[Funland] Xin tư vấn tranh chấp nhà cửa với bố mẹ

Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
388
Động cơ
162,197 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Em rối quá nên xin hướng để tham khảo cách giải quyết cụ à. Giờ không giải quyết được thì ăn nói sao với bố mẹ vợ. Vì tiền hồi môn cho con gái họ cũng dồn vào làm nhà. Và nhà vợ nghĩ gì về nhà em nếu không giải quyết dc.
Cụ sai ngay từ đầu khi dùng tiền của bm vợ làm vc "không thiết yếu" cho nhà mình.

Cái sai tiếp theo của cụ là "không biết ăn nói ntn với nhà vợ" trong khi lại "biết cãi nhau với bố mẹ mình"

Cái sai cuối cùng là khi rảnh ko lo rèn rũa khi có vc là rối lên mxh hỏi chuyện gđ, cụ ko có bạn bè đủ tin tưởng và tín nhiệm hoặc họ biết chắc ko nên dây?

Cụ nên xử vợ tội thiếu lòng tin vào bố mẹ chồng, coi nhiw vay nợ bố mẹ vợ nếu cần, tự cung chuộc lỗi với bố mẹ đi.
 

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,059
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
Nhà cụ như này là căng quá, chiến đấu lại chính người nhà thì bất hạnh rồi, thắng thua rồi cũng chẳng để làm gì.
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
953
Động cơ
1,653 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Mãi rồi em cũng dần hiểu được tình huống của gd cụ. Cá nhân em thấy:
Hãy coi như Vợ Chồng cụ bỏ tiền ra để xây cho Ông Bà cái nhà, coi như đó là món vật chất báo hiếu, có thể tuyên bố với Bố Mẹ vợ là con sẽ làm để trả lại số tiền đó và nếu ko sống gần đc thì đi xa lập nghiệp.
Cụ được ăn học, cụ có đôi bàn tay, có đôi mắt, có "1 lần kinh nghiệm" thì ko phải lo gì cả.
Hít thở sâu, làm 17 lon bia rồi ngủ. Tỉnh dậy, mở bản đồ xem sau dịch thì đến đâu lập nghiệp.
Hãy giữ lại đường về khi Bố Mẹ cụ nhắm mắt.
Em ưng ý cụ này;
Với Bố mẹ, Anh em ruột già, bao nhiêu cũng quý cũng ít, mình biếu tặng góp vào thì đó là hạnh phúc, chẳng nên tính đếm làm gì! Em chả bình luận gì về câu hỏi của chủ thớt, chả buồn nghĩ nữa! Các cụ dạy "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân".
Con cái cạn tình với Bố mẹ, anh chị em thì là bất hiếu, bố mẹ có con cái như vậy thì lúc nhỏ cũng không dạy dỗ con cái đến nơi!
Tiền mất còn kiếm lại được, bố mẹ, anh chị mất đi thì không thể lấy lại được!
 

Juin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-185668
Ngày cấp bằng
16/3/13
Số km
423
Động cơ
341,810 Mã lực
Chị em như thể tay chân,
 

toduongvpvn

Xe hơi
Biển số
OF-352277
Ngày cấp bằng
25/1/15
Số km
167
Động cơ
289,084 Mã lực
Thế theo cụ em nên nói như thế nào để bên nhà vợ hiểu dc e. Tiền họ cho dồn vào xây nhà giờ ra đi không còn gì. Họ cũng xót chứ. E đứng giữa biết làm sao. Kinh tế vc e cũng chẳng khá giả gì.
Tôi hỏi thật, ô với ông buồn vì nghèo có phải là 1 không. Văn này nghe quen lắm.
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
388
Động cơ
162,197 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Rơi vào cảnh nồi da xáo thịt như này nếu vc mà ko cùng thông cảm, cùng chia sẻ thì 2 vc cũng dễ toang lắm, nhiều cảnh như vậy rồi.
Do bản thân cụ thớt thôi ạ, e thấy mọi tình huống gia đình đều do người đàn ông hết, phụ nữ họ hay cảm tính, ko sâu sắc, là đàn ông phải kiên nhẫn giả thích một cách dễ hiểu nhất thì ổn ngay, Ai lại để vợ ko tin tưởng bố mẹ chồng mà còn hùa theo vợ tranh giành với bố mẹ đẻ? Nên cụ thớt sai thôi chẳng lq gì tới vợ hay gđ nhà vợ!
 

Juin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-185668
Ngày cấp bằng
16/3/13
Số km
423
Động cơ
341,810 Mã lực
Hồi nhỏ, đến chị gái em xưng mày tao với em còn bị mẹ em chỉnh :)) Em nhớ có 1 lần duy nhất đánh nhau với chị nhưng cũng không xưng mày tao.
Em ngày xưa mỗi lần tức chị em lắm thì em sẽ xưng "mình" với "người ta" :)) trong đó em là "người ta" :))
 

toduongvpvn

Xe hơi
Biển số
OF-352277
Ngày cấp bằng
25/1/15
Số km
167
Động cơ
289,084 Mã lực
Cụ đi làm đi rồi trả lại cho cô ấy, nhà cụ làm bao nhiêu tỷ mà ghê thế. E đứng trên góc độ vợ cụ đây, cụ là ng ở giữa cụ nên bảo vợ cụ thôi trót dại xây nha trên đất ng khác thì đành chấp nhận, đợi cụ làm ăn cụ trả dần, chả lẽ vợ cụ vẫn xui cụ bất hiếu với bố mẹ cụ. Vợ như thế có thể bỏ, k vợ này thì có ng khác là vợ, còn bố mẹ mình chỉ có một mà thôi. Con cái mà bất hiếu với bố mẹ thì chả còn gì để nói, đến ng đẻ ra mình mình còn chả tử tế được thì đừng mong tử tế với ng ngoài, con cái nó sẽ nhìn cách cụ đối xử với bố mẹ cụ nó làm gương đó.
Ui xin lỗi mợ. Em bị say nắng mợ vì cái còm này đấy.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,116
Động cơ
471,327 Mã lực
Ko có giấy tờ gì thì khó cụ ạ.
*** Tuy nhiên đây cũng là bài học cho chính chúng ta - những người hiện cũng đang làm cha làm mẹ nên có cái nhìn đúng đắn và công bằng cho tất cả các con, tránh rơi vào cảnh làm cho con cái đau lòng và anh chị em ko nhìn/ hoặc khó nhìn mặt nhau nữa.
Chỉ tương đối được thôi chứ 100% cũng hơi khó cho bố mẹ. Nhiều khi gặp phải thằng anh em củ chuối nữa cụ ạ. Đã tương đối rồi mà thằng anh em nó cứ nhất quyết bắt bố, me phải đều. Không có lẽ qui ra hết tiền để chia cho công bằng.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,414
Động cơ
-58,925 Mã lực
Tuổi
51
cụ ko đọc đoạn cụ ý đứng về phía vợ à. Những vẫn đề này e thấy phần nhiều xuất phát từ phía vợ. Thêm chồng dễ dao động là quay ra cãi cha chửi mẹ ngay
em bình luận về comment no.4, cụ chủ chưa nói gì về vợ cả.
thôi em xin dừng nhé
 

Dan123

Xe hơi
Biển số
OF-785811
Ngày cấp bằng
28/7/21
Số km
188
Động cơ
27,342 Mã lực
Tuổi
34
Em định viết 1 chữ "bỏ" mà ko đc
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,786
Động cơ
321,920 Mã lực
Chắc vc cụ chủ tính trước sau gì bố mẹ cũng cho mình nên để nhà vợ bỏ tiền mồi ra xây nhà hưởng sớm. Nhưng ở đời 96,69% mẹ chồng nàng dâu ko ưa nhau thì cụ chủ trẻ trâu ko hiểu, lại còn ham tiếp cả tiền nhà vợ thì toang là khó tránh.
Tóm lại là cụ chủ bất tài, bất lực và chuẩn bị bất hiếu.
Nhiều ông hay nhỉ, làm nhà trên đất người khác. Tiền ấy mua miếng đất xa tít ngoại ô, 10 năm sau giờ cũng ngon lành rồi, cần gì phải khổ thế.

Đất của chị ruột thì là tài sản trên đó cũng của người ta. Không thể đòi gì được nữa.

Giờ cách tốt nhất là chuyển đi, vứt bỏ đi, làm lại từ đầu. Dính dáng.kiện tụng...kéo dài nhiêu năm.

Giờ con rể nó khôn lắm, nhà gái cho đất không nhận, nhận tiền thôi, tiền có thể trả, đất không trả được. Tiền vô hình, đất hữu hình.
 

Hoang Uyên

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-418212
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,136
Động cơ
473,280 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
ngõ 8 hà trì 1 Hà Nội
Website
maylocnuocmoi.com
Không biết khuyên cụ thế nào cho phải ạ
Nếu là em thì e coi đó như món quà cuối dành cho người nhà vậy,càng cố giải quyết về vật chất càng đâyr gia đình ra xa hơn thôi ạ
 

quanfgv35

Xe điện
Biển số
OF-27927
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
3,692
Động cơ
531,607 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
ở đấy chứ đâu
Website
tamthoikhongco.com
Khổ tâm thật, đã thế không bán nữa, để làm nhà thờ họ cho biết mặt cụ ạ. :D
Bố Em sinh E năm Ông 45 tuổi, Bố E thì sống tiết kiệm, thậm chí kham khổ nên sau này yếu. Chị cả E hơn E 13 tuổi cáng đáng công việc cùng Bố Mẹ nuôi Em ăn học, giờ E lại là chủ lực cho Mẹ em, các chị và các cháu. Hi vọng sau này các cháu thương yêu đùm bọc nhau như bọn e đã từng làm ạ
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,160
Động cơ
470,544 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Có con rồi mới thấy công sức của bme ntn. 2 thằng nhà em trv ít ốm đau mà cũng thấy mệt hết cả người. Nên dù bme có gì thì nên bỏ qua. Em vs bố e từ khi em đi học đh là không hợp tính nhau -> ông coi em không ra gì, đến đám cưới e ông không tham gia, chỉ tổ chức mỗi trên HN là xong, kinh tế thì từ ngày ra trường không đỡ đần gì - các anh thì có. Cứ làm đúng chức trách phận sự làm con : lấy vk em có dẫn về xin phép, ông không đồng ý là việc của ông, lấy xong em vẫn đưa vk, giờ là con về; nhà có việc gì phần lớn là em, ôb ốm đau gì cũng là em. Mặc dù bị ôg phản đối ngưng vk em cũng bt, vẫn tham gia và động viên em về chăm lo cho ôb. Ông anh tham gia, đóng góp gì em cũng chẳng để tâm. Sau nhà cửa ôb cho ai em cũng chẳng quan tâm vì về sau khi ôb không còn vui thì em về quê, không vui thì cũng chẳng cần. Về tâm sự hay nc giữa 2 bố con thì gần như không vì nói chuyện lại xung đột thì thôi không nói nữa, thế thôi.
Cụ chủ nên nghĩ đến công sức sinh thành của bố mẹ. Tự ra ngoài mà sống xem vk ntn? Ôb chắc cũng sợ cho cụ, khi cụ bị vk lấn thì sống khổ. Chứ 2 cụ mất đi thì ts cũng của nhà cụ chứ của ai? Vụ này hãy xem lại vk mình thì tốt hơn. Còn nếu không phải vì thế mà do bme cụ thì tự ra mà sống, số tiền đấy coi như trả công ôb, chắc gì đã đủ.
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,277
Động cơ
495,621 Mã lực
Em nghĩ vụ này bỏ đi thôi cụ, Bạ chị ko back lại cho xu nào đành chụi thôi, chị em ko hoà giải đc mà cũng chẳng kiếm đc xu nào đâu;
Ông cậu em cũng đang dơi vào thế này:
Bà Cô nhà em có 5 người con; 4 người làm ăn xa, còn 1 cậu ở nhà ( cậu có vợ và 2 con ), ở nhà cùng với mẹ ( bố đã mất);
Nhà dột cũ nát thì cậu có ít tiền nên 2 vc cậu bỏ tiền đập nhà cũ ra xây lại nhà 3 tầng khang trang đẹp đẽ, sổ đỏ vẫn tên Mẹ,
Đợt này Mẹ cũng đã cao tuổi xíu ( vẫn khoẻ mạnh, minh mẫn), cậu có liên hệ 4 a e ruột mình và mẹ nhờ kí giấy sang nhượng hợp thức hoá căn nhà, tuy nhiên 3 người đồng ý, nhưng bà Chị cả và Mẹ lại chưa đồng ý, muốn nói là trước sau gì cũng cho nhưng giờ Mẹ còn sống nên chưa kí gì hết vì đây là nhà của Bà, chứ bây giờ kí cho chúng nó, lúc mâu thuẫn con dâu nó lại đuổi ra ngoài đường ah;
Vậy là tổng gia đình chưa thống nhất đc: cô con dâu thì buồn ra mặt, rồi cậu cũng phàn nàn biết vậy éo xây nữa cho nhà nó xập đi, để tiền xây chỗ khác.
Vậy đó nên a e mẹ con ruột mà ko minh bạch ngay từ đầu là khó sử lắm;
Cách giải quyết tốt nhất là đưa cụ đi làm cái di chúc ghi rõ là chỉ để lại nhà cho ông con thôi, thì ông con bà dâu cũng an tâm ko lo các chị em tranh chấp sau này. Buồn cười là rất ít các ông bà già nghĩ đến chuyện lập di chúc cho văn minh, tránh cho các con mâu thuẫn về sau.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,297
Động cơ
-174,183 Mã lực
Tình cảm gia đình khó giải quyết rồi.
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Bỏ đi cụ, ai đi tranh chấp với bố mẹ.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,093
Động cơ
167,299 Mã lực
Việc tranh giành tài sản với bố mẹ mình là sai.

Nếu em trong hoàn cảnh của cụ chủ thớt, em sẽ xem như số tiền đóng góp vào xây nhà, là tiền thuê nhà của 9 năm qua cho nhẹ đầu óc.

Sau khi dời ra khỏi nhà, em sẽ bắt đầu lại từ con số 0 . Vì tuổi còn trẻ, thì còn rất nhiều cơ hợi để kiếm ra tiền .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top