[Funland] 14/3/1988 Gạc Ma - Vòng tròn bất tử

khong_co_xe

Xe tăng
Biển số
OF-452349
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,889
Động cơ
232,270 Mã lực
Các cha chú anh dũng quá, mắt nhìn thẳng hiên ngang trước vĩ khí hạng nặng của bọn xâm lược bành trướng mà ko hề run sợ.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,948
Động cơ
206,464 Mã lực
lại bốc phét .
thời điểm vậy .
sẽ tăng cường gấp nhiều lần
mức báo động .
tuổi gì lên đảo bật phản damage .

xin tàu hậu cần nước ngọt còn không có
Có tới 2 vụ lận. có link tiếng Tàu nhé. Báo động gì thì báo, nhưng 12 hay 20 lính Tàu làm sao chống nổi.
Trích wiki:

Vào ngày 07/11/1990, hạm đội Nam Hải nhận được báo cáo là các rạn san hô Đá Khói Nam (đá Ga-ven) đã mất liên lạc vô tuyến điện. Điều tra sau đó phát hiện thấy tất cả tổ lính chốt ở đây đã thương vong: 6 chết, 1 bị thương, 5 mất tích. Kiểm tra thấy trong lô cốt có chi chít vết đạn chứng tỏ đã diễn ra một cuộc chiến đấu ác liệt. Vớt được từ dưới đá san hô là các súng trường tiêu chuẩn được trang bị cho tổ chốt. Không rõ lực lượng nào đã tiêu diệt tổ lính chốt của Trung Quốc tại đây.[79]

Năm 1993, cũng tại Ga-ven, có tin đồn rằng toàn bộ 20 binh sĩ Trung Quốc chốt ở đây bị giết hoặc mất tích (19 chết, 1 mất tích)... 1 bị chết vì bị bắn vào đầu, số còn lại chết vì bị đạn bắn hoặc bị dìm xuống nước. Cũng không rõ lực lượng nào đã tiêu diệt tổ lính chốt của Trung Quốc tại đây.

  1. ^ Trích: 1990年11月7日,中国人民解放军海军南沙指挥部发现与南熏礁失去无线电联络。情况上报后,南海舰队马上调派船前往查看。中国人民解放军海军陆战队某部驻守南薰礁官兵被发现死于谋杀或失踪。当时礁上应有11人(编内12人,有一人因故离开),上级打不通电话,派人查看发现5具尸体,6人失踪。附近发现的均为中国制式枪支[liên kết hỏng]
 

Hrp

Xe buýt
Biển số
OF-394853
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
820
Động cơ
237,486 Mã lực
Động một tí là sợ nó cấm biên, đóng cửa biên giới. Tuy cụ không nghĩ là sợ nhưng thực tế là sợ đấy. Nếu không sợ thì sẽ không nghĩ như vậy. Đó là cái gì cần làm thì làm. Dĩ nhiên không ai thích đóng biên giới nhưng khi cần gì thì cũng phải xem đến lợi ích quốc gia của mình trước chứ không phải kiểu tư duy thôi đừng làm vì nó lại đóng cửa biên giới.
Nếu vụ giàn khoan ở Biển Đông năm 2014 mà sợ đóng cửa này, cấm cái kia (và thực tế họ cũng làm rồi) thì cũng hỏng việc rồi đấy cụ ợ.
Các nước theo đường lối của Mỹ thịnh vượng đây là một thực tế không thể chối cãi vì hầu như ai cũng thấy. Nhật sau chiến tranh tan hoang, nghèo đói. Hàn quốc những năm 60 còn nghèo hơn VN nhưng nhờ tận dụng kỹ nghệ, vốn của Mỹ và PT mà phát triển vượt bậc. Cụ không thể lấy mấy thằng Haiti đâu đó vì những nước đó vốn không thực sự là đồng minh, đối tác thân cận của họ. Philippines thì tham nhũng quá và không có tố chất nên cũng khó cất cánh. VN có đầy đủ tố chất cả về thiên nhiên và con người để cất cánh. Trước đây ông Lý Quang Diệu sau khi thăm VN từng nói nếu có nước nào số 1 Đông Nam Á thì nước đó lẽ ra phải là VN. Đây là hiểu biết và tầm nhìn sâu sắc của một bậc kỹ trị tài năng.
Các nước dưới sự ảnh hưởng kiềm tỏa của Tq như Myanmar, Triều Tiên, VN, Pakistan... đều có những vấn đề này kia. Điều này dễ hiểu vì Tq muốn các nước ở trạng thái suy yếu hoặc phụ thuộc để còn dễ bề kiểm soát.
Không có lượng xuất siêu vài chục tỷ đô của VN vào Mỹ thì kinh tế VN có mà nguy to. Khi đó ngân quỹ quốc gia thâm thủng, nhập siêu tăng vọt, tỷ giá tăng cao, lạm phát tăng mạnh... thì kinh tế, xã hội không bất ổn chả lẽ ổn định hở cụ? Nói nôm na giờ nhà cụ toàn chi mấy chục củ một tháng không còn tiền may còn bán được món hàng/nhiều món hàng gì đó mỗi tháng cho một KH lớn nên thu vẫn đủ bù chi. Giờ không có dòng tiền của KH đó nhà cụ xảy ra những chuyện gì?
Trong cơ cấu hàng xuất khẩu sang Mỹ hay các nước khác có những mặt hàng từ các cty FDI nhưng ngoài ra cũng nhiều mặt hàng, ít nhất 50% từ các công ty trong nước. Cụ xem lại các cơ cấu mặt hàng xuất khẩu và giá trị kim ngạch xuất khẩu của VN nhé. Mà cho dù là FDI hay trong nước thì Nhà nước cũng thu được thuế, có phần giá trị gia tăng của VN trong đấy, đều đem lại dòng tiền cho quốc gia.
Các vấn đề tôn giáo, nhân quyền, dân chủ... hầu như nước nào chả có. Đâu chỉ riêng VN. Hồi xưa bác Hồ còn đặt tên nước là Cộng hòa Dân chủ Việt Nam mà (VNDCCH).
Đương nhiên với một nước có tham vọng lớn và có tư tưởng bành trướng từ ngàn xưa thì càng nhân nhượng thì càng bị lấn tới còn gì. Ngoại giao cây tre là chuyện khác. Đó là chuyện mềm mỏng, hợp lý hợp tình và vẫn bảo vệ được lợi ích quốc gia. Ở đây em đang bảo nếu mà càng nhân nhượng thì càng bị lấn tới. Hồi trước bác Hồ cũng từng bảo nếu càng nhân nhượng thì Pháp càng lấn tới đó.
Túm lại là vài điểm em nêu chỉ là dưới góc độ bản thân sự việc như vậy, không phải chuyện thích nước này hay nước kia.
Tôi đã nói rất rõ ràng, rành mạch từng vấn đề, nên sẽ không có gì để tranh luận tiếp với cách lý luận ngụy biện linh tinh của cụ cả.
Tôi nói cụ ngụy biện bởi qua 1 ví dụ nhỏ là cụ cứ đào sâu chuyện VN "sợ" TQ cấm biên. "Sợ" ở đây có nghĩa là "lo lắng" chứ không phải "sợ hãi". Tôi "sợ" trời sẽ mưa nên mang theo dù, khác với người bị dị ứng nước mưa "sợ" mưa. Nói chung trong cuộc sống thì từ "sợ" với nghĩa "lo lắng" đc dùng thường xuyên, cụ đừng đánh đồng nó thành "sợ hãi".
 

tranthanhhaist

Xe buýt
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
575
Động cơ
139,841 Mã lực
1. "Sợ TQ" là ai đó sợ chứ người VN 4k năm rồi không sợ TQ nhé. Ko ai hiểu TQ bằng người VN.

2. "Nhập siêu".
Nếu VN ko nhập siêu từ TQ thì lấy cái gì xuất siêu sang Mỹ? VN ko nhập đồ giá rẻ từ TQ thì nhập đồ tương tự với giá trên trời của PT sao? Nếu ko có wave Tàu thì người dân nghèo VN lấy phương tiện gì để làm ăn phát triển và mua xe Nhật?...

3. "TQ khác Mỹ"
Đúng rồi cụ. Ko ai hoàn toàn giống nhau cả. Cụ nói TQ chiếm biển đảo là khác Mỹ. Vậy mỹ dội hàng triệu tấn bom đạn xuống VN, thả hàng triệu kí VKHH xuống đất VN; Mỹ công khai nuôi dưỡng bọn phản đôọng, bọn khủng bố đánh phá VN; Mỹ dùng các hàng rào thuế quan, phi thuế quan, hàng rào kỹ thuật, đủ thứ tiêu chuẩn, bản quyền để chèn ép VN... Tất cả đều là khác TQ đấy.

4. "Đàn em Mỹ giàu"
Cái này là ngụy biện hoặc cụ thiếu thông tin bởi vấn đề rất rộng. Sau đây là mấy cái chính:
- Cụ nói có phần đúng: Chơi với đại ca giàu mạnh nhất thế giới, tham gia băng PT bảo kê thế giới, đương nhiên ăn đc hưởng ké lợi ích. Nếu khôn khéo đc chủ Tây cưng chiều có thể sẽ lên hương.
- Nhưng đa phần là sai: trừ các nước vốn đã giàu mạnh trước khi làm con Mỹ và mấy nước đc Mỹ cưng thì đa phần các nước còn lại là không phát triển đúng khả năng họ vốn có. Ngay bên cạnh VN, Philippine là 1 ví dụ điển hình. Ở gần Mỹ, Haiti có chính quyền do Mỹ dựng lên và bảo hộ, vẫn bất ổn và nghèo nhất thế giới. Còn ở Châu Phi thì rất nhiều nước thân Mỹ hoặc do Mỹ hậu thuẫn dựng chính quyền, vẫn nghèo đói và phân hóa xh.
- Cụ sẽ nghĩ tới mấy nước đc Mỹ cưng chiều là Nhật, Hàn, Đài, Sinh.
Nhật vốn giàu mạnh, còn dám đấm cả Mỹ. Nên ko phải Nhật theo Mỹ mới giàu. Nhật giàu nhưng ko mạnh vì còn ko có cả quân đội.
Hàn theo Mỹ giàu lắm nhưng ko tự chủ vận mệnh của mình (do Mỹ cầm).
Đài theo Mỹ giàu nhưng nằm trên đĩa của TQ. Đài chỉ là con tốt đc Mỹ đầu tư để cắn TQ dùm Mỹ.
Sinh ko hẳn là theo Mỹ. Đúng hơn là Sinh phát triển theo hướng tiểu quốc thương mại. Cơ bản là giống Luxemburg.

5 "Các nước ko theo Mỹ thì nghèo" bởi các nước này hoặc vốn là vô sản, ít tài nguyên, ít tiềm lực, hoặc là bị Mỹ đánh, Mỹ cấm vận.

6. "Nhờ có Mỹ mà kinh tế, chính trị VN ổn định".
Cái này sai cơ bản vì kinh tế chính trị VN ổn định và phát triển là nhờ lãnh đạo và người dân VN giỏi, yêu nước, hăng say lao động. Chính Mỹ là bên cản trở VN rất nhiều.
- Chính trị, XH VN vốn rất ổn định, nhưng luôn bị các thế lực xấu đánh phá (với các chiêu bài dân chủ, nhân quyền, tôn giáo và khủng bố). Các thế lực này hầu hết do Mỹ hậu thuẫn.
- Kim ngạch XK của VN sang Mỹ chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng kim ngạch XK của VN. Nhưng các sản phẩm hầu hết là của các DN có vốn đầu tư nước ngoài, DN của TQ và/hoặc có nguyên liệu, máy móc, công nghệ đến từ TQ. Các DN này đầu tư vào VN cũng một phần nhờ chuyển dịch công xưởng từ TQ.

7. "VN càng nhân nhượng TQ càng lấn tới"
Ngoại giao "cây tre" thì sẽ có lúc phải nhân nhượng, có lúc cần cứng rắn. Thực tế là các nước Asean đều bị phụ thuộc kinh tế vào TQ và người Hoa, riêng VN thì ko. Ở quần đảo Trường Sa, TQ xây đảo nhân tạo thì đảo VN cũng béo phình. Trên ngoại giao thì lúc nào VN cũng "quan ngại" nhưng thực địa thì ăn miếng trả miếng chứ chẳng vừa đâu.

8. Tóm lại
VN hội nhập thế giới, chơi với tất cả các nước, ko phụ thuộc vào nước nào.
Chống TQ một cách cực đoan, cuồng Mỹ, cuồng Tây...đều là suy nghĩ sai lầm.
Em kính cụ 1 ly ạ.
 
  • Vodka
Reactions: Hrp

Hrp

Xe buýt
Biển số
OF-394853
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
820
Động cơ
237,486 Mã lực
Luận điểm cụ sắc bén. E kính cụ ly rượu
Tôi nghĩ những cái tôi nói đó đều rất cơ bản và nhiều người biết, chỉ có cụ ấy có vẻ chống TQ cực đoan và cuồng Mỹ nên không nhìn ra.
 

Hrp

Xe buýt
Biển số
OF-394853
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
820
Động cơ
237,486 Mã lực
Tỉ lệ dân tộc VN hiện nay me tây bài Tàu cực đoan rất nhiều cụ ạ.
Thế mới cần giải thích cho họ hiểu, nếu ko, các đối tượng này dần dần sẽ trở thành đám dân chủ cuội, chống phá gây bất ổn cho đất nước, làm mồi ngon cho giặc. Họ bị như vậy chính là do bị Mỹ và PT dùng vũ khí truyền thông nhồi sọ mạnh mẽ và liên tục kể từ hồi Chiến tranh lạnh đến nay. Bao nhiêu nước tan nát, người chết, nhà cửa tan hoang chính vì đám này đấy. Lybia, Syria, Ukraine...là những ví dụ điển hình. Đặc biệt Ukraine là bài học cho những ai có suy nghĩ làm chó săn cho Mỹ đối đầu với láng giềng mạnh. Dân chủ hay văn minh giàu có chỉ là cái bánh vẽ của Mỹ và PT, còn thực tế thì Ukraine mất nước.
 

Hrp

Xe buýt
Biển số
OF-394853
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
820
Động cơ
237,486 Mã lực
Người dân VN hiện tại me Tây bài Tàu cực đoan là có phần không nhỏ của các tờ báo me Tây cụ ạ. Tin nào có lợi cho phương Tây thì dịch đưa lên, tin nào bất lợi thì giấu như mèo giấu cứt. Mà tại sao nhiều tờ báo me Tây nhiều như vậy, đó là âm mưu diễn biến của tụi phương Tây bằng những đồng đô la.
Ngoài ra thì những trang mxh của Mỹ cũng là kênh nhồi sọ rất hữu hiệu. Giờ ai ai cũng tham gia facebook, Youtube và bị các trang này định hướng thông tin.
Ví dụ có lần tôi cmt trên face: "Người Angle xâm lược đất của thổ dân Bắc Mỹ, Úc, Newzerland...". Lúc sau thấy tool của face xóa mất tiêu với thông báo là gây mâu thuẫn dân tộc.
Nó chửi người Việt, chửi Bắc kỳ thì đc, mà ta động đến nó thì nó bảo vi phạm điều lệ. Khốn nạn thật.
 

badungc4

Xe tải
Biển số
OF-349556
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
290
Động cơ
280,275 Mã lực
Ko biết cụ lotus23 có ở VN không, chứ nếu ở Việt Nam thì cụ cứ liệt kê xem ở gia đình cụ có bao nhiêu đồ dùng k phải xuất xứ TQ hay liên quan gì đến Trung Quốc ko mà cụ kêu là ko sợ TQ cấm biên như vậy
Cụ Hrp nêu quá rõ ràng e kính cụ 1 ly
 
  • Vodka
Reactions: Hrp

AntiTrump2024

Xe tăng
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
1,886
Động cơ
74,519 Mã lực
Tuổi
74
Em ủn lên cho các cụ chém nhau tiếp chứ bọn em chém chủ đề này từ tận những năm 2006 cơ. Hồi đó phe chủ chiến chỉ dám bóng gió là có sự kiện này chứ ko dám nói là có (do chả có bằng chứng), sau đó nhờ thằng Tàu ất ơ nào đó nó tung cái cờ nhíp lên nên phe chủ chiến mới có cơ hội khẳng định. Đến giờ thì chắc phe chủ chiến hết muốn chém về chủ đề này rồi (do đã đạt được mục đích là sự kiện ấy có xảy ra và phải công bố cho bàn dân thiên hạ biết) :D.
 
  • Vodka
Reactions: Hrp

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,116
Động cơ
244,011 Mã lực
Quy chụp người khác quan điểm
Dừng viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top