[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.167 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
396
Động cơ
207,461 Mã lực
Tuổi
34
Có lẽ chúng ta không cần phải bàn đến kỹ thuật điều khiển drone của các anh lính Ukraine các cụ ạ, vì nó thật sự ngoại hạng, nói theo ngôn ngữ dân dã là out trình. Để có những thước phim ghi lại cảnh tấn công tiêu diệt cả đại đội trang thiết bị và nhân lực của các anh lính Nga, là một hoạt động cực kỳ chuyên nghiệp của các anh lính Ukraine.
Ở video clip sau đây, chúng ta nên bàn một chút đến kỹ thuật bỏ chạy của các anh lính Nga khi phát hiện fpv drone của các anh lính Ukraine đuổi theo mình.
Anh lính Nga trong video clip này rất nhanh nhẹn và có kinh nghiệm trong việc chạy trốn khỏi fpv drone. Khi thấy bản thân bị nhắm mục tiêu, anh lính này ngay lập tức vứt bỏ súng để giảm trọng lượng, liên tục di chuyển trong chiến hào ở khoảng cách ngắn để làm drone bị hẫng đà. Nếu cứ tiếp diễn như vậy thì sẽ đến lúc fpv drone hết năng lượng và tự rơi.
Người điều khiển fpv drone cuối cùng phải chọn giải pháp lao thẳng vào lưng anh lính bất chấp bị cản trở bởi bụi cây trên thành chiến hào. Chúng ta đều hy vọng anh lính Nga được an toàn trở về nhà với gia đình các cụ ạ.
Mời các cụ xem video clip.

Giải pháp chống cái này chắc là phải xài súng bắn lưới giống loại mà cảnh sát bắn đua xe ấy. Chứ bắn đạn nhọn khó ăn thua. Còn ko thì phải súng bắn đạn gém
 

transg1997

Xe máy
Biển số
OF-808115
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
80
Động cơ
16,262 Mã lực
Em thấy một đặc điểm như sau: các cụ hường khi bị dẫm đinh xì lốp thì đợi hết hạn rồi lại vào thớt bằng nick cũ chứ không như các cụ tím lập nick mới vào nhai văn cũ. Giai đoạn nổ ra CDQSDB đến bây giờ thì biển số OF tăng nhanh bất thường luôn, bây giờ đã lên 85x.xxx 😊
Năm ngoái có cụ cũng chẳng dấu, công khai đang ở đại sứ quán Uca luôn mà.

Các cụ ấy không chỉ có ở đây đâu. Báo, Youtube, ... đủ cả. Phải dùng clone thì biết số lượng người thực không nhiều. Phốt nick clone của "tước" một đống, đã bị mod liệt kê ban một lần rồi.
 

Hrp

Xe buýt
Biển số
OF-394853
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
820
Động cơ
237,486 Mã lực
Em thì thích câu: chó cứ sủa, đoàn người cứ đi.
Không cụ ơi. Chó cứ sủa, đoàn người cứ đi, lâu lâu lại vớ cục đá quăng cho phát, càng sủa tợn, có khi tự cắn nhầm đứt lưỡi m mất đốm.
 

transg1997

Xe máy
Biển số
OF-808115
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
80
Động cơ
16,262 Mã lực
Tôi nghĩ, để biết phát ngôn của Feng gs có chuẩn hay không thì cụ nên căn cứ vào chính phát ngôn ấy. Chuyện ông ta là GS hàng đầu hay hàng đuýt chỉ để tham khảo thôi chứ ko thể quyết định tính đúng sai của phát ngôn.

Đồng ý với cụ giống như tập trung vào uy tín người nói thay vì luận điển.

Còn nhiều câu hỏi bên cạnh 1 luận điểm:
-Xu hướng luận điểm là thiểu số hay đa số.
-Xu hướng luận điểm là nội hay ngoại chọn lọc.
-Xu hướng luận điểm là chính của tinh hoa đương quyền.
-Xu hướng luận điểm là chính của bộ phận/cơ quan đang nhiệm vụ phân tích ra quyết định.
 
Chỉnh sửa cuối:

dogfight

Xe tải
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
492
Động cơ
514,458 Mã lực
Tao lạy mày. Riêng video 30s căn cứ không quân gì đã thấy 5 tên lửa phang xuống rồi. 😅

Chỉ có 1% trong tổng số tên lửa, UAV các loại của IRAN vượt qua được hàng rào phòng không của ISRAEL. Hiệu quả một cách kinh khủng ! Trong khi đó chỉ có vài con UAV ghẻ của Ukraine đã làm Nga cháy nổ khắp nơi. Đã đến lúc phải thừa nhận, công nghệ phòng không của LX đã lạc hậu. Thời buổi bây giờ Nga cần phải có cách tiếp cận khác về công nghệ phòng không, như PT đã thay đổi và phát triển mới hoàn toàn từ sau chiến tranh lạnh.

 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,614
Động cơ
429,998 Mã lực
Thật ấn tượng khi một giáo sư Đại học Bắc Kinh có thể nói ra điều này, anh là một con người rất can đảm (nếu không phải vì đã được cp TQ bật đèn xanh?)

Feng Yujun, một trong những nhà nghiên cứu Nga hàng đầu của Trung Quốc và là giáo sư tại Đại học Bắc Kinh:

Nga chắc chắn thua ở Ukraine
– The Economist

Bốn lý do khiến Liên bang Nga sẽ thua Ukraine, theo Feng Yujun:
- Đầu tiên là mức độ phản kháng và đoàn kết dân tộc của người Ukraine, điều này cho đến nay vẫn là điều phi thường.
- Thứ hai là sự hỗ trợ quốc tế dành cho Ukraine, mặc dù gần đây không đạt được kỳ vọng của nước này nhưng vẫn còn rất rộng rãi.
- Yếu tố thứ ba là bản chất của chiến tranh hiện đại, một cuộc cạnh tranh dựa trên sự kết hợp giữa sức mạnh công nghiệp và các hệ thống chỉ huy, kiểm soát, thông tin liên lạc và tình báo.
Một lý do nữa khiến Nga gặp khó khăn trong cuộc chiến này là nước này vẫn chưa hồi phục sau quá trình phi công nghiệp hóa mạnh mẽ mà nước này phải gánh chịu sau sự tan rã của Liên Xô.
- Yếu tố cuối cùng là thông tin. Khi nói đến việc ra quyết định, Vladimir Putin bị mắc kẹt trong một cái kén thông tin, do ông đã nắm quyền quá lâu. Tổng thống Nga và đội ngũ an ninh quốc gia của ông không được tiếp cận với thông tin tình báo chính xác. Hệ thống họ vận hành thiếu cơ chế hiệu quả để sửa lỗi. Các đối tác Ukraine của họ linh hoạt và hiệu quả hơn.

Kết luận của ông như sau:

Nga sẽ buộc phải rút khỏi tất cả các lãnh thổ Ukraine bị chiếm đóng, bao gồm cả Crimea.
Năng lực hạt nhân của Nga không đảm bảo thành công.
Feng Yujun đưa ra ví dụ về Hoa Kỳ, nước có tiềm năng hạt nhân không kém gì Liên bang Nga ngày nay đã phải rời bỏ VN, Hàn Quốc và Afghanistan.

Kiev đã chứng minh Moscow không phải là bất khả chiến bại nên lệnh ngừng bắn theo kịch bản “Triều Tiên” bị loại trừ.
Cuộc chiến là một bước ngoặt đối với nước Nga. Nó đã đẩy chế độ của Putin vào tình trạng cô lập quốc tế rộng rãi. Ông cũng phải đối phó với những khó khăn chính trị ngầm trong nước, từ cuộc nổi dậy của lính đánh thuê thuộc Tập đoàn Wagner và các nhóm khác của quân đội – ví dụ như ở Belgorod – đến căng thẳng sắc tộc ở một số khu vực của Nga và vụ tấn công khủng bố gần đây ở Moscow.

Những điều này cho thấy rủi ro chính trị ở Nga là rất cao. Ông Putin gần đây có thể đã tái đắc cử, nhưng ông phải đối mặt với đủ loại sự kiện thiên nga đen có thể xảy ra.
Sau chiến tranh, Ukraine sẽ có cơ hội gia nhập cả EU và NATO, trong khi Nga sẽ mất đi các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ vì họ coi hành động gây hấn của Putin ở đó là mối đe dọa đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của họ.

Theo Feng Yujun, trong khi đó, cuộc chiến đã khiến châu Âu thức tỉnh trước mối đe dọa to lớn mà sự xâm lược quân sự của Nga gây ra đối với an ninh của lục địa và trật tự quốc tế, khiến mối quan hệ thân thiện giữa EU-Nga thời hậu chiến tranh lạnh chấm dứt. Nhiều nước châu Âu đã từ bỏ ảo tưởng về nước Nga của ông Putin.

Nguồn: https://economist.com/by-invitation/2024/04/11/russia-is-sure-to-lose-in-ukraine-reckons-a-chinese-expert-on-russia…

Léc mắt một cái là thấy nhiều gà bị lùa rồi , cái giọng này con AI nó viết thừa sức mà còn có người sung sướng
Vấn đề là có ráo sư TQ có tên như thế này không , hay là phe nào đó gắp lửa bỏ vào tay người TQ bịa chuyện ra để rèm pha quan hệ Nga- Trung .
Lên tầm giáo sư ở Bắc kinh thì dĩ nhiên phải là Đ ảng viên tư tưởng vững vàng theo đường lối của quốc gia anh ta và đương nhiên giảng dạy dẫn đầu hội nhóm mà có tư tưởng lệch pha với quan điểm của nhà nước mà lãnh đạo họ để yên , dù anh ta có thực sự nghĩ như vậy thì anh ta cũng không ngu bởi anh ta sẽ bị tống cổ ra khỏi trường và bể chén cơm .
 

tado261

Xe buýt
Biển số
OF-120488
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
755
Động cơ
367,275 Mã lực
Quay về chủ đề chính của thớt, em thấy tình hình đến thời điểm này có mấy điểm chính sau : (em ko có dẫn chứng đâu nên các cụ Tím đừng đòi)
1. Về phía Nga:
- Đã vượt qua thành công các đòn kinh tế, tài chính và ngoại giao
- Nga đang dọn dẹp nốt phase 1 (tức là đập dần các cứ điểm của U) và tính toán đối phó với phase 2 khi có thể Nato sẽ nhảy vào tranh phần chú nai Mang tên U cà.
- Phe support Nga tăng lên. Do họ thấy Nga không sao so với suy nghĩ ban đầu, đồng thời cũng nhiều nước có ân oán với Mỹ và Phương Tây nên hỗ trợ Nga không chính thức.
2. Phía Mỹ:
- Tuy không đạt mục đích là làm Nga lụi như Liên Xô, nhưng cũng đạt được 1 số thành quả chấp nhận được: Như việc bán dầu đá phiến, vũ khí, phí bảo kê và thu hút nhân tài, tiền bạc từ Châu Âu về Mỹ. Nên con tốt Ucà coi như dùng xong và Mỹ sẽ buông bỏ và đẩy cho EU gánh. Mỹ sẽ quay sang mặt trận Trung Đông và Đông Bắc Á
3. Phía EU:
- Vườn địa đàng sẽ không còn tươi đẹp như nó vẫn nghĩ. Kinh tế thụt lùi, còn phải nuôi con nghiện. Nhưng cái lo nhất là không biết Putin muốn gì, nhưng dù sao EU sẽ cố gắng đạt được thành công ít nhất là về chính trị.
4. Về phía UCà: lệ thuộc hoàn toàn vào bên ngoài, giờ cố gắng chứng minh còn giá trị để cố giữ chân các nhà tài trợ.
5. Các nước còn lại: tranh thủ phát triển kinh tế và nội lực. Vì qua cuộc chiến này, họ hiểu rằng các đòn của Mỹ và pT không phải là quá ghê gớm, Chỉ cần có nội lực và có thể tham gia BRICS để hạn chế ảnh hưởng kinh tế.
 
Chỉnh sửa cuối:

thichcarot

Xe tải
Biển số
OF-846163
Ngày cấp bằng
5/1/24
Số km
312
Động cơ
14,353 Mã lực
Tuổi
24
Khổ thân cụ Máu đỏ bầm.
Ông bạn em vừa du lịch Kazakhstan về. Kể là suýt ngủ ngoài đường, thủ đô Kazak tràn ngập thanh niên trung niên Nga đi du lịch tới (Dân Nga sang Kazak không cần hộ chiếu) 1 phòng khách sạn đến 4-5 cụ Nga ở. Tuyệt không thấy bóng 1 phụ nữ Nga nào đi DL cùng.
Ổng đặt xe qua app cần tiền tk mà các cụ Nga banktrans đổi cho luôn. Vẫn cái tính cách Nga chân thành và hào hiệp, không biết đến bao giờ họ mới qua được cái ách ám quẻ của thằng... U Cà :)
Em chỉ tin vào báo chí thôi, cụ đưa tin vô căn cứ em đã báo mod 😭
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,351
Động cơ
77,750 Mã lực
Khổ thân cụ Máu đỏ bầm.
Ông bạn em vừa du lịch Kazakhstan về. Kể là suýt ngủ ngoài đường, thủ đô Kazak tràn ngập thanh niên trung niên Nga đi du lịch tới (Dân Nga sang Kazak không cần hộ chiếu) 1 phòng khách sạn đến 4-5 cụ Nga ở. Tuyệt không thấy bóng 1 phụ nữ Nga nào đi DL cùng.
Ổng đặt xe qua app cần tiền tk mà các cụ Nga banktrans đổi cho luôn. Vẫn cái tính cách Nga chân thành và hào hiệp, không biết đến bao giờ họ mới qua được cái ách ám quẻ của thằng... U Cà :)

Bạn cụ đi hôm nào về, Cụ xin bạn cụ cái visa Kazak và dấu xn cảnh up lên.
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,407
Động cơ
178,976 Mã lực
Khủng khiếp hơn cả “Dao găm” Gấu chơi tới “đao xẻ boongke” X-69 mới nhất phá hủy hoàn toàn nhà máy nhiệt điện lớn nhất acù - Defense Express

Tầm phóng “đao xẻ boongke” 400 km, là máy giặt hành trình cận âm dành cho “đại bàng” chiến đấu. Đặc điểm chính là “đao” bay cực thấp ở độ cao 20 mét, thấp hơn cả X-101.

Theo Defense Express, đòn tấn công hiệu quả của “đao” cho thấy khả năng “đao” xuyên thủng hệ thống phòng không “100% acù” hoặc là, rõ ràng đạn phòng không acù đã cạn kiệt.

“X-69 phóng từ “đại bàng” chiến thuật, vô hiệu hóa dấu hiệu đặc trưng của các cuộc tấn công máy giặt quy mô lớn, khi vệ tinh Mĩ ghi (trộm) lại quá trình cất cánh của Tu-95MS và MiG-31K”, - tờ báo viết.

“Tầm bắn 400 km cho phép “đao” tấn công nhiều mục tiêu ở acù từ các “đại bàng” có thể bay tới biên giới acù ở khoảng cách 50-70 km”, - tờ báo viết.

“Nếu Gấu phóng “đao” từ Belarus, thì toàn bộ acù sẽ nằm trong khu vực bị tiêu diệt, ngoại trừ khu vực Transcarpathian”, - Defense Express kết luận.

Ukr 'sốt vó' ở mấy điểm:
- Hệ thống tên lửa PK ít (trót dại đưa 1 khẩu đội ~30% Patriot 'ra trận', được một số chiến công thì bị đánh cho tơi tả, mất sức chiến đấu); đạn tên lửa PK thời kỳ trước bắn thả cửa (đến Mỹ cũng phải rét) nay tính 'ăn đong';
- Hiện ngoài Đức vừa hứa cấp thêm 1 khẩu đội còn 'đào' cả châu Âu không còn nước nào có khả năng hỗ trợ Patriot;
- Trước có thể 'đoán' được khi nào Kinzhal sắp 'xiên' nhờ soi Mig-31, nay Kh-69 tích hợp trên nhiều loại Su nên giờ chịu, không tính được. Còn các tính năng của Kh-69 như cụ đã nêu, thêm nữa vỏ tên lửa bằng vật liệu mới, giảm phát xạ tín hiệu ra đa nên càng khó phát hiện.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,138
Động cơ
561,312 Mã lực

phanhoanght1985

Xe tải
Biển số
OF-414969
Ngày cấp bằng
6/4/16
Số km
328
Động cơ
230,372 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Bình Dương
Quay về chủ đề chính của thớt, em thấy tình hình đến thời điểm này có mấy điểm chính sau : (em ko có dẫn chứng đâu nên các cụ Tím đừng đòi)
1. Về phía Nga:
- Đã vượt qua thành công các đòn kinh tế, tài chính và ngoại giao
- Nga đang dọn dẹp nốt phase 1 (tức là đập dần các cứ điểm của U) và tính toán đối phó với phase 2 khi có thể Nato sẽ nhảy vào tranh phần chú nai Mang tên U cà.
- Phe support Nga tăng lên. Do họ thấy Nga không sao so với suy nghĩ ban đầu, đồng thời cũng nhiều nước có ân oán với Mỹ và Phương Tây nên hỗ trợ Nga không chính thức.
2. Phía Mỹ:
- Tuy không đạt mục đích là làm Nga lụi như Liên Xô, nhưng cũng đạt được 1 số thành quả chấp nhận được: Như việc bán dầu đá phiến, vũ khí, phí bảo kê và thu hút nhân tài, tiền bạc từ Châu Âu về Mỹ. Nên con tốt Ucà coi như dùng xong và Mỹ sẽ buông bỏ và đẩy cho EU gánh. Mỹ sẽ quay sang mặt trận Trung Đông và Đông Bắc Á
3. Phía EU:
- Vườn địa đàng sẽ không còn tươi đẹp như nó vẫn nghĩ. Kinh tế thụt lùi, còn phải nuôi con nghiện. Nhưng cái lo nhất là không biết Putin muốn gì, nhưng dù sao EU sẽ cố gắng đạt được thành công ít nhất là về chính trị.
4. Về phía UCà: lệ thuộc hoàn toàn vào bên ngoài, giờ cố gắng chứng minh còn giá trị để cố giữ chân các nhà tài trợ.
5. Các nước còn lại: tranh thủ phát triển kinh tế và nội lực. Vì qua cuộc chiến này, họ hiểu rằng các đòn của Mỹ và pT không phải là quá ghê gớm, Chỉ cần có nội lực và có thể tham gia BRICS để hạn chế ảnh hưởng kinh tế.
Có vẻ Nga-Trung-Iran sẽ làm tê liệt hệ thống logictis của phương tây, và thiết lập mạng lưới logictis mới. Bóp nghẹt vận tải biển Eu sẽ từ "khu vườn" thành "khu mả hoang"
 

thichcarot

Xe tải
Biển số
OF-846163
Ngày cấp bằng
5/1/24
Số km
312
Động cơ
14,353 Mã lực
Tuổi
24
Có thật mà cụ, Báo VN đưa rồi. Cụ tìm theo các bài viết của em cũng đưa lên mấy hôm rồi
em không biết, nếu bình luận, phân tích là đưa qua điểm cá nhân thì không nói làm gì. Còn đưa tin thì phải có nguồn hoặc dẫn chứng, cứ nói khơi khơi như cụ kia thì em xin phép report ạ 😭
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top