[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 Vol3

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
374
Động cơ
263,721 Mã lực
Cũng thế thôi mà cụ, khi nhà có nhiều người cùng chết trong 1 ngày thì trùng còn nặng hơn ý chứ:((
thậm chí bom trúng lúc cả nhà đang ăn cơm.
Hoặc các gia đình liêt sỹ có nhiều người chết trong vài 3 năm liên tục, thời chiến tranh có rất nhiều, tòan anh em ruột rà cả...( như em nói về chuyện Mẹ VN anh hùng đó)
vậy nên em rất thắc mắc cái quan điểm thần trùng này. Quan điểm này không thể giải thích được những vẫn đề em đưa ra. Chắc phải dùng lý luận khác ngược lại với quan điểm của Trùng.
Như vậy Trùng là hoang dường rồi?8-}
Với em, trí tưởng tượng của con người là không giới hạn. và những năng lực con người cũng vậy. Cho nên khi gặp những điều phi thường , thì sẽ có những câu chuyện phi thường ăn theo, để thỏa mãn sự tò mò của con người.
Máy nó không cho em mời rượu cụ nữa. Tâm lý học hành vi nó nói thế này Cái ta thấy là tất cả những gì ta có (Wysiati). Tức là não đã có một câu chuyện rồi thì dù sau đó có những điều không hợp lý, nó sẽ làm mọi cách để điều đó trở nên ăn nhập với câu chuyện đã có.
 

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
374
Động cơ
263,721 Mã lực
Có nhiều người cũng hay nghĩ phương Tây thì sao? Có hiện tượng tâm linh không?

Chuyện Trùng tang không phải sản phẩm của tôn giáo hay tín ngưỡng, đạo pháp, thầy cúng nào đó để trục lợi mà nó là hiện tượng có thật, xảy ra trong cuộc sống xưa nay trong nhiều gia đình, được nhận biết ở VN hoặc TQ. Đó là hiện tượng sau khi trong gia đình có một người mất,sau khi chôn cất,tiếp sau có nhiêu người khác (1 hoặc vài ba) trong họ bỗng chết theo, trong tg ngắn , thường là dưới 1 năm hoặc 3 năm. Có thể 0 1 tuần, 1 tháng , 49 ngày, 100 ngày, quanh giỗ đầu hoặc đén 3 năm. Trong tg đó dù có thể có số người mất nhưng chưa chắc là trùng nếu họ không mất vào giờ xấu qua cách tính của các Thầy. Theo thống kê sẽ có một số tuổi khi mất sẽ dễ phạm trùng.

Trong cái chết của trùng có thể từ nguyên nhân bất kỳ do khách quan, chủ quan, có những cái chết có nguyên nhân và không rõ nguyên nhân, ó cái do tự tử, tai nan bất ngờ ,… khi sự viiẹc xảy ra, người dân hoảng sợ, họ thống kê và theo giải thíh của các Thầy, họ đặt tên cho hiện tượng này là trùng tan.

Các thầy pháp, tu sỹ trong chùa theo nguyện vọng của người dân mà tìm hiểu và nghĩ ra nhiều giải pháp hóa giải. Từ đó truyền tụng qua các đời đệ tư, pháp có khác nhau theo từng vùng miền , từng dân tộc.

Còn nói về hiểu biết, hay khái niệm Trùng tang thì đương nhiên tín ngưỡng, tôn giáo Mỹ không có. Vậy ở các bước phương Tây, cụ thể là Mỹ có hiện tượng này không ?

Một chuyện vưa đăng trên báo Mỹ về hiện tượng trùng tang theo VN tại Mỹ nhưng người Mỹ gọi là tai nạn không may.

Chuyện xảy ra tại TP.Charlotte, bang North Carolina: Ngày 26/7/2021, lúc 21h50 một thanh niên 27 tuổi người Mỹ, 27 tuổi (sinh 1994) bị tai nan giao thông khi cố lái xe băng qua đường ray đã bị tàu đâm trúng, bị thương và chết. Sau đó 1 tuần, ngày 03/8/2021 người anh cả 29 tuổi và người em út 20 tuổi vì tình cảm với ông anh đã mất nên rủ nhau đến hiện trường tai nạn để tưởng niệm. Lúc sáng sớm hôm 3/8,họ đi bộ dọc đường ray và đứng tại điểm mà người anh bị tai nạn . Khi đang thắp nến tưởng niệm người mất thì người anh cả và Em út không nghe tiếng còi tàu điện đang lao đến. Hậu quả là hai anh em lại bị một chiếc tàu điện khác đâm trúng khi đang đứng trên đường ray và tử vong tại chỗ. Lúc đó mới 5h10, trời còn chưa sáng. ”, Cảnh sát cho hay tất cả các thiết bị báo hiệu an toàn như đèn, còi và rào chắn đều hoạt động bình thường.

Trước đó , năm 2017 tại vị trí này cũng có 1 tai nạn tàu đâm xe hơi làm một phụ nứ chết.

Việc ba anh em chết trong vòng 1 tuần, có thể xảy ra ngẫu nhiên với xác xuất cực thấp 1/6.800.000 hoặc xẩy ra do trùng tang theo cái chết của người Anh giữa. Với người VN, trong tình cảnh 3 anh em chét trong 1 tuần (26/7- 03/8), gia đình tuyệt đinh là cái chết bất thường liên quan đến tâm linh, nhưng người Mỹ biết đâu mà hỏi.

Để kiểm tra theo cách tính trùng tang với thông tin:
  • Người Anh giữa mất đầu tiên: 28 tuổi ta- tuổi Giáp Tuất. Mất lúc 21h50 ngày 27/6/2021 tức 17/6 AL, nhằm Giờ Đinh Hợi, ngày Ất Hợi, tháng Ất Mùi, năm Tân Sửu. Tính ra tháng bị trùng, năm bị trùng (tuổi Tuất mất vào tháng Mùi, năm Sửu). Bị trùng tang.
  • Người Anh Cả: mất lúc 30 tuổi ta- tuổi Nhâm Thân, Mất 5h10 ngày 3/8/2021. tức 25/6 AL, nhằm giờ Ất Mão, ngày Quý Mùi, tháng Ất Mùi; tính kiểm tra ngày bị trùng. Cũng bị trùng tang.
  • Người em út: 21 tuổi ta- tuổi Tân Tỵ. Mất 5h10 ngày 3/8/2021. tức 25/6 AL, ngày Quý Mùi, tháng Ất Mùi; tính kiểm tra ngày bị trùng. Cũng bị trùng tang.
Nước Mỹ với 300tr dân sẽ có nhiều TH như thế xảy ra, nhưng không được theo dõi , thống kê nên không ai quan tâm , không thành hiện tượng tâm linh. Ai xui nấy chịu. Đó là VH phương Tây. Không phải ta không tin thì không có hiện tượng trùng tang đâu. Hiện tượng thì vẫn cứ tồn tại và xảy ra trong cuộc sống không phụ thuộc suy nghĩ của cộng đồng dân tộc. Vì nó thuộc quy luật tâm linh của trời đất.

Nguồn
https://edition.cnn.com/2021/08/07/us/north-carolina-brothers-killed-train-mourning-brother/index.html


https://www.wccbcharlotte.com/2021/07/27/one-killed-another-seriously-injured-after-south-charlotte-train-truck-crash/?utm_campaign=magnet&utm_source=entity_page&utm_medium=related_articles.
Cụ cho em hỏi vậy 2 người chết sau cũng bị trùng tang thì ai sẽ là người trong nhà họ bị bắt đi theo lý thuyết trùng này. Còn sẽ có các cụ am hiểu vào tính toán xem trùng vào ngày giờ tháng năm, có nhập mộ gì nữa không sau.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,096
Động cơ
622,099 Mã lực
Chết liên tiếp nhiều người có thể do thần trùng, có thể do nguyên nhân khách quan như chiến tranh, thiên tai.

Em để ý những vụ chết do thần trùng, đại đa số là đột tử, do thần kinh, tim mạch, cảm mạo.
thực ra đó là một cách lý giải, trong vô vàn những cách lý giải vè tâm linh của những người theo tín ngưỡng thôi.
Nhưng nếu có 1 cách có thể trả lời hợp logic nhất cho tất cả mọi cái chết thi có lẽ đổ tại số :D đó là các trường phái tâm linh hay dân gian thường nói. Nhưng chưa ai lý giải được số là cái gì? mà đều nói số do trời định, mà trời là cái gì thì cũng chưa ai giả thích rốt ráo cả.
Số là cái gì trong khi những vụ án giết người mà không tìm ra manh mối? đẻ kẻ thủ ác vẫn nhơn nhơ sống.
Số trời là cái gì? khi mà có những nhóm người vô cớ bắt giết vào người khác nước khác, chiếm đất đai tài sản của người nước khác rồi đem về nước họ hưởng thành quả, nên các đế chế trở thành hùng mạnh hơn nhờ cướp bóc được từ các nước bị đánh bại.
Sô là cái gì khi có người sinh ra đã có được tài sản kẻ hầu người hạ, trong khi sô đông dân số còn lại thì nghèo đói khổ cực
Sô là những cái mà không ai giải thích được bằng tư duy tôn giáo tín ngưỡng thông thường
Nếu nói đến trùng do bom đạn tai nạn thì kinh điển nhất là ở Nagazaki và Hiroshima
Nhưng cũng có quan điểm là số phận của cả 1 quần thể và cộng đồng
Thế nên mới nói nhưng lý giải đó không rốt ráo,
vậy nếu có một câu trả lời phù hợp với mọi trường hợp gây ra cái chết của con người, từ lúc đang trong bụng mẹ cho đến lúc già cỗi mà chết hay tai nạn bất đắc kỳ tử thì sao nhỉ?
CỤ nào có câu trả lời cho thật thuyết phục không?

Máy nó không cho em mời rượu cụ nữa. Tâm lý học hành vi nó nói thế này Cái ta thấy là tất cả những gì ta có (Wysiati). Tức là não đã có một câu chuyện rồi thì dù sau đó có những điều không hợp lý, nó sẽ làm mọi cách để điều đó trở nên ăn nhập với câu chuyện đã có.
thực ra nó không phải Tâm lý học đâu cụ. cái cụ nói nó chỉ là 1 phần rất nhỏ thôi ah
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,192
Động cơ
115,551 Mã lực
Tuổi
51
Haiz Em đề nghị các cụ chuyển đề tài vì các CỤ chưa hiểu về trùng và có vơ đũa cả nắm, Chết bom đạn, thiên tai,chết cả họ trong thời gian ngắn 1 tuần, 1 tháng như vd như bị tru di tam tộc chẳng hạn chưa chắc là trùng tang.
Bản chất đúng của trùng tang là là cái chết phải có liên quan đến Thần Trùng, vào cung trùng, có khi chết 1 người vẫn là trùng , nhưng 10 người chét do lật xe vẫn chưa chắc nếu ko liên quan đến thần trùng.

Khác nhau chỗ nào?

1. Kiểm tra các yếu tố bấm giờ xem ngày (dù chưa đầy đủ hết) mà khớp đúng luật mới kết luận là có trùng hoặc có vị Thầy nào giao tiếp với thần linh được, hoặc Bà Tổ cô, Gia tiên linh thiêng về báo cho con cháu thì mới biết là có Trùng.

2. Tính là Chết trùng khi vong đó sẽ bị quản thúc bởi thần trùng. Chết hàng loạt khác, kể cả chết oan hay đúng số, hay nghiệp báo. Khi đó sẽ chết theo số phận thông thường, không bị Thần trùng quản thúc. Nên vong chết trùng sẽ ít khi về báo mộng (khi trốn về được) hoặc sẽ lén lút, hoặc không dám nói rõ sự việc của mình.
3. các TH hợp khác dù chết bao nhiêu người, dù 3 hôm, 3 tháng chết ba người.... hay nhiều hơn hơn nữa, nhưng không đủ 2 yếu tố trên vẫn không phải trùng, Cúng giải trùng không đúng, nên cầu siêu thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,057
Động cơ
184,851 Mã lực
Tuổi
49
Chết nhiều người trong gia đình một lúc (ví dụ bị bom nói trên), em nghĩ gọi là hạn (cực nặng).
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,192
Động cơ
115,551 Mã lực
Tuổi
51
Cụ cho em hỏi vậy 2 người chết sau cũng bị trùng tang thì ai sẽ là người trong nhà họ bị bắt đi theo lý thuyết trùng này. Còn sẽ có các cụ am hiểu vào tính toán xem trùng vào ngày giờ tháng năm, có nhập mộ gì nữa không sau.
Ai bị bắt đi tiếp theo, SL bao nhiêu , dây dài ngắn, cụ phải hỏi Ông Thần Trùng đó mới trả lời được vì:
- Căn cứ nhu cầu, ông Thần trùng cần mấy người. Đủ số lượng sẽ ngưng.
- Để chọn ai Căn cứ phúc đức mấy người còn lại (kém phước nhất, mệnh yểu sẽ dễ bị nhắm hơn).
- Thời gian nghỉ, bình an dài ngắn của Vị Thần này đối với giòng họ đó.... bao nhiêu năm có thể sẽ tái lại. Có khi nổi dồn dập, nhiều mhười trẻ, có khi chìm rải rác, lai rai, người già. Ko có quy luật.

Gia đình có thể tích công đức, làm thiện nhiều, hồi hướng cho gia tiên , cho Thần Trùng , cho vong để giảm nghiệp (bị trùng phần do nghiệp của đời trước,ko phải ngẫu nhiên, nhưng cũng có ngoại lệ) và tránh tổn nhân mạng. Nhưng ai dám bỏ tiền tạo âm đức đây, hay Tiền qúy hơn mạng. Chuyện từ thiện gia đình có thể tự làm theo thuyết của đạo Phật, không cần qua Thầy nào. Nhưng làm đúng cũng khó đấy.

Ngay việc từ thiện cũng là một chuyên đề dài.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,186
Động cơ
280,552 Mã lực
Cũng thế thôi mà cụ, khi nhà có nhiều người cùng chết trong 1 ngày thì trùng còn nặng hơn ý chứ:((
thậm chí bom trúng lúc cả nhà đang ăn cơm.
Hoặc các gia đình liêt sỹ có nhiều người chết trong vài 3 năm liên tục, thời chiến tranh có rất nhiều, tòan anh em ruột rà cả...( như em nói về chuyện Mẹ VN anh hùng đó)
vậy nên em rất thắc mắc cái quan điểm thần trùng này. Quan điểm này không thể giải thích được những vẫn đề em đưa ra. Chắc phải dùng lý luận khác ngược lại với quan điểm của Trùng.
Như vậy Trùng là hoang dường rồi?8-}
Với em, trí tưởng tượng của con người là không giới hạn. và những năng lực con người cũng vậy. Cho nên khi gặp những điều phi thường , thì sẽ có những câu chuyện phi thường ăn theo, để thỏa mãn sự tò mò của con người.
Trùng tang chỉ là dạng bổ đề mang tính giả thiết để lý giải một hiện tượng trong đời sống, rồi căn cứ vào sự vận hành của mặt trăng để đưa ra kết luận một cách mơ hồ. Cuối cùng chỉ từ giả thiết đưa người ta tới mơ hồ và hoang mang. Trên tất cả là quy luật của vũ trụ, của cuộc sống thì không được đề cập tới. Đâu chỉ có một dòng họ mất đi vài ba người trong một thời gian ngắn, thực tế rất nhiều loài biến mất, với con người thì nhiều đất nước nhiều dòng họ cũng bị biến mất trong một thời gian không dài. Vậy trùng tang là như thế nào trong các trường hợp này?
 

chẳng có tên

Xe tăng
Biển số
OF-394103
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,137
Động cơ
272,083 Mã lực
Quê em cũng không có khái niệm Vu Lan báo hiếu đâu ạ (đến giờ vẫn vậy).
Chỉ gọi là cúng rằm tháng 7, có điều kiện thì đốt mã (hình thức gửi quà cho người thân đã mất, mở rộng phạm vi biếu mã đến đâu tùy gia đình).
Thường cúng trước rằm tháng 7 vì thấy bảo đúng ngày rằm là dưới âm mở cửa ngục và tổ chức các lễ hội dưới đó. Nếu mình cúng ngày rằm, thì một là người thân (đã mất) bận đi hội, hai là dễ bị cướp đồ cúng.
Em cũng thấy đúng như cụ nói. Nhà e quê em ko bao h thấy nói về Vu lan trong tháng Bảy . Chí ít là từ khi e biết đọc biết viết biết nghe ngóng hóng hớt ! Mà chỉ nghe các cụ ông bà bố mẹ nói là tháng xá tội vong nhân. Rằm tháng Bảy thì đốt quần áo cho các cụ! Còn lễ Vu lan hay báo hiếu cha mẹ thì e thấy bắt đầu nói đến nhiều trên tv khoảng chục năm gần đây! E nghĩ do truyền thông đại chúng đưa tin từ miền Nam ra và qua các kênh khác khi công nghệ thông tin phát triển đưa tin ! Âu cũng là 1 lý do hợp lý theo tình Mẫu tử nên mọi người cũng ko phản bác lại
 

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
374
Động cơ
263,721 Mã lực
Ai bị bắt đi tiếp theo, SL bao nhiêu , dây dài ngắn, cụ phải hỏi Ông Thần Trùng đó mới trả lời được vì:
- Căn cứ nhu cầu, ông cần mấy người. Đủ số lượng sẽ ngưng.
- Căn cứ phúc đức mấy người còn lại (kém phước nhất, mệnh yểu sẽ dễ bị hơn).
- Thời gian nghỉ dài ngắn của Vị Thần này đói với giòng họ đó.... bao nhiêu năm sẽ tái lại.
Gia đình có thể tích công đức, làm thiện nhiều, hồi hướng cho gia tiên , cho Thần Trùng , cho vong để giảm nghiệp (bị trùng phần do nghiệp của đời trước,ko phải ngẫu nhiên, nhưng cũng có ngoại lệ) và tránh tổn nhân mạng. Nhưng ai dám bỏ tiền tạo âm đức đây, hay Tiền qúy hơn mạng. Chuyện từ thiện gia đình có thể tự làm theo thuyết của đạo Phật, không cần qua Thầy nào. Nhưng làm đúng cũng khó đấy.

Ngay việc từ thiện cũng là cả một chuyên đề dài.
Cảm ơn cụ đã trả lời em. Theo em hiểu sẽ là có trùng cũng chưa chắc chết vì còn do phúc đức của dòng họ, của đời trước, còn nếu chết là do tích đức không đủ. Thế này bản thân kiếp này sẽ khó mà chủ động được, sống chết phu thuộc vào các thầy nhiều quá. Còn chuyện tiền bạc tạo âm đức này kia thì bỏ qua cụ ạ.
 

DurexXL

Tháo bánh
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
9,990
Động cơ
562,707 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Haiz Em đề nghị các cụ chuyển đề tài vì các CỤ chưa hiểu về trùng và có vơ đũa cả nắm, Chết bom đạn, thiên tai,chết cả họ trong thời gian ngắn 1 tuần, 1 tháng như vd như bị tru di tam tộc chẳng hạn chưa chắc là trùng, hay trùng tang.
Bản chất đúng của trùng tang là là cái chết phải có liên quan đế Thần Trùng, có khi 1 người vẫn là trùng , 10 người chét do lật xe chưa chắc nếu ko liên quan đến thần trùng.
Khác nhau chỗ nào?

1. Kiểm tra các yếu tố bấm giờ xem ngày (dù chưa đầy đủ hết) mà khớp đúng luật mới kết luận là có trùng hoặc có vị Thầy nào giao tiếp với thần linh được, hoặc Bà Tổ cô, Gia tiên linh thiêng về báo cho con cháu thì mới biết là có Trùng.

2. Tính là Chết trùng khi vong đó sẽ bị quản thúc bởi thần trùng. Chết hàng loạt khác, kể cả chết oan hay đúng số, hay nghiệp báo sẽ theo số phận thông thường, không bị Thần trùng quản thúc. Nên vong chết trùng sẽ ít khi về báo mộng (khi trốn) hoặc sẽ lén lút, hoặc không dám nói rõ sự việc của mình.
3. các TH hợp khác dù bao nhiêu người, không phải trùng, dù 3 hôm chết ba người.... hay hơn nữa, cúng giải phí tiền.
Tháng 7, mạch này đang rất nhiều điều mà bà con anh em các cụ mợ nhà ta rất quan tâm đấy Kụ ơi

Đợt vừa rồi em ốm 1 trận, không lên OF thường xuyên được
Đại gia đình nhà em (bên nội) dính mạch này từ 2012, thật ra cũng không thầy nào bấm được là từ ai và khi nào, chỉ biết là từ 2012 thì sự ra đi bắt đầu được chú ý, vì sao? Vì bắt đầu những người trung niên, chớm trung niên và những sự ra đi đều là những sự ra đi đột ngột, tàn khốc và bi thương
Mạch kéo dài đến tận 2017, sau khi trực hệ nhánh nhà em thống nhất thỉnh Thầy làm 1 số việc thì tạm ngưng

Em nói tạm ngưng vì 2017 đến nay vẫn có người ra đi nhưng đều trên 70 tuổi

Mẹ em ra đi cuối năm ngoái
Với ít kiến thức nông cạn của em, em đã làm hết sức có thể, bao gồm cả cúng thất tuần và thỉnh linh phù ở Liên Phái, em nói như vậy chắc các cụ mợ cũng hiểu

Và mới đây, cậu ruột em, em trai ruột của mẹ em, người đã thăm nom chăm sóc mộ phần của mẹ em trong suốt những thời gian giãn cách, cũng đã ra đi, khá đột ngột, chỉ sau 6 tháng và thọ 61 tuổi

Đây lại là mạch bên ngoại hay có liên hệ gì khác không?

Thực sự, nhiều cụ mợ đôi khi hơi thái quá thì thường nói là không kể chuyện nhà, nhưng ở Thớt Tâm linh này, em luôn muốn chia sẻ những câu chuyện tâm linh thực tế, em mong muốn cùng các cụ mợ có sự chiêm nghiệm và lý giải

Thêm 1 ý nữa, trên kia có cụ mợ đã nói, Trùng chỉ là phần hiện tượng, lộ ra, còn nội dung, bản chất, cái gốc thì đó là sự suy vi, là hoạ của cả 1 dòng họ ...
Những năm qua, những thành viên trong họ tầm tuổi như em đều công việc trắc trở, sức khoẻ điêu đứng, cá nhân em thì có thể dùng mấy chữ là : Bể Dâu, đến nay vẫn chưa gượng nổi

Tháng 7, cũng là duyên, rất mong được các cụ mợ cùng tiếp tục đàm đạo về mạch này
Em trong phạm vi có thể, cũng xin chia sẻ những gì đã diễn ra trong họ nhà em

Trân trọng
 
Chỉnh sửa cuối:

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,192
Động cơ
115,551 Mã lực
Tuổi
51
Rất nhiều Cụ nhầm lẫn về tâm linh và tư tưởng, triết lý của đạo nào đó. Nên hiểu sai hành sai. Kết quả sẽ không đạt vì sai cơ bản, như làm bài mà lạc đề. Haiz.

Càng nghiên cứu nhiều về đạo nào đó mà học vẹt, giáo điều tầm chương, trích cú có khi lại thi rớt. Vì không hiểu gì cả, Giả sử tu sỹ mà hiểu sai ý của đức Phật, có tu mãi đến hết đời vẫn dậm chân tại chổ.
Xưa có Bá nha có mấy bài hát, đánh đàn ... mà kiếm cả đời vẫn không có ai hiểu, cảm âm tường tận tiếng đàn của mình ngoài Tử Ký, huống chi các tư tưởng, các lời dạy của Đức Phật và những tinh hoa của đạo Phật. Vì vậy đa phần hiểu sai, hành sai. Thậm chí phạm tội!!!

Giờ XH giảng đạo toàn đao to, búa lớn, trích dẫn này nọ, ngay tiến sỹ còn hiểu chưa được thì làm sao Thái tử Tất Đạt Đa (sau khi xuống tóc xuất gia) có thể giảng đạo cho những nông dân chân đất mắt to, râu dài không biết chữ, u mê tại vùng đông bắc Ân độ cách đây hơn 2500 năm! Hay có thể hồi đó nước Ân đã phát triển tương đương bây giờ lên 4.0 rồi.

Còn tâm linh là phạm trù gì? có iên quan gì đến tôn giáo?
tại sao mọi người đều nghĩ tâm linh liên quan đến Phật giáo mà không liên quan đến Hồi giáo, Công giáo, Ấn độ giáo? nên chỉ lấy Phật giáo giải thích chuyện tâm linh sẽ không đầy đủ.
 
Chỉnh sửa cuối:

DurexXL

Tháo bánh
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
9,990
Động cơ
562,707 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Chả hiểu sao hôm nay em lại lạc chân vào thớt này! Cho em trả lời mợ Mẫu đơn rồi em té!
Em xin nói trước câu trả lời của em có search GG cũng chẳng ra đâu!
Tứ trùng ( năm, tháng, ngày, giờ) có quan hệ rất mật thiết với Nhân trùng (người liên quan)
-Niên trùng (năm) nhẹ nhất. Đi năm đó chắc phạm trùng suốt 365 ngày.
-Nguyệt trùng (tháng) nhẹ. Có 12 tháng trong năm 30 ngày phạm trùng.
-Nhật trùng (ngày) nặng. Chu kỳ 3 ngày 1 lần trong tháng.
-Thời trùng (giờ) rất nặng. Chu kỳ 3 giờ (cổ) trong 1 ngày.
Vì thế nên năm, tháng khó tránh, ngày giờ có thể lựa.
Còn liên quan đến Nhân trùng thì:
-Niên trùng liên quan đến Phụ Mẫu.
-Nguyệt trùng liên quan đến Huynh Đệ.
-Nhật trùng liên quan đến Phu Thê.
-Thời trùng liên quan đến Tử Tôn.
.....
Nhìn qua phía trên cũng hiểu được tại sao Nhật trùng và Thời trùng được tính là rất nguy hiểm vì mức độ ảnh hưởng.
Cảm ơn phần kiến thức quý này của Kụ
Em xin chiêm nghiệm thêm vào việc của họ em

Cụ cho em hỏi; bà cô họ ở quê nhà em có:
- anh thứ 2 55 tuổi mất t11/2018
- Con trai anh thứ nhất mất tháng 3/2019, nó khoảng 30 tuổi
- Anh thứ nhất (61 tuổi) mất táng 6/2019
Gần đây bà cụ (gần 90 tuổi) thân sinh ra các anh cũng mới mất tháng 6 vừa rồi
Ko biết liệu có phải trùng tang ko ạ
Kụ cho biết thêm thông tin năm sinh, ngày giờ tháng năm ra đi, các cụ mợ trên này có thể chek được phần nào đấy Kụ ạ
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,585
Động cơ
292,239 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Cũng thế thôi mà cụ, khi nhà có nhiều người cùng chết trong 1 ngày thì trùng còn nặng hơn ý chứ:((
thậm chí bom trúng lúc cả nhà đang ăn cơm.
Hoặc các gia đình liêt sỹ có nhiều người chết trong vài 3 năm liên tục, thời chiến tranh có rất nhiều, tòan anh em ruột rà cả...( như em nói về chuyện Mẹ VN anh hùng đó)
vậy nên em rất thắc mắc cái quan điểm thần trùng này. Quan điểm này không thể giải thích được những vẫn đề em đưa ra. Chắc phải dùng lý luận khác ngược lại với quan điểm của Trùng.
Như vậy Trùng là hoang dường rồi?8-}
Với em, trí tưởng tượng của con người là không giới hạn. và những năng lực con người cũng vậy. Cho nên khi gặp những điều phi thường , thì sẽ có những câu chuyện phi thường ăn theo, để thỏa mãn sự tò mò của con người.
Vì nhà ông ngoại e trúng bom.chết 7 người 1 lúc.chỉ còn sống ông ngoại e và 1 bà e gái ông.nhưng 2 người k bị ảnh hưởng việc trùng.anh em trong họ cũng vậy
 

cucarot_vvn

Xe đạp
Biển số
OF-601988
Ngày cấp bằng
4/12/18
Số km
34
Động cơ
125,076 Mã lực
Chả hiểu sao hôm nay em lại lạc chân vào thớt này! Cho em trả lời mợ Mẫu đơn rồi em té!
Em xin nói trước câu trả lời của em có search GG cũng chẳng ra đâu!
Tứ trùng ( năm, tháng, ngày, giờ) có quan hệ rất mật thiết với Nhân trùng (người liên quan)
-Niên trùng (năm) nhẹ nhất. Đi năm đó chắc phạm trùng suốt 365 ngày.
-Nguyệt trùng (tháng) nhẹ. Có 12 tháng trong năm 30 ngày phạm trùng.
-Nhật trùng (ngày) nặng. Chu kỳ 3 ngày 1 lần trong tháng.
-Thời trùng (giờ) rất nặng. Chu kỳ 3 giờ (cổ) trong 1 ngày.
Vì thế nên năm, tháng khó tránh, ngày giờ có thể lựa.
Còn liên quan đến Nhân trùng thì:
-Niên trùng liên quan đến Phụ Mẫu.
-Nguyệt trùng liên quan đến Huynh Đệ.
-Nhật trùng liên quan đến Phu Thê.
-Thời trùng liên quan đến Tử Tôn.
.....
Nhìn qua phía trên cũng hiểu được tại sao Nhật trùng và Thời trùng được tính là rất nguy hiểm vì mức độ ảnh hưởng.
Còn gì xin cụ chia sẻ tiếp nhé!
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,585
Động cơ
292,239 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Sán dìu cụ ơi, trên em còn gọi là dân Trại hoặc Trại đất, em sang nhà ông thầy đó nhiều rồi mà
Vâng chỗ e cũng gọi là trại.họ ăn Tết tháng 9,10 âm rất to.về khoản tiếng kinh thì thõi lắm.chỉ khi họ nói chuyện với nhau mới có sóng ngắn
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,585
Động cơ
292,239 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Dạ, em tiêm Moderna ạ, về chỗ tiêm sưng tấy lên và nguyên ngày lúc nào cũng thèm ngủ ạ


Em thấy mẹ em nói là người Sán Dìu rất giỏi trấn Trùng ạ

Cụ tamlinh có phân tích về Trùng rất hay ạ
Cụ LÃO CANH NÔNG vẫn khoẻ chứ ạ, mong Cụ tiếp mạch chuyện, phần thuật trấn Trùng phương Bắc cũng rất quý ạ


Em cảm ơn Cụ đã có những chia sẻ rất hay ạ
K biết thế nào.nhưng khu nhà e toàn thuê các thầy sán dìu cúng đám ma.nghe dân bảo từ dưới Hà Nội cũng lên tìm.khu e thì hiếm có trùng tang nên các thầy cũng nhàn
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,192
Động cơ
115,551 Mã lực
Tuổi
51
Cảm ơn cụ đã trả lời em. Theo em hiểu sẽ là có trùng cũng chưa chắc chết vì còn do phúc đức của dòng họ, của đời trước, còn nếu chết là do tích đức không đủ. Thế này bản thân kiếp này sẽ khó mà chủ động được, sống chết phu thuộc vào các thầy nhiều quá. Còn chuyện tiền bạc tạo âm đức này kia thì bỏ qua cụ ạ.
Để tạo âm đức thì có tiền làm từ thiện là nhanh nhất nhưng ko phải cách duy nhất.

Cụ ko có điều kiện thì tạo âm đức bằng cách sống tốt, làm điều lành: hãy có tấm lòng yêu thương mọi người trong nhà (cha, mẹ họ hàng là đương nhiên) và cả người ngoài, đồng cảm với người dưng, người nghèo khổ, giúp người hay bố thí theo khả năng, biết thờ, kính Phật, thiên, thần thánh,kính trọng quỷ thần, tôn trọng các vong linh ... các điều ác không làm.
Thành tâm hương khói thờ cúng ông bà gia tiên, chăm sóc mộ phần. Hiếu thảo cả với bên ngoại, bên vợ. Đạo hiếu là số 1. hạn chế sát sanh, Có tâm thiện kể cả trong suy nghĩ, dẹp bỏ tâm ác, không cần ăn chay trường. Như thế là đủ tạo Phước ko cần dùng tiền. Làm được vậy , dù theo đạo nào cũng có phước báu.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,585
Động cơ
292,239 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Nếu nói đến trùng do bom đạn tai nạn thì kinh điển nhất là ở Nagazaki và Hiroshima
Nhưng cũng có quan điểm là số phận của cả 1 quần thể và cộng đồng
Cái này là vận nước bác ạ.cái gì đẻ ra đều có số con người,máy móc,dày dép…có số cả.thêm nữa là món phong thủy
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,585
Động cơ
292,239 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Chết nhiều người trong gia đình một lúc (ví dụ bị bom nói trên), em nghĩ gọi là hạn (cực nặng).
Nói vậy cũng phải.nhà ông ngoại e dính 7 người bị bom 1 lúc.ông em lên rừng kiếm củi với hạt mít cùng e gái thì may mắn sống.cá nhân e thì thấy ông cao số.vì ông kể 1 lần đi từ nông trường việt trung quảng bình ra bắc thăm vợ con qua đoạn hà tĩnh.phải đi đò.trước đó đi nhờ xe vận tải của quân đội ra đến bến đò anh lái xe đuổi xuống bảo chờ đi ké vào xe sau.anh lái xe lên đò qua giữa sông thì dính bom chết
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
766
Động cơ
62,893 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Haiz Em đề nghị các cụ chuyển đề tài vì các CỤ chưa hiểu về trùng và có vơ đũa cả nắm, Chết bom đạn, thiên tai,chết cả họ trong thời gian ngắn 1 tuần, 1 tháng như vd như bị tru di tam tộc chẳng hạn chưa chắc là trùng tang.
Bản chất đúng của trùng tang là là cái chết phải có liên quan đến Thần Trùng, vào cung trùng, có khi chết 1 người vẫn là trùng , nhưng 10 người chét do lật xe vẫn chưa chắc nếu ko liên quan đến thần trùng.

Khác nhau chỗ nào?

1. Kiểm tra các yếu tố bấm giờ xem ngày (dù chưa đầy đủ hết) mà khớp đúng luật mới kết luận là có trùng hoặc có vị Thầy nào giao tiếp với thần linh được, hoặc Bà Tổ cô, Gia tiên linh thiêng về báo cho con cháu thì mới biết là có Trùng.

2. Tính là Chết trùng khi vong đó sẽ bị quản thúc bởi thần trùng. Chết hàng loạt khác, kể cả chết oan hay đúng số, hay nghiệp báo. Khi đó sẽ chết theo số phận thông thường, không bị Thần trùng quản thúc. Nên vong chết trùng sẽ ít khi về báo mộng (khi trốn về được) hoặc sẽ lén lút, hoặc không dám nói rõ sự việc của mình.
3. các TH hợp khác dù chết bao nhiêu người, dù 3 hôm, 3 tháng chết ba người.... hay nhiều hơn hơn nữa, nhưng không đủ 2 yếu tố trên vẫn không phải trùng, Cúng giải trùng không đúng, nên cầu siêu thôi.
Cái "thần trùng" ấy là do các cụ quá lo mà nghĩ ra thôi, em cũng quan điểm giống TÂY ÂU, kệ !!!!!! Trời gọi tên ai người ấy dạ. Số người phải chết sẽ chết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top