VinFast VF7 có giá chính thức

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,444
Động cơ
512,634 Mã lực
cụ chắc đang đi xe điện nhỉ, kể ra xuyên việt 5k bằng xe điện cụ có link chuyến đi không, chứ hè rồi em đi vào Huế, e đi các nơi chơi, e thấy ít trạm lắm, có lẽ chỉ là trung tâm thành phố thôi, chứ đi ven, đị chui rúc thì lấy đâu ra mà lắm thế nhỉ, còn cụ ở HN thì vin chỗ nào nó chả có, chủ yếu tính đi chơi xa thôi, với lúc đi chơi xa mà cho xe đi xạc thì cả nhà chắc tranh thủ vệ sinh buôn chuyện đợi à
Có câu tổng kết rồi.
Đi chơi xe xăng thì tận hưởng , chỉ tìm chỗ ăn chơi
Đi chơi xe điện thì đk đầu tiên là tìm trạm xạc xe.
Nên cụ ko thấy là đúng rồi
 

TXM3b

Xe tải
Biển số
OF-838993
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
458
Động cơ
22,504 Mã lực
Nơi ở
Vô định, tùy thích
Có câu tổng kết rồi.
Đi chơi xe xăng thì tận hưởng , chỉ tìm chỗ ăn chơi
Đi chơi xe điện thì đk đầu tiên là tìm trạm xạc xe.
Nên cụ ko thấy là đúng rồi
chuẩn rồi cụ, ở tây nó còn chưa chuộng nữa là vn, nên e nghĩ ít cũng 5 năm nữa, và pin 1 lần sạc nó phải được 500~700k mới bõ ,
 

Trungpv

Xe tăng
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
1,484
Động cơ
125,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VF7 nhìn đẹp thế. ko biết các cụ thế nào chứ em mà có nhu cầu mua xe mới thì chắc chắn là em mua xe điện, kể cả 2 bánh hay 4 bánh em đều thích xe điện hơn đốt trong
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,844
Động cơ
543,870 Mã lực
Trạm sạc giờ nó dày đặc đi chỗ nào cũng có cụ ạ. E đi xuyên Việt từ Móng Cái đến Cà Mau hơn 5k km chưa khi nào thấy việc sạc nó ko thuận tiện cả. Em ở HN sạc ở Vin Smart City thậm trí lại còn miễn phí 2 năm vì là cư dân ở đó.
Gửi cụ bản đổ trạm sạc nhé
O zề. Hôm nào em mời xe cụ xuyên Việt với em một chuyến. Ăn ở em lo, chỉ có cái phải đi cùng em, không được lỉnh thôi có đc không? =)) =)) =))
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,598
Động cơ
455,888 Mã lực
Với một ý kiến ủng hộ của em thôi em đã nhận được tưng đây phản biện nho nhỏ, e cũng ko phản biện thêm nữa vì em biết nó cũng ko đi đến đâu vì thực tế để thời gian trả lời thôi những người dùng xe trực tiếp như em đã trải nghiệm và có niềm tin vào nó. Còn đương nhiên em hoàn toàn có thể sai và các cụ cũng vậy. Chúng ta chỉ đưa ra góc nhìn trên diễn đàn để thể hiện suy nghĩ của bản thân và xe của em vẫn đi tốt và em đã đi nó được 2 vạn km trong 6 tháng với chi phí mà em mơ ước trước đây cũng không có chỉ với 700đ/km, 2,2tr tiền thuê pin và 700k chi phí bảo dưỡng 12000km đó là những gì em phải trả cho Vin đến lúc này ngoài tiền mua xe.
Khổ, nào em phản biện gì đâu.

Em hỏi

lxe taxi SM chủ yếu đi xe của hãng hay sở hữu của mình ạ?

Vì ngta vẫn nói chẳng có hình thức khích lệ động viên thái độ nào hiệu quả hơn tiền cả
 

bobe

Xe hơi
Biển số
OF-77633
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
120
Động cơ
421,010 Mã lực
Xe 5 chỗ. 3 này kiểu bản siêu xay da của e34. Nhưng 850tr bản base thời điểm này e nghĩ KHÓ.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,502
Động cơ
441,472 Mã lực
Em thì rất lạc quan cho thị trường xe điện tại việt nam vì em thấy taxi là lĩnh vực khó khằn nhất của các hãng xe mà trước đây chỉ có toy vios, inova đều là những chiếc xe tốt mới được đáp ứng được, sau thì đến lượt các hãng xe Hàn có các mẫu xe phù hợp như morning, i10. Cho nên nước đi GSM của VF mặc dù chỉ là tình thế nhưng nó có thể thay đổi cục diện của thị trường vì chính những lái xe taxi này sẽ đánh giá khách quan nhất hiệu quả của những chiếc xe điện so với những chiếc xe đốt trong và giá trị kinh tế mang lại. Quy luật sẽ không bao giờ thay đổi, cái gì tốt và giá trị thì sẽ được phổ biến thôi.
Nhất trí với cụ, cá nhân em cho rằng để xe VF chạy taxi là thuốc thử hay nhất cho tương lai xe điện ở VN.
Tuy nhiên em vẫn nghĩ kết quả sẽ theo hướng tiêu cực, cái oto ngoài động cơ ra nó khung gầm, hộp số, các chi tiết cơ khí. Động cơ điện có thể bền hơn động cơ đốt trong, nhưng e cho rằng nếu giã liên tục mỗi năm chục vạn thì xe VF sẽ bộc lộ nhc điểm ngay.
 

Trungpv

Xe tăng
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
1,484
Động cơ
125,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhất trí với cụ, cá nhân em cho rằng để xe VF chạy taxi là thuốc thử hay nhất cho tương lai xe điện ở VN.
Tuy nhiên em vẫn nghĩ kết quả sẽ theo hướng tiêu cực, cái oto ngoài động cơ ra nó khung gầm, hộp số, các chi tiết cơ khí. Động cơ điện có thể bền hơn động cơ đốt trong, nhưng e cho rằng nếu giã liên tục mỗi năm chục vạn thì xe VF sẽ bộc lộ nhc điểm ngay.
theo cụ thì sẽ bộc lộ nhược điểm gì sau 10 vạn ?. như cụ nói đc điện bền hơn đcđt rồi, hộp số đc điện thì lại cực kỳ đơn giản so với hộp số đcđt, khung gầm thì xe VF thuộc dạng chắc chắn nhất trong phân khúc xe cùng tầm tiền. em thì thấy xe VF giờ có vấn đề là phần mềm chưa đc ổn định lắm thôi
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
6,711
Động cơ
406,126 Mã lực
tóm nại chơi xe xăng là chơi với thế giới văn minh. chơi xe điện là chơi nhõn với anh lạ. 1 ngày xấu trời a ấy dỗi ko cung cấp linh kiện hay pin thì ăn ức cmn ngay :))
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
7,934
Động cơ
522,220 Mã lực
hot05-pc-jpeg-1686900983-2245-1686901603.jpg

Đang đợi con này xuống khoảng 600 là quất :)
 

Quan_woodman

Xe điện
Biển số
OF-174028
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
4,407
Động cơ
381,398 Mã lực
Đắt lòi
 

bobby thai

Xe máy
Biển số
OF-426371
Ngày cấp bằng
31/5/16
Số km
96
Động cơ
217,757 Mã lực
Em xuống nhà đất thì sẽ mua xe điện chứ cc bất tiện lắm, chờ xem công nghệ pin và hạ tầng sạc phát triển hơn nữa.
 

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
535
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
64
con này 7c à cụ, ra biển cũng hơn tỉ, tầm này e cứ xăng đã, độ 10 năm nữa mới chơi điện
Chuẩn rồi cụ, công nghệ mới thì chúng ta ko nên dùng nhiều.
Chỉ vì ưa dùng đồ công nghệ, mà user đã làm cho Nokia bay màu.
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,162
Động cơ
548,317 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
theo cụ thì sẽ bộc lộ nhược điểm gì sau 10 vạn ?. như cụ nói đc điện bền hơn đcđt rồi, hộp số đc điện thì lại cực kỳ đơn giản so với hộp số đcđt, khung gầm thì xe VF thuộc dạng chắc chắn nhất trong phân khúc xe cùng tầm tiền. em thì thấy xe VF giờ có vấn đề là phần mềm chưa đc ổn định lắm thôi
Em nghĩ cụ ý nói cũng có lý đấy chứ! Động cơ, hộp số thì em ko có ý kiến gì nhưng về khung gầm thì chưa chắc, nếu là VF xe xăng thì khung gầm có thể ổn vì mua lại thiết kế của BMW chứ bản xe điện thì chưa biết được. So sánh giữa xe điện VF và những xe cùng phân khúc thì thấy nó nặng hơn rất nhiều. VD: VF8 tặng khoảng 2,6 tấn (hình như gần đây đã nâng cấp để giảm khối lượng đi 1 chút) còn Hyundai Santa Fe (kích thước gần tương tự) nặng khoảng 1,9 tấn. Như vậy con VF8 sẽ nặng hơn khá nhiều so với SantaFe (tương đương với việc lúc nào cũng chở thêm 10 người lớn trưởng thành trên xe so với xe xăng). Vì vậy khung gầm phải chịu tải nặng hơn rất nhiều, điều này cũng gây áp lực lên hệ thống treo và lốp nữa. Vì vậy đúng là phải sau 1 thời gian mới có đánh giá chính xác được.
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,556
Động cơ
-88,680 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Xe đẹp, giá đẹp
Chất lượng: chưa kiểm chứng
Độ bền: chưa kiểm chứng
CSKH: chưa kiểm chứng
An toàn: chưa kiểm chứng
Hỏng vặt: chưa kiểm chứng
Quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn sx oto IATF 16949: không
 

Trungpv

Xe tăng
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
1,484
Động cơ
125,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ cụ ý nói cũng có lý đấy chứ! Động cơ, hộp số thì em ko có ý kiến gì nhưng về khung gầm thì chưa chắc, nếu là VF xe xăng thì khung gầm có thể ổn vì mua lại thiết kế của BMW chứ bản xe điện thì chưa biết được. So sánh giữa xe điện VF và những xe cùng phân khúc thì thấy nó nặng hơn rất nhiều. VD: VF8 tặng khoảng 2,6 tấn (hình như gần đây đã nâng cấp để giảm khối lượng đi 1 chút) còn Hyundai Santa Fe (kích thước gần tương tự) nặng khoảng 1,9 tấn. Như vậy con VF8 sẽ nặng hơn khá nhiều so với SantaFe (tương đương với việc lúc nào cũng chở thêm 10 người lớn trưởng thành trên xe so với xe xăng). Vì vậy khung gầm phải chịu tải nặng hơn rất nhiều, điều này cũng gây áp lực lên hệ thống treo và lốp nữa. Vì vậy đúng là phải sau 1 thời gian mới có đánh giá chính xác được.
em ko có ý phản đối cụ trên đâu, em hỏi để cụ ấy chỉ ra cách nhìn của cụ ấy giúp em hiểu về xe điện hơn thôi.
riêng về khối lượng VF8 nặng hơn San thì do khối Pin rồi cụ. vì phải mang khối Pin nặng nên khung gầm VF8 đc gia cố chắc chắn hơn. có lẽ vì nặng hơn nên treo sau của VF8 em thấy ko êm ái như San, tuy nhiên em nghĩ đây là do hãng tính toán độ cứng của treo chưa tối ưu thôi chứ nó ko ảnh hưởng đáng kể đến độ bền của treo và lốp
 

bing-bing

Xe buýt
Biển số
OF-55529
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
939
Động cơ
450,098 Mã lực
lúc mới công bố cách đây 2 năm thì đẹp mê. giờ nhiều xe khác cũng đẹp mê hơn nên giờ nhìn em nó lại hơi đơn giản, ko mê nữa rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top