[Funland] Vấn đề chung chạ công ty cổ phần

Luke2018

Xe hơi
Biển số
OF-634678
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
183
Động cơ
115,153 Mã lực
Tuổi
47
Chào các cụ,
Chả là em trước đây đi làm công ăn lương, năm trước chuyển dịch ra đóng cổ phần với ba anh em bạn bè quen để kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp.
Không biết có phải do sốc thay đổi môi trường làm việc, quy mô doanh nghiệp hay do cái gì nữa mà em thấy kỳ quá.
Doanh nghiệp CP mà 3 tháng không có báo cáo tài chính vì lý do kế toán trưởng bận nhiều việc, sau đó thì nghỉ đẻ, tiếp nữa thì virus ăn phần mềm, đóng CP thì có mỗi cái giấy Biên bản họp hội đồng quản trị, thu chi thì mập mờ, góp ý thì không thay đổi... Đến doanh thu, giá mua bán mấy tháng nay cũng chả báo cổ đông.
Công ty năm trước lãi 3 tỷ/vốn bỏ ra 10 tỷ. Năm nay chắc được khoảng hơn 1/3 năm ngoái.
Em mới tham gia được gần năm, đang băn khoăn nên theo tiếp hay nên rút đây. Các cụ kinh nghiệm có cao kiến gì kg ạ?
Có báo cáo tài chính cụ xem có hiểu không? báo cáo tài chính là thứ có thể nhào nặn đơn giản theo ý của thằng chỉ đạo lập ra nó. Lãi ảo mà lỗ cũng ảo luôn là chuyện bình thường. Báo cáo tài chính nội bộ thì khó tin cậy lắm. Cụ nên nhẹ nhàng lựa lời mà rút vốn dựa theo điều lệ công ty. À ma khi góp vốn cụ có nắm được nội dung của điều lệ công ty nó viết cái gì chưa? trong đó có nói gì đến việc mua lại cổ phần nếu 1 bên tham gia muốn rút vốn thì phải làm thế nào chưa? góp vốn đầu tư mà lơ mơ kiến thức quản trị, tài chính thì chắc chắn sẽ mất tiền, mất tình cảm. Chắc chắn luôn nhé
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,935
Động cơ
790,165 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chia tiền anh em còn cãi nhau nữa là người ngoài. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top