[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.166 (số đặc biệt: chiến sự Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

DurexSSL

Xe buýt
Biển số
OF-855596
Ngày cấp bằng
20/3/24
Số km
579
Động cơ
22,885 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
S-400 bắn lệch như này mà máy bay PT vẫn không dám vào!

Có khá hơn rồi Kụ êy
Đận bên Sơ ri, qua cam UAV theo dõi, người ta nhận định tên lửa và bom Ngớ oánh toàn cách mục tiêu 14m
Cái dấu + nó gí gí vào cái chuồng tiêu ở bờ rào là ...zuỳnh 1 nhát, bom nổ sáng lòa tòa nhà chính cách đó 1 khoảng sân

Nản thiệt
 

The Fishman

Xe tải
Biển số
OF-730054
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
426
Động cơ
8,797 Mã lực
Tuổi
32
Đội quân Chechya này sao rồi CCCM nhỉ?
Đợt đội này mới tham chiến, báo đài tung hô về sự thiện chiến lẫn tàn bạo khét tiếng của quân Checnhya cứ như kiểu sắp ăn tươi Uka tới nơi

1710989696944.png

1710989687433.png

1710989660015.png
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,753
Động cơ
328,493 Mã lực
Tuổi
43
Oleksii Gorachenko - đại biểu Verkhod Rada Uca. viết trên https://t.me/s/oleksiihoncharenko
Bây giờ tôi đang ở Pháp, tham dự cuộc họp ủy ban PACE. Tôi đã liên lạc với các đồng nghiệp người Pháp của mình và bây giờ tôi có thể nói rằng mọi thứ đều rất nghiêm túc.
1. Cuộc thảo luận về việc đưa quân Pháp vào Ukraine đang thực sự được tiến hành. Số lượng binh sĩ trong đội quân cuối cùng vẫn chưa được xác định. Nhưng Macron RẤT quyết tâm.
2. Pháp thành lập 1 liên minh đồng minh. Ba Lan có thể sẽ vào đó. Các nước vùng Baltic cũng vậy. Việc tìm kiếm các nước châu Âu khác vẫn đang được tiến hành.
3. Đức phản đối điều đó vì nước này tin rằng đây là sự leo thang không cần thiết và có thể dẫn đến rủi ro toàn cầu. Họ lo sợ một cuộc đối đầu trực tiếp với Nga ở đó.
Kế hoạch của Pháp chính xác là gì?
Macron đang xem xét 1 số lựa chọn. Đầu tiên là thành lập căn cứ chung để huấn luyện và sản xuất đạn dược trên lãnh thổ Ukraine. Vị trí sẽ được họ chọn. Hiện tại, có 2 điểm chính ở phía Tây Ukraine đang được xem xét.
Thứ hai, quân đội Pháp không tập trung ở 1 nơi riêng biệt mà là có các nhóm quân Pháp đóng quân ở những nơi cần thiết.
Điều quan trọng! Lực lượng quân sự nước ngoài không trực tiếp tham gia vào chiến sự.

Ý tưởng về một sứ mệnh của binh sĩ châu Âu ở biên giới với Belarus cũng đang được phát triển, điều này sẽ giải phóng quân đội Ukraine khỏi hướng này. Điều này sẽ giúpUcraina tăng cường sức mạnh ở các hướng Đông và Nam.
Nó như đưa quân giữ gìn hòa bình sau khi xung đột nhiều hơn.
 

Luke2018

Xe hơi
Biển số
OF-634678
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
183
Động cơ
115,153 Mã lực
Tuổi
47
Đội quân Chechya này sao rồi CCCM nhỉ?
Đợt đội này mới tham chiến, báo đài tung hô về sự thiện chiến lẫn tàn bạo khét tiếng của quân Checnhya cứ như kiểu sắp ăn tươi Uka tới nơi

View attachment 8426420
View attachment 8426419
View attachment 8426418
Lời cảnh báo sắc lạnh sau khi xử lý kẻ kiêu binh Yevgeny Prigozhin khiến nhóm quân Checchen ngoan lại ngay. Nước Nga là 1 dân tộc với nền văn hóa vĩ đại trong lịch sử. Giới tinh hoa ở Nga không cho phép tồn tại 1 thế lực quân sự nào khác nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Lệch đường ray là vỡ alo liền. Ngoan thì ok
 

DurexSSL

Xe buýt
Biển số
OF-855596
Ngày cấp bằng
20/3/24
Số km
579
Động cơ
22,885 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Đội quân Chechya này sao rồi CCCM nhỉ?
Đợt đội này mới tham chiến, báo đài tung hô về sự thiện chiến lẫn tàn bạo khét tiếng của quân Checnhya cứ như kiểu sắp ăn tươi Uka tới nơi

View attachment 8426420
View attachment 8426419
View attachment 8426418
Cái gì tung hô cũng phải qua thực chiến hết cụ êy

Giống như Thánh khí gêm chênh HiMar chẳng hạn, lúc đánh chặn thành công FPV thì chúng ta mới thực sự tin tưởng là nổ đẹp như pháo bông như thế nào, hơn hẳn đám vũ khí quê mùa BM27
 

hongbinh

Xe buýt
Biển số
OF-502195
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
646
Động cơ
306,514 Mã lực
Gãy súng khi chiến đấu ở bất kì mặt trận nào hay ở bất kì loại phương tiện, cá nhân, ...nào cũng đều gây mất hứng cụ ạ;

Những kẻ dựa hơi người khác là những kẻ trong tư tưởng đã muốn làm nô lệ rồi cụ ạ. Còn thằng ủng hộ thì nó nói không nghe thì nó làm thịt hoặc nhẹ nhất là thất sủng thôi. Nếu ai tài giỏi thì họ tự biết cách làm lãnh đạo mà chả cần dựa hơi ai cả; chỉ có bọn bất tài mới phải dựa hơi. Em thì sẽ chống lại bọn dựa hơi đến cùng!
súng tăng còn thay đc chứ súng xxxx gãy thì không có cơ hội sửa sau đâu😛😁😛😁
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,650
Động cơ
202,061 Mã lực
Sắp tan tuyết rồi. Sau khi hết tuyết thì sẽ có lầy lội 1 thời gian, khi khô ráo thì chính là lúc sẽ có đánh lớn.
 

hongbinh

Xe buýt
Biển số
OF-502195
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
646
Động cơ
306,514 Mã lực
ông Sikorski nhấn mạnh Ba Lan sẽ không gửi bộ binh tới Ukraine với lý do lịch sử. "Ukraine và Ba Lan đã là một quốc gia trong 400 năm.
Vậy có phải ý là BL cũng muốn đòi đất phải không cc?
e tưởng 3L nhân cơ hội đưa quân sang để đòi đất chứ
 

sanruzo

Xe máy
Biển số
OF-786490
Ngày cấp bằng
3/8/21
Số km
99
Động cơ
18,898 Mã lực
Em chưa hiểu Pháp liên quan gì đến Nga và Ukraina mà lại đổ quân vào để oánh nhau với Ngố? Các cụ giải thích cho e với?
Pháp hay anh phi công muốn U cà ít nhất không thua và sẽ rất tốt nếu Nga thua. Bơm tiền mà vẫn thua thì phải bơm người. Nhưng nhìn xa thì sẽ có thế chiến 3 nên các nước thành viên Nato nếu sáng suốt sẽ không ủng hộ Pháp. Mà Pháp đơn độc bơm người thì thua chắc. Pháp hiện tại muốn bầy đàn bơm người
 

CCM

Xe buýt
Biển số
OF-158920
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
868
Động cơ
356,827 Mã lực
Ngài Giáo Hoàng đã 87 tuổi, nên chắc không sợ danh sách đen của Ukr và không coi lời khích bác của các tím ra đâu, nay lại kêu gọi đàm phán;

May mà cụ giáo hoàng không có nick trên OF đấy.
 

sanruzo

Xe máy
Biển số
OF-786490
Ngày cấp bằng
3/8/21
Số km
99
Động cơ
18,898 Mã lực
Gần đây có thông tin Pháp có kế hoạch chính thức đưa quân vào Ucraine. Việc này khiến tình hình chiến sự leo thang một bước nguy hiểm và có thể dẫn tới những bước tiến vượt tầm kiểm soát.

Vậy hãy thử hình dung về các bước leo thang dẫn tới chiến tranh hạt nhân. Nếu cuộc chiến ấy xảy ra, nó sẽ diễn ra như thế nào?

Giai đoạn 1: Sự leo thang
Quân đội các nước Nato (Pháp) được triển khai chính thức, thoạt tiên là không tham chiến mà hỗ trợ hậu phương, để Ucraine có thể giải phóng bớt các lực lượng ở hậu phương và dồn lực lượng ra tiền tuyến. Nga tấn công gây ra các thiệt hại nặng cho các đơn vị Nato. Các lực lượng này đáp trả. Tổn thất dần tăng theo các hoạt động quân sự tăng cường của các bên. Các nước Nato gửi thêm quân, gửi thêm khí tài. Đụng độ dần biến thành giao tranh trực tiếp. Đầu tiên là các đòn tấn công bằng vũ khí tầm xa, sau đó có thể dẫn tới các xung đột gần hơn khi các đơn vị Nato ngày càng được triển khai tới gần mặt trận.
Giai đoạn 2: Công kích ngoại giao và chuẩn bị chiến lược
Các tổn thất quân sự của Nga và các nước Nato tăng nhanh. Dư luận các bên được chuẩn bị cho người dân quen dần với các nỗ lực chiến tranh. Ở thế yếu hơn về kinh tế và năng lực sản xuất hàng loạt, Nga tuyên bố tổng động viên, chính thức bước vào tình trạng chiến tranh toàn diện. Mặt trận có thể mở rộng ra ngoài lãnh thổ Ucraine với các đòn tấn công thăm dò qua lại vào các nước vùng Bantic và vùng lãnh thổ Karlinine.
Giai đoạn ba: Giằng co:
Chiến tranh diễn biến khốc liệt, thêm nhiều quốc gia gửi quân tham chiến. Các lực lượng Nato giành ưu thế khống chế bầu trời, vũ khí tấn công từ xa chính xác và năng lực theo dõi, định vị vệ tinh. Nga đáp trả bằng các vũ khí siêu thanh khó đánh chặn, nhưng thất thế dần vì giới hạn dự trữ/năng lực sản xuất giảm dần.
Giai đoạn bốn: Đe dọa và gia tăng áp lực dùng vũ khí hạt nhân
Trong suốt quá trình giao tranh, các lời đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân tăng dần về cường độ và mức độ. Cả Nga và Nato đều lên kế hoạch cho các đòn tấn công, phòng thủ và đáp trả bằng vũ khí hạt nhân. Các trận địa phòng thủ tên lửa của Nato được đẩy dần và ngày càng dày đặc về phía biên giới Nga.
Giai đoạn 5: Triển khai và thử vũ khí hạt nhân
Trước các bất lợi chiến trường và vòng vây ngày càng xiết chặt, Nga lên kế hoạch thử vũ khí hạt nhân ở các vùng biển quốc tế sau các tối hậu thư liên tiếp. Tên lửa liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân được phóng và kích nổ tại các vùng biển quốc tế cách bờ biển Pháp, Anh, Đức, Mỹ 1000 - 2000 km.

Các đòn hạt nhân đe dọa đáp trả gia tăng. Các quốc gia Nato kích nổ các đầu đạn hạt nhân tại vùng biển có khoảng cách tương đương gần biên giới Nga.

Giai đoạn 6: Chiến tranh hạt nhân
Nga ra tối hậu thư yêu cầu dân thường trong bán kính 100 km từ vùng Lvop và các trung tâm tiếp vận, hậu cần chính của Nato tại biên giới phía tây Ucraine di tản trong vòng 48h đồng hồ. Tên lửa mang vũ khí hạt nhân chiến thuật đầu nổ 1 - 100 kilotons tấn công liên tiếp vào các trung tâm hậu cần và các cụm quân lớn của Nato tại khu vực giao tranh. Các nước Nato đáp trả, tấn công bằng vũ khí hạt nhân chiến thuật vào các lực lượng Nga trên toàn mặt trận.

Giai đoạn 7: Chấm dứt

Ba phút đầu tiên: Tất cả các loại phương tiện mang vũ khí hạt nhân, các đơn vị không quân, tên lửa, tàu ngầm mang vũ khí hạt nhân được Nga kích hoạt. Các đầu não chỉ huy được sơ tán.

Ba phút tiếp theo: Nato nhận báo động, triển khai các động thái tương tự. Các đường dây nóng hoạt động tối đa nhưng không còn tác dụng vì cả hai bên không còn tin nhau. Kết luận phía bên kia đang câu giờ để ra tay trước nhằm tiêu diệt mình.

Chấm hết: Nga phóng vũ khí hạt nhân vào tất cả các trận địa phòng thủ tên lửa của Nato trong phạm vi 500 km tính từ biên giới Nga. Máy bay mang vũ khí hạt nhân đồng loạt cất cánh. 2000 đầu đạn hạt nhân với đương lượng nổ tương đương 1000 tỷ megatons được phóng nhằm vào NewYork, London, Paris, Lisbon và tất cả các thành phố, trung tâm công nghiệp và các mục tiêu trọng yếu của tất cả các nước Nato, trải rộng trên toàn lục địa châu Âu và Bắc Mỹ.

Ở phía ngược lại, Mỹ phóng 1800 đầu đạn hạt nhân, Pháp phóng 500, Anh phóng 450 đầu đạn vào lãnh thổ Nga. Châu Âu và phần lớn châu Mỹ tuyệt diệt trong vòng 10 - 30 p. Các cuộc tấn công hạt nhân lẻ tẻ tiếp tục được thực hiện trong vòng một tuần sau đó, bởi lực lượng tàu ngầm mang tên lửa liên lục địa của Nga, Mỹ, Anh, Pháp ... còn sống sót trên biển.

Các đám mây phóng xạ và hậu quả từ các vụ nổ tạo ra các đám khói bụi, mưa phóng xạ bao phủ kín bầu khí quyển và che lấp mặt trời. Nhân loại tại châu Á, châu Phi và châu Úc chết hàng loạt sau các thảm họa hạt nhân, sinh thái, môi trường. Nền văn minh tàn lụi và trái đất bước vào thời kỳ sinh tồn hậu tận thế, với một số ít sinh vật còn sống sót và thích nghi được với môi trường phóng xạ.
Pháp bắn tên lửa thông thường vào lãnh thổ Nga thì sẽ bị Nga bắn trả vào lãnh thổ Pháp và xung đột sẽ leo thang. Hy Vọng Pháp thua cho yên lành \:D/
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,185
Động cơ
295,251 Mã lực
Nơi ở
Pháp bắn tên lửa thông thường vào lãnh thổ Nga thì sẽ bị Nga bắn trả vào lãnh thổ Pháp và xung đột sẽ leo thang. Hy Vọng Pháp thua cho yên lành \:D/
1 nhúm quân lê dương chả bõ Nga đánh 1 trận cấp lữ đoàn chiến thuật, nhưng nó tạo thành tiền lệ để leo thang cho mấy đứa Chihuahua đỡ run mà nhảy vô..nói chung mục địch xâu xé chia phần đất U là chính nên thánh Ze mới từ chối.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,753
Động cơ
328,493 Mã lực
Tuổi
43
1 nhúm quân lê dương chả bõ Nga đánh 1 trận cấp lữ đoàn chiến thuật, nhưng nó tạo thành tiền lệ để leo thang cho mấy đứa Chihuahua đỡ run mà nhảy vô..nói chung mục địch xâu xé chia phần đất U là chính nên thánh Ze mới từ chối.
Cụ chuẩn, đánh với Nga thì ít mà tính chia phần hậu chiến thì nhiều hơn. Cũng giống cái trò Mỹ nhảy vào trong chiến tranh TG2 khi LX sắp thắng tới nơi. Macron viện trợ thì ít mà lại tính chia bánh phần nhiều cũng khôn quá. Nhìn cửa Trump lên tính kết thúc chiến tranh sớm nên vội nhảy vào xí phần nhỉ? Và lại có thêm đòn bẩy để mặc cả với Nga về các lợi ích bên châu Phi nhỉ? Mấy ông châu Phi cũng cẩn thận đấy. Nói chung là phụ thuộc bất cứ nước lớn nào cũng dễ bị đem ra làm quân bài mặc cả đổi chác với nhau phết.
 
Chỉnh sửa cuối:

hasinhat

Xe đạp
Biển số
OF-52199
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
33
Động cơ
469,666 Mã lực
Tại sao lại căng hả cụ 🤨 không công nhận thì phương Tây có mang quân vào oánh Nga ko? Hay chỉ cần không công nhận mõm thì sẽ khiến Nga trả lại đất cho Ukraine?
Phủ nhận ( cho đến thời điểm này) nghĩa là sẽ ko có đàm phán, nghĩa là có thể leo thang đến bất kỳ bậc nào.
 

duongphong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
4,820
Động cơ
246,819 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Sắp tan tuyết rồi. Sau khi hết tuyết thì sẽ có lầy lội 1 thời gian, khi khô ráo thì chính là lúc sẽ có đánh lớn.
Tình hình là đợi tầm 3 tháng khi đất khô cứng lại..... Em vào thớt chém oánh nhau tiếp :))
 

valid

Xe buýt
Biển số
OF-592378
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
975
Động cơ
154,106 Mã lực
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu thông báo Nga đã thành lập quân đoàn sông Dnipor bao gồm 1 sư đoàn súng trường cơ giới và 1 lữ đoàn giang thuyền. Đến cuối năm quân đội Nga sẽ thành lập thêm 30 đơn vị chiến đấu gồm 14 sư đoàn và 16 lữ đoàn.
bt.bqp Nga cho biết thêm từ đầu năm đến nay các lực lượng Nga đã tiêu diệt 4 xe tăng Abrams, 5 xe Leopard, 27 xe Bradley, 6 Himars, 11 hệ thống pk trong đó có 5 thánh khí Pa chốt. Tổn thất của lực lượng vũ trang Uca kể từ đầu năm đến nay đã vượt quá con số 71000 người và 11000 các thể loại vũ khí khác nhau. Con số này cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Screenshot_2.jpg
 

hoangtugio23

Xe tải
Biển số
OF-845892
Ngày cấp bằng
31/12/23
Số km
208
Động cơ
163,699 Mã lực
Tuổi
43
U đào đâu ra 5 hệ thống Patriot cho anh tiêu diệt vậy hả anh Xôi? :))
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu thông báo Nga đã thành lập quân đoàn sông Dnipor bao gồm 1 sư đoàn súng trường cơ giới và 1 lữ đoàn giang thuyền. Đến cuối năm quân đội Nga sẽ thành lập thêm 30 đơn vị chiến đấu gồm 14 sư đoàn và 16 lữ đoàn.
bt.bqp Nga cho biết thêm từ đầu năm đến nay các lực lượng Nga đã tiêu diệt 4 xe tăng Abrams, 5 xe Leopard, 27 xe Bradley, 6 Himars, 11 hệ thống pk trong đó có 5 thánh khí Pa chốt. Tổn thất của lực lượng vũ trang Uca kể từ đầu năm đến nay đã vượt quá con số 71000 người và 11000 các thể loại vũ khí khác nhau. Con số này cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Screenshot_2.jpg
 

DurexSSL

Xe buýt
Biển số
OF-855596
Ngày cấp bằng
20/3/24
Số km
579
Động cơ
22,885 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top