[CCCĐ] Xuyên Việt với các điểm nhấn: Tà Năng - Phan Dũng, Mũi Đại Lãnh, Đường HCM Tây 1 ngày trước lụt

vphuc161

27/6/12
TP.HỒ CHÍ MINH
Em đến Gành Đã Đĩa lúc chiều muộn, những vị khách cuối cùng đang cố chụp nốt vài bức ảnh rồi ra về

Công nhận cấu tạo địa chất ở đây lạ thật, đá cứ như những cây gậy lớn đua nhau chọc lên trời, tầng tầng, lớp lớp

Buổi chiều vắng vẻ nên ngắm cũng sướng hơn

Nước biển thì trong xanh, có thời gian mà nhảy xuống đây tắm thì sướng phải biết

Đến cái thuyền thúng nó cũng cô đơn :))

Công nhận là trời nhanh tối thật, em loay hoay làm vài chục kiểu ảnh mà đã bắt đầu tối rồi
Lại không có chân máy để sáng tác mấy kiểu nghệ thụt, nên đành phơi kiểu tay bo

Rời Gành Đá Đĩa lúc trời đã tối mịt (6h tối), còn bãi Xép (nơi đóng phim Hoa vàng cỏ xanh) em đành hẹn dịp sau có nhiều thời gian hơn, tối rồi lên đó cũng có ai mà làm gì đâu :))
Chào Gành Đá Đĩa, em ngược

Từ đây em phóng thẳng 1 mạch, không dừng nghỉ đâu nữa, cũng chả buồn ăn tối vì bụng vẫn chưa thấy đói
Qua địa phận Phú Yên, đến đất Bình Định, em định rẽ vào TP. Quy Nhơn cho biết, vì cũng chưa đến đây bao giờ, rẽ vào được 1km thì lại nghĩ mình có bị dở hơi không, vào đây làm quái gì, thế là lại quay ra
Ra gần đường quốc lộ thì gặp 1 đội xxx đang tổ chức vây bắt, vẫy em lại, bỏ mẹ rồi quá tốc độ hay lấn làn đây, biết thế cứ dở hơi mà vào Quy Nhơn cho xong
Em hạ kính rồi lục đục mở cửa xe, chú xxx giữ cửa lại ôn tồn "A cứ ngồi trên xe, bọn em kiểm tra nồng độ cồn"
May thế, tưởng gì chứ cái này anh đếch sợ :))
Rồi đồng chí lôi ra cái máy thổi, nhẹ nhàng hỏi em "A có vừa dùng rượu bia gì không?" em chửi thầm "mày dở hay sao mà hỏi câu đấy, không thấy A đi 1 mình à?"
Em hỏi "cái này có sạch không đấy chú?, sạch A mới thổi đấy" rồi tự tin thổi thật mạnh và đi tiếp :)

Gần 1h đêm em đến Quảng Nam, cũng định nghỉ lại ở Quảng Ngãi cho đỡ mệt, nhưng lại ngại sáng mai dậy sớm đi tiếp, nên cứ thế mà phóng (1 mình nên cũng dở hơi mà)

Đến đây thì trời mưa, đường tối om lại kiểu hấp thụ ánh đèn nên cũng khó nhìn, em cứ phi như kiểu đi theo quán tính
2h sáng, còn cách Đà Nẵng khoảng 30km thì thấy ánh đèn pin chiếu thẳng vào mặt, mệ thằng nào láo thế
Hóa ra vẫn là mấy đồng chí xxx, muộn thế này không về ngủ với vợ, lại vẫn đi kiếm ăn :(

Em xuống xe, nhận ngay cái tráp vào mặt, 65/60
Đường lúc nửa đêm gà gáy thế này, lại BOT đẹp lung linh, không vi phạm mới lạ :))
Sau 1 hồi xin xỏ, em cũng được cho đi, tỉnh cả ngủ :))
2h30 em đến Đà Nẵng, kiếm cái KS ngủ ngon lành, trong giấc mơ vẫn mơ thấy Hoa vàng trên cỏ xanh
Có tốn lúa không cụ hay free

10/12/08
Em đến Đà Nẵng thì lần thứ n rồi, lần này em đến mục đích công việc là chính, nên chả có gì mới mà kể hầu các cụ, có mỗi cái là lần đầu tiên đi tè ở chùa Linh Ứng thấy cái dãy WC nó hay hay, nên chộp 1 phát ở đây thôi :))

Em ở Đà Nẵng khoảng gần 2 ngày, xong xuôi công việc tầm gần 5h chiều em xuất phát đi Khe Sanh, Quảng Trị (khoảng hơn 200km)
Chào Đà Nẵng em lại ngược

Em chạy lên đèo Hải Vân cho phê, cũng không biết bao nhiêu lần qua đây rồi mà chỉ thích phóng lên đèo cho sướng, chui hầm chắc em sợ nó sập :))
Oánh dấu 1 phát nữa trước khi sang đất Huế mộng mơ

Chưa kịp mộng mơ thì cái xe chở lợn nó chạy qua, tự dưng lại nhớ tới bài "Khúc hát sông quê", quả này thì đúng là
"Qua nửa đời phiêu dạt, con lại về úp mặt vào ..... chuồng lợn"
Mùi của nó ám vào người thì kinh khủng, vào xe để lấy gió trong mà vẫn còn thoang thoảng :))

Giờ qua Phước Tượng, Phú Gia không cần phải lên đèo nữa các cụ nhá, nhờ có sáng kiến BOT mà giờ các cụ cứ bon bon xuyên núi, qua trạm nhớ móc ví trả đủ tiền là được

Đến TP. Đông Hà tầm hơn 10h tối, em lại bận công chuyện xử lý công nợ mất gần 1 tiếng, xong xuôi mới phóng tiếp lên Khe Sanh được

Chạy 1 mình 1 ngựa lên Khe Sanh em cũng hơi kinh, vì nó là đường lên cửa khẩu, chắc buôn lậu nhiều, nửa đêm lại thấy mình chạy như điên lên khéo lại tưởng là buôn lậu thì chết dở, may không bị ai soi

Đến đoạn cầu Đakrong mùa xuân về này, em vòng vào làm kiểu ảnh, đúng lúc thấy mấy cụ teen teen đang sửa xe thì phải, chụp vội rồi té ngay, nhỡ các cụ ý ra hỏi thăm thì bỏ mợ (sozi các cụ em chả dám hỏi giúp đỡ, 1 thân 1 mình em cũng hơi ghê)
Nếu đi được sớm hơn, đến Huế thương thì em đã vòng lên đường HCM từ A Lưới đến đây, nhưng đi muộn quá nên em thôi
Với lại đường HCM Tây em muốn đi lại là đoạn từ Khe Sanh đến Khe Gát, ứ phải từ A Lưới đến đây

Qua đây đã tầm 12h30' đêm, chả thấy có anh chống buôn lậu nào hỏi thăm, em vọt thẳng đến TT. Khe Sanh kiếm cái KS ngủ luôn, cố gắng mai dậy sớm hoàn thành nốt hành trình cuối cùng trong chuyến đi này: Con đường mang tên Bác nhánh Tây

Thôi em đi ngủ, hẹn các cụ ngày mai cùng chinh phục HCM nhánh Tây với em :)

inochi

11/2/09
HCM
Trước đi qua mũi này vào tầm tối 7h, nên không vào mũi chơi. Giờ thấy cụ show hình mà lại thèm rồi.
Chạy thẳng đường ven biển này về TP Phú Yên, có đoạn đường đi gần qua chỗ Sân Bay, giờ chắc làm ngon lành 2 làn rồi nhỉ

antheo_noileo

15/5/09
trên, đôi khi ở dưới
Hành trình theo cung đường ven biển duyên hải Nam trung bộ luôn là một lựa chọn ưu thích với rất nhiều người ham mê cảnh đẹp non nước
Qua theo dõi CCCĐ cũng có rất nhiều bài về chủ đề này, mỗi bài có một sắc thái riêng, cảm nhận riêng, và đến lúc này vẫn là một cảm hứng bất tận, dễ chinh phục lòng người.

có một điểm chung là mọi bài viết đã khai thác khá chi tiết các địa danh nổi tiếng, chủ yếu từ đường ven biển từ Quy Nhơn đi tới Nha trang.

Vẫn còn một địa danh thì lại chưa thấy ai nhắc đến, không rõ là do tôi chưa xem kỹ các bài, hay địa danh này ngày nay bị lãng quên, kém hấp dẫn...........

ĐẦM Ô LOAN, một địa chỉ nổi tiếng được rất nhiều người dân 2 tỉnh Phú yên, Bình định hay nhắc đến, đặc biệt là dân nhậu.

Tiện đây cũng nói thêm với cụ chủ.
Đường từ tp Đông Hà đi Khe sanh cực đẹp, chỉ vắng vẻ chút thôi, còn Trạm Hải quan cụ chụp họ chỉ kiểm tra xe tải là chính, xe du lịch thường vẫy cho đi luôn.
Tuyến đường Tây Trường sơn có điểm gần biên giới nhất là 04 km, mọi loại sóng di động đều bị vô hiệu hóa.

Nếu còm không phù hợp với thread, cụ chủ cho ý kiến, e sẽ xóa.!
2011 đi Đà nẵng ra cũng lên Lao Bảo, nhưng không dám đi TS tây về vì có 2 cụ già trên xe và cũng lên lịch lúc về qua nghĩa trang TS
hóng ảnh TS tây của cụ

4/4/16

Nếu còm không phù hợp với thread, cụ chủ cho ý kiến, e sẽ xóa.!
Còm của cụ nhiều thông tin mà, hay cụ ạ!

10/12/08
Giờ đường 2 làn ngon lành rồi cụ ạ, vắng lắm nhưng hay có những đoạn giao cắt nên em chả dám chạy nhanh quá, em đi qua sân bay lúc nào cũng không biết, không thấy có biển chỉ dẫn gì, có lẽ chỉ có biển chỉ dẫn hướng từ TP. Tuy Hòa đến sân bay :)

NHON 2012

8/2/12
Em vẫn hóng chuyến đi của các cụ, mợ.

Cảm ơn cụ đã chia sẻ!
Em nghĩ thường do mọi người đi chơi nên hay chọn những địa danh đã có tiếng để đỡ phải tìm hiểu nhiều, dịch vụ cũng tốt hơn
Chỉ những dân ưa khám phá hay có liên quan đến công việc mới thích thú những nơi như cụ nói, chứ dân du lịch đến nhìn chắc cũng không thấy có gì đặc biệt. Có thể nói do ở đó chưa làm du lịch tốt chứ không phải nơi đó kém hấp dẫn hay bị lãng quên :)
Đầm Ô Loan thì quá nổi tiếng rồi, những khu vực đầm phá là nơi đa dạng sinh học, có hệ sinh thái phong phú, nhưng muốn tìm hiểu nó thì phải sống cùng, ăn cùng, ở cùng và ngủ cùng với người dân ở đó mới thấy sướng :))
Em cũng đi qua, chỉ ngó vào thấy rất nhiều hồ nuôi tôm của người dân, cũng không có thời gian lang thang khám phá, hy vọng có dịp nào đó được ăn cùng, ngủ cùng những người dân ở đó

Đường từ Đông Hà lên Khe Sanh và Lao Bảo em cũng đã đi nhiều lần, vì ngày xưa thường 1 năm có 1, 2 tháng nằm vùng ở Đông Hà, đúng như cụ nói, đường đẹp và mang nhiều ý nghĩa lịch sử
Về đến Đông Hà em cũng có cảm giác như được về nhà vậy :)

hóng ảnh TS tây của cụ
Vậy mời cụ xem tiếp để lấy hứng thú tự tay cầm lái trên con đường này :)

Em vẫn hóng chuyến đi của các cụ, mợ.
Từ Nha Trang ra là em đi 1 mềnh rồi cụ ơi, chả có mợ nào nữa đâu :((

10/12/08
Tưởng sáng hôm sau dậy được sớm, chắc do mệt quá nên em ngủ tít đến hơn 8h sáng mới dậy được
Đêm qua hóa ra là em ở cái KS này, lúc đêm vào mà chả để ý gì

Ngay từ sáng ra đã bắt gặp trời mưa nặng hạt, hứa hẹn 1 ngày đầy mưa gió rồi
Hôm qua ngồi nghe radio cũng đã thấy có tin mưa bão ở miền Trung, ai ngờ nó lại vào sớm thế

Ngồi làm bát phở bên kia tượng đài chiến thắng Khe Sanh, hỏi lão chủ quán phở xem mấy hôm nay mưa gió gì không? Lão bảo nay mới mưa thôi
Thế là yên tâm mà chạy HCM Tây, chứ nó mưa cho vài hôm rồi thì cũng nhục lắm
Nghe lão nói vậy thôi, chứ trong bụng vẫn hơi lo, vì mấy lão này chỉ loanh quanh từ đây lên Lao Bảo hay xuống Đông Hà thôi, chứ dở hơi như mình đâu mà phi vào HCM Tây mà biết :))
Kệ, cứ đi

Trước khi đi còn nhờ lão chủ quán phở làm cho vài bô, mất hẳn mấy phút hướng dẫn sử dụng mà vưỡn chỉ được dư lày, các cụ thông cảm, thế là tốt lắm rồi đấy :))

Mưa tầm tã mà em vưỡn phải nhẩy ra ngoài tạo dáng :))

Trước khi đi em phải kéo kính làm 1 phát cho đủ cái tượng đài :)
Dây điện chằng chịt xấu quá

Đặc sản của vùng Quảng Trị: Xe kéo moóc, đoàn này chắc đang chở đá từ Lào về làm Thạch cao
Lào giờ gần hết rừng, nên quay sang bán đá với khoáng sản :))

Bắt đầu những đoạn đầu tiên của đường HCM Tây, hướng đi Hướng Phùng, Tăng Ký

Trời vẫn mưa, lúc to lúc nhỏ
Cụ nào muốn tăng cân thì đi với em :))

Đi được vài km thì nhà cửa, người dân cũng thưa dần
Đặc trưng của con đường này là đường bê tông ở giữa (chắc dầy lắm để các xe hạng nặng có thể đi được), 2 bên chắc mở rộng thêm cho xe đi lại còn tránh nhau cho tiện
Vượt nốt cái xe này là 1 mình em 1 đường

Colorado LTZ4x4

Xe máy
2/10/15
Em vào hóng ảnh chuyến đi của cụ lấy kinh nghiệm

Zonda R

5/11/10

Buổi chiều vắng vẻ nên ngắm cũng sướng hơn

Đến cái thuyền thúng nó cũng cô đơn :))

Lại không có chân máy để sáng tác mấy kiểu nghệ thụt, nên đành phơi kiểu tay bo

Chào Gành Đá Đĩa, em ngược

May thế, tưởng gì chứ cái này anh đếch sợ :))

Em xuống xe, nhận ngay cái tráp vào mặt, 65/60
Sau 1 hồi xin xỏ, em cũng được cho đi, tỉnh cả ngủ :))
Em vẫn theo topic của bác suốt hành trình.
Đoạn này bác chạy ác liệt nhể! Từ Gành Đá Đĩa, chạy một mạch về đến Đà Nẵng! :)

inochi

11/2/09
HCM
Đẹp rồi nhỉ, trước đi xấu lắm, bụi bẩn. Cái chỗ ngã 3 cuối đường một lối về Tuy Hòa, một lối về Sân Bay

lykai

21/2/14
Cầu Giấy- Hà nội
Đọc xong lửa lòng lại cao lên vùn vụt, muốn xuyên 1 phát ngay và luôn :)). Nhưng nhìn lên tờ lịch lại xìu xuống

dmdviet

Xe cút kít
7/8/11
Bắt đầu nhin thấy đường quen quen rồi đấy, không biết đã qua đây bao giờ chưa nhể ;))

Menhim1601

OF-432001
23/6/16
Nhà của Nhím
Em checkin 1 phát, đi 1 mình nên máy móc toàn phải kê lên đá hay bất kể chỗ nào để chụp hẹn giờ, may mà ở đây đá cũng nhiều nên kê kích cũng tiện, không quá mất thời gian :))
Bao nhiêu năm vẫn 1 khuôn hình, cụ chủ chả sáng tạo j cả. Diễn chi mà diễn sâu dữ