[Thảo luận] Xin hỏi cách đi đường đèo dốc quanh co như thế nào ?

Cerwass

Xe tải
Biển số
OF-39544
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
255
Động cơ
471,840 Mã lực
Nơi ở
Bồng bềnh sóng nước
Cụ nên kết hợp cả 2 cách và kết quả sẽ là cách ... thứ 3
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,223
Động cơ
555,235 Mã lực
Cả hai cách này đều được bác ạ, nhưng chỉ dùng khi nào bác lái xe để người ta quay phim hành động thôi.

Em đi đèo dốc quanh co chỉ 30-35km/h
Tùy tuyến đường bác ạ, nếu bác chạy đường Lạng Sơn mà bác chạy 30-35km/h thì người ta sẽ nghĩ bác đang tập lái.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,404
Động cơ
873,798 Mã lực
Tùy tuyến đường bác ạ, nếu bác chạy đường Lạng Sơn mà bác chạy 30-35km/h thì người ta sẽ nghĩ bác đang tập lái.
Không cần Lạng Sơn, bác cứ đường 32 lên tận Than Uyên. 30-35km/h mà leo dốc thì không biết bao giờ đến nơi, cuối đốc lấy đà để lên tiếp... Đường mới làm, mặt đường rất ráp, dốc 10% nhưng vòng cua rộng... Tuy vậy vẫn có lúc, có đoạn còn phải xuống thấp hơn nữa!
 

Giang_777

Xe tải
Biển số
OF-47759
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
312
Động cơ
463,010 Mã lực
Nơi ở
OF TQ
E hay đi đường đèo dốc, thấy nhiều nhiều miếu ở bên đường những đoạn quanh co lắm ..... :77::77::77:
 

MrQuangHao

Xe tăng
Biển số
OF-20281
Ngày cấp bằng
23/8/08
Số km
1,265
Động cơ
513,000 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Biết đi đâu về đâu....??Nhưng giờ đã có chỗ để về=
Em không biết các cụ thế nào, theo em thì chuyện lên đèo đơn giản hơn đổ đèo. Một điểm nữa cũng phải tùy loại đèo, đèo cao, đèo dài, độ dốc bao nhiêu....Em thì cứ rà phanh, về số, khi lên đèo thấy xe có vẻ gằn thì giảm tiếp số phù hợp, giữ chân ga bình thường tốc độ vừa phải, tránh cua gấp, cái này rất nguy hiểm khi có xe đối diện đang đổ đèo.
Còn đổ đèo thì cũng về số thấp, giữ chân ga đều, tuyệt đối không đạp hết côn rất nguy hiểm.
Cụ cứ offroad nhiều là tay lái ngon ngay ấy mà.:6:
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,086
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
lái xe và cha cố chết xuống âm phủ,diêm vương phán lái xe đầu thai làm giám đốc còn cha cố làm xe ôm.cha cố bức xúc hỏi tại sao?
diêm vương nói
-lái xe đi thì lúc nào khách cũng cầu kinh
-còn ngươi mỗi lần đọc kinh thì mọi người ngủ hết.
có mẩu chuyện cóp nhặt tại vỉa hè mong các bác thông cảm nếu không phù hợp với bài viết của bác chủ thớt:102:
 

laser.8

Xe máy
Biển số
OF-50998
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
64
Động cơ
455,940 Mã lực
Đèo dốc mà các bác bảo nhau chạy 70 75 80km/h em xin các cụ. Các cụ đi tà tà thôi để bọn em còn có ngườ nói chuyện.
 

cantona

Xe container
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,578
Động cơ
667,998 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Lạy hồn, 70-80 mà các cụ ý còn đố nhau, xong đem lên đây hỏi :77:

ps: à cụ chủ ơi đấy là tốc độ tốt nhất để xuống chân vực và nhanh nhất để gặp Chúa đới :21:
 

laser.8

Xe máy
Biển số
OF-50998
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
64
Động cơ
455,940 Mã lực
Các bác chú ý khi lên dốc xuống đèo là cấm vượt cố ở những chỗ vào cua đó nghe, những chỗ khuất tầm nhìn. Các bác cứ tà tà thôi, đặc biệt không được cắt cua, chém cua,phải ôm cua thật tròn vào, luôn đi đúng phần đường của mình nhé. Khi vào cua các bác hay lượn sát bụng cua nguy hiểm lém, cứ phải thuộc lòng " đi bám lưng lùi bám bụng nhé." Mới lúc đầu các bác chưa quen thấy ghê ghê nhưng cứ bám sát lưng cua cho nhà em nhờ, vô phúc mà các bác 4b gắp 16 bánh xe công lý là toi đới.:41:
 

Mô kích 50

Xe tải
Biển số
OF-11921
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
485
Động cơ
532,912 Mã lực
em cũng chả dám khoe hay nhưng e phải thừa nhận là đi đèo dốc với tốc độ cao có cảm giác lạ lắm. Em đã từng chạy từ Nha Trang lên Đà Lạt theo đường mới qua Diên Khánh rồi lên cái đèo gì chả nhớ tên, chạy thích lắm, nhưng nghĩ lại cũng thấy ghê ghê.
 

cuspera

Xe đạp
Biển số
OF-6325
Ngày cấp bằng
25/6/07
Số km
37
Động cơ
543,222 Mã lực
Em chạy đèo Bảo Lộc(Sài gòn - Đà lạt) đang sửa lại hơi sóc có những lúc đổ dốc tốc độ lên đến 60km.:P
 

analysis

Xe máy
Biển số
OF-33443
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
80
Động cơ
478,000 Mã lực
Em đi đường Lạng Sơn-Đồng Mô. Đoạn cuối có 10 km mà có tới 5 đường cứu hộ. Quanh co, bên núi bên vực. Em không chạy nổi số 3. Chạy số 2 mà tốc độ lúc nào cũng 40-50 km, vòng tua lên đến hơn 3000 vòng/phút. Không dám phanh vì phanh không ăn thua.
 

hanoistreet

Xe tải
Biển số
OF-7166
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
243
Động cơ
543,425 Mã lực
:77: đường thẳng còn chả có đường nào được đi quá 80kmh mà cụ chủ thớt đòi đổ đèo với cua tay áo 70-80 kmh. Đi đường đèo chú ý nhất là không lấn làn và chém cua, cụ đi nhanh thế dù có đi đúng làn nhưng thằng ngược chiều thì không chắc đâu ạ. Chưa đi đèo xa bao giờ nhưng cụ mà đổ dốc tam đảo tầm đấy thì cụ xuống chân núi nhanh lắm ợ :77::))
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
653
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
48
cụ chủ thớt nên đăng ký vào đội đua Pari - Dakar ngay đi ợ...Em hay đi cung Sơn La, đổ đèo hay leo dôc, e thấy tốc độ tối đa 50km/h là hợp lý ...
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,223
Động cơ
555,235 Mã lực
:77: đường thẳng còn chả có đường nào được đi quá 80kmh mà cụ chủ thớt đòi đổ đèo với cua tay áo 70-80 kmh. Đi đường đèo chú ý nhất là không lấn làn và chém cua, cụ đi nhanh thế dù có đi đúng làn nhưng thằng ngược chiều thì không chắc đâu ạ. Chưa đi đèo xa bao giờ nhưng cụ mà đổ dốc tam đảo tầm đấy thì cụ xuống chân núi nhanh lắm ợ :77::))
Bác nói quá, cua tay áo làm sao đi với tốc độ đó được. Em ví dụ là với những đoạn cua đường tốt, rộng, có tầm nhìn và không gấp quá. Kể cả đi đoạn đường đèo cũng như bằng phẳng vẫn có những đoạn cua mà, phải ko các bác ?
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
913
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
35
Cái cụ này đi đèo dốc quanh co mà dám chiến 50-60km/h thì cũng thuộc loại khủng rồi, bị khuyên tăng lên 75km/h cũng chả có gì oan đâu ạ :77::77::77:
 

Ne0_Njcky

Xe tải
Biển số
OF-36071
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
250
Động cơ
473,512 Mã lực
Nơi ở
Far away from you
Các bác cho em hỏi vấn đề này nhé, bọn em đang có 2 quan điểm khác nhau về việc lái xe khi đi đường quanh co, đèo dốc và với tốc độ cỡ 70-80 km/h như sau:

  1. Không cần phải dùng phanh để giảm tốc độ khi vào cua, chỉ cần dùng số (về số) và ga để kiểm soát tốc độ nhằm tiết kiệm thời gian và đỡ hại máy do phải nhấn ga để tăng tốc khi hết cua.
  2. Phanh để giảm tốc xuống mức an toàn (cỡ 50-60 km/h) khi vào cua và sau khi hết cua nếu xe ì thì sẽ về số phù hợp để đi tiếp, giải pháp này an toàn nhưng không nhanh.
Vậy các bác đi nhiều, kinh nghiệm nhiều cho em xin lời khuyên xem nên dùng cách nào nhé.
=> Nếu đường đông thì em sẽ đi theo cách 2, chủ yếu đi bằng số thôi, chứ bằng phanh, nhỡ đâu ... :'(
=> Nếu đường vắng và có tầm nhìn một chút là em thề em chọn cách 1 đi thôi. Làm gì thì làm, cũng phải gắn an toàn với thời gian liền với nhau mà các bác:69:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top