[Funland] “Không lý do gì bỏ 500-700 triệu đô để cho đối thủ dùng chung trạm sạc”!

robertlang8282

Xe tải
Biển số
OF-745287
Ngày cấp bằng
5/10/20
Số km
266
Động cơ
59,884 Mã lực
Cố vấn thì chưa, nhưng ngày xưa em cũng nhận được lời mời của V về làm giám đốc một công ty thành viên tập đoàn. Và đấy cũng không phải là băn khoăn của riêng mình em mà của nhiều người đã từng đến và từng đi.
Cụ vẫn còn theo tư duy hơi cổ là đã giàu thì làm gì cũng là chân lý. Nhiều tập đoàn như Nokia từng thất bại vì lãnh đạo tập đoàn nghĩ mình vô đối. Em thì không nghĩ anh Vượng kiêu ngạo như vậy. Anh ấy biết rõ vấn đề của bản thân, cố gắng mời chào nhân tài, tổ chức đào tạo để chia bớt việc. Nhưng cách lãnh đạo không có chiến lược ổn định của anh ấy thì không phải là cách có thể nuôi được nhân tài. Kết quả là anh ấy phải cho cả những tướng không đủ năng lực, không có chút kinh nghiệm gì trong ngành cầm những dự án như VinMart. Và sau đó thất bại là tất yếu.
Các mảng của Vin chỉ chạy được bằng một cách duy nhất là anh ấy trực tiếp bay vào ngồi điều hành (như điều đang diễn ra với khối BĐS và Vinfast). Đây thực sự là điều không lành mạnh với sức khỏe của doanh nghiệp.
Vậy thì chúc mừng cụ không phải làm cho 1 tổ chức như vậy.Nhưng cũng mừng cho bác V nhiều hơn.

Theo kinh nghiệm của em thì thấy trong 1 tổ chức những ai tự thấy mình quan trọng hoặc tự nhận là nhân tài thì luôn out sớm.
 

cobangchuacotien

Xe tăng
Biển số
OF-538549
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
1,202
Động cơ
177,328 Mã lực
VF đã bộc lộ rõ tham vọng là đối thủ của Tesla (..), vậy mà đối thủ vẫn cho VF dùng chung trạm sạc...==>> Sao VF/Vova không học/tiếp thu tinh thần fairplay của Tesla & thể hiện cho xứng tầm+tâm ở thị trường nội địa nhỉ?(!);)
Tét la là muỗi, VF mới làm chủ cuộc chơi cụ ạ. Hi hi
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
570
Động cơ
449,952 Mã lực
Cố vấn thì chưa, nhưng ngày xưa em cũng nhận được lời mời của V về làm giám đốc một công ty thành viên tập đoàn. Và đấy cũng không phải là băn khoăn của riêng mình em mà của nhiều người đã từng đến và từng đi.
Cụ vẫn còn theo tư duy hơi cổ là đã giàu thì làm gì cũng là chân lý. Nhiều tập đoàn như Nokia từng thất bại vì lãnh đạo tập đoàn nghĩ mình vô đối. Em thì không nghĩ anh Vượng kiêu ngạo như vậy. Anh ấy biết rõ vấn đề của bản thân, cố gắng mời chào nhân tài, tổ chức đào tạo để chia bớt việc. Nhưng cách lãnh đạo không có chiến lược ổn định của anh ấy thì không phải là cách có thể nuôi được nhân tài. Kết quả là anh ấy phải cho cả những tướng không đủ năng lực, không có chút kinh nghiệm gì trong ngành cầm những dự án như VinMart. Và sau đó thất bại là tất yếu.
Các mảng của Vin chỉ chạy được bằng một cách duy nhất là anh ấy trực tiếp bay vào ngồi điều hành (như điều đang diễn ra với khối BĐS và Vinfast). Đây thực sự là điều không lành mạnh với sức khỏe của doanh nghiệp.
Theo em, đó là điển hình của nhũng cty mà sáng lập là dân thương mại. Kế hoạch thay đổi theo ngày để phù hợp cơ hội, thường sẽ không chú trọng nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Em thấy việc setup trong một thời gian ngắn, 1 cty sản xuất và dịch vụ như này quá khủng, có thể bên trên lãnh đạo nhiệt huyết nhưng để có được ekip dịch vụ và kỹ thuật thì cần thời gian nữa. Trừ khi là sản phẩm đi buôn về, mọi thứ sẽ chép về triển khai để bù cho thời gian.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,069
Động cơ
540,183 Mã lực
Anh ấy mà bảo là tôi xây trạm sạc cho tất cả xe khác vào sạc thoải mái thì bị chửi là ngoo, bị chửi là không biết chăm sóc khách hàng mua xe của mình.
Còn nếu anh ấy bảo không chia sẻ thì bị chửi là độc quyền, không biết nghĩ cho xã hội, cho đất nước, bla, bla,..
Lưỡi thì làm gì có xương cụ 😂
Có mấy điều phải bình luận về vấn đề này.

Thứ nhất, ở nước ngoài, chúng ta ví dụ cụ thể là Mỹ, đầu tư xây dựng trạm sạc nó là một ngành kinh doanh (business) ra tiền. Một cái xe vào sạc thu vài chục đô rẻ hơn tiền điện phải trả cho EUSN (một nhà cung cấp tưởng tượng, tương đương với EVN ở VN, nói cho các bác dễ hình dung), thế thì việc gì mà sợ, mà không kinh doanh.

Đầu tư rất rẻ, chứ không như anh các bác đầu tư 75k một củ sạc chậm. Có được điều này là vì thiết bị rẻ, đất rẻ (btw anh các bác góp phần lớn công thổi giá đất ở VN chứ ai), và chính sách hỗ trợ của chính quyền Biden.

Cho nên Tesla bảo cho xe mọi hãng vào sạc tại trạm của mình cũng chả phải vì anh ta vì xã hội gì đâu.

Mấy trang tài chính đầu tư thậm chí còn đang đăng bài: nếu không thể đầu tư trạm sạc, hãy mua cổ phiếu trạm sạc.

Bài này tôi bênh anh Vanh của các bác.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,069
Động cơ
540,183 Mã lực
Cố vấn thì chưa, nhưng ngày xưa em cũng nhận được lời mời của V về làm giám đốc một công ty thành viên tập đoàn. Và đấy cũng không phải là băn khoăn của riêng mình em mà của nhiều người đã từng đến và từng đi.
Cụ vẫn còn theo tư duy hơi cổ là đã giàu thì làm gì cũng là chân lý. Nhiều tập đoàn như Nokia từng thất bại vì lãnh đạo tập đoàn nghĩ mình vô đối. Em thì không nghĩ anh Vượng kiêu ngạo như vậy. Anh ấy biết rõ vấn đề của bản thân, cố gắng mời chào nhân tài, tổ chức đào tạo để chia bớt việc. Nhưng cách lãnh đạo không có chiến lược ổn định của anh ấy thì không phải là cách có thể nuôi được nhân tài. Kết quả là anh ấy phải cho cả những tướng không đủ năng lực, không có chút kinh nghiệm gì trong ngành cầm những dự án như VinMart. Và sau đó thất bại là tất yếu.
Các mảng của Vin chỉ chạy được bằng một cách duy nhất là anh ấy trực tiếp bay vào ngồi điều hành (như điều đang diễn ra với khối BĐS và Vinfast). Đây thực sự là điều không lành mạnh với sức khỏe của doanh nghiệp.
Tôi tin bác là người thật việc thật.

Tôi từng như bác.

Bác có thể chia sẻ nay bác đang làm gì được không ạ?
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
951
Động cơ
36,499 Mã lực
Bên Vin thì em không tin lắm về các kế hoạch dài hạn. Em thấy nó thay đổi theo ngày đến tháng của anh Vượng nhiều hơn. Lúc làm điện thoại cũng hứa hẹn với người dùng rồi lập kế hoạch sự nghiệp dài hạn cho nhân viên ghê lắm. Nhưng anh Vượng thấy khó ở là a lô xô tất cả bị đá ra đường hết.
Vin rất dị ở chỗ là nhìn quy mô thì như công ty lớn nhưng cách hoạt động lại tùy hứng, phụ thuộc vào 1 cá nhân, không có chiến lược ổn định y hệt kiểu hộ kinh doanh cá thể. Nói dại mồm anh Vượng không may dính tí gió độc méo mồm ra đấy thì không biết tập đoàn vận hành tiếp kiểu gì.
Lợi thế là nhanh, linh hoạt (giống kiểu công ty nhỏ) nhưng lại rất khó lớn, khó khỏe.
Xin nhắc để cụ tỉnh ra, đó là công ty tư nhân lớn nhất cả nước đấy :))
 

Mouser_Whisky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-833549
Ngày cấp bằng
9/5/23
Số km
74
Động cơ
2,214 Mã lực
Vậy thì chúc mừng cụ không phải làm cho 1 tổ chức như vậy.Nhưng cũng mừng cho bác V nhiều hơn.

Theo kinh nghiệm của em thì thấy trong 1 tổ chức những ai tự thấy mình quan trọng hoặc tự nhận là nhân tài thì luôn out sớm.
Để mấy thằng cà rốt ở lại cụ nhỉ?
 

ngoibet

Xe điện
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
4,133
Động cơ
467,789 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Em nghe nói anh I vi en sẽ nhảy vào làm trạm sạc để bán điện trên toàn quốc. Làm đc vậy thì coi như I vi en lâu lâu cũng làm đc vc tốt với Dân.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,072
Động cơ
417,201 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Nó không quan tâm mà nó hợp tác với TMT để ráp à cụ, nó phải nghiên cứu chán rồi nó mới quyết vào hay không chứ các cụ cứ lo thay cho nó là bán được hay không.
Thời điểm trên dưới 20 năm trước, dân mình còn đêm nằm ao ước giấc mơ 2 bao giờ mới thành sự thật thì giấc mơ tàu nó tràn sang phổ cập xe máy cả Việt nam đấy cụ
GDP bình quân của Việt bằng cỡ 1/3 TQ, giờ thì thằng Wuling này nó thống trị thị trường xe điện TQ rồi ( cụ có thể tìm thêm thông tin về số lượng bán ra trong năm 2023).
Em nghĩ 5-7 năm nữa, VN mình cũng giống nó thôi, xe điện cỡ nhỏ sẽ phổ cập
Nó hợp tác mở nhà máy lắp ráp ở VN có nhiều mục đích lắm ko chỉ để bán tại VN
VN là 1 trong những quốc gia có nhiều hợp tác quốc tế nhất
Mở nhà máy ở VN có ưu thế công nhân rẻ và quan trọng gần TQ đi đường bộ đường biển đều tiện
Xe máy có thể thành công ở VN vì văn hoá giao thông của người Việt là xe máy còn về oto thì khác nhiều lắm cơ sở hạ tầng của VN chưa đáp ứng đc cho việc sl oto tham gia đột biến hạ tầng của 2 tp lớn nhất của VN chắc phải vài chục năm nữa mới theo kịp đc hạ tầng của TQ bây h
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,376
Động cơ
514,627 Mã lực
Một số cơ quan nhà nước từ hôm qua đã phải cắt điện luân phiên, các cụ cứ ở đấy mà ảo tưởng trạm sạc với cái hạ tầng điện ở VN này.
IMG_1788.jpeg
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,463
Động cơ
512,853 Mã lực
Em nghe nói anh I vi en sẽ nhảy vào làm trạm sạc để bán điện trên toàn quốc. Làm đc vậy thì coi như I vi en lâu lâu cũng làm đc vc tốt với Dân.
Điện giờ còn thiếu, ko lo đầu ra.
Vậy EVN xây trạm xạc lg ?
Cụ cho bài toán lợi nhuận với.
Mà lấy giá cao, ai sạc ?
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,503
Động cơ
233,048 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Anh Vova cứ tưởng thế là hay! Đến lúc những hãng khác chúng nó bắt tay nhau rồi bắt tay với EVN và các DN bán lẻ xăng dầu để đặt trạm dùng chung cho các loại xe (nhưng trừ VF) thì lúc đó anh ấy lại chả lo són đái.
Lúc đó là lúc nào.
Hyundai, Mercedes, Porsche, Audi và BMW đều ra xe điện ở Việt Nam rồi đấy.
À còn anh Hồng kỳ nữa
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,503
Động cơ
233,048 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ngây thơ quá 😄😄.
Sao không tự hỏi cái doanh thu 8 tỷ USD kia là bán cái gì , bán cho ai và tạo được thương hiệu gì trên thế giới 😁😁.
Cũng chỉ là thổi giá đất lên và có 8 tỷ chứ làm ăn buôn bán được đồng nào đâu .
Tiền thuế thu về thì cũng chỉ là cấu từ thịt của nhân dân cần lao xứ đông lào này thôi chứ có bán ra thế giới và mang về ngoại tệ được như Trung Nguyên đâu mà tự hào.
Tư duy như này thì.
Vin có dí dao vào cổ ai bắt mua nhà không.
Dân lao động có mua được nhà của Vin không. Hay toàn đại gia. Vậy là vặt tiền đại gia đóng thuế đấy chứ.
Giá nhà cao mà vẫn có người mua ( đại gia thì không ngu) chứng tỏ họ biết giá trị của nó.
Trung Nguyên cũng phải mang tiền từ Việt Nam sang Trung Quốc đầu tư quán Cafe . Không lẽ lấy tiền Trung Quốc.
Trước đó thì Trung Nguyễn cũng mở hàng trăm quán Cafe trên cả nước cũng là lấy tiền của dân chứ không lẽ tiền của Trung Nguyên từ trên trời rơi xuống.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,503
Động cơ
233,048 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bên Vin thì em không tin lắm về các kế hoạch dài hạn. Em thấy nó thay đổi theo ngày đến tháng của anh Vượng nhiều hơn. Lúc làm điện thoại cũng hứa hẹn với người dùng rồi lập kế hoạch sự nghiệp dài hạn cho nhân viên ghê lắm. Nhưng anh Vượng thấy khó ở là a lô xô tất cả bị đá ra đường hết.
Vin rất dị ở chỗ là nhìn quy mô thì như công ty lớn nhưng cách hoạt động lại tùy hứng, phụ thuộc vào 1 cá nhân, không có chiến lược ổn định y hệt kiểu hộ kinh doanh cá thể. Nói dại mồm anh Vượng không may dính tí gió độc méo mồm ra đấy thì không biết tập đoàn vận hành tiếp kiểu gì.
Lợi thế là nhanh, linh hoạt (giống kiểu công ty nhỏ) nhưng lại rất khó lớn, khó khỏe.
Làm kinh tế chứ có làm từ thiện đâu.
Thằng nào không được việc thì bị đá thôi.
Mảng nào thua lỗ hay lãi ít thì dẹp.
Chuyện này là hết sức bình thường trong kinh doanh.
Miễn sao có lợi nhuận, lợi nhuận lớn là được.
Vingroup vẫn là tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.
Anh Vượng vẫn là người giàu nhất Việt Nam.
Vậy em tin anh Vượng hay tin cụ.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,882
Động cơ
558,967 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ngây thơ quá 😄😄.
Sao không tự hỏi cái doanh thu 8 tỷ USD kia là bán cái gì , bán cho ai và tạo được thương hiệu gì trên thế giới 😁😁.
Cũng chỉ là thổi giá đất lên và có 8 tỷ chứ làm ăn buôn bán được đồng nào đâu .
Tiền thuế thu về thì cũng chỉ là cấu từ thịt của nhân dân cần lao xứ đông lào này thôi chứ có bán ra thế giới và mang về ngoại tệ được như Trung Nguyên đâu mà tự hào.
Qua của cụ mang ngoại tệ về VN làm gì ấy nhỉ? Nổi nhất của Qua là bộ sưu tập xe sang nên em chỉ biết thế, cụ liệt kê thử các hoạt động mà Qua làm trách nhiệm xã hội với đất nước xem nào
 

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
983
Động cơ
495,278 Mã lực
Vậy cụ là con hổ trong Avatar phỏng ? Cụ rình mãi mới bắt được con nai, cụ có share con nai đó cho em là con chó sói chén cùng ko ? Hay cụ vả cho em 1 bợp răng môi lẫn lộn ?



Cái gì nó hợp lý thì thôi chớ.
Quan điểm của em thì lại khác, em nghĩ kiểu EVN cho thuê cột điện giá cao thì hay hơn là độc quyền. Nhưng người giàu họ thường có lối đi riêng nên dez biết
Đợt tháng 2 thấy có báo nói là xe anh V (999 con xe đi đợt đầu) được anh Tesla cho cắm sạc chung, và đợt sau chắc cũng thế.
Tiếp nữa là nhà cháu thấy Petrolimex hay PV oil và EVN + các hãng còn lại nắm tay nhau làm trụ sạc thì không hiểu anh VF sẽ thế nào. Mà có EVN dính vào thì làm quả trụ sạc 60KW hoặc 350KW thì lại quá tiện,
Hôm rồi đi dọc quốc lộ 12 và 4D thì thấy các cây xăng dọc theo QL đều có trạm sạc của VF rồi, nhưng là loại công suất thấp 25KW,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top