[CCCĐ] 17 ngày - 3926km lang thang châu Âu bằng xe tự lái

14/6/17
Cảm ơn cụ nhiều, theo như list của cụ thì vé trẻ em được giảm khoảng 10%. Lân trước em đi làm visa qua dịch vụ, nếu có thể cụ cho em xin bộ hồ sơ của cụ để lần sau em làm trực tiếp luôn. Cảm ơn cụ!
Cụ cho em xin email nhé, em gửi cho!

14/6/17
E đọc cái khâu chuẩn bị mà toát mồ hôi.
Viết ra thì nhiều vậy nhưng làm dần mỗi ngày 1 tí ko vất vả đâu cụ ạ, em thấy khâu chuẩn bị rất thú vị và hào hứng, chỉ cẩn thận ko cãi nhau với bà cả thôi :))

Macaw Parrot

31/3/19
Lúc đầu em cũng nghĩ như cụ, thực tế thì ko có gì xa vời đâu ạ

Cụ đóng khiếp thế, thấy 2 tay có vẻ giữ chặt :))! Hình như Đức ko hạn chế tốc độ phải ko cụ?
Vầng, tks cụ nhé. E sẽ cố gắng cày cuốc và hóng kinh nghiệm của các cụ

ngotiteo

9/12/11
1000 Road
hâm mộ các cụ quá :3

buzzy

25/12/07
Cụ chủ chắc bận gì nên ko thấy post thêm bài nhỉ ?
Em đẩy thớt lên tiếp vậy
1 cung đường cao tốc từ Leipzig đi Frankfurt của Đức em vừa chạy

14/6/17
Xin lỗi các cụ, em bận quá, cuối tuần mời ngồi viết tiếp hầu các cụ đc.
Ngày 2:
Ngày thứ 2 nhà em dành trọn cả ngày ở Paris. Sáng cả nhà chạy ra Jardin du Luxembourg aka Vườn Luxembourg. Em ko biết nó có liên quan gì đến đất nước Luxembourg hay không, chỉ biết nó là công viên rộng nhất ở trung tâm Paris, chính giữa có cung điện Luxembourg thấy bảo xây từ thế kỷ 17, xung quanh là cây cối hoa cỏ hồ nước rất đẹp, có hàng cây rất cao to ko hiểu tỉa tót kiểu gì mà đều tăm tắp rất ấn tượng. Nếu các cụ muốn tìm 1 nơi thoáng đãng yên bình ngay ở trung tâm Paris thì chỉ có chui vào đây (cơ mà cũng nhiều khách du lịch lắm). Công viên này miễn phí vé vào cửa, đỗ xe thì nhìn chỗ nào có vạch kẻ ven đường cho đỗ xe thì đỗ thôi (nhớ trả tiền, 2 tiếng em nghĩ là đủ để chơi chỗ này)

Sau khi chơi ở đây xong nhà em chạy ra sông Seine để đi thuyền ngắm sông (Seine river cruise). Nhà em chọn loại tour 1 tiếng, giá 10eu/người, trẻ con dưới 3 tuổi free. Vé mua từ trước của 1 chị người việt, chị gửi code vé, mình chỉ việc show cho gác cổng là vào. Vé mua tại chỗ là 14-15eu/người mà phải xếp hàng. Tàu chạy từ 10h tới 22h30, cứ 30p/chuyến. Bắt đầu từ bến tàu ở chân tháp effiel đi tới nhà thờ đức bà rồi vòng lại chỗ cũ. Tàu đi qua các điểm thăm quan nổi tiếng của Paris: tháp Eiffel, cầu Bir-Hakeim, cầu Alexander, quảng trường Concorde, Bảo tàng Orsay, Bảo tàng Louvre, cầu tình Yêu, Cầu mới, Nhà Thờ Đức Bà, City Hall... Có bãi đỗ xe rộng ngay bến tàu.

Chiều thì bà cả bỏ 3 bố con đi gặp đối tác bàn việc tổ chức triển lãm tranh ở Paris (vợ em là hoạ sỹ). Đưa vợ đến điểm hẹn xong 3 bố con lang thang đi tìm chỗ đỗ xe, may quá tìm đc cái công viên, vừa đỗ đc xe vừa có chỗ cho trẻ con chơi. Về sau tìm hiểu thì nó gọi là Park place de Vosges ở quận IV, cũng là khu du lịch, đường xung quanh bé tẹo chỉ vừa 1 cái xe, toàn đường 1 chiều.

Quanh công viên có nhiều gallery và có nhà của Victor Hugo.

Mấy bố con chơi đến tối thì khách của vợ mời cả nhà đi ăn, ăn steak cơ mà ko ngon bằng moobeef nhà mình. Hết ngày 2.
Ps một số lưu ý khi tự lái xe ở Paris cho gà mờ vừa đi vừa dò đường bằng gg map như em:
- Đường phố paris chia ô bàn cờ, liên tục là các ngã tư ngã năm ngã sáu giao cắt, đi phụ thuộc hoàn toàn vào gg map thì nên căn trước đoạn phải rẽ để mà chuyển làn, ko có đến sát nút giao mới nhận ra mình đang đứng ở làn không đc rẽ theo hướng mình muốn là đành phải đi thẳng qua.
- Đi quá đoạn phải rẽ rồi thì thường ko đc quay đầu mà phải đi tiếp tới vòng xuyến mới quay lại đc, hoặc đi đường khác.
- Có rất nhiều vòng xuyến, khi vào vòng xuyến thì luôn nhường cho thằng bên trái, hoặc dễ hiểu hơn là thằng nào đang trong vòng xuyến thì được ưu tiên hơn, thằng nào từ ngoài đi vào vòng xuyến thì phải nhuờng thằng đang ở trong.
- Nhường đường cho người đi bộ: em thấy là nếu ko có đèn tín hiệu cho người đi bộ qua đường thì automatic bọn nó cứ nhìn thấy ai thập thò muốn qua đường là nó dừng lại nhường, tất nhiên phải ở nơi có vạch sang đường. Còn nút giao nào có đèn xanh đỏ thì cứ theo đèn mà đi. Có lần em đến nút giao thấy mấy đứa đứng chờ sang đường, mình cũng lịch sự phanh mẹ nó lại cho mày sang, cơ mà nó cứ trơ mắt ếch đêk sang, hoá ra đèn cho người đi bộ đang đỏ, mà hướng em đi thì đang xanh, ngay lập tức bị còi đằng sau tung đít, mà nó hiếm khi còi lắm ý, muốn lịch sự cũng ko đc, chết cười :))!!!
- Ở nút giao nếu hướng mình đi đang là đèn xanh, mình muốn rẽ trái thì đi ra giữa ngã tư đứng lại - mặc kệ bọn muốn đi thẳng đằng sau, chờ cho tụi đi thẳng hướng ngược lại đi hết thì mới được rẽ đi tiếp. Vẫn là quy tắc nhường cho thằng bên trái, hoặc là thằng rẽ luôn phải nhường cho thằng đi thẳng. Có lần em chờ đèn đỏ, em đứng đầu tiên sát nút giao, em cần rẽ trái, đèn xanh cái em quen thói ở HN nhấn ga thật mạnh rẽ trái vèo 1 phát tạt đầu tụi đi ngược chiều, lại bị ăn còi inh ỏi. Bọn nó nếu đèn xanh mà đi thẳng là vọt thật nhanh qua nút giao, nếu rẽ thì đi chậm để chờ. Em thấy nhờ mấy quy tắc này mà trong giờ cao điểm nó chỉ ùn chứ ko bị tắc cứng kiểu cài răng lược. Cơ bản là ý thức tất cả phải nhường nhịn nhau đúng quy tắc thì mới ok đc.

honda_cub79

Xe lăn
25/7/10
Hà nội
Nhìn khoản chuẩn bị của cụ thớt mà toát mồ hôi :D

kalatuon

OF-20203
20/8/08
Lót dép hóng tiếp lấy kinh nghiệm....

meomeo128

23/6/07
Tháp Rùa
Đọc bài này là máu lên não rồi đấy cụ Mammi nhé :)), cụ cho e xin ngay và luôn cái file chuẩn bị gì đó để e đong đưa mấy đứa bạn =))

joyride

9/7/08
Đi thế này thì thoải mái thật.

trung.mit

17/2/11
Tầm này năm ngoái 2 vc em cũng tự đi lang thang châu Âu qua được 7 nước, nhưng không dám thuê xe tự lái, không dám đưa trẻ con và người già đi cùng, cụ chủ siêu quá đi. Viết cũng hay, ban đầu đọc em tưởng người viết là mợ :D
Cái giai đoạn lên kế hoạch và trả tiền trước mọi thứ từ ở nhà phê lắm, đến lúc lên đường mọi thứ nó gần đúng như kế hoạch lại phê thêm lần nữa cụ nhỉ.

superrlinh

28/9/14
Em cũng đã nhận gplx quốc tế và thấy trong đó chỉ in thông tin ở trang tiếng Pháp. Trang tiếng Anh, tiếng Nga... không in gì cả. Vậy đi sang các nước không dùng tiếng Pháp có vấn đề gì không ạ?

Steven

22/12/06
Nhà cụ đi 17 ngày thì thoải mái rồi. Em nghỉ được nhiều nhất 6 ngày nên đi nhiều nhất là 3000km/tour, một người lái nên về nhà đau hết cả lưng. Được cái bọn trẻ con đi quen nên cứ ăn ngủ trên xe.