[Funland] Cảm nhận về các vấn đề tâm linh, huyền bí thời nay thế nào?

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,081
Động cơ
579,348 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điêu, không tin có mà mà lại nhận mình là phù thuỷ?:P mà bác cũng biết cưỡi chổi cơ à?=))
Bác về triệu tập các ae bạn cũ tụ hội đi là vừa! Em nghiên cứu xong cái đề tài này thì về!
Dạo này Toy ế quá chả bán được, chuyển tạm sang nghiên cứu :D
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,361
Động cơ
394,335 Mã lực
Bác về triệu tập các ae bạn cũ tụ hội đi là vừa! Em nghiên cứu xong cái đề tài này thì về!
Dạo này Toy ế quá chả bán được, chuyển tạm sang nghiên cứu :D
Hôm trước lão [@DangHoangDe;113796] mở thớt tag bác về mà có thấy bác về đâu?:D
 

emptyid

Xe hơi
Biển số
OF-324880
Ngày cấp bằng
25/6/14
Số km
198
Động cơ
289,080 Mã lực
Với 70 năm cho một con người bình thường, 15 năm trẻ con cộng 15 năm tuổi già ta còn 40 năm, riêng giấc ngủ 70/3 =23 năm, ta còn 17 năm, vệ sinh cá nhân cộng đi lại trên đường mất 3 năm ta còn năm ta còn 14 năm, 4 năm để ăn uống nhậu nhẹt ta còn 10 năm.
Thời gian làm việc công chức từ 24 – 60 = 37 năm/3 = gần 13 năm. Thiếu rồi, ta giảm thành 10 năm con nít +10 năm tuổi già vậy dư ra 10 năm vậy còn dư 7 năm vỏn vẹn để tán gái, cưới vợ, bế con, cho con đi chơ, lo nghĩ linh tinh……
Cái thời gian ít ỏi đấy còn không đủ cho một số người mất tự do. Cho nên với thời gian ít ỏi, cái sự hiêu biết về vấn đề tâm linh, thần học, tử vi, phong thủy của các cụ đang cười hô hố đấy còn non lắm so với những thứ tiền nhân xây dựng đời đời kiếp kiếp.Đời sau, sau nữa, cha truyền con nối khéo còn chưa xong một vấn đề nhỏ ấy là “Có vay có trả”, Vậy nên, đừng vội nở nụ cười mỉa mai lúc này, đời sẽ giả lại bằng điệu cười chua cay khác vậy.
Em mượn chút về luật nhân quả của các cụ trên này thôi, chứ vẫn chưa ngấm được mà phán. Cũng được vài trống canh.
 

Ken_girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27585
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
764
Động cơ
493,240 Mã lực
Trên thì mợ nhổ, dưới thì mợ liếm. Trình độ tráo trở của mợ thì không thua miệng lưởi chém gió của mợ nhỉ !!?
Bác có vẻ cay đắng vì bị em bóc mẽ ở 1 bài mấy trang trước nhỉ? Sau bài đấy im lặng ko nói lại đựoc gì thì Soi từng câu từng chữ xong bắt được lỗi cái mừng húm lên như bắt được vàng. Ah! Quên ko bỏ tôn vinh vào trong ngoặc kép à?!

Đời em ít gặp những người xấu nên ko có kiểu thù để bụng vì đuối lý, xong chửi ngta tráo trở chém gió trong khi mình chả nói lại được cái gì. Ở chợ nhà em, có bà bán cá hay chửi bậy. Trong những trường hợp như này, bà ấy chỉ nói nhõn từ: Mày nhục! Hết ạ :)) Quân tử tè ko qua nổi đầu ngọn cỏ.

Chém gió hay ko trong này nhiều ng biết em đấy chứ chả đùa. Sống mà cứ phải chém với gồng rồi soi đâu cũng thấy vi trùng mệt bác nhỉ?
 

Ken_girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27585
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
764
Động cơ
493,240 Mã lực
Nick bác Tes ít viết bài nhỉ??? Nick clone đúng ko?? !!?
Bác biết ko? Lúc trước em mà mắng ai thì ngkia cực kì cay cú và hằn học cơ bác ạ.
Dạo này thầy em dạy, nhổ bớt răng khôn rồi thì đừng có tầm xàm nữa nghe chửa ...?Tính e thì nhí nhố và đặc biệt ko khéo mồm để làm vừa lòng người khác :) . Tuy nhiên e cũng hay nóng tính nếu đôi co tranh luận mà đối tượng lại quanh co là em dễ khùng lên. Bác mắng em kiểu ấy lúc mới đọc hơi bị cáu, nhưng post thứ 2 này thì em lại thấy cũng bình thường. 1 là bác hay gặp phải ng như vậy, poor you, 2 là bác thấy em như vậy, poor me. Kiểu nào thì cũng vậy. Nên em xin nhận luôn cho nó lành :))

Nói luôn là trình chém với ác khẩu của em thì có tiếng hàng chục năm nay ở các diễn đàn mạng, dạo này em hiền đi nhiều, với lại, em chả để bụng bao giờ. Em giữ post trên mắng lại bác để bác thấy là em đanh đá thật :) Em mà chém gió e chả giữ nick chục năm làm j? Ai như bác nick gì lâu mà post ít làm em tưởng nick clone nào chứ :P
 
Chỉnh sửa cuối:

JeanApple

Đi bộ
Biển số
OF-374952
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
2
Động cơ
247,820 Mã lực
Em theo dõi topic từ đầu thì thấy cuộc tranh luận giữa bác PLC và Ken_girl nảy sinh mâu thuẫn và ko thể kết thúc bắt nguồn từ đây.

Để chứng minh nó là môn khoa học. Em sẽ viết như sau, hoặc để dễ hiểu hơn, bác thêm từ tóm gọn của các môn phong thủy, tử vi, mai hoa, kinh dịch, tử bình... bằng 1 cụm là môn Huyền học. Không chỉ ở Việt Nam, bạn bè em học Master và Phd ở các nước Châu Âu và Đông Âu, có tham gia cả những lớp nghiên cứu về mấy thứ này. Tức là ngoài phạm vi VN ra, nó có tính như 1 môn học có tính khoa học chứ ko phải là phủ nhận nó rồi vu cho nó là lạc hậu là mê tín đánh đồng :D

Khái niệm đề tài: Đề tài là một hình thức tổ chức NCKH do một người hoặc một nhóm người thực hiện. Một số hình thức tổ chức nghiên cứu khác không hoàn toàn mang tính chất nghiên cứu khoa hoc, chẳng hạn như: Chương trình, dự án, đề án. Sự khác biệt giữa các hình thức NCKH này như sau:
Đề tài: được thực hiện để trả lời những câu hỏi mang tính học thuật, có thể chưa để ý đến việc ứng dụng trong hoạt động thực tế.
Dự án: được thực hiện nhằm vào mục đích ứng dụng, có xác định cụ thể hiệu quả về kinh tế và xã hội. Dự án có tính ứng dụng cao, có ràng buộc thời gian và nguồn lực.
Đề án: là loại văn kiện, được xây dựng để trình cấp quản lý cao hơn, hoặc gởi cho một cơ quan tài trợ để xin thực hiện một công việc nào đó như: thành lập một tổ chức; tài trợ cho một hoạt động xã hội, ... Sau khi đề án được phê chuẩn, sẽ hình thành những dự án, chương trình, đề tài theo yêu cầu của đề án.
Chương trình: là một nhóm đề tài hoặc dự án được tập hợp theo một mục đích xác định. Giữa chúng có tính độc lập tương đối cao. Tiến độ thực hiện đề tài, dự án trong chương trình không nhất thiết phải giống nhau, nhưng nội dung của chương trình thì phải đồng bộ.
Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: là bản chất của sự vật hay hiện tượng cần xem xét và làm rõ trong nhiệm vụ nghiên cứu.
Phạm vi nghiên cứu: đối tượng nghiên cứu được khảo sát trong trong phạm vi nhất định về mặt thời gian, không gian và lãnh vực nghiên cứu.
Mục đích và mục tiêu nghiên cứu: Khi viết đề cương nghiên cứu, một điều rất quan trọng là làm sao thể hiện được mục tiêu và mục đích nghiên cứu mà không có sự trùng lấp lẫn nhau. Vì vậy, cần thiết để phân biệt sự khác nhau giữa mục đích và mục tiêu.
Mục đích: là hướng đến một điều gì hay một công việc nào đó trong nghiên cứu mà người nghiên cứu mong muốn để hoàn thành, nhưng thường thì mục đích khó có thể đo lường hay định lượng. Nói cách khác, mục đích là sự sắp đặt công việc hay điều gì đó được đưa ra trong nghiên cứu. Mục đích trả lời câu hỏi "nhằm vào việc gì?", hoặc "để phục vụ cho điều gì?" và mang ý nghĩa thực tiển của nghiên cứu, nhắm đến đối tượng phục vụ sản xuất, nghiên cứu.
Mục tiêu: là thực hiện điều gì hoặc hoạt động nào đó cụ thể, rõ ràng mà người nghiên cứu sẽ hoàn thành theo kế hoạch đã đặt ra trong nghiên cứu. Mục tiêu có thể đo lường hay định lượng được. Nói cách khác, mục tiêu là nền tảng hoạt động của đề tài và làm cơ sở cho việc đánh giá kế hoạch nghiên cứu đã đưa ra, và là điều mà kết quả phải đạt được. Mục tiêu trả lời câu hỏi “làm cái gì?”.



Thí dụ: phân biệt giữa mục đích và mục tiêu của đề tài sau đây.
Đề tài: "Ảnh hưởng của môn Huyền học đến đời sống và tín ngưỡng con người ở Việt Nam ".
Mục đích của đề tài: Để tăng hiểu biết về môn huyền học cho người dân VN để tránh sa đà vào tình trạng mê tín dị đoan.
Mục tiêu của đề tài: Tìm ra được phần thích ứng để phổ cập ứng dụng vào đời sống con người cụ thể ở đây là người dân VN
Xác định được mức độ hợp lý, thời điểm sử dụng và cách ứng dụng thích hợp cho con người cụ thể ở đây là người dân VN.


Thế bác thấy đề tài này có đúng không? Năm tốt nghiệp em suýt nữa thì chọn đề tài này để bảo vệ, nhưng sau đó ko kịp đăng kí em đã không làm mà chọn thầy khác, đề tài khác. Tức là sẽ có 1 hội đồng để bảo vệ luận văn thạc sĩ này nghiêm túc, và 1 hội đồng phản biện nghiêm túc. Đã là luận văn chắc chắn phải có sưu tầm số liệu và các dẫn chứng cụ thể có người thật việc thật công trình thật địa chỉ thật. Trong năm 2012 ở miền Bắc có 2 người làm đề tài này. Bác có thể khảo cứu ở các trường ĐHKT và XD là biết em ko nói dối. Cho nên đế mà chứng minh. Ko chỉ 1 mình bác nói là người ta tin, mà đây là cả 1 hội đồng chả nhẽ họ cũng bị vấn đề duy tâm và mê tín làm cho ngu muội hết gần 20 cái đầu ????

Khi em nêu ra đề tài trên và bảo vệ thành công, tức là em đã chứng minh được phong thủy (1 trong những món của Huyền học) thỏa mãn phương pháp khoa học rồi còn gì
Bác Ken_girl đã nhầm lẫn giữa 2 khái niệm Phương Pháp Khoa Học và Đề Tài Nghiên Cứu Khoa Học.
Phương Pháp Khoa học là 1 khái niệm đã được định nghĩa và bắt buộc phải có điều kiện để được đáp ứng:
1. Define a question
2. Gather information and resources (observe)
3. Form an explanatory hypothesis
4. Test the hypothesis by performing an experiment and collecting data in a reproducible manner
5. Analyze the data
6. Interpret the data and draw conclusions that serve as a starting point for new hypothesis
7. Publish results
8. Retest (frequently done by other scientists)
Ngay trong link bác Ken_girl đưa: http://it.humg.edu.vn/research/thong-tin-khoa-hoc/181-khai-niem-khoa-hoc-va-nghien-cuu-khoa-hoc cũng có dòng định nghĩa sau:" tri thức khoa học dựa trên kết quả quan sát, thu thập được qua những thí nghiệm và qua các sự kiện xảy ra ngẫu nhiên trong hoạt động xã hội, trong tự nhiên" mặc dù đây chỉ là 1 định nghĩa sơ sài nhưng nó cũng yêu cầu các hoạt động Quan sát - Thí nghiệm - Thống kê.

Nếu như mục đích cuộc tranh luận giữa mọi người là để tìm xem liệu Phong Thủy có thể được gọi là 1 môn khoa học hay không thì bắt buộc phải dựa trên những nguyên tắc này. Cũng giống như khi công ty tuyển dụng yêu cầu ứng viên: Cao 1m7, tốt nghiệp ĐH, biết lập trình... Thì ứng viên phải là người chứng minh với cty rằng mình đáp ứng được những yêu cầu đó chứ không phải ngược lại.
Chừng nào chưa đáp ứng được những yêu cầu đó thì PT chưa thể gọi là 1 môn khoa học, chấm hết ( các bác có thể gọi nó là "khoa học Phương Đông" hay gì đó khác thì ok ).

Còn riêng về chuyện PT thì em ko tin, bởi đơn giản thôi bây h hỏi định nghĩa thế nào gọi là Phong Thủy em chắc chắn mỗi người sẽ có câu trả lời khác nhau theo cách hiểu của mình. Ngay cả nền tảng còn mơ hồ như vậy, thuyết phục người khác tin theo sao được :).
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,404
Động cơ
561,362 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em đồng ý mí bác [@PLC;339767],bác [@JeanApple;374952] và bác [@Testuser;295788] về việc mấy môn Huyền học hay phong thủy tử vi không CÒN là những môn khoa học.Nhưng quan điểm của em lại cho rằng những môn ấy từng là những môn khoa học,đi sai đường và đã bị thoái hóa và biến ra dị đoan như bây giờ.
Văn minh Trung Hoa từng là một trong những cụ chột quan chọng của thế giới cổ và cận đại.Thực sự là dực dỡ và tiên tiến.Không thể phủ nhận được!

Bây giờ ngay đến bên Tàu người ta còn chả thèm để ý,thôi thì cứ mặc các cụ các bác yêu thích thì nghiên cứu,áp được vào đâu thì áp,không áp được thì kê.Coi như cái thú chơi tổ tôm,hay cây cảnh.Những người có tuổi gần đất xa giời mà thích thì cũng chả hại gì.Còn những người trẻ tuổi mà ham mê,thường thì cũng chỉ loay hoay chém gió cố chứng tỏ mình già,chứ cũng ít hại đến cuốc da đại sự.

Ví dụ như TQ họ phóng cái Thần Châu,tàu thì cọp của Nga mà ra đa thì cọp của Mỹ,tuyệt không thấy có cái gì là cơ bản ứng dụng Huyền học,hoặc giả phi công nó xăm buồ lên người hay là đốt ra gio rồi uống thì em không có tin tình báo. :)):)):)):))
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,769
Động cơ
389,435 Mã lực
Phong thủy đúng nghĩa ta nên nghiên cứu để biết, gạn lọc và phối hợp với khoa học! Theo em còn biết PT Tàu có nhiều cái trái ngược với PT Lạc Việt, cũng không nên áp dụng PT Tàu vào XD, KT ở ta bác ạ, nó chỉ phù hợp với người TQ thôi! Giờ các Trung tâm TK nhà cửa ai cũng có cái bảng tìm hướng tốt xấu cho gia chủ để chọn đất, chọn vị trí, hướng các phòng công năng..., các sách nói khác nhau hoàn toàn do tài liệu không chính thống! Vậy ta tin và theo ai hay tài liệu nào? Liệu cái tài liệu các thày dạy đã chuẩn chưa!
Lâu lắm rồi em mới nghe lại từ Phong thủy Lạc Việt :D
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,081
Động cơ
579,348 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Đây có mợ Ken đanh đá lắm.Chưa kể còn có nhà Lừa nữa thì xong kiếm hợp pích.Còn gay go to! :D:D:D:D:D
Công nhận Mợ Ken cũng có đanh đá thật! Nhất là nghề của mợ liên quan đến TK kiến trúc cũng là dâu trăm họ, gặp khách nó có tiền mà lại trọc phú, nó yêu cầu này nọ, mợ chả tận dụng ưu thế của PN là lạt mềm buộc chặt, giải thích cho rõ cứ chém búa xua dạy nó thế thì hỏng việc! Em ko có ý dám dạy đời nhưng là PN thì cũng nên mềm tính, khiêm nhường 1 chút cho gia đạo nó hòa! Ở đây chém thế nào xong thôi, phần lớn là đàn ông cũng chả ai nghĩ hơn thua gì cả! Em mở thớt mục đích cũng muốn nghe tất cả các chính kiến, quan điểm và trải nghiệm về v/đ tâm linh một cách nghiêm túc chứ có chuyện mất đoàn kết thì cũng buồn! Mong các bác hạ hỏa :-?

Em đồng ý mí bác [@PLC;339767],bác [@JeanApple;374952] và bác [@Testuser;295788] về việc mấy môn Huyền học hay phong thủy tử vi không CÒN là những môn khoa học.Nhưng quan điểm của em lại cho rằng những môn ấy từng là những môn khoa học,đi sai đường và đã bị thoái hóa và biến ra dị đoan như bây giờ.
Văn minh Trung Hoa từng là một trong những cụ chột quan chọng của thế giới cổ và cận đại.Thực sự là dực dỡ và tiên tiến.Không thể phủ nhận được!

Bây giờ ngay đến bên Tàu người ta còn chả thèm để ý,thôi thì cứ mặc các cụ các bác yêu thích thì nghiên cứu,áp được vào đâu thì áp,không áp được thì kê.Coi như cái thú chơi tổ tôm,hay cây cảnh.Những người có tuổi gần đất xa giời mà thích thì cũng chả hại gì.Còn những người trẻ tuổi mà ham mê,thường thì cũng chỉ loay hoay chém gió cố chứng tỏ mình già,chứ cũng ít hại đến cuốc da đại sự.

Ví dụ như TQ họ phóng cái Thần Châu,tàu thì cọp của Nga mà ra đa thì cọp của Mỹ,tuyệt không thấy có cái gì là cơ bản ứng dụng Huyền học,hoặc giả phi công nó xăm buồ lên người hay là đốt ra gio rồi uống thì em không có tin tình báo. :)):)):)):))
Cụ XPQ chắc cũng đã có tuổi và nhiều trải nghiệm! Đọc các còm của bác em thấy luôn chặt chẽ và khúc triết! Cảm ơn ý kiến của bác!

Lâu lắm rồi em mới nghe lại từ Phong thủy Lạc Việt :D
Trứoc em cũng đã là thành viên ở http://www.phongthuylacviet.org.vn, và vài diễn đàn tâm linh khác, có vào để trao đổi tìm hiểu nhưng lâu không còn vào nữa bác ạ :D
 

Ken_girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27585
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
764
Động cơ
493,240 Mã lực
Công nhận Mợ Ken cũng có đanh đá thật! Nhất là nghề của mợ liên quan đến TK kiến trúc cũng là dâu trăm họ, gặp khách nó có tiền mà lại trọc phú, nó yêu cầu này nọ, mợ chả tận dụng ưu thế của PN là lạt mềm buộc chặt, giải thích cho rõ cứ chém búa xua dạy nó thế thì hỏng việc! Em ko có ý dám dạy đời nhưng là PN thì cũng nên mềm tính, khiêm nhường 1 chút cho gia đạo nó hòa! Ở đây chém thế nào xong thôi, phần lớn là đàn ông cũng chả ai nghĩ hơn thua gì cả! Em mở thớt mục đích cũng muốn nghe tất cả các chính kiến, quan điểm và trải nghiệm về v/đ tâm linh một cách nghiêm túc chứ có chuyện mất đoàn kết thì cũng buồn! Mong các bác hạ hỏa :-?


Cụ XPQ chắc cũng đã có tuổi và nhiều trải nghiệm! Đọc các còm của bác em thấy luôn chặt chẽ và khúc triết! Cảm ơn ý kiến của bác!


Trứoc em cũng đã là thành viên ở http://www.phongthuylacviet.org.vn, và vài diễn đàn tâm linh khác, có vào để trao đổi tìm hiểu nhưng lâu không còn vào nữa bác ạ :D
Fap fap fap

Em đanh đá thì đúng rồi e nhận.
Nhưng mà đàn ông như cái ông Tes kia mà chửi đàn bà là đồ này đồ nọ thì cũng đáng bị mắng đấy. Thế mà ko hơn thua gì bác í buơi móc em từng tí.Eo ôi !!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ken_girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27585
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
764
Động cơ
493,240 Mã lực
Em theo dõi topic từ đầu thì thấy cuộc tranh luận giữa bác PLC và Ken_girl nảy sinh mâu thuẫn và ko thể kết thúc

Bác Ken_girl đã nhầm lẫn giữa 2 khái niệm Phương Pháp Khoa Học và Đề Tài Nghiên Cứu Khoa Học.
Phương Pháp Khoa học là 1 khái niệm đã được định nghĩa và bắt buộc phải có điều kiện để được đáp ứng:
1. Define a question
2. Gather information and resources (observe)
3. Form an explanatory hypothesis
4. Test the hypothesis by performing an experiment and collecting data in a reproducible manner
5. Analyze the data
6. Interpret the data and draw conclusions that serve as a starting point for new hypothesis
7. Publish results
8. Retest (frequently done by other scientists)
Ngay trong link bác Ken_girl đưa: http://it.humg.edu.vn/research/thong-tin-khoa-hoc/181-khai-niem-khoa-hoc-va-nghien-cuu-khoa-hoc cũng có dòng định nghĩa sau:" tri thức khoa học dựa trên kết quả quan sát, thu thập được qua những thí nghiệm và qua các sự kiện xảy ra ngẫu nhiên trong hoạt động xã hội, trong tự nhiên" mặc dù đây chỉ là 1 định nghĩa sơ sài nhưng nó cũng yêu cầu các hoạt động Quan sát - Thí nghiệm - Thống kê.

Nếu như mục đích cuộc tranh luận giữa mọi người là để tìm xem liệu Phong Thủy có thể được gọi là 1 môn khoa học hay không thì bắt buộc phải dựa trên những nguyên tắc này. Cũng giống như khi công ty tuyển dụng yêu cầu ứng viên: Cao 1m7, tốt nghiệp ĐH, biết lập trình... Thì ứng viên phải là người chứng minh với cty rằng mình đáp ứng được những yêu cầu đó chứ không phải ngược lại.
Chừng nào chưa đáp ứng được những yêu cầu đó thì PT chưa thể gọi là 1 môn khoa học, chấm hết ( các bác có thể gọi nó là "khoa học Phương Đông" hay gì đó khác thì ok ).

Còn riêng về chuyện PT thì em ko tin, bởi đơn giản thôi bây h hỏi định nghĩa thế nào gọi là Phong Thủy em chắc chắn mỗi người sẽ có câu trả lời khác nhau theo cách hiểu của mình. Ngay cả nền tảng còn mơ hồ như vậy, thuyết phục người khác tin theo sao được :).
Thứ nhất, em có nêu phuơng pháp khoa học lấy đề tài nghiên cứu khoa học là bộ môn Huyền học.
Thứ hai, em có nêu về 2 người từng bảo vệ thành công đề tài này là môn khoa học trong đó có đầy đủ định nghia; quan sát; khảo cứu; có số liệu thực nghiệm, thống kê, kết luận .... Có hội đồng và phản biện mà bác. Đấy chính là vấn đề, đáng tiếc e ko làm đề tài này. Tức là đã có công trình tài liệu được chứng minh hẳn hoi
Thứ ba, định nghĩa về 1 món chưa được thực sự thừa nhận vì sự ác cảm hoặc chưa hiểu kĩ về nó thì tất cả các định nghĩa đều là chưa hoàn thiện ạ, chứ ko phải mơ hồ bí ẩn gì mà là sơ sài

Bản thân em, em ko tin bất cứ điều gì nếu ko có cơ sở khoa học. Có điều ko thể phủ nhận 1 món mà như bác gì trích ở trên là nền văn hóa cổ,.
 
Chỉnh sửa cuối:

lyhuong

Xe điện
Biển số
OF-70003
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
2,135
Động cơ
419,907 Mã lực
Nơi ở
Nông thôn
- Theo em, nếu cụ không tin thì không hỏi, không kính thì không học, không cần thì chả cần phải bắt họ phải sai. Cuộc đời cụ do cụ quyết, cuộc đời em do em quyết, cuộc đời các cụ khác có vì lá số mà khá lên hay thảm bại đi đâu. Quan trọng là tìm thấy cái tích cực, kể cả trong tiêu cực cụ ạ.
Cụ chí lí tợn. *-:)
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,081
Động cơ
579,348 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Trước em có thỉnh thoảng nghe 1 vài người nói truyền tai về chuyện bấm độn hoặc xem quẻ này nọ khi muốn làm việc gì! (Thậm chí, mấy năm trước đây, ông Dư Quốc Châu - cũng là cộng tác viên của TT Nghiên cứu tiềm năng con người đã xuất bản hẳn 1 cuốn sách dạy về chuyện này). Đã có bác nào trải nghiệm xem thực tế và kết quả thế nào về chuyện bấm độn, xem quẻ chưa ạ?
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,769
Động cơ
389,435 Mã lực
Trước em có thỉnh thoảng nghe 1 vài người nói truyền tai về chuyện bấm độn hoặc xem quẻ này nọ khi muốn làm việc gì! (Thậm chí, mấy năm trước đây, ông Dư Quốc Châu - cũng là cộng tác viên của TT Nghiên cứu tiềm năng con người đã xuất bản hẳn 1 cuốn sách dạy về chuyện này). Đã có bác nào trải nghiệm xem thực tế và kết quả thế nào về chuyện bấm độn, xem quẻ chưa ạ?
Ông Dư Quốc Châu thì em không biết, nhưng bấm độn, xem quẻ thì em cũng lọ mọ xem thử rồi. Độ chính xác khá cao.
Tuy nhiên đến giờ em không xem nữa (trên 10 năm rồi), vì nó dựa vào độ linh ứng rất nhiều. Em không muốn đi sâu thêm. Nhưng một phần lý do là em muốn đã xem cái gì phải có căn cứ khoa học một chút, không phụ thuộc vào cảm tính. Nhưng độ chính xác của Bói dịch đối với em là không thể phủ nhận (còn ai không xem được thì không tin cũng đành chịu thôi :)).
 

Ken_girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27585
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
764
Động cơ
493,240 Mã lực
Trước em có thỉnh thoảng nghe 1 vài người nói truyền tai về chuyện bấm độn hoặc xem quẻ này nọ khi muốn làm việc gì! (Thậm chí, mấy năm trước đây, ông Dư Quốc Châu - cũng là cộng tác viên của TT Nghiên cứu tiềm năng con người đã xuất bản hẳn 1 cuốn sách dạy về chuyện này). Đã có bác nào trải nghiệm xem thực tế và kết quả thế nào về chuyện bấm độn, xem quẻ chưa ạ?
Bác cũng biết nhiều chỗ hay đấy chứ :)

Bấm gieo quẻ theo em đoán chắc kinh dịch rồi. Độ chính xác khá cao, dễ dàng quyết đoán trong 1 số việc. Nhưng thời hạn áp dụng 1 quẻ chỉ 3-6 tháng ạ. Học và đọc kinh dịch khá trúc trắc, khó nhằn nhưng em để ý có thuật toán trong này thì phải, còn thì có công thức nhớ nhưng nhiều lắm.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,081
Động cơ
579,348 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bác cũng biết nhiều chỗ hay đấy chứ :)

Bấm gieo quẻ theo em đoán chắc kinh dịch rồi. Độ chính xác khá cao, dễ dàng quyết đoán trong 1 số việc. Nhưng thời hạn áp dụng 1 quẻ chỉ 3-6 tháng ạ. Học và đọc kinh dịch khá trúc trắc, khó nhằn nhưng em để ý có thuật toán trong này thì phải, còn thì có công thức nhớ nhưng nhiều lắm.
Cái gì em cũng tìm hiểu bác ạ và phải có cơ sở, rõ ràng và phải có độ tin cậy mới tin! Không đả phá thái quá và không tin mù quáng :D

Trước đây em đã nghe chuyện bà thím kể lại, khi về quê chuẩn bị thăm 1 người thân có tuổi bị ốm sắp mất, có 1 cụ có tuổi trong làng đó, hỏi vài câu con cháu gì đó (bà thím ko biết) rồi chỉ bấm ngón tay phán: cụ ốm kia phải ngoài 14 h hôm đó sẽ mất! Sau bà thím đó về nhà ăn cơm thì ngoài 14h chiều cụ kia mất thật! Đấy là chuyện em nghe lại, ko chứng kiến!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top