[Funland] “Cầu cạn” và “Đường trên cao” là gì ?

yesterday

Xe buýt
Biển số
OF-613461
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
617
Động cơ
3,356 Mã lực
Tuổi
40
Hai khái niệm “Cầu cạn” và “Đường trên cao” khác nhau như thế nào các cụ nhỉ ?
—-
- Đường vành đai đoạn từ Mai dịch đến cầu Thăng Long gọi là Cầu cạn
AFD32E3A-F7C5-4A67-AFF2-C9EEF16270F3.jpeg


- Đường vành đại đoạn từ Ngã Tư Sở đến Vĩnh Tuy gọi là Đường trên cao
4CD20AE6-05EB-41B9-B45B-D56CC1B6655F.jpeg
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,349
Động cơ
25,831 Mã lực
Tuổi
22
Chắc giống nhau nhưng do 2 ông lều báo khác nhau viết thôi.
 
Biển số
OF-76383
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
1,185
Động cơ
609,673 Mã lực
Bản chất nó là cầu bác nhé
 

minhhai985

Xe container
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
8,409
Động cơ
33,550 Mã lực
1 cái là đi cầu 1 cái là đi đường :))
 

Zai nắng

Xì hơi lốp
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,582
Động cơ
654,032 Mã lực
Đường trên cao có độ cao cao hơn cầu cạn 🤣
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,144
Động cơ
4,992 Mã lực
có thế mà cũng hỏi được nhể, mai e lập thớt cầu là gì, đường là cái dek gì :))
 

thngaylangthang

Xe ba gác
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
21,452
Động cơ
1,955,232 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
:)) :)) cầu cạn là ở trên cạn, đường trên cao thì đúng là ở trên cao ;))
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,430
Động cơ
9,061 Mã lực
Tuổi
35
Cầu cạn là cầu không đi qua nước, đường trên cao là đường không đi dưới đất.
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
11,421
Động cơ
61,745 Mã lực
Sao không hỏi đò dọc khác đò ngang thế nào.
 

Lửng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737310
Ngày cấp bằng
27/7/20
Số km
116
Động cơ
1,544 Mã lực
Tuổi
20
Hai khái niệm “Cầu cạn” và “Đường trên cao” khác nhau như thế nào các cụ nhỉ ?
—-
- Đường vành đai đoạn từ Mai dịch đến cầu Thăng Long gọi là Cầu cạn
AFD32E3A-F7C5-4A67-AFF2-C9EEF16270F3.jpeg


- Đường vành đại đoạn từ Ngã Tư Sở đến Vĩnh Tuy gọi là Đường trên cao
4CD20AE6-05EB-41B9-B45B-D56CC1B6655F.jpeg
Cách gọi chuẩn là đường trên cao, vì dưới nó vẫn là đường.

Còn cầu cạn là cầu bắc qua các địa hình phức tạp nhưng không có nước, ví dụ cầu vượt qua thung lũng.

Nhưng với trình độ bọn lều báo 3 môn 9 điểm, đừng hy vọng chúng nó sử dụng từ ngữ chuẩn mực.
 

BAOVEVANLONG

Xì hơi lốp
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
401
Động cơ
34,200 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ nào thông thái giải ngố e cái thiết kế đường trên cao lối lên xuống doạn ngã tư sở và ngã tư vọng giuos e cái, e thấy đến 2 đoạn này lối lên xuống tách ra làm 2, tạo thành đoạn ngắt phía trên, đồng thời lòng đường phía dưới bị hẹp hẳn lại, e thấy nhìn nó ko thuận mắt, gây lãng phí thêm trụ, lãng phí lòng đường phía dưới, tạo nguy hiểm cho xe phía trên khi có đoạn cụt.
 

Newnick

Xe buýt
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
834
Động cơ
1,767 Mã lực
Ngày xưa mình chit chơi với LX, TQ thì tất cả cầu mà ở trên cạn gọi là cầu cạn (vì nó đúng là cái cầu). Sau này mở cửa, tư bản, tiếng anh vào có thuật ngữ elevated road dịch là đường trên cao. Bản chất giống nhau, khác quan niệm.

Thêm nữa các cụ để ý ngày xưa cầu to hay nhỏ cứ là cắt qua sông chỗ hẹp nhất và vuông góc dòng chảy. Lý do công nghệ chưa phát triển, xây cầu qua sông khó và đắt nên phải chọn vị trí qua sông, đường hai đầu cầu phải theo cầu. Các cụ để ý đường dẫn lên cầu ngày xưa hay cong quẹo để nắn đường vào cầu. Ngày nay công nghệ phát triển hơn làm cầu dễ hơn nên cầu bị coi là một bộ phận của đường. Nếu tuyến đường cắt chéo qua sông thì cầu cũng phải chéo qua sông để đảm bảo tuyến đường thẳng chứ không vuông góc sông như xưa. Thế nên tư bản gọi cầu cạn là đường trên có có lý của họ và ta cũng thấy hợp
 

Lửng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737310
Ngày cấp bằng
27/7/20
Số km
116
Động cơ
1,544 Mã lực
Tuổi
20
Cụ nào thông thái giải ngố e cái thiết kế đường trên cao lối lên xuống doạn ngã tư sở và ngã tư vọng giuos e cái, e thấy đến 2 đoạn này lối lên xuống tách ra làm 2, tạo thành đoạn ngắt phía trên, đồng thời lòng đường phía dưới bị hẹp hẳn lại, e thấy nhìn nó ko thuận mắt, gây lãng phí thêm trụ, lãng phí lòng đường phía dưới, tạo nguy hiểm cho xe phía trên khi có đoạn cụt.
Chờ làm tiếp cụ ợ.
 

hienzm

Xe tăng
Biển số
OF-127106
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
1,412
Động cơ
676,213 Mã lực
Ngày xưa mình chit chơi với LX, TQ thì tất cả cầu mà ở trên cạn gọi là cầu cạn (vì nó đúng là cái cầu). Sau này mở cửa, tư bản, tiếng anh vào có thuật ngữ elevated road dịch là đường trên cao. Bản chất giống nhau, khác quan niệm.

Thêm nữa các cụ để ý ngày xưa cầu to hay nhỏ cứ là cắt qua sông chỗ hẹp nhất và vuông góc dòng chảy. Lý do công nghệ chưa phát triển, xây cầu qua sông khó và đắt nên phải chọn vị trí qua sông, đường hai đầu cầu phải theo cầu. Các cụ để ý đường dẫn lên cầu ngày xưa hay cong quẹo để nắn đường vào cầu. Ngày nay công nghệ phát triển hơn làm cầu dễ hơn nên cầu bị coi là một bộ phận của đường. Nếu tuyến đường cắt chéo qua sông thì cầu cũng phải chéo qua sông để đảm bảo tuyến đường thẳng chứ không vuông góc sông như xưa. Thế nên tư bản gọi cầu cạn là đường trên có có lý của họ và ta cũng thấy hợp
Cầu theo đường hay đường theo cầu là do cấp của công trình nào lớn hơn quyết định, chứ không phải cầu luôn là bộ phận của đường. Cầu lớn để xây còn phải nghiên cứu địa chất, thuỷ văn, chọn địa điểm thuận lợi nhất mới làm... các kiểu chứ không đơn giản là vạch 1 đường thẳng theo đường đâu cụ.
 

Newnick

Xe buýt
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
834
Động cơ
1,767 Mã lực
Cầu theo đường hay đường theo cầu là do cấp của công trình nào lớn hơn quyết định, chứ không phải cầu luôn là bộ phận của đường. Cầu lớn để xây còn phải nghiên cứu địa chất, thuỷ văn, chọn địa điểm thuận lợi nhất mới làm... các kiểu chứ không đơn giản là vạch 1 đường thẳng theo đường đâu cụ.
Trừ cầu cực lớn, qua nơi có địa hình địa chất phức tạp như miền núi, còn lại theo đường hết
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top