại trên đoạn đường này chú ý nhé!
Cụ chưa đọc kỹ QCVN /41 /2012/BGTVT

QCVN 41:2012/BGTVT
Phụ lục H
VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ ≤ 60KM/H
l) Vạch số 1.11. Vạch kép (một vạch liền, một vạch đứt quãng) để phân chia dòng
phương tiện 2 hướng ngược chiều nhau trên các đường có 2 hoặc 3 làn xe chạy. Lái
xe bên vạch đứt quảng được phép đè lên vạch để vượt xe.

Nhà cháu : Trích dẫn Trang 159 QCVN 41:2012/BGTVT
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top